GNB 919: เวนเกอร์ชมอาร์เตต้า "a quiet hero", เพอร์ซี่ไม่รังเกียจ win ugly & ยังไม่รู้กำหนดแจ็คคืนสนาม




 



หวัดดีค่ะ คืนนี้มีพรีเมียร์ลีกแมทช์กลางสัปดาห์ 4 คู่ เอฟเวอร์ตัน-อาร์เซนอลเป็นหนึ่งในสี่คู่นั้น เกมนี้มิเกล อาร์เตต้าจะได้กลับไปเจอทีมเก่าอีกครั้ง ก่อนหน้านี้อาร์เตต้าเคยออกมาบอกแล้วว่าหวังว่าแฟนๆ จะยังให้การต้อนรับเขาเพราะเขารักสโมสรและตอนที่อยู่กับสโมสรก็ทำผลงานเต็มที่แล้ว

วันนี้มีคอมเมนต์ อาร์แซน เวนเกอร์ เกี่ยวกับอาร์เตต้าก่อนเกมนิดนึง ป๋าบอกว่า

"เขาเล่นให้คุณได้ในระดับหนึ่งอย่างสม่ำเสมอ เขามีสมาธิและทุ่มเท 100% เสมอและนั่นคือสิ่งที่คุณต้องการจากนักเตะมืออาชีพที่แท้จริง เขาทำให้นักเตะคนอื่นๆ ดึงศักยภาพสูงสุดออกมาด้วย"

"ผมเชื่อว่าเขาเป็นทั้งคนที่จะเป็นผู้ชนะและเป็นนักสู้ ผมคิดว่าเขามีทั้งสองด้านของเกมสำหรับการเป็นกองกลางที่แท้จริง นั่นหมายความว่าเขาเล่นได้ทั้งเกมรับและเกมรุก นั่นคือสิ่งที่เรามองหา"

จริงๆ เวนเกอร์บอกว่าอาร์เตต้าเป็น "a quiet hero for us" ด้วย แต่ในข่าวจากเว็บทางการเค้าไม่ได้ quote ส่วนนี้ (ไปเจอเป็น quote ในข่าวของเว็บอื่น)

ต่อจากเรื่องของอาร์เตต้าก็มาเรื่องรวมๆ ของทีม เวนเกอร์บอกว่า "ปีนี้แตกต่างจากปีที่แล้ว เพราะปีที่แล้วเรามีประสบการณ์ด้านลบเยอะมาก เราอยู่ในการแข่งขันสี่รายการแล้วเราก็ตกรอบสามรายการภายในสองสัปดาห์ แล้วคุณก็เป็นแค่มนุษย์คนหนึ่ง"

"นอกจากนั้น ผลการแข่งขันบางครั้งยังไม่เข้าข้างเราอย่างมาก อย่างตอนคุณถูกตามตีเสมอในนาทีสุดท้ายในเกมเหย้าที่เราเจอลิเวอร์พูล หรือเกมกับท็อตแน่มที่เราขึ้นนำก่อน"

"ผลการแข่งขันสองเกมนี้ทำลายความหวังที่จะเล่นเพื่อคว้าแชมป์ และหลังจากนั้นในจิตใต้สำนึกของเรา เรารู้สึกปลอดภัยเกินไปว่ายังไงเราก็ติดสี่อันดับแรกแน่ๆ ทันทีที่คุณไม่ได้คิดจะเล่นเพื่อคว้าแชมป์ อะไรๆ มันก็เปลี่ยนแปลงไป"

"แต่ฤดูกาลนี้ต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง [ตอนแรก]เราหลุดวงโคจรของท็อปโฟร์ไปเลย แล้วเราก็กลับเข้ามาด้วยการเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่อง แน่นอนตอนนี้ก็เป็นเรื่องของการฉวยโอกาสจากโมเมนตัมนั้น"

