GNB 922: เวนเกอร์บอกซัมเมอร์นี้จะซื้อนักเตะแบบเน้นคุณภาพ, ยันยังไม่ได้เซ็นโปโดลสกี้ & อองรีชมป๋าปั้นนักเตะเก่ง




 



วันนี้ข่าวเยอะมากกกกค่ะ แข่งก่อนเกมคราวนี้อาร์แซน เวนเกอร์ให้ความเห็นเยอะจริงๆ แต่ก็หลายๆ เรื่องปนกัน ที่สำคัญคือเน้นเรื่องไม่ประมาทกับอันดับในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ แต่นอกจากคอมเมนต์เวนเกอร์ก็ยังมีคอมเมนต์ของฟาน เพอร์ซี่ ซานญ่า แล้วก็อเล็กซ์ แม็คลีชที่ชมเพอร์ซี่ด้วย

ขอเริ่มจากคอมเมนต์เวนเกอร์ก่อน เวนเกอร์พูดถึงตอนนี้ที่สื่อและนักวิจารณ์เริ่มมองกันว่าอาร์เซนอลน่าจะยึดอันดับสามเอาไว้ได้ (หรืออย่างมากก็ไม่น่าหลุดท็อปโฟร์) ว่า

"เราเป็นตัวเต็ง [ตอนนี้] เพราะเราอยู่อันดับสาม แต่การเป็นตัวเต็งไม่ค่อยมีความหมายเท่าไหร่หรอก เราต้องทุ่มเทความพยายามทั้งหมดเพื่อทำให้ได้"

"ถ้าคุณผ่อนคันเร่งเมื่อไหร่ อะไรๆ ก็จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เรามีตารางแข่งขันที่ไม่ง่าย เราจะจบได้ดีแค่ไหนขึ้นอยู่กับทัศนคติของเรา ถ้าเรารักษาทัศนคตินี้เอาไว้ได้เราก็มีโอกาส"

สำหรับเรื่องที่ว่าฤดูกาลหน้าเราพอจะมีโอกาสขับเคี่ยวแย่งแชมป์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหรือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ไหม เวนเกอร์บอกว่า

"รอดูก็แล้วกันว่าเราจะจบตรงไหน เรายังมีเกมสำคัญๆ รออยู่ ถ้าเรารักษาความสม่ำเสมอไว้ได้จนจบฤดูกาล เราถึงจะคิดเรื่องแบบนั้นได้"

"ถ้าเราไม่ทำแต้มหล่นอีก เราก็น่าจะสรุปอย่างนั้นได้ เราเหลือเกมอีก 9 เกม 5 เกมเล่นในบ้านและอีก 4 เกมเป็นทีมเยือน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่าเราจะจบฤดูกาลอย่างไร"

เวนเกอร์พูดถึงเรื่องการซื้อนักเตะใหม่ช่วงซัมเมอร์นี่้นิดๆ ป๋าบอกว่าไม่เน้นปริมาณ แต่เน้นคุณภาพ และจะพยายามไม่ให้เลทมากถึงมากที่สุดเหมือนซัมเมอร์ที่ผ่านมา

"เราคงไม่มีส่วนในตลาดซื้อขายนักเตะมากนัก ผมหมายถึงในแง่ปริมาณนะ แต่ในแง่คุณภาพน่ะแน่นอน"

"แต่ทีมจะมีนักเตะได้มากสุดไม่เกิน 25 คน เรามีนักเตะหลายคนที่ปล่อยยืมตัว และเราจะยอมเสี่ยงแน่นอนถ้าเราเจอนักเตะคุณภาพสุดยอด"

"แต่อย่าลืมว่าเรามีนักเตะหลายคนที่เราปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว แล้วเรายังไม่มีแจ็ค วิลเชียร์กับอาบู ดิยาบี้ตลอดฤดูกาล"

"นักเตะเหล่านี้จะกลับมาเพราะฉะนั้นทั้งในแง่จำนวนและคุณภาพถือว่าเราแข็งแกร่ง"

