GNB 920: เวนเกอร์ปลื้มทีมชนะ 6 นัดรวด, แฟร์ดีใจช่วยเพอร์ซี่ยิงประตู & เรดแนปป์บอกมันยังไม่จบ






ตื่นมาเช็คผลบอลอย่างลุ้น แล้วก็เจอผลการแข่งขันที่ทำให้ได้เฮ เพราะอาร์เซนอลเฉือนชนะเอฟเวอร์ตันในการไปเยือนได้ 1-0 จากประตูตั้งแต่ต้นเกมของโธมัส แฟร์มาเล่น ในขณะที่สเปอร์สเสมอสโต๊ก และเชลซีแพ้แมนซิตี้ อาร์เซนอลเลยขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 มี 55 คะแนน แซงสเปอร์ส 1 คะแนนแล้ว เย้!!!

คอมเมนต์หลังเกมของเวนเกอร์ในเว็บทางการอาร์เซนอลเพิ่งขึ้นมาตะกี๊เองค่ะ นึกว่าจะไม่อัพเดทซะแล้ว งั้นเอาจากเว็บทางการก่อนละกัน

เกี่ยวกับฟอร์มการเล่น

ผมรู้สึกว่าถ้าเรายิงประตูที่สองได้มันจะมีผลกระทบแง่จิตวิทยาต่อเอฟเวอร์ตัน เราเริ่มต้นได้เยี่ยมแต่เอฟเวอร์ตันค่อยๆ กลับมาหลังจากผ่านไป 30 นาที ครึ่งหลังส่วนใหญ่เราก็สู้ต่อไปจนประมาณ 15 นาทีสุดท้ายเราถึงกลับมาสร้างสรรค์โอกาสได้อีกครั้ง แต่ [ก่อนนั้น] มันเป็นเกมของเอฟเวอร์ตัน เรากลับมาได้เร็ว มีสมาธิและต้องการที่จะตั้งรับ กองหลังของเราเล่นได้ดีมากคืนนี้ ผมรู้สึกว่ามันค่อนข้างเป็นเรืองของจิตใจ เราปฏิเสธที่จะเล่นเพราะเราต้องการรักษาสกอร์เอาไว้ ต้องให้เครดิตเอฟเวอร์ตัน พวกเขาเล่นได้ดีมากในครึ่งหลัง

เกี่ยวกับการกลับมาได้เร็วของทีม

เราแสดงให้เห็นด้านที่ปกติคนส่วนใหญ่ไม่รู้ มันเป็นทางเดียวที่จะทำให้เราได้ผลการแข่งขันในคืนนี้ ดีที่ได้รู้ว่าเราก็ทำแบบนั้นได้เหมือนกัน เราไม่ได้ตื่นตระหนก เราทำได้ดีเวลาเจอลูกครอสซึ่งปกติไม่ใช่จุดแข็งของเรา เราไม่ตื่นตระหนกและนั่นเป็นเรื่องดีสำหรับเรา

เกี่ยวกับการขยับขึ้นมาอยู่อันดับสาม

เราได้เรียนรู้ในสองสามเดือนที่ผ่านมา เช่น เราได้หกคะแนนจากเมืองลิเวอร์พูลในเวลาสองสัปดาห์และมันเป็น 180 นาทีของการต่อสู้ที่ดุเดือด เราต้องการก้าวต่อไป เราต้องถ่อมตัวไว้ มีสมาธิและสู้เพื่อกันและกัน นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำที่นี่

