GNB 949:อาร์เตต้า "เราไม่ทดแทนโรบินด้วยคนๆ เดียว เราทดแทนด้วยทีม", กาซอร์ล่าย้ายเข้าบ้าน & เวนเกอร์ก่อนเกม







วันนี้ข่าวเยอะมากเลยค่ะ ไม่ค่อยเจอวันข่าวเยอะๆ แบบนี้มานานแล้ว (เพราะไม่ได้อัพบล็อกวันก่อนแข่งมานาน 55+) แต่ข่าวนำวันนี้ขอนำเสนอ แถ่น แทน แท้น... คอมเมนต์ยาวๆ ของมิเกล อาร์เตต้าจาก Telegraph เป็นคอลัมน์ของเจสัน เบิร์ท เริ่มจากทัศนคติเรื่องชัยชนะ อาร์เตต้าบอกว่า

"เราจำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะชนะแบบไม่ต้องสวยงามก็ได้ในบางครั้ง จะมีบางส่วนในเกมที่คุณไม่สามารถเหนือกว่าคู่แข่งได้ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง คุณอาจจะมีนักเตะน้อยกว่าคนนึง อีกฝ่ายอาจจะเป็นทีมที่ดี พวกเขาอาจจะแข็งแกร่งกว่าคุณ ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็ตาม แต่คุณผ่านมันไปได้และชนะ นั่นเป็นนิสัยที่ดีนะ การชนะน่ะ"

หันมาพูดเรื่องซานติ กาซอร์ล่า ที่อาร์เตต้าถูกใจมากกับการย้ายมา จริงๆ อาร์เตต้าอาจจะมีส่วนกับการย้ายทีมครั้งนี้ด้วยก็ได้ เพราะ "ตอนผมได้ข่าวว่าเขาอาจจะย้ายมา ผมส่งข้อความไปหาเขาว่า 'มาเลย นายจะสนุกกับที่นี่' "

"ผมรู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่ทุกคนที่นี่จะต้องรัก เขาเหมาะกับทีมและวิธีการเล่นของเรา เขาเป็นนักเตะที่แตกต่างออกไป วิธีการเคลื่อนที่ของเขาและการใช้บอลกับเท้าทั้งสองข้าง ขนาดตัวของเขา ... คุณดูเขาแล้วก็จะพูดว่า 'ว้าว' เขาพิเศษและมีพรสวรรค์จริงๆ"

อาร์เตต้าบอกว่านักเตะคนอื่นๆ ในทีมก็อึ้งกับความสามารถของกาซอร์ล่าเหมือนกัน "พวกเขาแบบว่า 'ว้าว เขาสุดยอดจริงๆ ว่ะ' (ตรงนี้เบิร์ทเขียนว่าอาร์เตต้าหัวเราะชอบใจด้วย คอลัมน์ของเบิร์ทนี่อ่านสนุกดีค่ะ)

มาเรื่องที่อาร์เซนอลเหนียวแน่นเพิ่มขึ้นในฤดูกาลนี้ อาร์เตต้าบอกว่าเราแกร่งขึ้นทั้งในแง่แท็คติกและจิตใจ

"เราดูแข็งแกร่งขึ้น เกมกับมงต์เปลลิเยร์มีบางช่วงที่เราเล่นอย่างลำบากมาก แต่เมื่อคุณผ่านขั้นตอนแบบนั้นและคุณเอาชนะมาได้ มันจะทำให้คุณเกิดกำลังใจ เพราะคุณจะเล่นฟุตบอลสวยงามและชนะง่ายๆ ไปซะทุกครั้งไม่ได้หรอก"

"บางครั้งเมื่อคุณเล่นน่าเกลียดแต่ชนะ มันจะทำให้คุณมีคะแนนเพิ่มหกคะแนน เก้าคะแนนหรือสิบคะแนนตอนปลายฤดูกาล นั่นจะสร้างความแตกต่างได้อย่างมาก"

คอมเมนต์ต่อมาเกี่ยวกับอาร์แซน เวนเกอร์ค่ะ อาร์เตต้าบอกว่า "อาร์แซนฉลาดมากกับวิธีที่เขาต้องการให้เราเล่นและไม่ใช่แค่ในอังกฤษเท่านั้นที่ชื่นชมเขา หลายปีที่ผ่านมาถ้าคุณจะเลือกดูเกมซักเกม 9 ใน 10 ครั้งคุณจะเลือกดูอาร์เซนอล และนั่นมีเหตุผลนะ เพราะเกมมันน่าตื่นเต้น พวกเขามีนักเตะที่ยอดเยี่ยมและเล่นแบบเดิมเสมอ"

