GNB 958: วัลคอตต์หวังสัญญาคืบหน้า+ปลื้มกาซอร์ล่า & ชิรูด์แฮปปี้ทั้งยิงและแอสซิสต์






หวัดดีค่ะ ^^ อาร์แซน เวนเกอร์พาลูกทีมบุกไปเยือนเวสต์แฮมที่อัพตัน ปาร์คเมื่อคืน เก็บชัยชนะได้เป็นเกมที่ 11 จากการเจอทีมของแซม อัลลาไดซ์ 25 ครั้ง เลยทำให้สถิติเวนเกอร์ดีขึ้นมาอีกนิดและคะแนนเราก็ขยับขึ้นมาอีก 3 แต้ม

เกมเมื่อคืนเวสต์แฮมขึ้นนำก่อนจากประตูของดิอาเม่ แต่โอลิวิเยร์ ชิรูด์ที่คราวนี้ได้ลงเป็นตัวจริงก็ตามยิงประตูคืนให้อาร์เซนอลได้ 1-1 ก่อนจบครึ่งแรก ครึ่งหลังเรายิงได้อีก 2 จากธีโอ วัลคอตต์และซานติ กาซอร์ล่า ชนะไป 3-1 ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ชั่วคราว เป็นอันว่ากลับมาสู่เส้นทางเดิมได้ก่อนนักเตะบางส่วนต้องไปเล่นให้ทีมชาติอีกครั้ง

ข่าววันนี้ไม่ค่อยมีอะไรมากค่ะ มีคอมเมนต์เกี่ยวกับชิรูด์แล้วก็วัลคอตต์เป็นหลัก เริ่มจากชิรูด์ก่อน Arseblog ลงคอมเมนต์ชิรูด์ก่อนยิงประตูแรกในพรีเมียร์ลีกได้ว่า

"ผมไม่ห่วงนะครับ ผมมั่นใจ ผมไม่ได้ห่วงเรื่องความกดดัน ผมต้องการลงเล่น มันเหมือนกับว่าพอคุณยิงได้ประตูหนึ่ง คุณก็จะมั่นใจมากขึ้นและคนอื่นๆ ก็จะไว้ใจคุณมากขึ้น คุณจำเป็นต้องยิงประตูให้ได้ แต่ผมไม่กังวลเรื่องนั้นหรอก"

"ผมรู้สึกดีในทีมนี้ และผมแอสซิสต์ได้ นั่นก็โอเค ผมจะทำงานหนักต่อไปและจะยิงประตูให้ได้ จะทำให้แฟนๆ มีความสุขมากๆ"

"การปรับตัวกับพรีเมียร์ลีกมันค่อนข้างยาก ผมเกือบยิงประตูได้หลายครั้ง เพราะฉะนั้นผมก็จะรักษาความมั่นใจต่อไป ผมพยายามทำดีที่สุดแต่บางครั้งคุณก็ต้องรักษาศรัทธาและเดินหน้าต่อไป"

"เมื่อคุณเป็นกองหน้า บางครั้งมันก็ยาก ผมรู้สึกดีมากๆ ในเมืองนี้ กับเพื่อนๆ ร่วมทีม กับคนที่ทำงานที่สโมสรนี้ซึ่งเป็นสโมสรใหญ่มาก ผมอยากเติบโตที่นี่และก้าวต่อไป"

แล้วเกมเมื่อคืนชิรูด์ก็ลดความกดดันให้ตัวเองได้อีกขั้น เพราะยิงประตูในลีกได้ซะที แถมด้วยผ่านบอลให้วัลคอตต์ยิงประตูที่สองให้เราด้วย ชิรูด์คอมเมนต์หลังเกมว่า

"คืนนี้ผมมีความสุขมากที่ยิงประตูแรกของตัวเองได้และยังผ่านบอลให้ธีโอ เพื่อนของผมด้วย ผมมีความสุขมากครับ ตอนนี้ผมรู้สึกโล่งและหวังว่าอีกหลายๆ ประตูจะตามมา"

