GNB 917: เวนเกอร์ไม่กาลิเวอร์พูลกับนิวคาสเซิลออกจากการลุ้นพื้นที่ UCL & เผยเคล็ดลับทำให้ทีมฟอร์มดี






สุดสัปดาห์นี้อาร์เซนอลไม่มีเกมลงเตะในพรีเมียร์ลีก.. ต้องรอเจอเอฟเวอร์ตันกลางสัปดาห์แทน ข่าวก็เลยไม่ค่อยมีอะไรมากยกเว้นคอมเมนต์ของอาร์แซน เวนเกอร์เกี่ยวกับสถานการณ์ของเราตอนนี้ที่ดีขึ้นกว่าเดิมมาก แต่ป๋าก็ยังไม่วางใจเพราะยังเหลืออีกตั้ง 10 เกม

เวนเกอร์บอกว่า "บางครั้งก็มีเกมที่คุณคิดว่ามันจะต้องยากแต่มันกลับง่ายกว่าที่คาด และบางครั้งเกมง่ายๆ ก็กลายเป็นยากกว่าที่คุณคาด"

"คุณไม่ได้วางแผนอะไร อย่างเดียวที่เรารู้คือเราจำเป็นต้องทำอย่างไร เราต้องเล่นให้ดีที่สุดไม่ว่าใครๆ จะพูดถึงสถานการณ์ของเราอย่างไร"

"เป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องทำให้นักเตะพร้อมที่จะลงเล่น รักษาสปิริต ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและทีมเวิร์คให้อยู่ในระดับสูงเข้าไว้ นอกจากนั้นคุณต้องมีศรัทธา ผ่อนคลาย มีสมาธิและมุ่งมั่น"

"เราสร้างโมเมนตัมได้ เพราะฉะนั้นก็ต้องรักษามันไว้ให้ดี ทำให้ความรู้สึกตื่นตัวเตรียมพร้อม มุ่งมั่นอยู่ในระดับสูงเข้าไว้ แล้วโมเมนตัมอาจเป็นประโยชน์สำหรับคุณ"

สำหรับตอนนี้ทีมแย่งอันดับสามและอันดับสี่ดูเหมือนจะเป็นอาร์เซนอล เชลซีและสเปอร์ส แต่เวนเกอร์บอกว่ายังไม่ตัดลิเวอร์พูลกับนิวคาสเซิลออก

"เร็วเกินไปที่จะพูดอย่างนั้น ผมจะไม่ตัดนิวคาสเซิลกับลิเวอร์พูลออกไปเลยหรอก"

"แน่นอน การต่อสู้ที่เห็นชัดคือระหว่างท็อตแน่ม เชลซีและอาร์เซนอล แต่คุณต้องรอดูอีกสองสามเกม ยังเหลือเกมให้แข่งอีกตั้งสิบเกมและสามเกมก่อนหน้านี้เรายังตามหลังท็อตแน่มถึงสิบคะแนนอยู่เลย"

"ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้เร็วมาก คุณต้องมีสมาธิกับเกมถัดไปและทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง"

และเรื่องที่ว่าตอนนี้พรีเมียร์ลีกเปลี่ยนจากบิ๊กโฟร์ไปเป็นบิ๊กเซเว่นแล้ว เวนเกอร์บอกว่า

"มันตื่นเต้นขึ้นและยากขึ้นด้วย ผมคิดว่าน่าจับตามองสำหรับฤดูกาลหน้าเพราะทีมต่างๆ จะแข็งแกร่งขึ้นอีก ผมรับประกันเลยว่าการแย่งแชมป์จะตื่นเต้นยิ่งกว่านี้"

กลับมาเรื่องฟอร์มการเล่นของนักเตะอาร์เซนอลที่ชนะรวดห้าเกมในพรีเมียร์ลีก โทมัส โรซิชกี้พูดก่อนหน้านี้ว่าบอกยากว่าฟอร์มเราดีขึ้นเพราะอะไร มีคำถามว่าเป็นเพราะนักเตะเราขยันวิ่งกันมากขึ้นรึเปล่า เวนเกอร์บอกว่าไม่ใช่

