GNB 929:เพอร์ซี่บอกกัปตันก็แค่ตำแหน่งทางการ & ร็อบสันเชียร์อาร์เซนอลคว้าคลินท์ เดมซีย์






(ต่อค่ะ) หลังเกมกับวูล์ฟแฮมพ์ตัน วัลคอตต์คอมเมนต์ว่า "ผมคิดว่านั่นสิ่งคือที่เราต้องการทำครับ เวลาเรามาเล่นนอกบ้านเราต้องเล่นเกมรุก"

"ประตูแรกที่ได้มาเร็วทำให้เราคลายความตึงเครียดได้บ้าง เราเอาบอลลงได้ ผ่านบอลได้ เกมเหล่านี้เป็นเกมที่เราจำเป็นต้องชนะ"

สำหรับกรณีที่บาสซงโดนใบแดงไล่ออกจากสนามจากการสกัดวัลคอตต์ ทำให้เราได้จุดโทษ แต่แฟนๆ เจ้าบ้านโห่วัลคอตต์กันตรึม วัลคอตต์บอกว่า

"ผมกำลังวิ่งมาแบบเร็วมาก แล้วเขาก็เข้ามาสกัดผม ผมเป็นคนซื่อตรงนะ ผมพยายามไม่ให้ล้ม ผมไม่อยากล้มหรอกในเมื่อผมกำลังจะเข้าไปทำประตู"

"น่าเสียใจที่มันเป็นใบแดงแต่ผมเปลี่ยนแปลงการตัดสินนั้นไม่ได้"

"วูล์ฟกำลังเจอสถานการณ์ยากลำบากตอนนี้ แต่ถ้าพวกเขาเล่นได้อย่างบางช่วงของเกมวันนี้ ผมมั่นใจว่าพวกเขาต้องไม่เป็นอะไรครับ"

ถัดจากวัลคอตต์ก็เป็นคอมเมนต์ของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่แต่ไม่ใช่คอมเมนต์หลังเกมค่ะ อันนึงเป็นคอมเมนต์ในแมทช์เดย์ โปรแกรม (เก็บมาจากเว็บ arseblog) อีกอันมาจากเว็บทางการอาร์เซนอล เริ่มที่คอมเมนต์จากแมทช์เดย์โปรแกรมก่อน

เพอร์ซี่พูดถึงเรื่องยิงประตูไม่ได้มาเกือบหนึ่งเดือนว่า "ผมพูดมาเสมอว่าผมไม่จำเป็นต้องยิงประตูได้ก็พอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองได้"

"แน่นอนครับ มันดีเสมอถ้าคุณยิงประตูได้ด้วย แต่สำหรับผม ฟุตบอลไม่ใช่แค่เรื่องของการยิงประตูเท่านั้น"

"ผมต้องการเล่นให้ดีและช่วยทีม และผมก็มีความสุขกับการผ่านบอลให้ธีโอก่อนเขายิงประตูได้ในเกมกับคิวพีอาร์"

"ผมต้องการเป็นส่วนสำคัญและช่วยเหลือทีม ไม่ว่าจะเป็นการผ่านบอลหรือการยิงประตู"

"แน่นอน ผมต้องการยิงประตูได้ด้วย ในเกมกับเอฟเวอร์ตันผมยิงชนเสา เกมกับวิลล่าพวกเขาเคลียร์บอลจากเส้นประตูได้อย่างเหลือเชื่อ และกับคิวพีอาร์ ผู้รักษาประตูเซฟได้สุดยอด ถ้าเป็นปกติจากโอกาสสามครั้งนั้นมันควรเป็นประตูอย่างน้อยก็หนึ่งประตู"

ส่วนเรื่องการรับบทบาทกัปตันทีม เพอร์ซี่บอกว่าเวนเกอร์พยายามสร้างบรรยากาศให้นักเตะรู้สึกเป็นกันเองในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า นักเตะพยายามช่วยเหลือกันและไม่มีใครเหนือกว่าใคร เพราะฉะนั้นตำแหน่งกัปตันทีมจริงๆ แล้วก็เหมือนเป็นการตั้งให้เป็นทางการเท่านั้น

"ผมไม่คิดว่าตำแหน่งนี้เปลี่ยนแปลงผมในแบบที่ผมเป็นเท่าไหร่นะ เพราะผมเชื่อว่าคุณควรเป็นเหมือนเดิมเสมอ ผมคิดว่าอย่างเดียวที่เปลี่ยนแปลงไปสำหรับผมคือมันกลายเป็นตำแหน่งที่เป็นทางการเท่านั้นแหละ ก่อนนั้นผมก็ช่วยเหลือคนอื่นเสมอเท่าที่จะทำได้ เพราะทุกคนต่างก็ช่วยเหลือกัน ไม่ใช่เฉพาะผม มันเป็นวิถีของสโมสรของเรา"

"ผมรู้ว่าบางเรื่องมันเริ่มมาจากตัวผมแต่คนทุกคนก็ต้องมีส่วนร่วมด้วย ความประพฤติที่ดีมันเริ่มมาจากตัวคุณเอง ถ้าคุณคาดหวังสิ่งนั้นจากคนอื่น คุณต้องเริ่มต้นจากตัวคุณเองก่อนแล้วก็ช่วยเหลือทุกคน นั่นไม่เกี่ยวอะไรกับการเป็นกัปตันทีม มันเป็นวิถีที่คุณควรจะเป็น ทุกคนควรพยายามมองแง่บวกและพยายามช่วยเหลือกัน และผมไม่คิดว่าผมเป็นคนเริ่มต้นหลักๆ ในเรื่องทั้งหมดนั่น"