"ไม่สำคัญว่าพวกเขาจะเจอกับทีมไหน พวกเขาจะไม่เปลี่ยนสไตล์การเล่น จะทำแบบนั้นได้คุณต้องกล้าหาญ ถ้าคุณไปเล่นกับสโต๊ก คุณสามารถปรับการเล่นของทีมได้ แต่อาร์แซนจะเข้ามาแล้วบอกว่า 'ไม่ เราจะเล่นแบบเดิม เราจะเจาะพวกเขาตรงนี้ ตรงนั้น' นั่นดีนะครับ สำหรับผม ผมว่ามันสมบูรณ์แบบ"

แม้แต่ตอนนักเตะคนสำคัญๆ ของอาร์เซนอลย้ายออกต้นฤดูกาลที่แล้ว และทีมเป๋อย่างแรง เวนเกอร์ก็ไม่ออกอาการหวั่นไหว อาร์เตต้าพูดถึงเรื่องนี้ว่า

"เขา [อาร์แซน] ไม่เคยตื่นตระหนก และเขาก็ไม่เคยเอาความโกรธหรือความตื่นเต้นมาระบาย เขาจะบอกแค่ว่า 'ฟังนะ เราจะเล่นเหมือนเดิม คุณต้องทำอย่างนี้ ทำอย่างนั้น' นั่นเป็นการแถลงที่สำคัญมาก"

"พวกเราแบบว่า 'โว้..เค้าเชื่อจริงๆ แฮะว่านั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดที่เราควรจะทำ งั้นก็ลุยกันเหอะ' ผู้จัดการบางคนจะบอกว่า 'เราต้องตั้งรับ เล่นบอลยาวและเก็บบอลที่สองให้ได้' แต่อาร์แซนจะเป็นแบบ 'ไม่ นี่คือวิธีเล่นของอาร์เซนอล และวิธีที่ผมเชื่อว่าเราควรจะเล่น' "

เรื่องความสามัคคีและสนิทกันในทีม ตอนนี้อาร์เตต้าก็มีส่วนด้วย ในฐานะรองกัปตันทีมอาร์เตต้าพยายามให้นักเตะได้เจอกัน ทำกิจกรรมด้วยกันนอกสนามด้วย

"หลายครั้งสิ่งที่ผมได้ยินก่อนมาอยู่กับอาร์เซนอลก็คือ 'อาร์เซนอลเหรอ พวกเขามีนักเตะ 12-13 สัญชาติแน่ะอยู่ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าอ่ะ' แต่มันไม่ใช่แบบนั้น ตอนคริสต์มาสมีนักเตะหลายคนพร้อมภรรยาของพวกเขามาที่บ้านผม และเราควรจะทำแบบนี้ต่อไปเพราะมันช่วยได้ เวลาคุณชอบใครซักคนในสนาม คุณก็จะคอยดูแลเขา [นอกสนาม]ด้วย แต่ถ้าคุณไม่ชอบใครซักคน ... มันก็เป็นเรื่องธรรมชาตินะ"

อ้าว... แหม ตรงจริงๆ 55+ ไม่มีเลยแฮะที่จะบอกว่าทุกคนเข้ากันได้ดีหมด ต่อด้วยเรื่องการย้ายสโมสรของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อาร์เตต้าคอมเมนต์ได้คมมาก

"เขาเก่งจริงๆ เขาเก่งมากเมื่อเปรียบเทียบกับพวกเรา และนั่นคือสิ่งที่สร้างความแตกต่าง มันคือสิ่งที่เกิดกับเมสซี่และโรนัลโด้เหมือนกัน บางประตูของเขามันเหลือเชื่อ เวลาคุณดูเขาในการฝึกซ้อม เขาแสดงความสามารถที่แท้จริงแบบไม่ลำบากยากเย็นอะไรซักนิด"

"เรารู้ว่าใครก็ไม่สามารถทดแทนโรบินได้ ผู้จัดการทีมก็พูดแบบนั้น สำหรับผม ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะพูดถึงนักเตะคนอื่น แต่ยังไงเราก็ต้องหาคนมาแทนเขาในที่สุด แต่ไม่ใช่ทดแทนด้วยคนๆ เดียวนะ [เราทดแทนเขา] ด้วยทีม และผมคิดว่าเรากำลังทำแบบนั้นอยู่"