ทีมก้าวมาได้ไกลแค่ไหน

ผมมองในแง่บวกเสมอเพราะถ้าคุณดูผลการแข่งขันตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นมาเรามีช่วงเวลาแย่ๆ แค่ช่วงเดียวตอนเราแพ้สามเกมติดต่อกันเพราะเราไม่มีฟูลแบ็ค ทัศนคติของทีมดีเสมอ ผมก็เลยรู้สึกว่าเราต้องกลับมาได้ เราจำเป็นต้องแข็งแกร่งเพราะเราเจอความกดดันมากมายและเราจำเป็นต้องทำอย่างนั้นไปจนจบฤดูกาล จากที่ที่เรามาน่ะเรารู้ว่าความเจ็บปวดมันมีความหมายยังไง เพราะในการแถลงข่าวบางครั้งผมต้องตอบคำถามประมาณว่า "คุณเล่นเพื่อหนีตกชั้นหรือเปล่า" เรารู้ว่าเรามีการต่อสู้ที่ยากลำบากรออยู่ข้างหน้า

ข่าวในสกายสปอร์ตมีคำพูดป๋าเพิ่มเติมอีกนิดนึงค่ะ เวนเกอร์บอกว่า "เวลาทีมมีความมั่นใจ คุณจะเห็นได้ว่ามีนักเตะหลายคนทำประตูได้"

"ผมรู้สึกว่าทัศนคติจากนักเตะดีเสมอและความมั่นใจก็มาจากผลการแข่งขัน เราพลิกผลการแข่งขันกลับมาได้สองสามครั้งและนั่นสร้างความเชื่อมั่นให้เรา"

"สำหรับเรา ถ้าคุณดูตารางแข่งขัน คุณจะรู้ว่าเกมไหนที่อันตราย ถ้าเราเอาตัวรอดมาจากเกมเหล่านั้นได้มันจะเพิ่มความเชื่อมั่นให้เรา"

"สำหรับเรามันง่ายมาก เรารู้ว่าในทุกเกมจากนี้จนจบฤดูกาลเราต้องมีสมาธิ เราเคยผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมากมาแล้ว และผมเชื่อว่าเราได้เรียนรู้จากประสบการณ์นั้น"

สรุปก็คือเวนเกอร์บอกว่าเราต้องไม่ประมาท (ก็เพิ่งนำสเปอร์สแค่คะแนนเดียวและเหลือเกมอีกตั้ง 9 เกม) แต่แฮร์รี่ เรดแนปป์คอมเมนต์กระตุ้นลูกทีมของเค้าว่าอาร์เซนอลอาจจะนึกว่ามันจบแล้ว แต่ยังหรอกนะ

คุณจ่าบอกว่า "เรายังจบด้วยอันดับเหนืออาร์เซนอลได้ อาร์เซนอลอาจจะคิดว่ามันจบแล้ว แต่มันยังไม่จบ ยังมีหนทางให้เดินอีกไกล"

"จะมีจุดพลิกผันอีกเยอะ พวกเขาคงไม่ชนะทุกเกมหรอกจริงมั้ย ผมคิดว่าไม่นะ"

แฟนอาร์เซนอลก็คงไม่คิดว่าเราจะชนะไปตลอด 9 เกมที่เหลือเหมือนกัน ก็แค่หวังให้เก็บแต้มได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ (และจบด้วยอันดับเหนือสเปอร์สเท่านั้นเอ๊ง อิอิ )

ทีนี้มาดูคอมเมนต์ของโธมัส แฟร์มาเล่น รองกัปตันทีมที่ช่วยกัปตันยิงประตูได้สองเกมรวดแล้ว แฟร์บอกว่า

"ผมคิดว่าเป็นเรื่องดีสำหรับทีมที่นักเตะคนอื่นยิงประตูได้ด้วย แน่นอนครับไม่สำคัญหรอกว่าใครจะเป็นคนยิง"

"ผมมีความสุขกับตัวเองที่ยิงประตูชัยได้สองครั้งแล้ว แต่ผมก็พอใจกับสภาพจิตใจที่ทีมแสดงให้เห็นในสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย ผมคิดว่านั่นสำคัญกว่าด้วยซ้ำ นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เราชนะเกมเหล่านี้"

"แมน ซิตี้กับท็อตแน่มเคยแพ้ที่นี่ เพราะฉะนั้นเรารู้ว่าการเล่นที่นี่จะยากมาก ผมคิดว่ามันเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมที่เราชนะได้ 1-0"

