GNB 904: เชสนีย์อยากแก้ตัวเกมแพ้แมนยู, อองรีหวั่นสโคลส์ & เฟอร์กี้หวังเพอร์ซี่ไม่สะสมประตูเกมคืนนี้







หวัดดีค่ะ ^^ หายไปหนึ่งอาทิตย์พอดี พักทำใจกับเกมแพ้สวอนซีอาทิตย์ที่แล้ว ตอนเห็นรายชื่อนักเตะก่อนแข่งนัดที่แล้วไม่มีอาร์เตต้าก็ใจไม่ค่อยดีแล้ว พอแพ้ก็หงอยไปเลย แต่ยังดีนะเนี่ยที่เกมเมื่อวานทั้งนิวคาสเซิลกับลิเวอร์พูลแพ้ทั้งคู่ ส่วนเชลซีก็เสมอ เกมคืนนี้ก็เลยไม่เครียดเท่าไหร่ (สำหรับ จขบ.นะคะ คนอื่นไม่รู้ แหะๆ)

คืนนี้มีบิ๊กแมทช์สองคู่เลย แมนซิตี้กับสเปอร์ส ตามด้วยเราเจอแมนยู ด้วยสภาพทีมตอนนี้ที่นักเตะเรายังเดี้ยงเยอะอยู่ (อองรี แฟร์ อาร์เตต้า-เจ็บน่อง ซานโตส ซานญ่า วิลเชียร์-เจ็บข้อเท้า เจนคินสัน-เจ็บหลัง กิ๊บส์-เจ็บโคนขาหนีบ โกเกอแล็ง-เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า) นักเตะใหม่ก็ยังไม่มีเข้ามา ตอนนี้หวังน้อยไว้ก่อน แค่แพ้น้อยกว่าเดิมก็ถือว่าโอเคแล้วอ่ะ ถ้าเสมอถือว่าดี ถ้าชนะได้ (มั้ยหนอ?) ถือว่าเป็นโบนัส

คอมเมนต์ก่อนเกมวันนี้อาร์แซน เวนเกอร์พูดถึงเกมนัดที่แล้วที่เราไปเยือนแมนยูแล้วโดนถล่มเละ 8-2 (เกมนั้นยังไม่มีนักเตะใหม่ แต่ตอนนี้อาร์เตต้ากับซานโตสเดี้ยง ปาร์คก็คงไม่ได้ลง เบนายูนจะได้ลงมั้ยเพราะนัดที่แล้วลงแล้วไม่ค่อยคลิก จากนักเตะใหม่ห้าคน ก็คงมีแพร์คนเดียวมั้งคะที่ได้ลงเกมนี้)

กลับมาที่เวนเกอร์ มีการเปรียบเทียบการแพ้แมนยูในพรีเมียร์เกมที่แล้วกับที่เราแพ้บาร์ซ่าในรอบชิงแชมเปียนส์ลีกปี 2006 ว่าเกมไหนเจ็บปวดกว่ากัน ป๋าบอกว่าเกมกับแมนยูเจ็บปวดน้อยกว่า

"มันเป็นเรื่องที่ทำใจได้ยาก [เกมกับแมนยู] แต่มันไม่ใช่รอบชิงชนะเลิศ ถ้าคุณแพ้เกมนัดชิงชนะเลิศในรายการแชมเีปียนส์ลีก มันจะมีความหมายมากกว่าเกมแค่เกมเดียว"

"ตอนเราแพ้ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรายังเหลือเกมให้เล่นอีกถึง 35 เกม มันเป็นการเสียสามคะแนนแบบน่าอับอายแต่เราสามารถกลับมาได้ แต่เวลาคุณแพ้รอบชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีก การกลับมาทำอย่างนั้นได้อีกครั้งเป็นเรื่องยาก"

"มันเป็นเรื่องปกติ ใช่ [สำหรับนักเตะที่จะต้องการตอบโต้] ถ้าคุณถามผม มันเป็นความผิดหวังครั้งยิ่งใหญ่สำหรับเราที่เราแพ้ในระดับนั้น"

"แต่สิ่งสำคัญคือคุณเล่นฟุตบอลไม่ใช่เพื่อแก้แค้น คุณเล่นเพราะคุณต้องการจะชนะ"