มาดูคอมเมนต์เกี่ยวกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมที่อาร์เซนอลต้องไปเยือนในเกมคืนนี้ และเป็นบิ๊กแมทช์เกมแรกของเราในฤดูกาลนี้บ้าง อาร์เตต้าบอกว่าความสำเร็จของแมนซิตี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะเงินเป็นปัจจัยอย่างเดียว

"ใครๆ บอกว่า 'แหม ก็มีเงินซะขนาดนั้น' แต่บางครั้งคุณอาจทำผิดพลาดครั้งใหญ่ด้วยการใช้เงิน ถ้าคุณดูทีมของพวกเขาตอนนี้ ดูขุมกำลังและคุณภาพของพวกเขา คุณจะเห็นว่ามันมหาศาล เพราะฉะนั้นพวกเขาจะเป็นการทดสอบที่ใหญ่มากสำหรับเรา พวกเขามีหลายวิธีที่จะทำร้ายคุณ"

คนที่อาร์เตต้าหวั่นมากที่สุดตอนนี้คือยาย่า ตูเร่ "ในแง่ร่างกาย เขาค่อนข้างคล้ายคาลอส เตเบซ แข็งแกร่ง เขาจะรั้งคุณไว้และทำให้คุณหลุดจากตำแหน่ง นั่นคือสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาด คุณจำเป็นต้องเล่นในตำแหน่งของคุณ อย่าปล่อยให้เขาบงการอยู่ฝ่ายเดียว มันจะเป็นงานที่ยากมาก แต่ผมคิดว่าพวกเขาก็จะระวังเราเหมือนกัน"

ในเว็บแฟนบอลปืนใหญ่อีกเว็บนึง (Lady Arse) ลงคอมเมนต์อาร์เตต้าต่ออีกนิดเกี่ยวกับการเข้ามาของสตีฟ โบลด์และนีล แบนฟีลด์ คราวก่อนน้องเจนพูดไปแล้ว คราวนี้ตาอาร์เตต้าบ้าง

"พวกเขาทำให้คุณต้องเตรียมพร้อมตลอดการฝึกซ้อมครับ พวกเขาเป็นคนแสดงความเห็นตรงๆ ทั้งคู่และพวกเขาพูดตลอด พวกเขาคอยให้ข้อมูลคุณระหว่างการฝึกซ้อม ผมคิดว่าแบบนั้นจะทำให้คุณมีความเคยชินที่ดีนะ ผมหมายถึงการพูดและรู้ตัวตลอดเวลาว่าตอนนี้คุณอยู่ตรงไหนในสนาม คุณต้องมีปฏิกิริยาอย่างไร การสื่อสารในสนามเป็นสิ่งที่เราต้องปรับปรุงและเราดีขึ้นเยอะ"

"ผมคิดว่าเจ้านาย สตีฟ โบลด์และนีล แบนฟีลด์คงรู้ดีอยู่แล้วว่าเรายังมีส่วนที่ต้องปรับปรุงในแง่เกมรับ ถ้าเราเสียประตูน้อยกว่าฤดูกาลที่แล้ว 10-15 ประตู ช่องว่างระหว่างเรากับสองทีมหัวตารางก็จะน้อยกว่านี้มาก เราต้องใส่ใจกับเรื่องนั้น ต้องรู้ว่าเราทำได้และมันจะทำให้เราขยับเข้าใกล้หัวตารางมากแค่ไหน"

So long สำหรับคอมเมนต์ของมิเกล อาร์เตต้าในวันนี้ แต่เป็นขวัญใจ (หนึ่งในหลาย 55+) รับได้ แปลได้ค่ะ ยาวกว่านี้ก็แปลได้ อ้อ..ลืมไป ข่าวดีอีกอย่างคือโทมัส โรซิชกี้หายเจ็บ เกือบพร้อมกลับมาลงสนามได้อีกคนแล้ว (แจ็คก็เกือบหาย ซานญ่าก็เกือบหาย เป็นข่าวดีจริงๆ )

