GNB 916: โรซิชกี้บอกฟอร์มดีไม่เกี่ยวกับอยากได้สัญญาใหม่ & ยืนยันไม่มี "Rosicky Boom"






มาอีกวันค่ะ (ติดพันและติดใจ อิอิ) มาพร้อมกับข่าวโทมัส โรซิชกี้เหมือนเดิม เพราะวันนี้ข่าวอาร์เซนอลไม่ค่อยมีอะไรมาก มีข่าวเฮียกี้นี่แหละโผล่มาหน่อย สื่อเลยพูดถึงกันแทบทุกสำนัก

อันนี้สื่ออังกฤษแปลมาจากเว็บไซต์ของสาธารณรัฐเช็กอีกที และ จขบ.เก็บมาจากเว็บ arseblog เพราะข่าวเค้ายาวที่สุด โรซิชกี้พูดถึงช่วงก่อนเซ็นสัญญาใหม่กับอาร์เซนอลว่ามีสโมสรอื่นจากต่างประเทศ คือจีนกับรัสเซีย ติดต่อเข้ามาเหมือนกันและให้ค่าเหนื่อยสูงมากด้วย แต่เฮียกี้ก็ตัดสินใจอยู่กับอาร์เซนอลต่อ เพราะ "เงินไม่ใช่ทุกอย่าง" ฮิ้ววว ตอบได้แนว (พระเอก) มากๆ ถูกใจจริงๆ (อวยกันเข้าไป )

เฮียกี้บอกว่า "อาร์เซนอลปล่อยเวลาจนผมเหลือสัญญาแค่ครึ่งปีและเจรจากับใครก็ได้ตามที่ผมต้องการ"

"มันเริ่มน่าสนใจเพราะผมได้ข้อเสนอที่บ้ามากๆ มันทำให้ผมสนใจนิดๆ นะ แต่ผมต้องบอกว่าอาร์เซนอลเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของผม"

"ทั้งสองกรณี [ทั้งข้อเสนอจากจีนและรัสเซีย] ในแง่ตัวเงินมันเป็นตัวเลขที่มหาศาล เพราะฉะนั้นคุณก็ต้องพิจารณาซักหน่อยละ มันไม่ง่าย บางวันผมก็คิดถึงมัน แต่เงินไม่ใช่ทุกอย่าง ผมดีใจที่ผมได้อยู่ต่อกับอาร์เซนอล"

เรื่องบางสื่อเขียนว่าเฮียกี้พยายามเรียกฟอร์มเก่งช่วงก่อนเซ็นสัญญาก็เพราะอยากให้เวนเกอร์เห็น จะได้ให้สัญญาใหม่ เฮียกี้บอกว่า

"ผมอยากบอกว่าบางครั้งสิ่งที่เขียนกัน ที่ว่าผมเล่นดีขึ้นเพราะต้องการได้สัญญาใหม่น่ะไม่เกี่ยวเลย"

"ถึงแม้ตอนนี้เราจะเซ็นสัญญากันไปแล้ว แต่ [ตอนนั้น] มันเป็นเรื่องของการเตรียมเอกสารเท่านั้น ผมให้สัญญากับโค้ชว่าจะอยู่ต่อก่อนหน้านั้นตั้งนานแล้ว"

"ตอนนี้ผมสุขภาพดี ผมได้เล่นตรงกลางแผงมิดฟีลด์และจับจังหวะได้จากการลงเล่นสม่ำเสมอ ทั้งหมดนั่นสำคัญมาก"

"เวลาคุณเล่นสองอาทิตย์เกมนึงมันยาก ผมรู้ว่าผมไม่สามารถลงเล่นทุกเกมตลอดฤดูกาลได้หรอก แต่จังหวะ และการได้ลงเล่นอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งเป็นสิ่งสำคัญมาก"

ในสกายสปอร์ตมีข่าวเฮียกี้อีกข่าวนึงค่ะ เอามาจากเว็บต่างประเทศเหมือนกัน เฮียกี้ปลื้มที่ทีมสามารถพลิกกลับมาชนะได้ถึงสี่เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก แต่ก็บอกว่้าไม่ค่อยอยากให้เราต้องตามแบบนี้เท่าไหร่

"มันน่าหงุดหงิดมากเหมือนกันสำหรับเรา เราต้องพยายามทำให้บางเกมง่ายขึ้นสำหรับเราโดยยิงประตูให้ได้ก่อน"

