GNB 936: เกมที่ 900 ของเวนเกอร์, สัมภาษณ์ลูคัส โพโดลสกี้ & เพอร์ซีบอกไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจะเป็น Gunner ตลอดไป






หวัดดีค่ะ ช่วงวันสองวันนี้เป็นช่วงที่ขี้เกียจมากกกก (ยังลากหางยาวไปได้ไกลกว่านี้อีกนะ อิอิ) ไม่รู้เป็นอะไร คือปกติก็ขี้เกียจอยู่แล้วแต่ทำไมตอนนี้มันมากผิดปกติ 55+

ข่าววันนี้มีคอมเมนต์ของอาร์แซน เวนเกอร์ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แล้วก็มีถอดบทสัมภาษณ์ลูคัส โพโดลสกี้นักเตะใหม่ของเรา - ที่ยังไม่มา - เก็บมาจากเว็บ Arsenal- Esque ค่ะ ก่อนอื่นขอเริ่มจากเวนเกอร์ก่อน เกมกับนอริชสุดสัปดาห์นี้จะเป็นเกมที่ 900 ที่เวนเกอร์คุมอาร์เซนอลแล้ว สถิติที่ผ่านมาของป๋าคือ ชนะ 519 เกม เสมอ 204 เกม แพ้ 176 เกม นี่เป็นสถิติของการแข่งขันทุกรายการรวมกันนะคะ

ถ้านับเฉพาะพรีเมียร์ลีก เสาร์นี้เวนเกอร์จะคุมทีมเป็นนัดที่ 599 (งั้นเกมปิดฤดูกาลก็เกมที่ 600 พอดีเลยสิ งั้นขอแบบประทับใจแฟนๆ กันหน่อยนะคะ เอาแบบได้ไชโยโห่ฮิ้ว ร้องเย้ๆๆ แล้วเอามือชกลมแบบสะใจ แหม..แต่ถ้าได้ทำแบบนั้นตั้งแต่เสาร์นี้ก็จะดีนะ ) เฉพาะในลีกเวนเกอร์คุมทีมชนะ 346 เกม เสมอ 149 เกม แพ้ 103 เกม ป๋าพูดถึงเวลาที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วว่า

"ใช่ [ผมแปลกใจ] ผมไม่รู้เหมือนกันว่าอีก 899 เกมมันหายไปไหน!"

"คุณจะมีสมาธิกับเกมถัดไปมากเสียจนคุณลืมเกมที่ผ่านไปแล้ว"

"มันก็น่าประทับใจนะ 900 เกมนี่ แต่สิ่งสำคัญสำหรับเราคือชนะในเกมถัดไป"

แล้วก็มีข่าวที่เวนเกอร์พูดถึงการเตรียมทีมสำหรับฤดูกาลหน้า หลังจากได้โพลดี้มาแล้ว และยังไม่แน่ใจว่าเพอร์ซี่จะต่อสัญญารึเปล่า บวกกับสัญญาใหม่ของวัลคอตต์ก็ยังไม่ได้เจรจา เวนเกอร์บอกว่าก็อยากจัดการให้ได้เร็วๆ

"ถ้าเป็นไปได้นะ ใช่ เราต้องการสรุปให้ได้โดยเร็ว อย่างน้อยก็เป้าหมายซักรายหนึ่งของเรา"

"ตอนนี้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ครึ่งหลังของการเซ็นสัญญาของเราจะเป็นการดูแลนักเตะที่บาดเจ็บและทำให้พวกเขากลับมาได้ต้นฤดูกาลหน้า"

"แน่นอน ผมคิดถึงแจ็ค วิลเชียร์ อาบู ดิยาบี้ แพร์ แมร์แตซัคเกอร์ ผมคิดว่าพวกเขาจะพร้อมสำหรับฤดูกาลหน้า และถ้าคุณดูทีมของเรา เรามีทีมค่อนข้างใหญ่ และก่อนที่เราจะซื้ออีกครั้งเราต้องดูก่อนว่าเราจะมีนักเตะจำนวนเท่าไหร่"