"เราอยู่ในช่วงโมเมนตัมด้านบวก แต่ปีที่แล้วเป็นแง่ลบ มันทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง นอกจากนั้นเรายังมีประสบการณ์ แต่ก็อีกนั่นแหละ มันก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณพร้อมจะทุ่มเทมากแค่ไหนด้วย คุณจะทุ่มเทในทุกๆ เกมได้มากแค่ไหน เราจะมีสมาธิได้แค่ไหน"

เรื่องการพลิกกลับมาชนะได้ในสี่เกมล่าสุด เวนเกอร์บอกว่า "ทุกครั้งที่เราตามหลัง เราแสดงให้เห็นสปิริตที่โดดเด่นเสมอ"

"มันไม่ดีสำหรับอารมณ์ความรู้สึกของคุณหรอกนะ แต่โดยรวมถ้ามันจบลงด้วยดีคุณก็ยอมรับความรู้สึกทุกข์ทรมานนั้นได้"

"ถ้านั่นคือสิ่งที่เราต้องจ่ายเพื่อใ้ห้ได้มาเราก็พร้อม แต่คุณต้องการจะเล่นต่อไปด้วยทัศนคติแบบเดิมเพราะในเรื่องของเกมแล้วผมไม่เชื่อเรื่องโชคมากนัก"

"ถ้าคุณกลับมาได้นั่นก็เป็นเพราะคุณสู้ และถ้าคุณสู้ คุณก็มีโอกาสที่จะกลับมา เพราะฉะนั้นก่อนอื่นต้องสู้ซะก่อน"

นอกจากคอมเมนต์ของเวนเกอร์ก็มีคอมเมนต์สั้นๆ ของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่บอกว่าไม่รังเกียจที่จะชนะแบบ ugly

"มันยากครับที่จะเล่นแบบที่เราต้องการ เราจำเป็นต้องทำผลงานได้ดีสม่ำเสมอและได้ชัยชนะในท้ายที่สุดเหมือนเกมกับลิเวอร์พูล"

"ตอนนี้เราทำได้ เราสนุกกับมันได้ แต่เราจำเป็นต้องแสดงให้เห็นอีกครั้ง [ในเกมกับเอฟเวอร์ตัน] ซึ่งมันอาจจะยากกว่าด้วยซ้ำ แต่เราต้องเล่นให้เต็มที่แล้วดูว่ามันจะจบลงยังไง"

"ถ้าคุณดู 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราแสดงให้เห็นว่าเรามีคาแร็คเตอร์มากมายในทีมของเราและเราภูมิใจกับมันได้ ทีนี้เราก็จำเป็นต้องแสดงให้เห็นสิ่งนั้นตลอดทั้งปี เราจำเป็นต้องเล่นดีต่อเนื่องหลายเดือนๆ และถึงจะชนะแบบไม่สวยงามก็ต้องทำได้"

"สี่เกมล่าสุดเราตามหลังและจบด้วยการชนะ นั่นแสดงให้เห็นว่าเราทำได้ ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว สองครั้ง หรือสามครั้ง แต่หลายครั้ง ถ้างั้นทำไมไม่ทำให้เห็นซัก 20 ครั้งหรือเมื่อไหร่ก็ตามที่จำเป็นซะเลยล่ะ"

ต่ออีกนิดด้วยคอมเมนต์ของป๋าเกี่ยวกับแจ็ค วิลเชียร์และอารอน แรมซีย์ เริ่มที่แจ็คก่อนที่่ดูอาการจะดีขึ้น แต่ก็ยังกำหนดวันกลับมาลงสนามไม่ได้ เวนเกอร์บอกว่า

"ยากที่จะกำหนดเส้นตายสำหรับแจ็ค กับเขานี่เราดูไปสัปดาห์ต่อสัปดาห์ แต่การสแกนครั้งล่าสุดของเขาดีมาก เราก็เลยไม่มีอะไรต้องกังวลอีก"

"มันเป็นเรื่องของความคืบหน้าและความฟิต แต่ผมกำหนดวันที่แน่นอนไม่ได้"