เรื่องการซื้อนักเตะเข้ามาแบบเลทมากๆ เวนเกอร์บอกว่า "คุณอยากให้ผมบอกว่าปีที่แล้วมันแย่ใช่มั้ย ใช่ ผมเห็นด้วยกับคุณ ปีที่แล้วแย่มากๆ สำหรับเราเพราะเราจัดการมันเสร็จตอน 23.55 น.ของวันที่ 31 สิงหาคม แน่นอนเราไม่อยากให้เป็นแบบนั้นอีก"

แต่ข่าวกับลูคัส โปโดลสกี้ นักเตะเยอรมันของทีมโคโลญน์ เวนเกอร์ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าเค้ามาตรวจร่างกายกับสโมสรเรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ ป๋าบอกว่า

"ยังไม่มีอะไร ไม่ เขาไม่ได้มาตรวจร่างกาย"

"ผมไม่ได้เป็นคนกำหนดเวลา [สำหรับการแถลงข่าว] เพราะมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราฝ่ายเดียว มันอาจจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ มันอาจจะเกิดขึ้นช้ากว่านั้น ผมก็ไม่รู้"

แล้วเวนเกอร์ห่วงไหมว่าจะมีสโมสรอื่นตัดหน้าคว้าโปโดลสกี้ไปซะก่อน เวนเกอร์บอกว่า

"เรื่องนั้นน่าห่วงเสมอ ความรวดเร็วในการจัดการสิ่งต่างๆ เป็นสิ่งสำคัญ แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องเป็นนักเตะเองที่เป็นคนตัดสินใจ ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาอยากมาร่วมทีมกับคุณมากแค่ไหน"

ก็จริงนะคะ ถ้าเราได้นักเตะที่ตกลงมาอยู่ชั่วคราวแบบทางผ่าน แล้วปีสองปีย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ดังกว่า ให้เงินเยอะกว่า ก็ไม่ต้องมาก็ได้นะ (เอ๊ะ..เหมือนพูดถึงใครบางคน 55+) แต่สำหรับโธมัส แฟร์มาเล่นไม่เป็นอย่างนั้นแน่ เพราะแฟร์หายปั๊บก็ต่อสัญญายาวกับอาร์เซนอล ซึ่งเวนเกอร์ปลื้มมาก ป๋าพูดถึงแฟร์ว่า

"นั่นคือเหตุผลที่ใครๆ รักเขาและนับถือเขา แต่คุณคงต้องให้เครดิตเราบ้างเหมือนกัน เราดึงเขามาจากไอแอกซ์ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีใครรู้จักเขา แล้วเขาก็กลายเป็นนักเตะคนสำคัญ มันเป็นการให้และให้ แล้วคุณก็จะมีชีวิตแต่งงานที่มีความสุข” (อันนี้เปรียบเทียบอย่างแน่นอน แต่ไปไงมาไงเข้าเรื่องชีวิตแต่งงานได้คะป๋า)

“ผมชัดเจนเสมอว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งขอทีมที่คุณสร้างเพื่ออนาคตไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตอนจบฤดูกาล และวันนี้มันก็ยังเป็นอย่างนั้น”

“เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตอนจบฤดูกาล แต่แฟร์มาเล่นมีคลาสที่จะเล่นให้อาร์เซนอล คุณจึงอยากให้เขาเซ็นสัญญาระยะยาวกับสโมสร การที่เขาทำอย่างนั้นจริงๆ ทำให้ผมมีความสุขมาก”

ต่อด้วยคอมเมนต์ของเธียร์รี่ อองรีที่ชมการปั้นนักเตะของอาร์แซน เวนเกอร์ซึ่งบางครั้งป๋าอาจจะดูโหดไปบ้าง หรืออ่อนไปบ้าง (ในสายตาบางคนเพราะดูจะพยายามปั้นนักเตะบางคนเป็นพิเศษ) อองรีบอกว่า

“เขาทำให้คุณเชื่อมั่นในตัวเอง เขาจะปล่อยให้คุณเป็นในสิ่งที่คุณอยากเป็น แน่นอนบางครั้งเขาต้องเล่นบทโหดบ้าง นั่นแหละเขา เขาจะทำให้คุณตระหนักถึงความสามารถของคุณ ดูให้แน่ใจว่าคุณดูแลมันอย่างดีและใช้ประโยชน์จากความสามารถเหล่านั้นได้”