"ทุกคนพูดกับผมเกี่ยวกับประตูนี้ ทุกคนบอกว่า 'เดี๋ยวประตูก็มา อย่าห่วงนะ เราไว้ใจนาย' และผมก็รักษาความเชื่อมั่นเอาไว้ เดินหน้าต่อไป มีสมาธิกับการฝึกซ้อมและในเกมด้วย"

จนถึงตอนนี้นักเตะใหม่ 3 คนของเรานี่โอเคเลยนะคะ ยิงได้ก็ยิง ยิงไม่ได้ก็แอสซิสต์ได้ (เมื่อคืนโพลดี้ก็แอสซิสต์ให้ชิรูด์) หรืออย่างน้อยก็มีส่วนร่วมกับเกม ดูแล้วมีความหวัง (แต่ถึงขั้นไหนยังไม่รู้ อิอิ)

ส่วนธีโอ วัลคอตต์ที่ยิงประตูสุดสวยเสียบมุมเสาใกล้เข้าไปในเกมนี้ ก็มีคอมเมนต์เหมือนกัน วัลคอตต์บอกว่า

"เกมที่นี่โหดเสมอครับ เราไม่ได้มาที่นี่ [อัพตัน ปาร์ค] สองสามปีแล้ว เวสต์แฮมแข็งแกร่งเสมอภายใต้การคุมทีมของแซม อัลลาไดซ์ และเราแสดงให้เห็นความสามารถของเรา ไม่ใช่แค่เกมรุก เกมรับของเราก็แข็งแกร่งมาก"

"เราอาจจะตื่นเต้นไปหน่อยในช่วง 10-15 นาทีแรก แต่ครึ่งหลังเราแกร่งขึ้นมาก เป็นอาร์เซนอลของแท้เลยละครับ"

"บางครั้งในเกมคุณต้องอดทนบ้าง ผมพูดมาเสมอว่าผมต้องการลงเล่นและนี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการตอบคำถามของพวกที่วิพากษ์วิจารณ์คุณ หวังว่าตอนนี้ผมจะได้พยายามมีส่วนร่วมกับทีมยาวๆ ซะที ทีมเราดูแข็งแกร่งมากและผมมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม"

"เราก้าวไปทีละก้าว ดูไปทีละเกมที่เราเจอ แต่เรารู้ว่าเราต้องการอยู่ตรงไหนในฤดูกาลนี้ หวังว่าเราจะไปอยู่ตรงนั้นได้เมื่อจบฤดูกาล"

"เราได้นักเตะที่ยอดเยี่ยมเข้ามาร่วมทีม และผมคิดว่ากับการกลับมาสู่เกมอย่างที่เราแสดงให้เห็นวันนี้ เราน่าจะก้าวไปข้างหน้าได้ดีนะ"

ส่วนสัญญาของวัลคอตต์ที่จะหมดซัมเมอร์หน้า ใน Daily Mail มีคอมเมนต์สั้นๆ ของวัลคอตต์ว่า "ผมอยากเล่นให้สโมสรนี้และหวังว่าจะมีบางอย่างเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ครับ"

ก็ไม่รู้จะเกิดหรือไม่เกิด จะเร็วหรือไม่เร็ว เพราะเวนเกอร์ก็พูดถึงสัญญาของวัลคอตต์ไว้แบบงงๆ ว่า "ไม่มีความคืบหน้าอะไรก็ถือว่าเป็นความคืบหน้าที่ดีนะ"

คนที่วัลคอตต์ชื่นชมเป็นพิเศษในเกมนี้คือซานติ กาซอร์ล่า (ยิงจากนอกกรอบ บอลโค้งเสียบมุมเข้าไป สวยงามมั่กค่ะ ) วัลคอตต์พูดถึงกาซอร์ล่าว่า