ต่อด้วยคอมเมนต์ของซานติ กาซอร์ล่าจาก Daily Mail ซักนิดแล้วกัน เมื่อกี๊อาร์เตต้าพูดถึงไปแล้ว คราวนี้มาฟังเจ้าตัวบ้าง กาซอร์ล่าพูดถึงแมนซิและอาร์เซนอลว่า

"เห็นได้ชัดครับว่าซิตี้สามารถใช้เงินมากมายกับการซื้อขายนักเตะ พวกเขาก็เลยมีทีมที่แกร่งมากๆ แต่อาร์เซนอลก็สร้างทีมที่ดีมากทีมหนึ่งในช่วงสองปีหลังภายใต้งบประมาณที่พวกเขามีอยู่ เรามีกลุ่มนักเตะที่ดีและเห็นได้ชัดว่าตอนนี้เราต้องการเปลี่ยนพลวัฒของการไร้แชมป์"

สำหรับการที่นักเตะตัวหลักของเราทะยอยย้ายออกจากทีมด้วยความคิดประมาณว่าอยู่กับอาร์เซนอลต่อไปก็ไร้แชมป์ กาซอร์ล่ามองว่า

"ผมคิดว่ามันมีเหตุผลหลายอย่างนะครับ พวกเขาได้ข้อเสนอที่ดีและตัดสินใจย้ายทีมในท้ายที่สุด ผมเชื่อว่าอะไรๆ ที่อาร์เซนอลนี่เป็นไปในแง่บวก เราสู้กับทีมเหล่านั้นได้ แน่นอนอาร์เซนอลไม่ได้แชมป์มาหลายปีแต่ผมคิดว่าอาร์เซนอลเป็นทีมที่มีความปรารถนาจะได้แชมป์และสู้เพื่อแชมป์มาตลอด"

"เราต้องการสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์ หวังอย่างนั้นนะครับ เป้าหมายก็คือสู้แชมป์ เห็นได้ชัดว่ามีทีมที่ยอดเยี่ยมอยู่หลายทีมไม่ใช่แค่ซิตี้ ยังมีแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีลิเวอร์พูล ถึงแม้พวกเขาจะเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก แล้วยังมีท็อตแน่ม เชลซีอีก มีหลายทีมแย่งตำแหน่งแชมป์กัน เป้าหมายคือแชมป์ และจะมีการต่อสู้กันจนถึงที่สุดเพื่อให้มีโอกาสคว้าแชมป์"

"เจ้านายเปลี่ยนแปลงอะไรหลายอย่าง เรามีทีมที่ดี และผมคิดว่าเราสามารถมองโลกในแง่ดีได้เกี่ยวกับการเล่นเพื่อแชมป์"

เรื่องส่วนตัวก็มีอยู่นิดนึงเหมือนกัน ข่าวนี้บอกว่ากาซอร์ล่าจะย้ายจากโรงแรมเข้าบ้านพักในลอนดอนอาทิตย์นี้แล้วค่ะ คราวนี้จะได้อยู่บ้านแบบสบายๆ ลงตัวซะที กาซอร์ล่าซึ่งมีลูกชายอายุ 2 ขวบ บอกว่า

"นั่นเป็นเรื่องสำคัญจริงๆ ครับสำหรับครอบครัวผมและลูกชายผม ลอนดอนดีนะ แตกต่างจากสเปนแต่ดีมาก ผมรู้จักลอนดอนมากขึ้นทีละนิดและผู้คนที่นี่ก็ยินดีต้อนรับผมอย่างแท้จริง"

ปิดท้ายบล็อกด้วยคอมเมนต์ของอาร์แซน เวนเกอร์จาก 3 เว็บ เวนเกอร์พูดถึงลูคัส โพโดลสกี้ว่าของเค้าดีจริงๆ (ยกเว้นช่วงไปอยู่กับบาเยิร์น มิวนิค) แต่อย่าเพิ่งไปคาดหวังว่าจะยิงได้ 30 ประตูในฤดูกาลนี้นะ

"ผมคิดว่าบางครั้งถ้านักเตะไปอยู่กับสโมสรใหญ่ค่อนข้างเร็ว [ในเส้นทางอาชีพ] พวกเขาก็อาจจะไม่สามารถแย่งตำแหน่งจากนักเตะคนอื่นๆ ที่นั่นได้ บางทีเขาอาจจะยังไม่พร้อมหรือยังไม่มีวุฒิภาวะเต็มที่ ผมไม่รู้เหมือนกัน"