มาดูความเห็นของเธียร์รี่ อองรีบ้าง อองรีพูดถึงนักเตะแมนยูโดยเฉพาะพอล สโคลส์ที่กลับมาช่วยทีมอีกครั้งว่า

"ยูไนเต็ดมีนักเตะที่มหัศจรรย์หลายคนเสมอ แต่เวลาเราเจอพวกเขาเรามักจะกลัวสิ่งที่พอล สโคลส์สามารถทำได้เสมอ เสมอเลย คุณถามใครก็เลยจากอาร์เซนอลทีมเก่า พวกเขาจะพูดเหมือนกัน"

"ถ้าคุณปล่อยให้เขาเล่น เขาอาจฆ่าคุณได้ สำหรับผม ใครๆ ประเมินคุณค่าเขาต่ำเกินไป วิธีที่เขาเล่น สัมผัสบอลครั้งเดียว เข้าไปในกรอบเขตโทษทีหลัง การยิงประตูของเขา วิสัยทัศน์ของเขา การผ่านบอลของเขา มันมหัศจรรย์"

"ผมรู้ว่าหลายคนวิจารณ์เขามากเรื่องการเข้าบอล แต่ผมชอบนะ เขายืนหยัด แสดงถึงคาแร็คเตอร์ของเขา ผมชอบส่วนนั้นของเขาด้วย สำหรับผมเขาเป็นหนึ่งในมิดฟีลด์ที่ดีที่สุดที่ผมเคยเจอ"

กลับมาที่คอมเมนต์ของเวนเกอร์อีกทีค่ะ คราวนี้พูดถึงเชสนีย์โดยเฉพาะ ประเด็นคือเรื่องความเชื่อมั่นกับการมีสมาธิ ป๋าบอกว่า

"เป็นเรื่องดีที่เขามีความเชื่อมั่น คุณสัมผัสมันได้เลยเวลาเขายืนเ้ฝ้าประตู และมันเป็นการผสมผสานที่ดีระหว่างความเชื่อมั่นกับการมีสมาธิด้วย"

"ผมคิดว่าผู้รักษาประตูจำเป็นจะต้องมีสมาธิแบบดุดัน ที่ผมพูดอย่างนั้นหมายถึงการมีสมาธิแบบพร้อมที่จะสู้ ถ้าคุณเสียสิ่งนั้นไปคุณจะเจอปัญหาเสมอเพราะคุณจำเป็นจะต้องรักษาความเฉียบคมไว้อย่างมากสำหรับทุกปฏิกิริยาที่คุณแสดงออก"

"ถ้าคุณเสียการมีสมาธิแบบนั้นไปซักนิดคุณก็เสร็จ คุณอาจจะได้สัมผัสบอลแต่คุณป้องกันมันไม่ได้ และการจะทำอย่างนั้นได้คุณต้องมีการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความเชื่อมั่นกับการมีสมาธิ"

"ชีวิตจะสอนสิ่งต่างๆ ใ้ห้คุณ สอนว่าคุณต้องมีสมาธิอยู่เสมอ สอนว่าตอนคุณอายุน้อยกว่านี้คุณจะคิดเร็วเกินไป มันเป็นสิ่งที่คุณต้องพิสูจน์อยู่ทุกวัน"

"นั่นคือเหตุผลว่าทำไมการวิเคราะห์ผู้คนให้ละเอียดถึงเป็นเรื่องสำคัญ ความเชื่อมั่นเป็นคุณสมบัติยิ่งใหญ่ที่เขามี แต่คุณต้องจัดการมันให้ดีโดยไม่สูญเสียสมาธิของคุณด้วย"

ส่วนเชสนีย์ก็มีคอมเมนต์ก่อนเกมเหมือนกัน เชสนีย์บอกว่าอยากแก้ตัวจากการแพ้แมนยูเละเทะนัดที่แล้ว

"แน่นอนครับผมอยากแก้ตัวกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดคราวที่แล้ว ผมตื่นเต้นมากกับเกมนี้"

"เกมนั้นยังคงอยู่ที่ไหนซักแห่งในความคิดของเราและเราอยากแก้ตัว"

"เราต้องมีสมาธิกับเกมของเรา ต้องให้แน่ใจว่าเราเล่นได้ดีที่สุด"

"มันเป็นแรงผลักดันเราในตอนนี้ แต่ทันทีที่เราลงสนามเราจะลืมเรื่องนั้นไป"