คนสัมภาษณ์ถามว่าเวนเกอร์เคยระเบิดอารมณ์ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าบ้างไหม อองรีบอกว่า “ก็มีบ้างบางครั้ง แต่ปกติแล้วมันก็ต้องเป็นแบบนั้นแหละครับ คล้ายๆ การเมืองน่ะ”

“เขารักนักเตะของเขามากจนบางครั้ง . . . เขาจะไม่ยอมเสียมันไปเหมือนผู้จัดการทีมคนอื่นๆ นั่นคือสิ่งที่สวยงามเมื่อพูดถึงเขา เขาเชื่อมั่นในตัวนักเตะมากจนบางครั้งก็อย่างที่คุณเห็นระยะหลังๆ นี้ นักเตะของเขาสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้”

“อาร์เซนอลกำลังจะแพ้แต่พวกเขากลับมาได้ เขา [เวนเกอร์]เชื่อมั่นในทีม”

และวันนี้มีข่าว (อีก) ว่ารีล มาดริดสนใจโรบิน ฟาน เพอร์ซี่และพร้อมยื่นข้อเสนอ 25 ล้านปอนด์ซัมเมอร์นี้ แมนซิตี้ก็ยังสนใจเพอร์ซี่อยู่ และตามข่าวบอกว่าพร้อมยื่นค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ แต่อาร์เซนอลก็พยายามรั้งเพอร์ซี่ไว้ด้วยการเสนอสัญญาใหม่ ค่าเหนื่อย 125,000 ปอนด์/สัปดาห์ บวกเงินตอบแทนในการเซ็นสัญญา (ไม่ระบุจำนวน) และโบนัสอีก 5 ล้านปอนด์ ตัวเลขพวกนี้ไม่รู้จริงๆ แล้วตรงแค่ไหนเพราะเรื่องเงินไม่ค่อยมีใครมาเปิดเผยกันตรงๆ แต่ก็คงมีความจริงแฝงอยู่บ้างอ่ะค่ะ

อเล็กซ์ แม็คลีช ผู้จัดการทีมแอสตัน วิลล่าที่อาร์เซนอลต้องเจอในการแข่งขันคืนนี้ออกมาชมฟาน เพอร์ซี่ว่า “ดูเหมือนฟาน เพอร์ซี่จะขึ้นไปอีกระดับหนึ่งแล้ว เขามีจิตใจที่แข็งแกร่ง เขาแสดงให้เห็นว่าเขายิงประตูได้สม่ำเสมอไม่ว่าจะเล่นกับใคร ในแง่เทคนิคเขายอดเยี่ยมเสมอ และผมเดาว่าการเรียนรู้สำหรับเขาในตอนนี้คงเป็นการพยายามเข้าไปทำประตูในจุดที่ทำประตูได้ยากมาก”

“เขายิงประตูได้หลากหลาย โหม่ง ยิงจากกรอบเขตโทษ พุ่งเข้าไปยิง แตะเข้าไป หรือชิพ การจบสกอร์ของเขามหัศจรรย์มากในฤดูกาลนี้”

“น่าจะเป็นที่ยอมรับกันแล้วว่าฟาน เพอร์ซี่เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ ถ้าฟาน เพอร์ซี่ยิงประตูได้มากเท่าเดิมหรือใกล้เคียงกับจำนวนเดิมในฤดูกาลหน้าและฤดูกาลถัดจากนั้น คนอื่นก็จะพูดถึงเขาในระดับเดียวกัน [กับคริสเตียโน โรนัลโด้และลีโอเนล เมสซี่]”

“ผมเคยเจอเขาในช่วงต้นอาชีพของผมในเกมระหว่างเรนเจอร์กับเฟเยนูร์ด ผมคิดว่าเขายิงได้นะ และเรารู้ตั้งแต่ตอนนั้นว่าเขาต้องเป็นซูเปอร์สตาร์”