"ตอนนี้เขาพร้อมแล้ว เขาอายุ 27 ถ้านับตั้งแต่ช่วงเขาอยู่บาเยิร์นจนถึงตอนนี้ เขาลงเล่นให้ทีมชาติเยอรมันเพิ่มอีก 50-60 เกม และยังมีประสบการณ์ในเกมฟุตบอลโลกกับรายการชิงแชมป์ยุโรปอีก"

"เขามีประสบการณ์ เขาลงเล่นให้เยอรมันมา 100 เกมแล้ว คุณจะเห็นได้ว่าเวลาลงสู่เกมเขาจะนิ่ง และเมื่อเขามีโอกาส คุณจะคาดหวังว่านั่นจะเป็นประตู"

"เราเซ็นสัญญาซื้อนักเตะจากสโมสรที่อยู่ในสถานการณ์ไม่ดีนัก ปีที่แล้วเขายิง 18 ประตูให้สโมสรที่ตกชั้นไป"

"สำหรับผมนั่นมีค่าเท่ากับ 30 ประตูในสโมสรที่ได้แชมป์ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะยิงได้ 30 ประตูนะ เพราะปีที่แล้วเขาเล่นตำแหน่งกองหน้าตัวกลาง แต่กับเราเขาจะเล่นไม่ฝั่งซ้ายก็ขวาซะมากกว่า แต่เขาจบสกอร์ได้ เรื่องนั้นแน่นอน"

พูดถึงทีมโดยรวม เวนเกอร์บอกว่ากองกลางชุดนี้แกร่งที่สุดเท่าที่เคยมี "ในแง่คุณภาพและจำนวนของกองกลาง นี่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยมีมา และกาซอร์ล่าก็ทำให้เรามีตัวเชื่อมที่ดีระหว่างมิดฟีลด์กับกองหน้า เขาสามารถพลิกเกมให้เราเล่นเกมรุกได้เสมอและมีเทคนิคที่สุดยอด"

"เขากำลังเติมบทบาทที่ฟาเบรกาสเคยเล่นให้เรา เขามีคุณสมบัติเดียวกับฟาเบรกาส เขามีความสามารถสูงมากและมีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม"

"กาซอร์ล่ากับอาร์เตต้าดีสำหรับเรา และเรายังมีวิลเชียร์ อาบู ดิยาบี้ โทมัส โรซิชกี้ อารอน แรมซีย์และเอ็มมานูเอล ฟริมพง เรามีตัวเลือกที่สุดยอด นี่คือทีมที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่ผมรู้จักที่อาร์เซนอล โดยเฉพาะกองกลาง"

"ผมไม่สงสัยเรื่องความปรารถนาและความกระหายของนักเตะผม พรุ่งนี้จะบอกคุณว่าตอนนี้เราแข็งแกร่งแค่ไหน"

"มันเป็นการเริ่มต้นของการชิงแชมป์และคุณรู้ว่าเกมนี้อาจมีอิทธิพลอย่างมากต่อความเชื่อมั่นของทั้งสองทีม ทีมที่ทำให้ดีกว่าจะได้เปรียบทางจิตวิทยา"

"ถ้ามองแง่นั้นมันก็เป็นเกมที่ตื่นเต้นมาก และถึงแม้นี่จะถือเป็นช่วงต้นฤดูกาลมากอยู่ แต่เกมนี้ก็สำคัญมากสำหรับผม"

"ผมเชื่อว่าเราค่อนข้างแกร่ง แต่ยังมีจุดที่เราต้องปรับปรุง ทุกอย่างไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่สัญญาณที่เราส่งออกไปมันดีมากและแข็งแกร่งมาก"

"ทีมชุดนี้มีความกระหายมหาศาล พวกเขาอยากทำผลงานให้ดี พวกเขามีสมาธิและต้องการชนะ เราต้องการพัฒนาต่อไป"

"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ไม่ได้เป็นแชมป์ปีที่แล้วด้วยแต้มห่าง 10 คะแนน พวกเขาได้แชมป์ในสองนาทีสุดท้าย มันขับเคี่ยวสูสีกันมากๆ และผมคิดว่าปีนี้ก็จะสูสีกันมากเหมือนเดิม"