ในคอลัมน์ข่าวเขียนว่าเวนเกอร์คงยังไม่จัดการเซ็นสัญญาด่วนกับนักเตะคนอื่นอีกจนกว่าจะรู้อนาคตของนักเตะตัวหลักบางคนของเราซะก่อน

"ผมก็ไม่ได้ตัดเรื่องนั้นทิ้งไป แต่เราต้องเคารพจำนวนนักเตะด้วย [คือกฏที่กำหนดว่าแต่ละทีมจะมีนักเตะได้ไม่เกิน 25 คน] นั่นเป็นปัญหาใหญ่สำหรับทุกสโมสร และก่อนที่คุณจะเข้าสู่ตลาดซื้อขายนักเตะ คุณต้องดูก่อนว่าคุณจะจัดการกับนักเตะ 25 คนนี่อย่างไร"

ข่าวต่อไปยังเป็นคอมเมนต์ของเวนเกอร์ คราวนี้พูดถึงโพลดี้ว่าน่าจะเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระให้เพอร์ซี่ได้ (ถึงแม้จะยังไม่ชัวร์เลยว่าเพอร์ซี่จะอยู่ต่อ)

"เราจับตาดูเขามานานแล้ว เขาเป็นกองหน้าสารพัดประโยชน์ เขาเล่นจากตรงกลางได้ เล่นหลังกองหน้าก็ได้ จะอยู่ข้างหน้าก็ได้ อยู่ข้างซ้ายหรือขวาก็ได้"

"นั่นคือสิ่งที่เราชอบ และเขายังยิงประตูได้ด้วย กี่ครั้งแล้วในฤดูกาลนี้ที่เราถูกหาว่าพึ่งโรบิน ฟาน เพอร์ซี่มากเกินไป เขา [โพลดี้] ยิงประตูได้ จ่ายบอลได้ และเขาคือนักเตะมีระดับที่เราต้องการ"

"เขาสามารถจับคู่กับฟาน เพอร์ซี่ได้กลางสนามหรือด้านข้าง นั่นแน่นอน นั่นเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราตัดสินใจเซ็นสัญญากับเขา"

และเวนเกอร์ไม่ห่วงเรื่องการปรับตัวของโพโดลสกี้ ถึงแม้เขาจะเคยมีปัญหามาบ้างตอนไปอยู่กับบาเยิร์น มิวนิค

"เขามีประสบการณ์มากขึ้นแล้ว ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าบาเยิร์นเป็นทีมใหญ่มากในเยอรมัน บางทีเขาอาจจะเด็กเกินไปตอนเขาไปอยู่ที่นั่น"

"เขาลงเล่นให้เยอรมัน 95 เกมทั้งๆ ที่เพิ่งอายุ 26 คุณทำอย่างนั้นไม่ได้หรอกถ้าคุณไม่ใช่นักเตะระดับสุดยอด และเขายังเล่นฟุตบอลโลกได้เยี่ยมด้วย เราเคยเล่นกับเขามาก่อนและคุณเห็นได้ว่าเขาเป็นนักเตะที่ฉลาด นั่นคือสิ่งที่ทำให้เราสนใจเขา"

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ก็ออกมาพูดถึงโพลดี้เหมือนกันค่ะ เพอร์ซี่บอกว่า "เขาเป็นนักเตะที่เก่งจริงๆ เขามีประสบการณ์ และเล่นในเกมระดับสูงสุดมานานกว่า 8 ปี"

"เขารู้มาว่าเขาเล่นให้เยอรมันมา 91 หรือ 92 เกมแล้ว ซึ่งนั่นบอกคุณได้มาก เขาเคยไปอยู่มิวนิคพักหนึ่งเมื่อสองสามปีก่อน แล้วก็กลับมาโคโลญจน์อีกครั้ง"

"เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและมีคาแร็คเตอร์ยอดเยี่ยมที่จะมาอยู่กับเราเพราะเขาเป็นคนชอบชัยชนะ ตอนเราเจอกับโคโลญจน์ในเกมก่อนเปิดฤดูกาล คุณเห็นได้เลยว่าเขามุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะ"

"ถึงแม้นั่นจะเป็นเกมกระชับมิตร แต่เขาทำทุกอย่างเพื่อให้ชนะ และเรามีความสุขมากครับที่เขาจะมาอยู่กับอาร์เซนอล"

และเมื่อวานนี้ เพอร์ซี่ก็ไปรับรางวัลนักเตะแห่งปีจากสมาคมนักข่าวฟุตบอลของอังกฤษมาแล้วค่ะ เค้าบอกว่าเพอร์ซี่ได้คะแนนโหวตถล่มทลายแซงหน้าเวย์น รูนีย์ พอล สโคลส์ และคลินต์ เดมพ์ซีย์

นักข่าวถามเรื่องสัญญากับอาร์เซนอล เพอร์ซี่บอกว่า "เรายังมีแผนนั้นอยู่ครับ เรายังไม่ได้กำหนดวัน แต่ผมจะประชุมกับเจ้านายอย่างที่เราเคยทำมาแล้ว เราจะประชุมกันเกี่ยวกับอนาคตของผมและเรื่องอื่นๆ อีกหลายเรื่อง"

"อาร์เซนอลเป็นสโมสรที่เหลือเชื่อ ผมเป็นนักเตะอย่างที่ผมเป็นในวันนี้ก็เพราะอาร์เซนอล ตอนผมเซ็นสัญญามาอยู่กับอาร์เซนอลมันคือฝันที่เป็นจริง"

"ถ้าคุณถามนักเตะอย่างโรแบร์ ปิแรสว่าเขารู้สึกยังไง เขาจะบอกว่า 'ผมรู้สึกเหมือนเป็นกันเนอร์' [I feel like a Gunner] และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับผม ผมก็จะเป็นกันเนอร์ตลอดไป"

ฟังดูเศร้าๆ ยังไงไม่รู้ แต่เอาไว้ก่อนเพราะเรายังไม่รู้ว่าตกลงเพอร์ซี่จะตัดสินใจยังไง แต่รายนี้รับประกันว่าไม่มีโกรธ ไม่มีวีน เหมือนตอนนักเตะ DNA บาร์ซ่าย้ายทีมฤดูกาลที่แล้วแน่นอนค่ะ

กลับมาที่รางวัลนักเตะแห่งปีของสมาคมนักข่าวฟุตบอล รางวัลนี้ให้กันมานานแล้ว เริ่มตั้งแต่ปี 1948 โน่นแน่ะ เพอร์ซี่บอกว่า

"มันทำให้ผมภูมิใจมากครับที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมเห็นรายชื่อ [นักฟุตบอลคนก่อนๆ ที่เคยได้รับรางวัลนี้] แล้ว สำหรับผม ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะได้มานั่งอยู่ตรงนี้และรับรางวัลนี้"

"แต่ฤดูกาลนี้จริงๆ แล้วผมไม่ได้คิดเรื่องจะได้รางวัลสำหรับตัวเองหรอกนะ ผมเล่นเพราะผมรักฟุตบอลและเพื่อให้อาร์เซนอลจบด้วยอันดับสูงสุดในลีก"

"ตอนผมรู้ว่าผมได้รางวัลนี้จริงๆ ผมแปลกใจนิดๆ แบบว่า 'อะไรนะ ผมเหรอ? จริงอ่ะ?' "

"มันทำให้ผมภูมิใจจริงๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์นั้น"

"นักข่าวรู้ทุกเรื่องในฤดูกาลเพราะพวกเขาดูเกมทุกเกม วิเคราะห์ทุกประตู ทุกการเคลื่อนไหว เขารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับคุณ"

