GNB 918: ออกซ์เลดเผยเริ่มหันมาดูโรซิชกี้เพราะฟอร์มเด่น & เจนคินสันขอคำแนะนำจากเพอร์ซี่และแพร์






มาอีกรอบค่ะ วันนี้ว่างจัด (อ๊ะ..ม่ายช่ายย แต่ว่ามันเหงาที่ไม่มีบอลอาร์เซนอลให้ดูอ่ะ) เห็นเว็บทางการอาร์เซนอลอัพเดทข่าวใหม่ก็เลยอัพบล็อกอีกบล็อกซะเลย ถึงแม้ว่าบล็อกคงจะไหลลงเร็วมากเพราะวันนี้มีบอลหลายคู่

ข่าวใหม่จาก Arsenal.com สองข่าวเป็นคอมเมนต์ของอเล็กซ์ ออกซ์เลด-เชมเบอร์เลน อีกข่าวเป็นของคาร์ล เจนคินสัน คาดว่าน้องเจนคงให้สัมภาษณ์ตุนไว้เยอะ ช่วงนี้มาหลายข่าวเลยอ่ะ (แต่ตอนเฮียกี้ไม่พูดแบบนี้ 55+ )

เริ่มจากออกซ์เลด-เชมเบอร์เลนก่อน เกมที่แล้วถูกเปลี่ยนตัวออกครึ่งหลัง เห็นไปนั่งทำหน้ามู่ทู่ด้วยความผิดหวังก็แอบสงสารนิดๆ แต่ยังไงคุณน้องยังมีอีกหลายเกมให้ลงเล่นแน่นอน รออีกนิดละกัน แค่นี้ก็นำหน้าเพื่อนร่วมรุ่นอีกหลายๆ คนไปหลายช่วงตัวแล้วล่ะ ^^

เชมเบอร์เลนบอกว่าตอนนี้ได้เล่นหลายเกมแล้ว แต่ไม่ค่อยตื่นเต้นไม่ว่าจะเจอกับคู่แข่งทีมไหน เพราะฟุตบอลก็คือฟุตบอล

"ตอนนี้ผมได้ลงเล่นหลายเกมแล้วครับ และถึงแม้มันจะเป็นเกมในระดับที่สูงขึ้น แต่สุดท้ายฟุตบอลก็คือฟุตบอล คุณก็แค่ได้เล่นกับนักฟุตบอลที่เก่งกว่า [ที่คุณเคยเจอ]"

"ทันทีที่คุณรู้สึกผ่อนคลายและมั่นใจ คุณก็จะเล่นไปตามปกติ ผมรู้สึกสบายๆ ในเกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเพราะผมคิดว่าเราลงมาเล่นครึ่งหลังได้ดีมาก"

"การได้เล่นในทีมอย่างอาร์เซนอลช่วยคุณได้มหาศาลเพราะคุณมีนักเตะเหล่านี้อยู่รอบตัวและพวกเขาคอยให้คำแนะนำคุณ เวลาพวกเขาเล่นได้ดีคุณจะรู้สึกผ่อนคลายและมันจะช่วยให้คุณเล่นดีตามไปด้วย"

"ผมสามารถเรียนรู้จากพวกเขาได้ทุกคน ผมมองธีโอ แชร์วินโญ่และโรบินในฐานะนักเตะตัวรุกหลักสามคน และหลังๆ มานี่ผมดูโทมัส โรซิชกี้เพราะเขาเล่นได้โดดเด่นมาก"

"พาดหัวข่าวส่วนใหญ่จะพูดถึงโรบินและมันก็เหมะสมแล้วเพราะประตูมหัศจรรย์ทั้งหลายของเขา แต่ในส่วนที่ไม่มีใครพูดถึงเท่าไหร่ ผมคิดว่าโทมัสเล่นได้มหัศจรรย์จริงๆ"

"ผมเริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นมิดฟีลด์ตัวกลาง และการที่เขาได้บอลตรงกลางสนาม หันกลับมาและวิ่งเข้าหานักเตะคนอื่นทำให้สิ่งต่างๆ เกิดขึ้น"

"หลังๆ มานี้เรามีชัยชนะที่ดีจริงๆ เกมเยือนที่แอนฟิลด์ เกมเหย้ากับท็อตแน่มและนิวคาสเซิล และเกมกับเอซี มิลานด้วยถึงแม้ว่าเราจะไม่ผ่านเข้ารอบ มันผลักดันให้คุณต้องการชัยชนะแบบนั้นมากขึ้น"