"ตอนนี้ผมคิดว่าเราคาดเดาอะไรไม่ได้เลย ไม่มีทีมไหนทำให้คุณรู้สึกว่าพวกเขาแข็งแกร่งจนคุณสงสัยว่าจะมีใครเอาชนะพวกเขาได้หรือเปล่า ยังไม่มีทีมไหนให้ความรู้สึกแบบนั้น"

"บางทีทีมระดับท็อปทั้งหมดอาจจะแข็งแกร่งกว่าปีที่แล้วแต่ไม่มีทีมไหนดูล้ำหน้าไปกว่าทีมอื่น มันดูเป็นเกมเปิดมากทีเดียว"

นักเตะตัวหลักหลายคนเล่นติดต่อกันมาหลายเกม เกมนี้หนักมากอีกแล้ว ไม่รู้เวนเกอร์จะเปลี่ยนตัวบ้างรึเปล่า ยังไงก็ขอให้ผลแตกต่างจากเกมก่อนเปิดฤดูกาลที่จีนก็แล้วกันนะคะ ขอชนะ หรือเสมอก็ยังดี เพราะเกมนี้เราเล่นนอกบ้าน เสมอก็ไม่เสียหายนะ


ป.ล. copy & paste ผิดที่ไปหน่อย เลยทำให้บล็อกวนๆ มั่วๆ ไปพักค่ะ ตอนนี้คิดว่าแก้เสร็จแล้วนะคะ - -"

---------
ที่มา

//www.telegraph.co.uk/sport/football/teams/arsenal/9559965/Arsenal-midielder-Mikel-Arteta-says-we-need-to-win-ugly-sometimes-ahead-of-trip-to-champions-Manchester-City.html

//www.dailymail.co.uk/sport/football/article-2207192/Santi-Cazorla-man-Arsenal-forget-Cesc-Fabregas.html?

//gossip.ladyarse.com/2012/09/22/arteta-bould-keeps-you-on-your-toes-in-training/?

//www.goal.com/en-gb/news/2896/premier-league/2012/09/22/3396307/-?

//www.express.co.uk/football/view/347712?

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-podolski-is-a-different-player-now

Create Date : 23 กันยายน 2555
Last Update : 23 กันยายน 2555 10:52:22 น. 3 comments
Counter : 1079 Pageviews.

 
วันนี้ ปืนจมเรือใบ


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 23 กันยายน 2555 เวลา:11:48:01 น.  

 
อาร์ตสัมภาษณ์ ได้หล่อ สมหน้าตาจริงๆครับ ทัศนะคติ เยี่ยมมาก เป็นเบ้าหลอมให้รุ่นต่อไปได้เป็นอย่างดีนะผมว่า

นั่งดูคู่แดงเดือด ด้วยความหงุดหงิด กรรมการเป็นอย่างมากครับ อะไรจะรั่วได้ขนาดนั้น ผมไม่เห็นจะเป็นเสน่ห์
ของเกมส์กีฬาตรงไหน เลยนะครับเนี่ย

หวังว่าคู่อาร์เซน่อลเรา จะไม่โชคร้ายจนเกินไปนะครับ
แพ้-ชนะ ขอให้เป็นไปตามเกมส์ ไม่ค้างคาใจกันครับ
สำหรับวันหยุดนี้


โดย: Light Sleeper วันที่: 23 กันยายน 2555 เวลา:21:41:18 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณ Light Sleeper

เสียดายจมเรือใบไม่ได้นะคะคุณแมงปอ
แต่ได้หนึ่งคะแนนออกมาก็ดีใจมากเหมือนกันค่ะ
ยิ่งยิงตามหลังดับฝันสามแต้มของแมนซิได้ด้วย
ยิ่งรู้สึกดีค่ะ อิอิ
(รู้สึกเหมือนโรคจิตเล็กๆ แฮะ )

คุณ Light Sleeper คะ
ไม่ได้ดูเกมแดงเดือดอ่ะค่ะ เลยไม่รู้เลยว่า
กรรมการรั่วขนาดไหน เดี๋ยวตามโหลดอีกทีค่ะ ^^
ส่วนอาร์เตต้า เห็นบางคอมเมนต์ที่เมืองนอก
พูดคล้ายๆ คุณ Light Sleeper เลยว่าอาร์เตต้า
พูดอะไรๆ ได้ดีสมกับเป็นคำพูดของอาร์เตต้า
สรุปว่าหล่ออออออ..ค่ะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 24 กันยายน 2555 เวลา:10:25:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
23 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.