GNB 912: เพอร์ซี่โต้ทันควันไม่เคยให้ข่าวมาร์ก้า, อาร์เตต้าย้ำไม่ต้องการเป็นตัวหลักของทีม & เวนเกอร์ไม่สนคุมทีมชาติ






หวัดดีค่ะ วันนี้ข่าวเยอะค่ะ แต่ไฮไลท์อยู่ที่ข่าวมาร์ก้า สื่อของสเปนออกข่าวว่าโรบิน ฟาน เพอร์ซี่สนใจย้ายไปเล่นให้รีล มาดริด มี quote คำพูดของเพอร์ซี่ประกอบข่าวซะด้วย แต่โดนตอกกลับด้วยทวิตของเพอร์ซี่เอง โฮะๆๆ (โส-นะ-หน้า )

เมื่อวานมาร์ก้าปล่อยข่าวอ้างคำพูดเพอร์ซี่โดยบอกว่าได้โทรศัพท์คุยกับเพอร์ซี่สั้นๆ แล้วเพอร์ซี่บอกว่า

"ผมยินดีที่ได้ยินว่าสโมสรสำคัญของรีล มาดริดสนใจผม แน่นอน ผมอยากเล่นที่นั่น [แต่]ผมไม่คิดว่าอาร์เซนอลจะตกลงเจรจา"

ข่าวนี้ทำให้แฟนปืนใจระทึกกันเลยทีเดียว แต่โชคดีที่เพอร์ซี่คงได้ยินข่าวก็เลยทวิตโต้ซะเลยว่า

"ตรงกันข้ามกับรายงานในสเปนเลยครับ ผมไม่เคยพูดกับหนังสือพิมพ์มาร์ก้าและไม่เคยให้สัมภาษณ์อะไร ขอให้มีความสุขกับวันของพวกคุณนะครับ"

กร๊ากกกก.. สะใจจริงๆ เบื่อมากทั้งทีมยักษ์ใหญ่จากสเปนและสื่อสเปน ทำเราป่วนหลายต่อหลายครั้ง เป็นไงล่ะ โดนตอกกลับทันควัน ให้เห็นกันจะๆ ว่าท่านปั้นน้ำเป็นตัว ชิ.. (ซัมเมอร์ไม่รู้ว่าจะเป็นไงนะคะ แต่ตอนนี้ไม่จริงก็ดีใจแล้วอ่ะ )

ข่าวลือเรื่องนี้นักข่าวถามอาร์แซน เวนเกอร์เหมือนกัน ป๋าบอกว่า "ในสเปนน่ะพวกเขาสร้างสรรค์กันมาก พวกเขาสร้างเรื่องอีกเรื่องหนึ่งเลย พวกเขาไม่แคร์หรอก"

นอกจากเวนเกอร์ที่จวกสื่อสเปนแบบนิ่มๆ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันก็เคยพูดถึงสื่อนี้ตอนมีกรณีโรนัลโด้จะย้ายเหมือนกัน ป๋าแพนด้าบอกว่าสื่อนี้เป็นพาหะทำให้นักเตะปั่นป่วนเพื่อรีล มาดริด

แต่เชื่อได้เลยว่าเดี๋ยวก็ต้องสร้างข่าวออกมาอีก ยิ่งเพอร์ซี่ใกล้หมดสัญญาเท่าไหร่ข่าวก็คงออกมาถี่ขึ้นเท่านั้น แต่ยังไงรอบนี้ขอสะใจกับการตอกกลับของเพอร์ซี่ก่อนละค่ะ 555555

สำหรับสัปดาห์นี้ คืนนี้อาร์เซนอลต้องบุกไปเยือนซันเดอร์แลนด์ในพรีเมียร์ลีก แล้วเดี๋ยวพอกลับจากมิลานก็ต้องไปเยือนอีกรอบแต่เป็นในรายการเอฟเอ คัพ สัปดาห์นี้จึงถือว่าเป็นสัปดาห์โหดของเรา เวนเกอร์บอกว่า

"เราเข้าสู่ช่วงที่จะตัดสินฤดูกาลของเรา ผมคิดว่ามันสำคัญมากเพราะในเวลาหนึ่งสัปดาห์เราต้องเล่นสามเกมในสามรายการ"

