bloggang.com mainmenu search

แกงส้ม น้อยโภชนา, ติ่มซำ จ่วนเฮี้ยง ภูเก็ต

ทริปนี้ วันที่  18 - 24  ตุลาคม  2558

ว่ากันว่า ใครมาภูเก็ต ไม่ได้มาดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ เหมือนมาไม่ถึงภูเก็ต...

เราคงต้องกลับมาซ่อมใหม่ ในวันฟ้าใสกว่านี้  ไว้เจอกันใหม่นะแหลมพรหมเทพ Smiley

จากแหลมพรหมเทพ กลับที่พัก ทั้งเหนื่อย ทั้งหิว จอดรถไว้ที่โรงแรม เดอะ ทินท์ แล้วเดินออกมาหาข้าวกินก่อนค่ะ

ดุ่ม ๆ มา ไม่ได้หาข้อมูลมาก่อน...จากที่พัก เดินมาไม่ไกลค่ะ  ร้านน้อยโภชนา อยู่ตรงถนนมนตรี

หิว เหนื่อย ...ไม่ได้ใช้กล้องใหญ่นะคะ

จากป้ายหน้าร้าน เค้าบอก แกงส้มรสเด็ด  เป็นเมนูแนะนำ สั่งเลย ... อร่อยมากกกก ค่ะ รสเผ็ดจัด แต่อร่อย

ผัก ... มาเที่ยวใต้ ผักเคียงมีเกือบทุกร้าน ทุกเมนูอาหาร

กุ้งอบวุ้นเส้น

ปลาทอดขมิ้น

ข้าว 3 จาน กิน 3 คน ค่าเสียหายมื้อนี้  460 บาทค่ะ อร่อยทุกจาน

20.20 น.   กลับถึงห้องพัก โรงแรม เดอะทินท์

รวบรัดตัดความ เช้านี้  7.05 น.  วันที่  24  ตุลาคม  2558  เช็คเอาท์ วันนี้กลับบ้าน...

กล้องเป็นฝ้า / ถ้ากินอาหารเช้าของโรงแรม นั่งบริเวณนี้ ด้านในห้องแอร์ก็มีโต๊ะ

ผ่านหอนาฬิกาเมืองภูเก็ต

เราตั้งใจมากินติ่มซำมื้อเช้าที่ร้าน จ่วนเฮี้ยง

เจ้าปู - ฮัลโลตอบหน่อย  แนะนำมาค่ะ

เป็นร้านติ่มซำเก่าแก่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต เปิดกิจการมาร่วม 100 ปีแล้ว ตั้งแต่รุ่นทวด จนมาถึงรุ่นที่ 4

ร้านจ่วนเฮี้ยง

11 ถ.ชนะเจริญ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

เปิดบริการทุกวัน (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

ตั้งแต่เวลา 6.00 – 11.00 น.

โทร. 076-216271

ติ่มซำของที่นี่ใช้สูตรจีนกวางตุ้งที่ได้รับสืบทอดกันมา เน้นพิเศษตรงที่คัดสรรคุณภาพของวัตถุดิบ ติ่มซำจึงมีความสด สะอาด อร่อย

กว่าจะหาร้านนี้เจอ อร่อย... สมกับที่ดั้นด้นหาค่ะ

หมี่ซั่วกระดูกหมู น้ำซุปอร่อยมาก  หิวซะ ถ่ายรูปเบลอไปหมด Smiley

เผือกทอด เกี๊ยวทอด อร่อยหมด ทั้งนึ่ง ทั้งทอด จริงนะ  Smiley

ข้าวต้ม ของปะป๊า  เห็นบอกอร่อยเหมือนกัน

กาแฟ

คลีน... เรียบทุกจาน มื้อนี้  337  บาท

8.23 น. ผ่านวัดพระนางสร้าง ... เดินทางต่อ

8.45 น. แวะซื้อของฝากที่ร้านแม่จู้

9.00 น. ผ่านด่าน

เราวิ่งบนสะพานท้าวเทพกระษัตรี คู่ขนาน สะพานสารสิน (ซ้ายมือ) ค่ะ

9.07 น.

สดชื่นดีเนาะ  Smiley

9.37 น. ชอบเก็บภาพระหว่างทางแบบนี้ค่ะ

ยาว ๆ ไปโลดค่ะ

หลักกิโลข้างทางบอก อีก 35 กิโล ถึงตะกั่วป่า

9.49 น. ขอปะป๊าแวะ

อุทยานแห่งชาติเขาหลัก - ลำรู่ ไปดูกันค่ะ มีอะไรบ้าง / ร้านค้าสวัสดิการค่ะ เดี๋ยวค่อยมาแวะ

บ้านพัก แต่น่าจะไม่ได้ให้พักแล้ว ดูเก่า ๆ ทรุดโทรม

ทางเดินทำดีเลย / บ้านพัก

สดชื่น ต้นไม้ใหญ่เยอะ

ชายทะเลเขาหลัก เดิมพื้นที่บริเวณนี้เป็นวนอุทยานชายทะเลเขาหลัก มีลักษณะเป็นชายฝั่งทะเลยุบตัว ชายหาดมีทิวทัศน์ที่สวยงาม และเป็นที่ตั้งของ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ อยู่ห่างจากอำเภอตะกั่วป่ามาทางอำเภอท้ายเหมือง ตามถนนเพชรเกษม 33 กิโลเมตร แล้วแยกเข้าไปเพียง 50 เมตร ฝั่งตรงข้ามเป็นศาลเจ้าพ่อเขาหลัก ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของคนทั่วไป บริเวณนี้ประกอบด้วยแหลมหิน หาดหิน หาดทราย และปรากฏรอยเท้าที่จารึกบนแผ่นหินอยู่ใต้ต้นไทร มีจุดชมวิวในบริเวณแหลมเขาหลัก มีทางเดินศึกษาธรรมชาติจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติไปหาดเล็ก ระยะทาง 2 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นทางเดินเรียบชายฝั่ง นอกจากนี้ ยังมีทางเดินป่าระยะไกลจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติไปน้ำตกโตนช่องฟ้า ระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร บริเวณชายทะเลเขาหลักยังสามารถดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นได้บ้างแต่ไม่มากนัก

เขียว เขียว

เราไม่ได้เดินลงไป หาดหินด้านล่าง  เวลาไม่พอ  วันนี้ต้องเดินทางกลับแล้ว แวะมากไม่ได้

เดินกลับกัน...

ทางเดินขึ้น ชันหน่อย

บ้านพักอุทยานฯ

แต่ละจุด ไม่ไกลมาก แต่เวลาไม่พอ ไม่ได้เดินสำรวจเลย

ร้านค้าสวัสดิการ

วิวที่มองเห็นจากร้านสวัสดิการ

ที่ทำการฯ

10.12 น. ไปกันต่อค่ะ

Create Date :07 กรกฎาคม 2559 Last Update :7 กรกฎาคม 2559 4:49:19 น. Counter : 2583 Pageviews. Comments :66