GNB 921: เวนเกอร์ชมกิ๊บส์พัฒนาขึ้นตลอด, แฟร์-กอสเป็นมากกว่าเซ็นเตอร์แบ็ค & อาร์เตต้าเชื่อเวนเกอร์ไม่ทิ้งสโมสรไปง่ายๆ






วันนี้เป็นอะไรไม่รู้ ง่วงมากมาย ถ้าไม่ทำอะไรซักอย่างต้องหลับคาโต๊ะแน่ๆ เลยแว้บไปเปิดเว็บทางการอาร์เซนอล ปรากฏว่าข่าวใหม่ขึ้นมาเพียบ เป็นคอมเมนต์เวนเกอร์เกือบล้วนๆ งั้นลุยเลยค่ะ ^^

เวนเกอร์พูดถึงทีมโดยรวม แล้วก็ชมนักเตะบางคนเป็นพิเศษด้วยสำหรับคอมเมนต์วันนี้ เริ่มจากผลการแข่งขันเกมที่แล้วกับเอฟเวอร์ตันที่เรารักษาคลีนชีตไว้ได้ถึงแม้จะโดนท็อฟฟี่สีน้ำเงินกดดันอย่างหนัก

"มันยืนยันถึงความแข็งแกร่งของทีม โดยเฉพาะเวลาคุณไปกูดิสันพาร์คซึ่งคุณรู้ว่าคุณต้องอยู่ภายใต้ความกดดันและคนดูก็รู้จักเกมดี"

"การกลับมาโดยไม่เสียประตูเลยทำให้ผมมีความสุขมากเพราะมันแสดงให้เห็นสัญญาณของการควบคุมสถานการณ์ได้และไม่ตื่นตระหนก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาเล่นกับทีมที่เป็นเลิศเรื่องลูกครอสและลูกตั้งเตะ"

"ปกติใครๆ คงไม่พูดหรอกว่าอาร์เซนอลจะไม่เสียประตูในสถานการณ์แบบนั้น ผมจึงพอใจมาก"

เวนเกอร์พูดถึงความกดดันที่อาร์เซนอลได้รับในฤดูกาลนี้และชมลูกทีมว่า "สิ่งที่คุณต้องการคือการพัฒนาจากทีม เพราะฉะนั้นถ้าการพัฒนานี้มันเป็นไปด้วยดีก็ถือว่าเยี่ยม"

"แต่จริงๆ แล้วที่สำคัญคือการทำงานให้สำเร็จ เรามีส่วนผสมที่ดีเพราะเรามีคลื่นความถี่เดียวกันในการเล่นเกมของเราและสปิริตในทีมก็ดีด้วย ทีนี้เราก็ต้องพัฒนาต่อไป"

"ผมรู้สึกเสมอว่าเรามีสปิริตที่แข็งแกร่ง แต่แน่นอนคุณตั้งคำถามเมื่อคุณอยู่กลางตาราง นั่นคือเหตุผลที่ผมรู้สึกว่าบางทีทีมนี้อาจจะกดดันมากกว่าทีมอื่นๆ และบางทีพวกเขาอาจเรียนรู้จากมัน"

"มันทดสอบคาแร็คเตอร์ของเรา และการตอบสนองเป็นไปในแง่บวก ถ้าคุณดูปัญหาทั้งหมดที่เรามีตลอดฤดูกาลนี้และดูว่าเราตอบสนองอย่างไร คุณจะเห็นว่าทัศนคติของพวกเขาถูกต้องและเหมาะสมเสมอ ตอนจบของฤดูกาลจะบอกว่าเราไปได้ถึงจุดไหนแต่ผมมั่นใจมากว่าเราจะสู้จนถึงที่สุด"

สำหรับการได้ประตูจากลูกตั้งเตะในฤดูกาลนี้ เวนเกอร์บอกว่าดูดีขึ้น อย่างเกมที่แล้วแฟร์มาเล่นก็ทำประตูได้จากการโหม่งลูกเตะมุมของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่