"ไม่ใช่หรอก มันไม่ใช่แค่เรื่องของระยะทาง มันเป็นเรื่องของการทำงานด้วยกัน นักเตะช่วยกันเล่นเพรซซิ่งเกม นั่นสำคัญมากเพราะคุณอาจจะต้องวิ่งมากกว่านี้อีกถ้าคุณไม่ช่วยกันเล่นเพรซซิ่งเกม"

"ผมคิดว่าเราพยายามอย่างมากตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีสุดท้าย เราไม่ได้มองผลการแข่งขัน เราแค่ต้องการชนะ"

"เราอยู่ในการต่อสู้จนกว่าจะจบฤดูกาล และมันจะเป็นการเดิมพันทุกครั้ง คุณจะเห็นได้ว่าขนาดเราพยายามบีบเกมขนาดนั้นเกมก็ยังสูสีกันมาก และเราต้องทำแบบนั้นจนจบฤดูกาล"

เหลืออีก 10 เกมตั้ง 30 คะแนน จะว่าไปมันก็เยอะนะคะ แถมเชลซีซึ่งเพิ่งไล่ผู้จัดการทีมออกก็เริ่มกลับมาเก็บชัยชนะได้ติดต่อกันแล้วด้วย (ตกลงเค้าเล่นไล่โค้ชกันจริงๆ รึเปล่าเนี่ย???) ต้องลุ้นกันเป็นเกมๆ จริงๆ

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของคีแรน กิ๊บส์ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาลงสนามได้ไม่กี่เกม กิ๊บส์พูดถึงบรรยากาศดีๆ ในสนามและการกลับมาของตัวเองว่า

"คุณเห็นได้เลยว่ามันมีความหมายสำหรับแฟนๆ แค่ไหน เราจำเป็นต้องทำอย่างนั้นให้ได้ต่อไปเพื่อรักษาบรรยากาศแบบนี้ไว้"

"เวลาที่เอมิเรตส์เป็นแบบนั้นทีมอื่นก็เล่นไม่ได้หรอกครับ มันยากเกินไป เรารู้สึกว่าเรามีพลังเพิ่มขึ้นเยอะเมื่อบรรยากาศมันสุดยอดซะขนาดนั้น"

"มันเป็นการกลับมาที่ยอดเยี่ยม สองสามสัปดาห์ก่อนเราถูกวิพากษ์วิจารณ์มากมายโดยเฉพาะหลังเกมแพ้มิลานและตกรอบเอฟเอ คัพ แต่ทุกคนรวมพลังกันและแสดงความตั้งใจจริงที่จะกลับมา"

สำหรับการกลับมาร่วมทีมอีกครั้งหลังจากบาดเจ็บไปนาน กิ๊บส์บอกว่ากลับมาตอนแรกรู้สึกว่ามีสัญญาณแปลกๆ เกี่่ยวกับความฟิต

"ผมคิดว่ามันเป็นแบบนั้นหลังจากเกมแรกที่ผมกลับมาลงสนาม อีกสองสามวันถัดมาเราต้องไปเยือนซันเดอร์แลนด์ และผมรู้เลยว่าผมไม่พร้อมจะลงเล่นอีกครั้งเร็วขนาดนั้น ผมคิดว่าต้องมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้นเพราะผมฟื้นตัวกลับมาได้ไม่เร็วเท่าที่ควร"

"สำหรับผม ผมคิดว่าดีกว่านะครับ [การไม่ได้ลงเล่นในเกมกับซันเดอร์แลนด์] เพราะผมได้ลงเล่นเกมถัดมากับท็อตแน่ม และตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนผมฟื้นตัวกลับมาได้เร็วขึ้นและเล่นได้ต่อเนื่อง"