ในเกมกับเอซี มิลาน เชมเบอร์เลนได้เล่นตำแหน่งมิดฟีลด์ตัวกลางอีกครั้ง เขาบอกว่า "มันเป็นเหมือนฝันครับ แต่ก็ตื่นเต้นนิดหน่อยด้วยเพราะผมไม่ได้เล่นตำแหน่งนั้นมาตั้งแต่เล่นฟุตบอลชุดอายุไม่เกิน 18 มั้ง แต่มันเป็นตำแหน่งที่ผมเติบโตขึ้นมาก็เลยรู้สึกดีครับที่ได้กลับไปเล่นตำแหน่งนั้นอีก"

"ผมคิดว่าพ่อผมตื่นเต้นมากกว่าใครที่ผมได้ลงเล่นเกมนั้น เพราะเขาคิดว่าผมจะได้เล่นตำแหน่งมิดฟีลด์ตัวกลางมากขึ้นเมื่อผมอายุมากขึ้น"

"ดีครับที่ได้เล่นตำแหน่งนั้น ผมรู้ว่าผมต้องทำงานหนักและต้องทำหน้าที่ส่วนอื่นในเกมของตัวเองด้วย บางครั้งเวลาคุณเล่นตำแหน่งปีกบ่อยๆ คุณก็จะลืมบางอย่างที่ต้องทำเวลาเล่นตรงกลางไป"

"ความขยันในเกมก็ต่างกันด้วย เวลาคุณเล่นตำแหน่งปีก คุณต้องวิ่งเต็มฝีเท้า หยุดพักแล้วก็ออกวิ่งเต็มฝีเท้าอีก แต่ถ้าคุณเล่นตรงกลางคุณต้องเล่นแบบไม่ได้หยุดเลย บางทีการวิ่งอาจจะช้ากว่าแต่คุณต้องอยู่ทั้งตรงนี้ ตรงนั้น ทุกที่"

"เพราะฉะนั้นมันต่างกัน เป็นเรื่องช็อคมากๆ สำหรับผม แต่แน่นอนการได้เล่นกับนักเตะของมิลานเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ซึ่งผมจะไม่มีวันลืม"

ข่าวสุดท้ายเป็นคอมเมนต์ของเจนคินสันค่ะ พูดถึงนักเตะรุ่นพี่ที่ให้คำแนะนำเหมือนกัน วันก่อนเห็นรูปห้องนอนเจนคินสันในเว็บทางการอาร์เซนอลแล้วแบบ..โอ้โห แฟนพันธ์แท้จริงๆ ทุกอย่างในห้องล้วนเป็นอาร์เซนอล เจ็บใจอยู่เมืองไทยไม่ค่อยมีของที่ระลึกอาร์เซนอลให้ซื้อ (แต่ถ้ามีเหมือนตอนอาร์เซนอลช็อพยังเปิดอยู่ ก็ไม่ค่อยมีเงินซื้ออยู่ดี เอิ๊ก)

น้องเจนบอกว่า "เมื่อเรามีโรบินเป็นกัปตันทีม เวลาคุณมีปัญหาอะไรหรือแค่ต้องการคำแนะนำ เขาจะเป็นหนึ่งในคนแรกๆ ที่ผมไปหา"

"เขาเป็นกัปตันที่สมบูรณ์แบบ เขาเป็นคนที่เราเข้าหาได้ ซึ่งสำคัญมาก เขารับฟังความคิดเห็นของคนอื่นและเป็นผู้นำด้วยการทำให้ดูเป็นตัวอย่างในสนาม"

"ถ้าคุณเป็นกัปตันทีม คุณต้องเป็นคนนำทาง คุณต้องชี้ทางไปข้างหน้าเพื่อให้คนอื่นเดินตาม และแน่นอนครับเขาทำอย่างนั้น"

"ผมค่อนข้างสนิทกับแพร์ด้วย เขาเป็นกองหลัง เล่นฟุตบอลมานานและมีประสบการณ์มาก เขาก็เลยบอกเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ให้ผมบ่อยๆ ตรงนี้บ้างตรงนั้นบ้าง"

"ผมรู้ว่าผมไปหาเขาได้เสมอถ้าผมต้องการคุยอะไรบางอย่าง"

เป็นพี่น้องที่น่ารักจริงๆ เลยทีมเรา

-------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/-i-don-t-get-nervous-football-is-football-

//www.arsenal.com/news/news-archive/oxlade-chamberlain-milan-game-was-a-dream

//www.arsenal.com/news/news-archive/jenkinson-the-players-who-give-me-advice

Create Date : 17 มีนาคม 2555
Last Update : 17 มีนาคม 2555 21:53:58 น. 2 comments
Counter : 1080 Pageviews.

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 17 มีนาคม 2555 เวลา:23:09:52 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณแมงปอ
คืนนี้ได้ลุ้นกันต่อแล้ว สู้ๆ ค่า


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 21 มีนาคม 2555 เวลา:10:30:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
17 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.