ส่วนแรมซีย์ที่ป๋าเริ่มให้ลงสนามแล้ว ถึงจะยังไม่ได้เป็นตัวจริงเหมือนเดิม (ซึ่งหลายๆ คนก็มองว่ายังไม่คลิก) เวนเกอร์บอกว่า

"จริงๆ แล้วนี่เป็นฤดูกาลแรกที่เขาได้เล่นเต็มๆ และเขาก็ทำผลงานได้ดีมาก เขาสามารถเรียนรู้ได้จากประสบการณ์ของนักเตะอย่างอาร์เตต้า ซงและโรซิชกี้ นั่นเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากเวลาคุณต้องการพัฒนานักเตะ"

ก่อนปิดบล็อกวันนี้ขอพูดถึงเรื่องที่ค้างคาใจมาหลายวันคือถ้าเชลซีได้แชมป์รายการแชมเปียนส์ลีกก็จะทำให้ทีมที่ได้อันดับสี่ในพรีเมียร์ลีกเสียสิทธิ์ ซึ่ง..นั่นอาจจะเป็นเราหรือเปล่ายังไม่รู้ ต้องรอดูต่อไป แต่นึกถึงเรื่องนี้แล้วรู้สึกเหมือน โอ้..โลกนี้ไม่ยุติธรรม สู้กันมาจะเป็นจะตาย แล้วมาตกม้าตายเพราะฝีมือคนอื่นเนี่ยนะ T-T เพราะฉะนั้นช่วงนี้ก็เลยเน้นเชียร์ตรงข้ามเชลซีใน UCL ไว้ก่อน ถึงแม้จะเป็นทีมเดียวจากอังกฤษที่เหลือรอดก็เถอะ ขอโทษนะเชลซี

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/-arteta-brings-the-best-out-of-other-players-

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-this-year-s-run-in-feels-different

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-i-don-t-believe-in-luck-too-much

//www.independent.ie/breaking-news/sport/van-persie-wants-100-from-gunners-3056190.html?

//www.telegraph.co.uk/sport/football/teams/arsenal/9156495/Robin-van-Persie-maps-out-Arsenal-plans-for-the-next-year-and-calls-on-team-to-keep-winning.html

Create Date : 21 มีนาคม 2555
3 comments
Last Update : 21 มีนาคม 2555 10:29:19 น.
Counter : 766 Pageviews.

 

 

โดย: Mangpor number 14 21 มีนาคม 2555 13:40:49 น.  

 

"ผาแดง เอฟซี" ตารางการแข่งขัน

สนาม วัดศรีวารีน้อย

วันอาทิตย์ ที่ 18 มีนาคม 2555 เวลา 12.30 น.
ผลการแข่งขันนัดล่าสุด
แข่งขันกับ ทีม รวมมิตร
ผาแดง เอฟซี 7 ทีมรวมมิตร 2



การแข่งขัน นัดครั้งต่อไป ทีมผาแดง เอฟซี

วันอาทิตย์ ที่ 25 มีนาคม 2555

เวลา 13.00 น. สนาม วัดศรีวารีน้อย ลาดกระบัง ซอย 54



ขอเชิญ น้องๆ พี่ๆ เพื่อนๆ ร่วมเชียร์ ชมการแข่งขันได้ วันอาทิตย์ ที่ 25 มีนาคม 2555 เวลา 13.00 น. ณ วัดศรีวารีน้อย ลาดกระบัง ซอย 54

**** ขออนุญาต /**** เจ้าของบล็อก เชิญทุกคนที่สนใจร่วมเชียร์

หรือเข้ามาสมัครร่วมทีมได้นะครับผม phadang-fc@hotmail.com นัดทดสอบฝีเท้าได้ทุกวันอาทิตย์ครับ

ผาแดง 089-0483550

 

โดย: PHaDang_FC (jar_pnoom ) 21 มีนาคม 2555 16:12:59 น.  

 

คุณแมงปอหวัดดีค่า
แซงน้องไก่ได้แล้ว มีความสุขจังค่ะ
ขอให้ยาว ขอให้ยาว

 

โดย: อุ่นตะวัน 22 มีนาคม 2555 8:51:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
21 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.