"เราอันตรายขึ้นอีกนิดเพราะผมรู้สึกว่าการวิ่งของเราดีขึ้น การเล่นเป็นทีมของเราดีขึ้น และโดยรวมเราดูอันตรายขึ้น"

"ผมจำได้ว่าเบนายูนเคยทำประตูได้จากลูกเตะมุมซึ่งคุณไม่ได้คาด นั่นทำให้คุณได้แต้มที่สำคัญมากมาอีกสองแต้ม และที่เอฟเวอร์ตันเราก็ทำคะแนนจากลูกเตะมุมอีกครั้ง"

"นั่นขัดแย้งกับความคิดที่ว่าเราไม่ถนัดลูกตั้งเตะ และถ้าคุณดูคะแนนที่เราคว้ามาได้คุณจะเห็นว่าถึงแม้มันจะไม่ได้วิเศษเลิศเลออะไรแต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายเกินไป เบนายูนเป็นนักเตะเทคนิคและในคืนนั้นคุณรู้สึกขอบคุณเขามากเพราะคุณไม่ได้คาดว่าเขาจะโหม่งเข้าไปแบบนั้น"

นอกจากเบนายูน เวนเกอร์ก็พูดถึงคีแรน กิ๊บส์ที่เล่นได้ดีทีเีดียวตั้งแต่หายเจ็บกลับมา เวนเกอร์บอกว่า

"เขาไม่ได้ลงสนามมานาน เวลากลับมาเล่นคุณก็เลยจะระมัดระวังมากหน่อย แต่เขาค่อยๆ กลับมาเป็นตัวเองอีกครั้ง คุณจะเห็นได้ว่าสำหรับฟูลแบ็คที่มีความคิดสร้างสรรค์ ส่วนใหญ่พวกเขาจะเล่นเกมรุก"

"สำหรับเกมรับเขาก็แข็งแกร่งขึ้น ผมรู้สึกว่าเขายังทำอะไรได้มากกว่านี้ และเขาพัฒนาขึ้นในทุกๆ เกม"

"เขาปรับตัวสู่การเป็นฟูลแบ็คแต่ความสามารถโดยธรรมชาติของเขาจะปรากฏให้เห็นเสมอ แต่ถือเป็นเรื่องดีเพราะเกมของเรามีพื้นฐานแบบนั้น"

ต่อจากชมกิ๊บส์ก็เป็นคู่เซ็นเตอร์แบ็คอาชีพของเรา แฟร์มาเล่นกับกอสเชียลนี่ เวนเกอร์บอกว่า

"พวกเขาดูแข็งแกร่งและผมคิดว่าพวกเขามีความสมดุลที่ดีระหว่างเกมรุกกับเกมรับ"

"ทั้งสองคนไปกับบอลได้ดี และนั่นสำคัญมากสำหรับพื้นฐานของเกมของเรา มันเริ่มจากแดนหลังและพวกเขามีความสามารถที่จะทำอย่างนั้นได้"

"ในแง่ของเกมรับ พวกเขาไม่ได้เป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่สูงที่สุดแต่พวกเขากระโดดได้เยี่ยมและมีความเร็วทั้งสองคน แฟร์มาเล่นเหมือนเป็นกองหน้าตัวกลางที่อยากให้ได้ดั่งใจเพราะจะมีช่วงที่เขาเข้าไปในกรอบเขตโทษด้วย"

ก่อนไปถึงคอมเมนต์ของอาร์เตต้า เวนเกอร์พูดถึงเกมสุดสัปดาห์นี้นิดนึง อาร์เซนอลจะเจอกับแอสตัน วิลล่า ส่วนอันดับสี่และห้าในลีกตอนนี้ต้องเจอกันเอง แต่เวนเกอร์บอกว่าเราจะไม่มัวแต่คิดเรื่องผลการแข่งขันระหว่างสเปอร์สกับเชลซี

