GNB 954: ดิมัตติโอพูดถึงอาร์เซนอล "คนเปลี่ยน ปรัชญาไม่เปลี่ยน", โพลดี้หวังเล่นกับกาซอร์ลา 4 ปี & แฟร์ก่อนเกม




 



คืนนี้จะไม่ได้อยู่ดูเกมบิ๊กแมทช์อาร์เซนอลเปิดบ้านรับเชลซี พรุ่งนี้ก็ไม่อยู่บ้านเหมือนกัน แต่ขออัพบล็อกไว้อีกนิดนึงก่อนเกมค่ะ เห็นคอมเมนต์อาร์แซน เวนเกอร์เพิ่มเกี่ยวกับตำแหน่ง DM มีคอมเมนต์ของโรแบร์โต้ ดิมัตติโอ ผู้จัดการทีมเชลซี แล้วก็คอมเมนต์ของโธมัส แฟร์มาเล่นที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในเกมนี้ เห็นว่าจะจับคู่กับโลรองต์ กอสเซียลนีนะคะ(?)

คอมเมนต์เวนเกอร์ไม่ได้แปลมา แต่เวนเกอร์พูดถึงอาร์เซนอลปัจจุบันว่าเราไม่มีตำแหน่งมิดฟีลด์ตัวรับแบบเต็มตัวเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะไม่มีกองกลางคนไหนปักหลักอยู่กับที่ตลอด ทุกคนพร้อมจะเล่นเกมรุกหมด แม้แต่มิเกล อาร์เตต้าที่ดูเหมือนรับตำแหน่งนี้อยู่ในตอนนี้ แต่ที่ฟอร์มเราดีในตอนนี้ก็เพราะทุกคนมีส่วนร่วมกับเกมรับ

ส่วนแฟร์มาเล่นกัปตันทีมพูดถึงเชลซี คู่ต่อสู้ของเราในสัปดาห์นี้ว่า "เชลซีมีนักเตะเทคนิคดีอยู่ในทีมหลายคน และผมคิดว่าพวกเขาเปลี่ยนสไตล์การเล่นไปเหมือนกันนะครับ"

"ตอนนี้พวกเขาดูเน้นเกมรุกมากขึ้น พวกเขามีนักเตะอย่างเอแดน อาร์ซา ออสการ์ และฮวน มาตา ทุกคนล้วนแต่อันตราย เฟอร์นานโด ตอร์เรสก็ดูอันตรายเมื่อดูจากการเคลื่อนที่ของเขา"

"นอกจากนั้นพวกเขายังมีพื้นฐานที่แข็งแกร่งซึ่งเ็ป็นลักษณะของพวกเขา นักเตะอย่างจอห์น เทอร์รี่ แอชลีย์ โคล และอิวาโนวิชมีประสบการณ์มากมาย และนั่นทำให้เชลซีแข็งแกร่งมากในแดนหลัง"

แฟร์มาเล่นพูดคล้ายๆ เวนเกอร์ก่อนหน้านี้ี่ที่บอกว่าเชลซีหานักเตะหนุ่มๆ มาร่วมทีมเยอะขึ้น และเน้นเกมรุก สร้างสรรค์เกมมากขึ้น ทีนี้มาดูฝั่งเชลซีบ้างค่ะ ดิมัตติโอพูดถึงอาร์เซนอลว่า

"อาร์เซนอลคาดเดาได้ยากกว่าเดิมเพราะพวกเขาได้ประตูจากนักเตะหลายคนมากขึ้น แต่ผมไม่คิดว่ารูปแบบการเล่นของพวกเขาแตกต่างไปจากเดิมนะ มันยังเป็นวิธีการเล่นที่อาร์เซนอลเล่นมาหลายปีเน้นการครองบอลเยอะและการหมุนเวียนกันในแดนกลาง"