"ในทุกรายการนั้น แน่นอน เราอยู่ในสถานการณ์ที่เราต้องการชัยชนะ"

"มันไม่ได้ผลอย่างที่เราต้องการ [ในฤดูกาลที่แล้ว] เพราะความผิดหวังครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเนื่องไปถึงรายการถัดไปได้"

"คราวนี้ผมมีความเชื่อมั่นเพราะผมรู้สึกว่าทีมมีจิตใจที่แข็งแกร่งและทัศนคติที่ยอดเยี่ยมเป็นพื้นฐาน และเรายังเรียนรู้จากปีที่แล้วด้วย"

นอกจากเวนเกอร์ ก็มีมิเกล อาร์เตต้าที่ให้ความเห็นถึงเกมกับแมวดำซึ่งผลงานดีขึ้นมากหลังจากมาร์ติน โอนีลมาคุมทีม อาร์เตต้าบอกว่า

"มาร์ติน โอนีลทำงานได้ยอดมากครับ เขาทำให้ผลการแข่งขันเปลี่ยนไปและทีมพัฒนาขึ้นจริงๆ ตั้งแต่เขาไปอยู่ที่นั่น"

"มันมหัศจรรย์ เขาำทำให้เกิดความแตกต่างมากมาย เกมนี้จะโหดครับ การไปเล่นที่นั่นไม่เคยง่าย และมันยิ่งโหดขึ้นอีกเมื่อคุณเล่นในเดือนกุมภาพันธ์ที่อากาศเป็นแบบนี้" (ช่วงนี้อังกฤษยังหนาวมาก หิมะตกขาวโพลนเลยค่ะ)

"แต่มันขึ้นอยู่กับเรา เราต้องรู้ว่าเราเข้าสู่สงครามใหญ่ พวกเขามีผลงานดีต่อเนื่องและกำลังมั่นใจ แต่ถ้าเราเล่นเกมของเรา ก็มีโอกาสดีมากที่เราจะชนะเกมนี้"

"เราต้องเจอพวกเขาสองครั้งในเจ็ดวันซึ่งแปลกมากๆ ครับ คุณเจอพวกเขา แล้วอีกเจ็ดวันคุณก็มาเจอนักเตะคนเดิมๆ อีก คุณอาจจะกังวลนิดหน่อยเกี่ยวกับผลการแข่งขันนัดก่อน กังวลว่าคุณทำอะไรถูกหรืออะไรผิด มันค่อนข้างแปลกครับ"

นอกจากเรื่องเกมกับแมวดำ อาร์เตต้าก็พูดถึงบทบาทของตัวเองในทีมด้วยค่ะ อาร์เตต้าบอกว่าถึงแม้จะอยากเล่นเกมรุก แต่ก็ยินดีเน้นเกมรับมากกว่าเพื่อปิดช่องโหว่ของทีม

"ผมมองเกมจากข้างหลัง [นักเตะตัวรุก] และผมรู้ว่าเวลาเราเล่นเกมเปิดมากเกินไป เราจะปล่อยให้มีพื้นที่มากมายและทำให้เราเสียประตู"

"ผมก็แค่พยายามทำให้ทีมสมดุลขึ้นอีกหน่อย บางครั้งผมอยากบุกมากกว่านี้แต่ผมก็มีโอกาสบางครั้งนะ และประตูในเกมกับแบล็คเบิร์นก็เป็นประตูที่หกของผมในปีนี้ซึ่งถือว่าไม่เลวเลย"

"ผมไม่ต้องการเป็นนักเตะตัวหลัก [the main man] เราทุกคนรู้ดีว่านักเตะตัวหลักคือใคร นั่นก็คือโรบิน เขาเป็นผู้นำ เขาเป็นคนที่ทำให้เกิดความแตกต่างได้อย่างแท้จริง"

"สิ่งสำคัญที่สุดคือทีมครับ เมื่อไหร่ที่ทีมเล่นได้ดี ไฮไลท์ก็จะมาถึงนักเตะคนอื่นๆ ด้วยเพราะเรากำลังเล่นได้ดี นักเตะทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องจักรเครื่องนี้ เราทุกคนพยายามทำให้เครื่องจักรทำงานได้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้"