"สิ่งที่ผมอยากให้เราทำต่อไปคือทำผลงานให้ดีอย่างต่อเนื่อง ไม่ไปอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องมองดูผลการแข่งขันของทีมอื่น นั่นคือเหตุผลที่ผมเชื่อว่าสิ่งที่เราต้องสนใจเป็นอันดับแรกคือเรื่องของเราเอง อย่าไปหมกมุ่นกับผลการแข่งขันของคนอื่น แค่เล่นตามแบบของเราต่อไป"

"แน่นอนนักเตะจะรู้ตลอดว่าเกิดอะไรขึ้น แต่นี่ไม่ใช่วันสุดท้ายของฤดูกาล เราอยู่ในสถานการณ์ที่สิ่งสำคัญคือสิ่งที่เราทำตอน 15.00 น.กับแอสตัน วิลล่า"

"เราต้องเป็นมืออาชีพและมีสมาธิกับสิ่งที่สำคัญซึ่งคือการเล่นของเรา เรามีความสุขและเราจะทำให้คนที่รักอาร์เซนอลมีความสุขไปด้วยถ้าเราเล่นด้วยฟอร์มสุดยอด"

"เรากลับมาดูน่าเชื่อถืออีกครั้งในสายตาแฟนๆ เพราะเราแสดงให้เห็นทัศนคติที่ยอดเยี่ยม เราแสดงให้เห็นสิ่งนั้นมากเท่าไหร่ เราก็จะได้รับความเชื่อถือมากเท่านั้น นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด"

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของมิเกล อาร์เตต้า (คนนี้หล่อจริงหล่อจัง แต่ขำที่ตอนตอบทวิตเตอร์ มีคนถามว่าทำไมผมอาร์เตต้าเรียบจัง ไม่มีกระดิกเลย อาร์เตต้าตอบว่า "ก็ใช้เจลเยอะๆ" อย่างฮา . . . ฮาคนถาม ช่างคิดจริงๆ) อาร์เตต้าพูดถึงเวนเกอร์ซึ่งเดือนมกราที่ผ่านมายังอยู่ในอาการประมาณโคม่า หลังจากโคม่ารอบแรกมาแล้วตอนแพ้สี่จากเจ็ดเกมแรก แต่ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ อาร์เตต้าบอกว่า

"เขาอยู่ที่นี่มา 15 ปีแล้ว เขาได้รับความเคารพจากนักเตะทุกคน สตาฟฟ์และทุกคนที่สโมสร ผมคิดว่าคงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขาที่จะจากไป"

ส่วนเรื่องถูกวิจารณ์มากว่าทำให้สโมสรพลาดคว้าแชมป์มาหลายปีิติดต่อกัน อาร์เตต้าบอกว่า

"เวลาคุณอยู่กับสโมสรอย่างอาร์เซนอลแล้วไม่ได้แชมป์ แน่นอนคุณก็ต้องโดนวิจารณ์ครับ"

"แต่ที่สำคัญคือคุณตอบสนองยังไง ผมคิดว่าอาร์เซนอลโชคไม่ดีในสองสามปีที่ผ่านมา เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแต่ไม่ได้แชมป์เพราะรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ"

"หลังจากนั้นการตำหนิมันก็ง่ายครับ จะเกิดอะไรขึ้นล่ะถ้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่ได้แชมป์? มันคงเป็นหายนะำสำหร้ับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

--------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-won-t-obsess-when-rivals-clash

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-gibbs-is-improving-all-the-time

//www.arsenal.com/news/news-archive/-koscielny-vermaelen-more-than-centre-backs-

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-re-more-potent-from-set-pieces

//www.arsenal.com/news/news-archive/-we-were-under-pressure-but-we-ve-handled-it-

//www.arsenal.com/news/news-archive/-everton-win-confirmed-solidity-of-the-team-

//www1.skysports.com/football/news/11661/7618258/Arteta-never-lost-Wenger-faith

Create Date : 23 มีนาคม 2555
Last Update : 23 มีนาคม 2555 14:31:15 น. 2 comments
Counter : 793 Pageviews.

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 23 มีนาคม 2555 เวลา:18:23:34 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณแมงปอ

สู้ๆ กันอีกวันค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 24 มีนาคม 2555 เวลา:10:59:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
23 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.