“อาร์แซน เวนเกอร์ต้องขอบคุณโชคชะตาเลยที่ฟาน เพอร์ซี่ไม่บาดเจ็บ สองสามฤดูกาลที่ผ่านมาเมื่ออาร์เซนอลไม่มีฟาน เพอร์ซี่พวกเขาจะฟอร์มตก”

“น่าหัวเราะที่ใครๆ สงสัยอาร์แซน เวนเกอร์ ความสามารถของเขาน่าประทับใจจริงๆ”

พูดถึงเพอร์ซี่แล้วก็ต่อด้วยคอมเมนต์ของเขาเลยก็แล้วกัน เพอร์ซี่พูดถึงฟาบริซ มูอัมบาที่ล้มลงในสนามด้วยอาการหัวใจล้มเหลวอย่างกระทันหัน (แต่โชคดีที่อาการดีขึ้นแล้ว) ว่าเป็นการเตือนนักเตะทุกคนให้นึกถึงความจริงว่าอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้

เพอร์ซี่บอกว่า "ผมคิดว่าเหตุการณ์นั้นทำให้วงการฟุตบอลต้องหันมาคิดถึงความจริง"

"เราทุกคนหลงใหลฟุตบอลมาก และบางทีเราก็หลงใหลเกินไปกับการเอาชนะการแข่งขัน ผมก็ด้วย แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น มันทำให้เราตระหนักว่าในชีวิตเราอะไรเป็นสิ่งสำคัญอย่างแท้จริง นั่นก็คือการมีสุขภาพดีนั่นเอง"

"เหตุการณ์นี้มีผลกระทบอย่างมากต่อวงการฟุตบอลทั้งหมดเพราะคุณรู้ว่ามันเกิดขึ้นได้กับทุกคน มูอัมบาเคยตรวจหัวใจกับอาร์เซนอล เบอร์มิงแฮมและโบลตัน แต่นี่เป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิด เขาเป็นกองกลางอายุ 23 ปีในพรีเมียร์ลีก นั่นแปลว่าเขามีสภาพร่างกายที่ฟิตกว่าคนส่วนใหญ่"

"มันช็อคสุดๆ แต่สิ่งที่ดีคือมันทำให้ทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน ทุกคนรู้ว่า 'นั่นอาจจะเป็นฉันก็ได้' เยี่ยมที่ได้เห็นทุกคนให้กำลังใจเขา ผมได้ยินมาว่าโบลตันก็ยอดเยี่ยม ความฝันของผมคือเขากลับมาเล่นให้โบลตันได้อีกครั้ง เขาสมควรได้รับสิ่งนั้น"

"เสาร์ที่แล้วคุณเห็นพวกเราใส่เสื้อเชิร์ตเพื่อฟาบริซ มูอัมบา เราทุกคนที่นี่คิดถึงเขาทุกวัน เราเป็นห่วงเขาและหวังว่าเขาจะหายดีครับ"

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์สั้นๆ ของบาการี ซานญ่า ที่ถึงแม้เวนเกอร์จะไม่ได้ชมออกสื่อ (ในวันที่ชมทั้งกิ๊บส์ แฟร์ กอส) แต่แน่ใจว่าป๋าซึ้งในคุณค่าและความสามารถของซานญ่าแน่ๆ ซานญ่าบอกว่าทีมเราเติบโตขึ้นมากในฤดูกาลนี้ ส่วนอนาคตของเขาว่าจะแขวนสตั๊ดกับอาร์เซนอลหรือเปล่า ซานญ่าบอกว่า "ผมอยากให้เป็นอย่างนั้นมากครับ"

อิอิ "สั้น" สมที่บอกมั้ยคะ แบบว่ามาข่าวสุดท้ายบางทีก็แบบนี้อ่ะ ใครอยากอ่านคอมเมนต์ซานญ่ายาวกว่านี้ แต่เป็นเรื่องอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ตามไปอ่านได้ในเว็บเดลีสตาร์ ลิงค์อยู่ข้างล่างนี้แล้วค่ะ

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-being-favourites-means-nothing

//www.arsenal.com/news/news-archive/-how-we-finish-will-decide-future-title-bid-

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-vermaelen-contract-showed-faith

//www.arsenal.com/news/news-archive/-we-want-quality-not-quantity-in-the-summer-

//www.arsenal.com/news/news-archive/-muamba-incident-gave-us-a-reality-check-

//www.express.co.uk/posts/view/310138/Real-25m-bid-for-reliable-Robin-van-Persie?