"ลูคัส โพโดลสกี้กำลังยิงประตูได้ แชร์วินโญ่กับซานติ กาซอร์ล่าก็กำลังยิงประตูได้ พวกเขาจึงมีนักเตะอันตรายหลายคน คนเปลี่ยนไปแต่ผมไม่คิดว่าปรัชญาการเล่นฟุตบอลของอาร์เซนอลเปลี่ยนแปลงไปนะ"

"พวกเขาจะครองบอลเยอะและสลับตำแหน่งกันเยอะ คุณต้องพยายามจำกัดอันตรายจากพวกเขา แต่เราก็จะพยายามเล่นฟุตบอลตามแบบของเราด้วย"

"มันจะเป็นการทดสอบครั้งใหญ่แน่นอนครับ การไปเยือนอาร์เซนอลไม่ว่าฤดูการไหนก็ถือเป็นการทดสอบครั้งใหญ่ทั้งนั้น นี่จึงเป็นความท้าทายครั้งใหญ่สำหรับเรา แต่มันก็ต้องเป็นแบบนั้นสำหรับอาร์เซนอลเช่นกันเพราะเราก็เป็นทีมใหญ่"

สำหรับ Daily Mail วันนี้เห็นคอลัมน์ยาวๆ สัมภาษณ์ลูคัส โพโดลสกี้แต่เป็นการพูดถึงทีมชาติและสโมสรเก่าๆ หลายส่วน ส่วนนั้นไม่ได้แปลนะคะ (วันนี้รีบ ^^") มาแปลส่วนที่เกี่ยวกับอาร์เซนอลเลย โพลดี้ย้อนความหลังถึงตอนได้ข่าวว่าอาร์เซนอลสนใจ แต่ตอนนั้นเขาเก็บตัวอยู่กับทีมชาติ เลยต้องส่งตัวแทนมาดูลาดเลาก่อน

"ผมได้รับข้อเสนอจากอาร์เซนอล สโมสรใหญ่ที่เล่นรายการแชมเปียนส์ลีก ผมต้องไป"

"ภรรยาผม พ่อผม และนาสซิมเพื่อนของผมเดินทางมาที่นี่เพื่อดูสนามซ้อมและสนามแข่งขัน"

"ผมอยู่ในศึกยูโร ผมไม่สามารถจะบอกโค้ชทีมชาติเยอรมันได้ว่าผมขอเวลาซักสองสามวันไปลอนดอน"

"แต่พวกเขา [ภรรยา พ่อ และเพื่อน] ประทับใจมาก พ่อผมบอกว่าสถานที่สุดยอดมาก และผมก็มีความสุขกับที่พ่อพูด ผมมีความรู้สึกว่าอาร์เซนอลจะต้องเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม"

ในคอลัมน์นี้มีคำถามว่าแล้วการขาดแชมป์มา 7 ฤดูกาลแล้วล่ะ? โพลดี้บอกว่า "ไม่ใช่เรื่องได้แชมป์อย่างเดียวหรอกครับที่สำคัญ เราจะสู้เพื่อพรีเมียร์ลีก เราจะสู้กับเชลซีสัปดาห์นี้"

"แต่เรื่องนั้นไม่สำคัญสำหรับผมหรอกตอนผมเซ็นสัญญาน่ะครับ ผมไม่ได้บอกว่า 'โห..พวกเขาไม่ได้แชมป์อะไรมาตั้ง 7 ปีแล้ว ผมไม่ย้ายไปหรอก' ผมชอบสโมสรนี้ ผมชอบคนที่นี่"

"ผมชอบวิธีการเล่นฟุตบอลของที่นี่ คุณมาสู่สโมสรใหม่ ลีกใหม่ คุณไม่มีทางรู้ว่ามันจะเริ่มต้นยังไง ทีมเล่นยังไง"

"แต่ผมรู้สึกสบายๆ กับที่นี่ตั้งแต่ลงฝึกซ้อมครั้งแรกเลย ทุกคนยินดีช่วยเหลือ สโมสรก็ช่วยเหลือผม สไตล์ฟุตบอลที่นี่เป็นแบบที่ผมชอบ สัมผัสบอลหนึ่งหรือสองครั้ง ผ่านบอลเร็ว เล่นเร็วในแดนหน้า"