"คุณเห็นได้เลยว่าเขามาเล่นในพรีเมียร์ลีกแล้วก็ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล"

"เขาเป็นนักฟุตบอลที่สุดยอดจริงๆ เป็นคนที่คุณจะได้เล่นด้วยในการฝึกซ้อมทุกวัน เช่นเดียวกับนักเตะคนอื่นๆ ที่เพิ่งเข้ามาน่ะครับ แต่ซานติเป็นคนที่โดดเด่นมากๆ และคืนนี้เขาก็เป็นผู้คุมเกมของเรา"

"เขารับได้ทุกอย่าง ประตูของเขาก็สุดยอดจริงๆ บอกตามตรงนะ ผมไม่รู้เลยว่าเขาถนัดเท้าไหน"

ไม่มีใครเห็นกาซอร์ล่าเล่นแล้วไม่ชื่นชม ดีใจที่ได้นักเตะคนนี้มาร่วมทีมค่ะ แต่ลงเล่นเกือบทุกเกมเลย (ยกเว้น COC) อยากถามเหมือนกันว่าเหนื่อยไหม? คนไม่คุ้นมาเล่นถี่ๆ แบบนี้จะกรอบเกรียวซะตั้งแต่ยังไม่ถึงกลางฤดูกาลมั้ยเนี่ย?

กลับมาที่วัลคอตต์อีกนิด มีความหวังที่ดูดีสำหรับวัลคอตต์เรื่องอยากเป็นกองหน้าเต็มตัวเพราะป๋าพูดถึงตำแหน่งที่วัลคอตต์อยากเล่นไว้ตั้งแต่ก่อนเกมเมื่อคืนว่า

"ผมเคยทำอย่างนั้นมาแล้วกับอองรีและฟาน เพอร์ซี่ และผมก็คิดว่าจะทำอย่างนั้นกับวัลคอตต์ด้วย"

"ผมยังไม่ได้กำหนดวันเวลาแน่นอน แต่ผมจะลองดู"

ส่วนหลังเกม ป๋าพูดถึงวัลคอตต์ว่า "เขากำลังค่อยๆ ก้าวไปถึงจุดนั้น ตอนนี้คุณมั่นใจแล้วว่าเมื่อเขาไปอยู่หน้าประตูเขาจะยิงประตูได้ แน่นอนเขายิงประตูสำคัญในวันนี้ในช่วงที่เกมยังก้ำกึ่ง 50-50"

"ธีโอมีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม และผมไม่ได้ตัดใครออกไป ถ้าผมทำอย่างนั้นผมคงไม่ส่งเขาลงสนามในช่วงสำคัญของเกม ผมเชื่อมั่นในตัวเขา"

"แชร์วินโญ่ดูเหนื่อยนิดหน่อยและธีโอช่วยทำให้เกิดความแตกต่าง เขายิงประตูที่สอง และนั่นเป็นประตูสำคัญที่สุด"

มีอีกเรื่องนึงจากการไปเยือนอัพตัน ปาร์คคือ แฟนๆ เวสต์แฮมบางส่วนตะโกนคำพูดดูถูกเวนเกอร์ตอนป๋ายืนคุมทีมอยู่ข้างสนาม แต่เวนเกอร์บอกว่าไม่สนใจ

"ผมไม่ได้ฟังหรอก ผมไม่อยากพูดเรื่องนั้น การกระทำโง่ๆ ก็ตกอยู่กับคน [ที่ทำนั่นแหละ] มันไม่ใช่ปัญหาของผม มันจะไปลงโทษคนที่พูดอะไรโง่ๆ เอง"