ย้อนกลับมาที่เวนเกอร์อีกที ก่อนหน้านี้สื่อเบลเยียมลงข่าวว่าเวนเกอร์บอกว่าอาร์เซนอลต้องทำกำไรให้ได้ฤดูกาลละ 15-20 ล้านปอนด์ ทำให้แฟนอาร์เซนอลบางส่วนสงสัยว่าทำไมต้องเน้นกำไร ช่วยชี้แจงหน่อยได้มั้ย และวันนี้เวนเกอร์ก็มาอธิบายว่าำทำไมถึงพูดแบบนั้น ป๋าบอกว่า

"ผมแปลกใจที่พวกคุณแปลกใจ คุณคิดว่าเป้าหมายของสโมสรคือการขาดทุนหรือ เราคงอยู่ได้ไม่นานหรอก[ถ้าเป็นแบบนั้น] เป้าหมายก็คือการทำกำไร มันเป็นเรื่องปกติสำหรับทุกบริษัทในโลก ผมไม่รู้ว่าทำไมใครๆ ถึงได้แปลกใจ"

"เราต้องการจ่ายหนี้ค่าสนามใหม่ที่เราสร้าง มันเป็นเงินประมาณ 15 ล้านปอนด์ [ต่อปี] เพราะฉะนั้นก็เป็นเรื่องปกติที่ตอนต้นเราต้องทำกำไรให้ได้อย่างน้อย 15 ล้าน ไม่อย่างนั้นเรา็ก็ขาดทุน"

แต่เวนเกอร์บอกว่าเขาไม่ได้รู้สึกว่าถูกมัดมือ ไม่สามารถซื้อนักเตะใหม่ได้

"ผมยอมรับหลักการพื้นฐานของทุกบริษัท คือคุณสามารถใช้เงินที่คุณหามาได้"

"มันเป็นเรื่องน่าแปลกใจมากๆ เสมอที่ผมต้องทำให้คุณเชื่อเรื่องนี้ ผมคิดว่ามันเป็นตรรกะและสามัญสำนึกตามปกติอยู่แล้ว"

"มันเป็นตรรกะเชิงคณิตศาสตร์ว่าสิ่งที่ออกไปจะต้องเท่ากับสิ่งที่เข้ามา ถ้ามันไม่ได้ผล บริษัทก็ขาดทุน"

สมกับจบเศรษฐศาสตร์ แต่ยังไงก็ต้องพาอาร์เซนอลไปแชมเีปียนส์ลีกฤดูกาลหน้าให้ได้ ถ้าจะหวังทำกำไรให้ได้อย่างน้อย 15 ล้านปอนด์ต่อปีอ่ะนะคะ ถ้าหลุดอันดับสี่ละก็.. อุอุอุ (จะมีใครประหยัดเหมือนผู้จัดการทีมเราอีกไหมหนอ? แต่ส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่านักเตะราคาย่อมเยาที่ป๋าดึงมาเวิร์คจริงๆ นะคะ อย่างกอสเนี่ย สุดคุ้ม)

อีกเรื่องนึงคือหลังๆ มีข่าวมาจากฝั่งฝรั่งเศสบ่อยว่าอยากให้เวนเกอร์ไปคุมทีมชาติฝรั่งเศส ในอังกฤษเองก็มีข่าวเหมือนกันว่าใครจะมาคุมทีมชาติอังกฤษแทนฟาิบิโอ คาเปลโล่ มีโอกาสเป็นเวนเกอร์มั้ย (แต่จริงๆ แฮร์รี่ เรดแนปป์น่าจะรับนะคะ เผื่อสเปอร์สจะปั่นป่วน อิอิ conspiracy theory จริงๆ ) เรื่องนี้เวนเกอร์บอกว่า

"ไม่ [ผมไม่สนใจ] ผมเคยพูดหลายครั้งแล้วว่าอังกฤษเป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่ด้านฟุตบอลและมีคนอังกฤษกว่า 65 ล้านคนหลงใหลฟุตบอล ผมรักอังกฤษและผมต้องการให้อังกฤษทำผลงานได้ดี เพราะฉะนั้นผมคงปล่อยให้เอฟเอรับมือกับปัญหานั้น"

"งานคุมทีมชาติไม่เคยยั่วใจผมได้แบบจริงๆ จังๆ เลยเพราะสำหรับผม มันเป็นงานที่ต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ผมค่อนข้างอยู่ในงานแบบมาราธอนกับสโมสร และงานผู้จัดการทีมชาติมันเหมือนกับการวิ่งระยะสั้นมากกว่า"

