bloggang.com mainmenu search
{afp}
Sexy Summer ClothingPlus Size Yoga ClothingPlus Size Wholesale ClothingPlus Size Gothic ClothingOrganic Womens ClothingGirls Plus ClothingCheap Baby Clothing1950'S Womens ClothingWomens Tall ClothingWomens Fitness ClothingWholesale Maternity ClothingWholesale Juniors ClothingTall Girls ClothingSouthern Mens ClothingSkater Punk ClothingRenaissance Festival ClothingRenaissance Faire ClothingRenaissance Children ClothingPlus Size Woman ClothingPlus Size Girl ClothingNew York Wholesale Hip Hop ClothingMedieval Women'S ClothingMedieval Women ClothingMedieval Royalty ClothingMedieval Royal ClothingLarge Size Womens ClothingLadies Wholesale ClothingGoth Cyber Punk ClothingDiscount Urban ClothingDiscount Plus Size ClothingColonial Men'S ClothingColonial Kids ClothingArabic Womens ClothingWomens Motorcycle ClothingWomens Fishing ClothingWholesale Christian ClothingWholesale Music ClothingVintage Western ClothingUrban Camo ClothingMens Goth ClothingMens Dress ClothingMens Casual ClothingKids Henley Shirts Vintage ClothingDirt Dog ClothingChildrens Place ClothingBaltimore Ravens Childrens ClothingWomen'S Plus Size Quality ClothingWomens Petite ClothingWomens Mma ClothingWomens Disco ClothingBlogBlogBlogBlogBlog









  ชายแก่วัยเลย 60 คนหนึ่งคุยกับลูกชายที่เพิ่งกลับมาเยี่ยม หลังจากแต่งงานและย้ายครอบครัวออกไปไม่กี่ปี


ชายแก่…แจ๊ค (ชื่อลูกชาย) นั่นอะไรลูก เห็นลางๆ

แจ๊ค…อ๋อ วัวแหนะพ่อ

… ผ่านไป 2-3 นาที …
ชายแก่…แจ๊ค นั่นอะไรลูก
แจ๊ค…วัว ตัวเดิมนั่นแหละพ่อ ยังไม่ไปไหนเลย

… ผ่านไปอีก 2-3 นาที …
ชายแก่…แจ๊ค นั่นอะไรอีกละลูก
แจ๊ค…(เริ่มมีอารมณ์หงุดหงิด) วัวพ่อวัว วัวตัวเดิมที่เพิ่งถามนั่นแหละ

… เวลาผ่านไปอีก 2-3 นาที …
ชายแก่…แจ๊ค นั่นอะไรลูก
แจ๊ค…เอ๊ะพ่อนี่ยังไงนะ ถามซ้ำๆซาก ผมจะบอกครั้งสุดท้ายแล้วนะว่าวัว

… ผ่านไปอีก 2-3 นาที …
ชายแก่…แจ๊ค นั่นอะไรลูก
แจ๊ค…โอ๊ย ! พ่อเลอะเลือนแล้ว คุยไม่รู้เรื่อง ผมไม่คุยกับพ่อแล้ว

… แล้วแจ๊คก็ผละจากพ่อไปอย่างอารมณ์เสียเป็นที่สุด …

     





… เวลาผ่านไป จวบจนตอนเย็น ได้เวลาอาหารค่ำ เมื่อไม่เห็นผู้เป็นพ่อลงมา แจ๊คจึงเดินไปตามที่ห้อง ณ ที่นั้น เขาได้พบชายแก่คนนั้นนั่งเหม่อลอย ข้างๆมีไดอะรี่เก่าๆเล่มหนึ่งที่เพิ่งเขียนบันทึกในวันนี้เสร็จ


แจ๊คถือวิสาสะเข้าไป อ่าน ความว่า…


      “ครั้ง หนึ่งเมื่อ 30 ปีมาแล้ว เรามีลูกชายคนหนึ่งที่เรารักมาก เราตั้งชื่อเค้าเองว่า…แจ๊ค ในวันที่อากาศแจ่มใสวันหนึ่ง ตอนนั้น แจ๊คกำลังพูดได้เก่งทีเดียว เราพาเค้าไปนั่งที่สวนหลังบ้าน

     พอดีมีวัวผ่านมา… แจ๊คถามเราว่า พ่อ นั่นอะไร…วัวไงลูก เราตอบ

เวลาผ่านไปอีกไม่ถึง 1 นาที แจ๊คก็ถามคำถามเดิมเราอีก เราก็ตอบเช่นเดิมอีก เป็นอย่างนี้อยู่ถึง 25 ครั้ง…


      เราไม่รู้สึกเบื่อหน่ายเลยที่จะ ตอบคำถามเดิมๆเหล่านั้น เรา กลับรู้สึกดีใจอย่างที่สุดที่ลูกสนใจเราอย่างไม่เบื่อหน่าย….


      แต่ ในวันนี้ ณ ที่แห่งเดิม คน 2 คน ที่เคยถามคำถามเดียวกัน หากแต่ว่าเราเป็นฝ่ายถาม แจ๊คเป็นคนตอบ… เพียง 5 ครั้งเท่านั้น ลูกก็ตวาดเรา หาว่าเราเลอะเลือน รังเกียจแม้แต่จะคุยกับเรา ต่อไป





ขอบคุณสกิดดอมคอม

 


From: //variety.teenee.com/foodforbrain/19707.html
Create Date :05 เมษายน 2553 Last Update :5 เมษายน 2553 14:35:47 น. Counter : Pageviews. Comments :0