"สำหรับเกมรุกผมชอบเล่นกับกาซอร์ล่า คุณเห็นสิ่งนี้ได้ในเกม ผมมองหาเขา เขาก็มองหาผม ผมชอบเล่นกับเขา ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงเล่นให้บียารีลกับมาลาก้า ไม่ใช่ทีมที่ใหญ่กว่านั้นมาตั้งแต่แรก"

"ผมเฝ้ารอที่จะได้เล่นกับเขาไปตลอดสี่ปีข้างหน้า"

คอลัมน์นี้เขียนว่าคงดีกว่านี้ถ้าโพลดี้ได้ลงสนามกับฟาน เพอร์ซี่และซงด้วย แต่โพลดี้บอกว่า

"แต่ตอนนี้เรามีกาซอร์ล่ากับชิรูด์แล้วนี่ครับ นักเตะที่ยอดเยี่ยมจากไปแต่เราต้องก้าวไปข้างหน้า"

ปิดท้ายคอลัมน์ในเดลีเมลด้วยคำถามเกี่ยวกับอาร์แซน เวนเกอร์ แมตต์ ลอว์ตันถามว่าคาดหวังแค่ไหนกับวันแรกที่มาฝึกซ้อม เวนเกอร์รอต้อนรับอยู่ที่ลอนดอน โคลนีย์รึเปล่า โพลดี้ตอบว่า

"เขาไม่ได้ยืนรอผมพร้อมช่อดอกไม้หรอกครับ 'โพโดลสกี้ นายมาแล้ว!' [อะไรแบบนั้นน่ะเหรอ] ไม่ ไม่มีหรอก"

55+ แค่นึกก็ไม่ใช่แล้ว ^^ // คืนนี้ไม่ได้ดูบอล แต่ยังไงก็เชียร์อาร์เซนอลสุดๆ เหมือนเดิมค่ะ สู้ๆ

-------

ที่มา

//www.dailymail.co.uk/sport/football/article-2210183/Matt-Lawton-Interview-Lukas-Podolski-I-want-win-titles-Arsenal.html

//www.chelseafc.com/news-article/article/2933348/title/di-matteo-same-old-arsenal?

//www.arsenal.com/news/news-archive/vermaelen-adventurous-chelsea-are-a-threat

Create Date : 29 กันยายน 2555
3 comments
Last Update : 29 กันยายน 2555 13:01:22 น.
Counter : 1459 Pageviews.

 

อ้าว...ไม่ได้ดูเหรอคะ เดี๋ยวจะเชียร์เผื่อนะจ๊ะ
บล๊อกใหม่จะ up คืนนี้ เอารูปมาแปะก่อนนะ







เกมส์จบแล้วจะแวะมาค่ะ ไปอาบน้ำก่อนเน้อ

 

โดย: ปรัซซี่ 29 กันยายน 2555 18:25:16 น.  

 

แงๆ แพ้จนได้



ปัญหานัดนี่ที่เห็นชัดเจนคือหน้าไม่คมค่ะ
การครองบอล โอกาสและลูกเตะมุมเยอะมาก
แต่ไม่ได้ทำให้เกิดประโยชน์ใดๆ
อ่ะ...ยังไงก็ร่วมสู้กันต่อไปนะคะ

 

โดย: ปรัซซี่ 30 กันยายน 2555 0:00:46 น.  

 

ไม่ได้ดูเลยค่ะคุณปรัซซี่
ยิ่งพอแพ้ยิงไม่อยากดูเข้าไปใหญ่

แต่ก็ต้องแพ้เข้าจนได้
แพ้เชลซีก็ไม่ถือว่าน่าเกลียดอะไร
เพราะเค้าเป็นจ่าฝูงอยู่เนอะคะ
แต่ก็เสียดายอยู่ดีแหละ

เดี๋ยววันนี้จะแวะไปดูของอร่อยๆ บล็อกคุณปรัซซี่
แน่ๆ ค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 2 ตุลาคม 2555 8:10:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
29 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.