"พวกเขาสัมภาษณ์ผม สัมภาษณ์นักเตะคนอื่นๆ พวกเขามีภาพที่ชัดเจนว่าใครเป็นนักเตะที่เก่งที่สุด ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการที่คนเหล่านี้โหวตให้ผมถึงมีความหมายอย่างมาก"

ปิดท้ายบล็อกด้วยบทสัมภาษณ์โพลดี้อย่างที่เกริ่นไว้ข้างบนค่ะ ต้องขอบคุณ simonafc ที่แปลบทสัมภาษณ์จากภาษาเยอรมันมาเป็นภาษาอังกฤษ ไม่งั้นก็ม่ายรู้เรื่อง เริ่มด้วย...

ลูคัส ทำไมถึงตัดสินใจย้ายไปอาร์เซนอล

พวกเขาใส่เสื้อสีเดียวกับโคโลญจน์ [หัวเราะ] ไม่ใช่หรอกครับ ไม่ล้อเล่นแล้วนะ อย่างที่ผมเคยพูดแล้ว ผมได้รับข้อเสนออื่นๆ ที่น่าสนใจแต่สำหรับผม ต้องเป็นสโมสรระดับท็อป และเมื่อคุณดูอาร์เซนอลซึ่งมีผู้จัดการที่ยอดเยี่ยม สิ่งแวดล้อมที่ดี และไม่เคยมีข่าวเลวร้ายรุมเร้าสโมสร พวกเขาเล่นฟุตบอลที่มีเสน่ห์ มีสนามแข่งและแฟนๆ ที่ยอดเยี่ยม ถึงแม้ผมจะไม่เคยไปที่นั่น ยังไม่ได้ดูอะไร ผมก็คิดว่าสโมสรนั้นเหมาะกับผมมาก ไม่อย่างนั้นผมคงไม่ตัดสินใจแบบนี้ครับ

การพบกับอาร์แซน เวนเกอร์

เราแต่คุยกันทางโทรศัพท์ครั้งเดียว ผมยังไม่เคยเจอเขาเลย นั่นจะเกิดขึ้นหลังศึกยูโร แล้วผมก็ยังไม่เคยเห็นสนามแข่งหรือสนามซ้อมเลยด้วยเพราะตอนนี้สมาธิของผมยังอยู่กับโคโลญจน์เต็มที่

เกี่ยวกับที่แมร์แตซัคเกอร์พูดผ่านวีดิโอ

ผมมีความสุขที่จะได้เล่นกับบางคนที่ผมรู้จักมานาน คนที่พูดภาษาเยอรมันและเข้ากันได้ดี ผมเชื่อว่าเขาจะทำให้ผมปรับตัวได้ง่ายขึ้นครับ

ได้คุยกับแมร์แตซัคเกอร์ไหม

ครับ ผมถามเขาสองสามคำถามเกี่ยวกับสโมสร สภาพแวดล้อม แต่สุดท้ายคุณต้องเป็นคนตัดสินใจเอง แน่นอน คุณอาจได้คำแนะนำบางอย่าง แต่เขาไม่ได้ช่วยเรื่องการตัดสินใจขั้นสุดท้าย

เกี่ยวกับตอนอยู่กับบาเยิร์น มิวนิค

ที่มิวนิค ผมอาจจะเด็กไปหน่อย ตอนนี้ผมมีประสบการณ์มากขึ้น เล่นได้ดีขึ้น และมั่นใจเกี่ยวกับการย้ายทีมครั้งนี้ ผมแน่ใจว่าผมจะประสบความสำเร็จที่นั่น

การรับมือกับภาษาใหม่ [ภาษาอังกฤษ]

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณไปประเทศใหม่ๆ ภาษาจะเป็นส่วนหนึ่ง แต่ผมเชื่อว่าฟุตบอลเป็นเรื่องสากล ผมคิดว่าภาษาอังกฤษของผมดีพอและจะทำให้ง่ายขึ้นสำหรับการปรับตัวเข้ากับที่นั่น