อู้ยยยยย.. ขนาดไม่ฟังนะเนี่ย ยังแอบจิกซะเจ็บขนาดนี้ ยังคงความคมไว้เหมือนเดิม

ป.ล. คีแรน กิ๊บส์เจ็บต้นขา ยังไม่รู้ต้องพักนานแค่ไหน ส่วนโทมัส โรซิชกี้ ที่บอกจะกลับมาแล้ว จะกลับมาแล้ว สรุปเวนเกอร์บอกว่าต้องรออีก 3 สัปดาห์ถึงจะกลับมาซ้อมได้ เพราะฉะนั้นกว่าจะได้ลงสนาม (ถ้ามีโอกาสแทรก) ก็อีกเป็นเดือนแน่ะค่ะ

-------

ที่มา

//www1.skysports.com/football/news/11670/8142545/Arsene-Wenger-will-play-Theo-Walcott-in-a-striking-role

//www.dailymail.co.uk/sport/football/article-2213973/Theo-Walcott-wants-stay-Arsenal.html?

//news.arseblog.com/2012/10/giroud-i-want-to-pleasure-the-fans/

//www.goal.com/en-gb/news/2896/premier-league/2012/10/06/3430723/-?

//www.goal.com/en/news/9/england/2012/10/06/3431050/-?

//news.arseblog.com/2012/10/wenger-gives-update-on-mertesacker-wilshere-and-rosicky/?

Create Date : 07 ตุลาคม 2555
Last Update : 7 ตุลาคม 2555 9:54:58 น. 3 comments
Counter : 1097 Pageviews.

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 7 ตุลาคม 2555 เวลา:20:37:02 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณอุ่นตะวัน



เมื่อคืนตอนบอลเตะ ปรัซซี่กำัลังทำรูปอยู่ค่ะ
เปิดโทรทัศน์ไปทำรูปไป ทำเสร็จคือช่วงที่ชิรูห์ยิง
ลูกแรกพอดีค่ะ ดีใจมาก ตอนแรกคิดว่ายังไม่ปลดล๊อก
นัดนี้เสียอีก คือไม่ได้คาดหวังหน่ะค่ะ

ตอนแรกก็่ว่าจะนอนแล้ว แต่ก็ลุ้นไปเรื่อย ๆ อ่ะนะคะ
โชคดีที่ไม่ถอดใจไปนอน อิอิ

อ่านบทสัมภาษณ์ชิรูห์ของคุณอุ่นตะวันแล้วนึกได้
เมื่อคืนดู Premier League HD มีสัมภาษณ์
ธีโอกับชิรูห์ ปรัซซี่ฟังชิรูห์พูดภาษาอังกฤษ
ไม่รู้เรื่องเลยค่ะ เหมือนพูดฝรั่งเศสมากกว่า



ถ้าแป้งได้กลับมาเล่นเดือนหน้าจริง ก็พอดีน่าจะเป็น
ช่วงที่สันติได้พักบ้างนะคะ เล่นหนัก ๆ ทุ่มเททุกนัด
กลัวว่าจะกรอบเหมือนกันเนอะ



บ๊าย...บายค่ะ



โดย: ปรัซซี่ วันที่: 7 ตุลาคม 2555 เวลา:21:14:32 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณปรัซซี่

คุณแมงปอกับคุณปรัซซี่มาแบบแพ็คสามเหมือนกัน
เลยวันนี้

ดีใจเหมือนคุณปรัซซี่ค่ะที่ชิรูด์ยิงได้ ^o^
คลายเครียดไปอีกหนึ่ง แถมได้ลงเป็นตัวจริงด้วย
ชิรูด์น่าจะช่วยเราได้เยอะนะคะ แอสซิสต์ได้
หลายประตูแล้ว แต่ยังไม่ได้ค้นข้อมูลซักทีว่า
กี่ประตู ดูมีแววค่ะ

เห็นคุณปรัซซี่บอกทำรูป เมื่อกี๊เลยแว้บไปที่บล็อก
ยังเป็นร้านเดิมอยู่ งั้นเดี๋ยวรอไปเยี่ยมอีกที
ตอนคุณปรัซซี่อัพบล็อกใหม่กลางสัปดาห์นะคะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 9 ตุลาคม 2555 เวลา:8:24:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
7 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.