"ครึ่งแรก ตอนแรกเราเล่นดีกว่า ผมคิดว่าเรามีโอกาสอยู่สองสามครั้ง"

"แต่ครึ่งหลังเราต้องสู้เพื่อสามคะแนนเพราะเอฟเวอร์ตันเล่นบอลยาว เราต้องสู้กับบอลกลางอากาศตลอดเวลาและผมคิดว่าเราเล่นเป็นทีมได้ดี เรารักษาคลีนชีตได้"

"ผมคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องอยู่ในท็อปโฟร์หรือท็อปทรี เราไม่ได้มองท็อตแน่ม เรามองแต่ตัวเอง นั่นสำคัญที่สุดครับ"

ปิดท้ายด้วยสถิติพรีเมียร์ลีก (ก่อนถึงเกมนี้) ที่เว็บสกายสปอร์ตเอามาลง สถิติที่เกี่ยวกับเราคือ

นักเตะยิงประตูสูงสุด โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยิงไป 103 ครั้ง

ความแม่นยำในการยิงประตูสูงสุด โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 25%

นักเตะผ่านบอลสูงสุด มิเกล อาร์เตต้า ผ่านบอล 1,892 ครั้ง

ความแม่นยำในการผ่านบอลสูงสุด มิเกล อาร์เตต้า 90%

ทีมที่มีความแม่นยำในการยิงประตูสูงสุด อาร์เซนอล 50%

ข้อสุดท้ายนี่คิดไม่ถึงเลยค่ะ อิอิ

--------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-were-resilient-and-focused-

//www1.skysports.com/football/news/11661/7616275/Wenger-Confidence-is-showing

//www1.skysports.com/football/news/11661/7616337/Vermaelen-happy-to-score

//www1.skysports.com/football/news/11096/2705370/Premier-League-stats

//soccernet.espn.go.com/news/story/_/id/1038980/tottenham-boss-harry-redknapp-not-giving-up-on-third?&cc=4716

Create Date : 22 มีนาคม 2555
Last Update : 22 มีนาคม 2555 8:49:12 น. 4 comments
Counter : 743 Pageviews.

 
เย้!!!


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:10:47:07 น.  

 
**- ขออนุญาต -- จขบ.เพื่อประชาสัมพันธ์ทีมฟุตบอล
ทีมฟุตบอลสมัครเล่น "ผาแดง เอฟซี" ตารางการแข่งขัน
สนาม วัดศรีวารีน้อย
วันอาทิตย์ ที่ 18 มีนาคม 2555 เวลา 12.30 น.
ผลการแข่งขัน
ผาแดง เอฟซี 7 ทีมรวมมิตร 2

การแข่งขัน นัดครั้งต่อไป ทีมผาแดง เอฟซี
วันอาทิตย์ ที่ 25 มีนาคม 2555
เวลา 13.00 น. สนาม วัดศรีวารีน้อย ลาดกระบัง ซอย 54
ขอเชิญ น้องๆ พี่ๆ เพื่อนๆ ร่วมเชียร์ ชมการแข่งขันได้ วันอาทิตย์ ที่ 25 มีนาคม 2555 เวลา 13.00 น. ณ วัดศรีวารีน้อย ลาดกระบัง ซอย 54


โดย: PHaDang_FC (jar_pnoom ) วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:10:48:46 น.  

 
เข้ามาร่วมเฮครับ...สเปอร์มึนยาวจริงๆ แต่ยังอุตส่าห์ตีเสมอได้


โดย: johan no.14 วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:15:29:32 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณโยฮัน

สุดสัปดาห์นี้สเปอร์สเจองานหนักอีกแร้ว
แต่เราก็ไม่ใช่จะง่าย ได้ลุ้นกันมันส์ตามเคยเนอะคะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 23 มีนาคม 2555 เวลา:14:33:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.