"การต้องพลิกเกมกลับมาทำให้เราเสียพลังงานร่างกายมาก ทางด้านจิตใจก็ด้วย แต่อีกด้านหนึ่งมันก็แสดงให้เห็นว่าทีมอายุน้อยทีมนี้แข็งแกร่งแค่ไหน"

"เราตามหลังท็อตแน่มซึ่งอยู่อันดับสามแค่คะแนนเดียวและนำเชลซีอยู่สามคะแนน เป้าหมายของเราคือจบด้วยอันดับสามเพื่อจองตั๋วโดยตรงเข้าสู่แชมเปียนส์ลีก"

"สำหรับตำแหน่งของผมที่อาร์เซนอลตอนนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผมยังต้องสู้เพื่อตำแหน่งของตัวเอง"

"อาร์เซนอลมีความหมายสำหรับผมมาก ผมมีความสุขที่ได้อยู่กับสโมสรที่มีชื่อเสียงสโมสรนี้ต่อไป จะอยู่นานแค่ไหนตอนนี้ผมไม่สนใจหรอก ตราบใดที่สุขภาพผมโอเคและผมมีประโยชน์กับทีม [ผมก็จะอยู่กับทีมต่อไป]"

สำหรับฟอร์มการเล่นที่กลับมาฮ็อตอีกครั้ง เฮียกี้บอกว่า "ไม่มี 'โรซิชกี้บูม' หรอกครับ สามปัจจัยมันมาด้วยกัน ผมฟิตและได้ลงเล่นสม่ำเสมอ นั่นหมายความว่าผมอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีด้วย"

"ผมไม่ได้คิดว่าเมื่อก่อนตัวเองฟอร์มตกนะ อย่างผมได้เล่นสองเกมติดต่อกันและผมรู้สึกดีกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง แล้วครั้งถัดไปผู้จัดการทีมก็ไม่ได้ให้ผมลง"

"นั่นไม่ใช่เรื่องน่าพอใจอยู่แล้ว ผมจำเป็นต้องลงเล่นสม่ำเสมอมากที่สุดที่จะเป็นไปได้ นั่นสำคัญสำหรับผม อย่างที่มันเป็นช่วงหลังๆ มานี่แหละครับที่ผมอยากให้เป็น"

"ผมเคยเล่นมาทุกตำแหน่งในแผงมิดฟีลด์ รวมทั้งเป็นกองกลางตัวรับในเกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

"ผมพยายามทำดีที่สุดเสมอไม่ว่าจะเล่นตำแหน่งไหน แต่ความจริงก็คือกองกลางตัวรุกเหมาะกับผมที่สุดครับ"

ต่อด้วยคอลัมน์ของมาร์ติน ไทเลอร์ในสกายสปอร์ตค่ะ เค้าพูดถึงสถิติบางอย่างเกี่ยวกับอาร์เซนอล มีคนเขียนมาถามว่าอาร์เซนอลตามกลับมาเอาชนะได้บ่อยมากในเกมหลังๆ อาร์เซนอลเป็นทีมที่เก็บแต้มได้เยอะที่สุดจากการพลิกกลับมาเอาชนะได้รึเปล่า (เฉพาะในพรีเมียร์ลีก)

มาร์ติน ไทเลอร์บอกว่าอาร์เซนอลเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่พลิกกลับมาชนะได้ติดต่อกันสี่เกมรวด จากการชนะซันเดอร์แลนด์ สเปอร์ส ลิเวอร์พูลและนิวคาสเซิล เก็บได้ 12 คะแนน และถ้าดูตลอดฤดูกาล อาร์เซนอลเก็บคะแนนได้ 19 คะแนนจากการโดนนำก่อนแล้วพลิกมาชนะ อันดับสองคือวูล์ฟเก็บได้ 14 คะแนน อันดับสามแอสตัน วิลล่าเก็บได้ 11 คะแนนค่ะ

--------

ที่มา

//news.arseblog.com/2012/03/rosicky-i-rejected-huge-offers-from-russia-and-china

//www1.skysports.com/football/news/11670/7595962/Rosicky-targets-third-place

//www.skysports.com/opinion/story/0,,12038_7595632,00.html

Create Date : 15 มีนาคม 2555
Last Update : 15 มีนาคม 2555 11:55:56 น. 2 comments
Counter : 1393 Pageviews.

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 15 มีนาคม 2555 เวลา:15:40:59 น.  

 
หวัดดีค่าคุณแมงปอ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 17 มีนาคม 2555 เวลา:14:13:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
15 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.