//www1.skysports.com/football/news/11670/7619211/Henry-hails-Wenger-methods

//www1.skysports.com/football/news/11670/7620300/Wenger-denies-Podolski-talk

//www.dailystar.co.uk/football/view/242153/Arsenal-s-Bacary-Sagna-ready-to-make-Tottenham-sob/?

Create Date : 24 มีนาคม 2555
8 comments
Last Update : 1 เมษายน 2555 12:46:02 น.
Counter : 790 Pageviews.

 

 

โดย: Mangpor number 14 24 มีนาคม 2555 13:12:50 น.  

 

คลิปดูฮึกเหิมดีนะคะ

ไม่ได้แวะมาตั้งหลายวัน ปรัซซี่ไม่ค่อยว่างเลย
พอดีวันนี้มีเวลา up blog กับแวะไปเยี่ยมเพื่อน ๆ ด้วย
เลยยกหมูกรอบมาฝากคุณอุ่นตะวันนะคะ



 

โดย: ปรัซซี่ 24 มีนาคม 2555 14:24:09 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณปรัซซี่

เก็บสามแต้มได้อีกเกมแร้ววว ดีใจจัง
แต่กอสไม่รู้เจ็บแค่ไหน คนอื่นก็โดนหนัก
มิใช่น้อย เหลืออีก 8 เกมเท่านั้น ไม่อยากให้มาเจ็บ
ตอนนี้เลยค่ะ

เอ้า..สู้กันต่อปายยย

 

โดย: อุ่นตะวัน 24 มีนาคม 2555 23:59:34 น.  

 

 

โดย: Mangpor number 14 25 มีนาคม 2555 0:10:52 น.  

 

เมื่อคืนนั่งในกระทู้รายงานสด ครึ่งหลังนั่งสัปหงกบ้าง แต่ก็พยายามดูจนจบ
โชคดีที่ดูจนจบนะคะ ได้เห็นลูกฟรีคิกต้าด้วย หลังจากที่พยายามอยู่พักนึง ยิงติดตลอด

คุณอุ่นชอบมัน ๆ เหรอคะ ...เห็นน้อง ๆ ที่ทำงานตัวเล็ก ๆ หุ่นดี ๆ หลายคน
ก็ชอบเหมือนกัน เลยลองถามตอนตรวจสุขภาพ แต่ละคนไขมันเกินพิกัด

ยกข้าวหน้าหมูแดงกับไข่เค็มมาฝากคุณอุ่นตะวันนะคะ อร่อยมาก ๆ ค่ะ
ขอลองรูปไซส์ใหม่ ไม่แน่ใจว่ารูปไซส์นี้จะเห็นเต็มหรือเปล่า
จำได้ว่า 700 มันใหญ่เกินนะคะ แต่ 500 ดูท่าจะเล็กไป เลยลอง 600 ดู



 

โดย: ปรัซซี่ 25 มีนาคม 2555 8:26:15 น.  

 

หวาย...600 ไม่ได้อ่ะค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 25 มีนาคม 2555 8:27:28 น.  

 

ยก "ห่านอบ" มาฝากคุณอุ่นตะวันนะคะ



 

โดย: ปรัซซี่ 27 มีนาคม 2555 20:06:18 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่

จริงๆ แล้วชอบมากค่ะ อาหารมันๆ คอเรสเตอรอล
สูงๆ เนี่ยค่ะ 55+ แต่พยายามสุดๆ ที่จะไม่กิน
ทำได้มั่งไม่ได้มั่งค่ะ

เดี๋ยวแวะไปเยี่ยมที่บล็อกคุณปรัซซี่นะคะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 28 มีนาคม 2555 10:23:21 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
24 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.