"สองสามเกมหลังเป็นเกมที่แย่สำหรับผม ผมทำบางอย่างพลาดไป บางประตูเป็นความผิดพลาดของผม"

"ที่ผมทำได้ก็คือพยายามทำงานอย่างหนักและรู้ว่าไม่ช้าก็เร็วฟอร์มการเล่นของผมจะกลับมา"

"แต่คุณจะโทษตัวเองมากเกินไปไม่ได้ คุณต้องทำใจรับมัน ก้าวต่อไป และต้องไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นอีก"

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเกี่ยวกับโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ค่ะ เซอร์อเล็กซ์บอกว่าเคยสนใจเพอร์ซี่ตั้งแต่เพอร์ซี่ยังอยู่กับเฟเยนูร์ด

"ผมจำได้ว่าเราเคยไปดูทีมสำรองของเฟเยนูร์ด เราไม่ได้ติดต่อทาบทามเขาเพราะเขาถูกไล่ออกในเกมวันนั้น เราปล่อยโอกาสนั้นไปแต่เขากลายเป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม เราเห็นเขาไม่มากพอ และอาร์เซนอลเกาะติดสถานการณ์มากกว่าเราในตอนนั้น"

"ตอนนี้เขายิงประตูในพรีเมียร์ลีกไปกี่ประตูแล้วนะ 19 ใช่มั้ย?"

"ฟอร์มการเล่นของเขาสุดยอดมาก คุณพูดแบบเดียวกันได้สำหรับบาร์เซโลน่าและลิโอเนล เมสซี่ หยุดเมสซี่ซะ แล้วพวกเขาจะไม่ใช่ทีมเดิมอีกเลย หยุดโรนัลโด้ที่รีล มาดริดแล้วพวกเขาจะไม่ใช่ทีมเดิม"

"มันเป็นอย่างนั้นมาหลายปีเช่นกันในกรณีของดร็อกบากับเชลซี เราแค่หวังว่าฟาน เพอร์ซี่จะไม่เพิ่มสถิติทำประตูของเขาในเกมที่จะเจอกับเรา"

เฟอร์กี้หวังแบบนั้น แต่แฟนๆ อาร์เซนอลหวังตรงกันข้าม ถ้านักเตะเราครบๆ หน่อยก็คงจะลุ้นมันนะคะ เหมือนเกมเจอเชลซีอ่ะ แต่ด้วยสภาพแบบนี้ก็คงเหนื่อยหนัก แต่ยังไงก็เชียร์ค่ะ พยายามสู้กันต่อไป

---------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-old-trafford-wasn-t-my-lowest-point

//www.arsenal.com/news/news-archive/-szczesny-has-the-aggressive-focus-needed-

//www.arsenal.com/news/news-archive/henry-i-was-scared-of-incredible-scholes

//www.express.co.uk/football/view/297194/How-Manchester-United-lost-RVP-in-card-game?

//www1.skysports.com/football/news/11095/7447627/?

Create Date : 22 มกราคม 2555
Last Update : 23 มกราคม 2555 10:00:48 น. 5 comments
Counter : 789 Pageviews.

 
万事如意 新年发财 ... 吉祥如意ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ค่ะ





โดย: ปรัซซี่ วันที่: 22 มกราคม 2555 เวลา:11:28:50 น.  

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 22 มกราคม 2555 เวลา:17:16:06 น.  

 
ปวดใจและปวดหัวจังเลยค่ะ จะนอนก็ไม่หลับ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:1:52:42 น.  

 
ตื่นขึ้นมาแจกส้มอีกซักตะกร้าดีกว่าค่ะ สุขสันต์วันตรุษจีนนะคะ






โดย: ปรัซซี่ วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:9:40:33 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่ คุณแมงปอ

คุณปรัซซี่แวะมาทักหลายรอบเลย
ได้ส้มตั้งสองตะกร้า อิอิ ขอบคุณมากค่ะ

เกมเมื่อวานเสียดายค่ะ หลายจังหวะที่น่าจะ
เป็นประตู แต่สงสัยเกร็งกันเกินไป
สรุปแพ้ทางแมนยูเหมือนเดิม
แต่สกอร์แบบมิตรภาพ สู้กันต่อไปค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:10:02:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
 
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.