"แน่นอนครับ ผมภูิมิใจมาก [ที่ได้รับตำแหน่งกัปตันทีม] ถ้าคุณดูประวัติศาสตร์กัปตันทีมของอาร์เซนอล การได้เป็นส่วนหนึ่งในนั้นเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากๆ มันทำให้ผมภูมิใจเพราะอาร์เซนอลเป็นสโมสรใหญ่มาก คุณดูโทนี อดัมส์ ปาทริค วิเอร่า เธียร์รี่ อองรี เซสก์ ฟาเบรกาสสิ พวกเขาเป็นกัปตันทีมที่เหมาะสม ผมชอบนะ ผมรู้สึกสบายๆ ไม่รู้สึกแปลกอะไรครับ"

ปิดท้ายด้วยข่าวลือว่าอาร์เซนอลสนใจซื้อตัวคลินท์ เดมซีย์มาจากฟูแล่ม (ตกลงเดมซีย์นี่กองหน้าหรือกองกลางกันแน่ไม่รู้ค่ะ บางข่าวก็บอกกองหน้า บางข่าวก็บอกกองกลาง สรุปว่าเล่นได้หลายตำแหน่งเข้าสเป็คเวนเกอร์เลยสินี่ ) เดมซีย์อายุ 29 ยิงไปได้ 22 ประตูในฤดูกาลนี้ แต่จากฟอร์มฮ็อตตอนนี้คงมีสโมสรสนใจหลายสโมสรอยู่เหมือนกัน

สตวร์ต ร็อบสันเชียร์ให้อาร์เซนอลดึงเดมซีย์เข้ามาร่วมทีม เขาบอกว่า "คลินท์ เดมซีย์เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เราเห็นเขายิงประตูได้ไม่ว่าจะจากตำแหน่งริมเส้น จากตำแหน่งกองหน้าตัวกลาง"

"เขาทำประตูได้จากการโหม่ง จากการยิงนอกกรอบเขตโทษ หรือจากการวิ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษ ถ้าอาร์เซนอลคว้าตัวเขามาได้ เขาจะเป็นการเสริมทีมที่ยอดเยี่ยม เขาเล่นได้สม่ำเสมอกว่านักเตะบางคนอย่างธีโอ วัลคอตต์ () ถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีความเร็วระดับเดียวกับออกซ์เลด-เชมเบอร์เลน วัลคอตต์หรือแชร์วินโญ่"

------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/van-persie-captaincy-has-not-changed-me

//www1.skysports.com/football/news/11661/7666465/Walcott-hails-strong-start

//news.arseblog.com/2012/04/rvp-ill-score-when-i-want-except-if/

//www.talksport.co.uk/sports-news/football/premier-league/120410/exclusive-robson-backs-arsenal-move-dempsey-169343?

Create Date : 12 เมษายน 2555
Last Update : 12 เมษายน 2555 13:17:06 น. 4 comments
Counter : 1015 Pageviews.

 
เมื่อคืนสงสารวูล์ฟเหมือนกันมีหลายจังหวะช่วงต้นเกมส์ที่การตัดสินดูเอนเอียงไปทางทีมเราค่อนข้างเยอะ

ส่วนลูกจุดโทษก็เป็นไปตามกฎแต่ก็ทำใก้เสียอรรถรสของเกมส์ไปพอสมควร แต่ทำให้ไม่ต้องลุ้นมาก 555

แต่ท้ายๆเกมส์กรรมการมีหลายจังหวะที่น่าจะเป่าให้เราได้ฟาล์ว หรือจุดโทษเหมือนกันแต่ก็ไม่ได้เป่า คงไม่อยากให้วูล์ฟบอบช้ำไปมากกว่านี้แล้วมั๊ง

ความจริงถ้าตัดสินได้ถูกต้องตลอดจะดีที่สุด...ซึ่งคงเป็นเรื่องยากถ้าไม่ได้ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย เอามาใช้บางทียังต้องตีความกันอีกแปดตลบ 555



โดย: johan no.14 วันที่: 12 เมษายน 2555 เวลา:14:23:47 น.  

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 12 เมษายน 2555 เวลา:16:34:28 น.  

 
แวะมาสุขสันต์วันสงกรานต์ที่อากาศร้อนสุด ๆ เลยค่ะ




โดย: ปรัซซี่ วันที่: 13 เมษายน 2555 เวลา:11:32:23 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณโยฮัน คุณแมงปอ คุณปรัซซี่
สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ

เมื่อวานป๋าพูดถึงเรื่องใช้เทคโนโลยีช่วยไว้ยาวววว
เลยค่ะคุณโยฮัน แต่บ่นไปก็เท่านั้น ไม่เห็น
ผู้มีอำนาจจะเปลี่ยนแปลงอะไรเท่าไหร่
อนุรักษ์นิยมจริงๆ
ทั้งๆ ที่ผู้ตัดสินน่าจะรู้สึกดีมากกว่านะคะที่ตัวเอง
จะไม่ตัดสินผิด เพราะเดี๋ยวนี้แว้บเดียวก็ดูภาพรีเพลย์
ได้แล้ว เห็นกันจะๆ เลยว่าตัดสินพลาดขนาดไหน
ดูไปบ่นไปค่ะ อิอิ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 15 เมษายน 2555 เวลา:9:57:31 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
12 เมษายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.