ความหวังและความฝันกับอาร์เซนอล

ไม่ต้องสงสัยเลยครับ สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอลดังมากในวงการฟุตบอล คุณแค่มองย้อนกลับไปก็จะเห็นความสำเร็จของพวกเขา แล้วพวกเขายังมีผู้จัดการทีมที่สุดยอด สนามที่ยอดเยี่ยม ผมตั้งตารอเลยนะ เป้าหมายจะต้องเป็นการคว้าแชมป์ในปีที่จะมาถึง [the next years] นั่นเป็นเรื่องปกติเมื่อคุณย้ายไปอยู่สโมสรใหญ่ ลีกของอังกฤษดีมากและมีการแข่งขันกันมาก ทุกปีจะมีหกหรือเจ็ดสโมสรแย่งกันลุ้นแชมป์ เพราะฉะนั้นนี่เป็นโอกาสและแรงบันดาลใจที่ยอดเยี่ยมในการก้าวไปข้างหน้าอีกก้าวหนึ่งครับ

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-podolski-can-take-pressure-off-robin

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-early-signings-allow-us-to-move-on

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-set-to-mark-900-matches-in-charge

//www.dailymail.co.uk/sport/football/article-2139272/Robin-van-Persie-Ill-Gunner--doesnt-mean-Im-staying-Emirates.html?ITO=1490

//news.arseblog.com/2012/05/robin-happy-at-podolski-arrival/?utm_source=dlvr.it&utm_medium=facebook

//arsenal-esque.blogspot.de/2012/05/podolski-press-conference-transcript.html

Create Date : 04 พฤษภาคม 2555
Last Update : 4 พฤษภาคม 2555 12:06:41 น. 4 comments
Counter : 771 Pageviews.

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 4 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:35:47 น.  

 
กัปตันออกตัวซะ...

ลุ้นกันต่อไปครับ คุณอุ่นตะวัน ทั้งอันดับ3 ทั้งRVP


โดย: johan no.14 วันที่: 4 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:39:41 น.  

 
เจอผลเสมอแบบนี้อย่างเซ็งเลยค่ะ
แต่แฟนบอลก็ต้องเชียร์กันต่อไปนะคะ ไม่รู้ว่าตกลงเรา
จะเป็นที่ 3 หรือเปล่า นี่ถ้าเชลซีเป็นแชมป์ UCL
สิทธิ์ของพรีเมียร์ลีกจะลดเหลือ 3 ทีมทันทีค่ะ ลุ้น ๆ

วันนี้ up blog ใหม่แล้ว ปรัซซี่ยก Strawberry Waffle
มาฝากคุณอุ่นตะวันด้วยค่ะ



ว่าง ๆ ก็แวะไปชมนะคะ



โดย: ปรัซซี่ วันที่: 6 พฤษภาคม 2555 เวลา:0:45:10 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณโยฮัน คุณปรัซซี่
มาแบบหงอยอย่างแรงเหมือนกันค่ะกับผลเสมอ
เฮ้อออออ... ชีวิตช่างยากเย็น คืนนี้ต้องรอดูผล
คู่แข่งเราอีกแล้วว่าจะเป็นใจให้เราบ้างรึเปล่า

แต่ถ้าเชลซีได้แชมป์พรีเมียร์ลีก พรีเมียร์ลีกก็
ยังได้ไป 4 ทีมอยู่ดีนี่คะคุณปรัซซี่ เพียงแต่เชลซี
มาแย่งสิทธิ์อันดับ 4 อ่ะ
แต่ถ้าคืนนี้เกิดนิวกับไก่ชนะทั้งคู่ เผลอๆ
แม้แต่ที่ 4 เราก็จะ ... เอาอ่ะนะ อ๊ากกกกก


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 6 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:38:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.