"การเป็นผู้จัดการทีมชาติเป็นเรื่องที่ต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง มีพีอาร์มากกว่า มีการสื่อสารมากกว่า แต่มีผลกับฟุตบอลและการสร้างทีมน้อยกว่าเพราะถ้ารุ่นนั้นคุณมีนักเตะที่ดีก็จะทำผลงานได้ดี แต่ถ้าไม่มีคุณก็ทำอะไรไม่ได้เลย แต่สำหรับสโมสร คุณจะมีวิธีสร้างทีมเสมอ"

"สำหรับอนาคตนั้นผมไม่รู้ เพราะสิ่งที่ผมทำอยู่ตอนนี้ต้องใช้พละกำลังทางกายอย่างมากและคุณต้องฟิตแบบสุดๆ มันคงเป็นอย่างนั้นตลอดไม่ได้หรอก"

------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/-i-m-confident-about-our-big-week-ahead-

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-are-paying-back-our-stadium-debt

//www.arsenal.com/news/news-archive/-i-ve-never-been-tempted-by-a-national-team-j

//www.arsenal.com/news/news-archive/arteta-i-don-t-want-to-be-the-main-man-

//www.arsenal.com/news/news-archive/-sunderland-will-be-a-big-battle-for-us-

//www.dailymail.co.uk/sport/football/article-2099532/Robin-van-Persie-join-Real-Madrid--Arsene-Wenger.html?

//www.goal.com/en-gb/news/2896/premier-league/2012/02/10/2898400/arsenal-captain-robin-van-persie-denies-expressing-interest?

Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2555 10:36:44 น. 3 comments
Counter : 838 Pageviews.

 
กำลัง up blog อยู่เลยเหรอ...มาเจิมก่อนนะคะ

เห็นข่าวจ่าแฮรี่จะบอกว่ายังไง ๆ จ่าแกเอาแน่ ดังนั้นถึงแม้ฤดูกาลนี้สเปอร์จะเป็นแชมป์
แกคงไม่คุมสเปอร์ต่อค่ะ มันกดดันและหนักมากถ้าจะเป็นผจก.ทั้งสเปอร์และทีมชาติอังกฤษ

จริง ๆ นักฟุตบอลน่าจะใช้สิทธิ์ฟ้องสื่อที่ปล่อยข่าวมั่วทำให้เสียหายเหมือนกันนะคะ

วันนี้ไปทานบุฟเฟ่ต์อาหารเช้ามาค่ะ เพิ่งกลับมาถึงบ้าน หลังจากคุณแม่ไม่สบาย
ก็ไม่ได้ไปต่างจังหวัดเลยค่ะ เห็นเพื่อน ๆ ก้นครัวเค้าไปทานอาหารเช้าและมาตั้งกระทู้
ต่อมความอยากทำงาน วันนี้เลยพาคุณแม่ไปทานเสียหน่อย ขอบอกว่าปลื้มมาก

ยกออส่วนกระทะร้อนมาฝากคุณอุ่นตะวันนะคะ





โดย: ปรัซซี่ วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:37:58 น.  

 
โห..คุณปรัซซี่มาเร็วมาก หวัดดีค่า

คุณปรัซซี่ขยันจัง ตื่นแต่เช้าออกไปกินบุฟเฟ่
อาหารเช้าด้วยอ่ะ
ขอให้คุณแม่หายเร็วๆ นะคะ

เรื่องเรดแนปป์ ไปตอนนี้เลยจะดีมาก ดีสำหรับเรา
แต่สเปอร์สคงป่วนน่าดู 555
แต่ถ้าแกพาสเปอร์สไปแชมเีปียนส์ลีกได้
แกจะไม่อยากพาทีมลุ้นแชมเป์ยูซีแอลเหรอคะ
มันก็ยั่วใจอยู่น้า..
รอฟังการตัดสินใจของเรดแนปป์อย่างตั้งใจมั่กค่ะ ^^


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:53:15 น.  

 
ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ แวะมาแปะหัวใจให้อีกดวงนะคะ


โดย: ปรัซซี่ วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:18:55 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
11 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.