ป.ล. เห็นข่าวคอมเมนต์อลัน พาร์ดิว ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิลแว้บๆ ว่าอยากให้โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ติดต่อทิม ครูเพื่อเคลียร์ความขัดแย้งระหว่างกัน (ในเกมอาร์เซนอล-นิวคาสเซิลเกมที่แล้ว) เนื่องจากเพอร์ซี่อาวุโสกว่า อืม.. เหตุผลดีม๊ากกกกเลยนะคะ ใครเริ่มก่อน ใครผิดใครถูก ใครวิ่งเข้ามาหาเรื่องไม่รู้ อาวุโสกว่าต้องเข้าหาก่อน ตรงข้ามกับวัฒนธรรมไทยเลยอ่ะ (หรือว่า จขบ. เข้าใจผิด อิอิ)

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-no-such-thing-as-an-easy-run-in

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-pressing-together-is-the-key

//www.arsenal.com/news/news-archive/-i-won-t-rule-out-newcastle-and-liverpool-

//www.arsenal.com/news/news-archive/gibbs-a-good-atmosphere-gives-us-power

Create Date : 17 มีนาคม 2555
Last Update : 17 มีนาคม 2555 14:12:37 น. 2 comments
Counter : 641 Pageviews.

 
สวัสดีครับคุณอุ่น ไม่ได้เข้ามาทักทายนานเลย

ฟอร์มตอนนี้เริ่มกลับมาก็จริง แต่ก็อย่างที่คุณอุ่นบอกยังเหลืออีกตั้ง10นัด 30แต้ม อะไรก็เกิดขึ้นได้ หวังว่าโมเมนตัมคราวนี้จะเหวี่ยงทีมขึ้นยาวจนจบฤดูกาล

ถ้าได้อันดับ3จะดีมาก แต่สำคัญที่สุดคือ4อันดับแรกห้ามหลุดเด็ดขาด ไม่งั้นทีมที่อุตส่าห์กำลังสร้างอาจจะกระจายเป็นชิ้นๆได้

เรื่องRVP กะครูลนี่ ถึงกัปตันจะทำตัวไม่ค่อยดีจริง แต่ในฐานะแฟนปืนก็ต้องขอบอกว่าสะใจล่ะครับ แต่ตอนนั้นก็กลัวโดนใบแดงจริงๆนะครับ ได้แค่ใบเหลืองก็รอดตัวไป เพราะนาทีนี้เค้าสำคัญจริงๆ

คอมเมนต์ของพาร์ดิว ซึ่งเป็นไม้เบื่อไม้เมากับเวนเกอร์มานานแล้วก็อย่าไปสนเลยครับ จริงๆเรื่องนี้ควรจะจบไปนานแล้ว สงสัยยังหงุดหงิดที่แพ้



โดย: johan no.14 วันที่: 17 มีนาคม 2555 เวลา:15:40:27 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณโยฮัน
ไม่ได้เจอกันนานจริงๆ นะคะ ^^

เกมนั้นโชคดีมากที่อาร์เตต้าวิ่งเข้ามาห้ามทัน
ดูคลิปหลังเกมแล้วเหมือนอาร์เตต้าคอยระวังครูลอยู่
เลยวิ่งเข้ามาอย่างเร็ว ไม่งั้นงานนี้อาจไม่ใช่แค่เหลือง
(แล้วเราก็ซึมกันไป )

เห็นเว็บ arseblog วันนี้ล้อเลียนพาร์ดิวด้วยค่ะ
ทำเป็นรูปงู หัวเป็นพาร์ดิวแล้วแลบลิ้น
อย่างฮา..

ตอนนี้ลุ้นเอฟเวอร์ตันอยู่ค่ะ ไม่มีอาร์เซนอลให้ดู
เชียร์ท็อฟฟี่แทนก็ได้


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 17 มีนาคม 2555 เวลา:20:21:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
17 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.