GNB 970: อาร์เตต้าขอบคุณแฟนๆ, แจ็คบอกตอนนี้เล่นได้ 90% & เวนเกอร์หวังไม่ต้องพึ่งจุดโทษ






หวัดดีค่ะ ^^ คืนนี้อาร์เซนอลต้องไปเยือนแบรดฟอร์ด สโมสรจากลีกทูในรายการแคปิตอล วัน คัพ รอบที่แล้วแบรดฟอร์ดเคยเขี่ยวีแกนตกรอบมาแล้ว เกมนี้อาร์แซน เวนเกอร์เลยค่อนข้างจัดทีมที่ดูเหมือนจะแข็งกว่าปกติสำหรับรายการนี้

แต่ย้อนกลับไปดูข่าวหลังเกมเมื่อวันเสาร์นิดนึง อาร์แซน เวนเกอร์ชมลูกทีมและมิเกล อาร์เตต้าสำหรับผลงานในเกมกับเวสต์บรอมวิช อัลเบียนว่า

"ผมพอใจมาก เพราะทีมแสดงให้เห็นทัศนคติที่แน่วแน่ ความมุ่งมั่น ความเป็นหนึ่งเดียวกัน และคุณภาพในเกมรุกของเรา และเราก็เล่นเกมรับได้ดี"

"เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นทีมของคุณเวลาพวกเขาหลังชนฝา คุณจะเห็นได้ว่านักเตะจริงจังมากขึ้น อย่างอาร์เตต้าซึ่งพลาดจุดโทษ [ในเกมกับฟูแล่ม] เขายิงสองจุดโทษวันนี้ นั่นเป็นเรื่องในแง่บวกมาก"

"คุณเห็นได้เลยว่าพวกเขาตั้งใจไว้แล้วว่าต้องชนะเกมนี้ คนอื่นจะชนะไม่ได้ นั่นคือสิ่งที่ผมพอใจมากที่สุด"

ในส่วนของอาร์เตต้า เวนเกอร์มีชมเพิ่มพิเศษว่า

"เวลาที่คุณพลาดจุดโทษในนาทีสุดท้ายของเกมและคุณกลับมายิงจุดโทษอีกสองประตู คุณก็คงต้องก้มหัวให้เขาล่ะ"

"ที่เขาทำไปนั่นไม่ใช่เรื่องง่าย ก็ตลกดีเพราะผู้รักษาประตู [เวสต์บรอมวิช] คิดว่าเขาพลาดไปครั้งหนึ่งจากการพุ่งไปทางขวา ครั้งถัดมาเขาก็เลยพุ่งไปทางซ้าย แต่อาร์เตต้ายิงตรงกลางทั้งสองครั้ง คุณต้องมีจิตใจที่่แข็งแกร่งมาก เขาจะเล่นโป๊กเกอร์ได้ดีเลยล่ะ"

"เขาเป็นผู้ชนะ เขาพร้อมที่จะสู้เพื่อชัยชนะ และเขาก็แสดงให้เห็นในเกม"

สำหรับเกมคืนนี้ เวนเกอร์บอกว่า "การตัดสินใจอย่างหนึ่งที่ผมตัดสินใจแน่นอนแล้วคือจะไม่ให้ซานญ่าลงเพราะ [เกมกับเวสต์บรอมวิช] เขาลงเล่นทั้งๆ ที่เจ็บข้อเท้า"

"เราจะจัดทีมที่มีนักเตะที่มีประสบการณ์และคุณภาพ และต้องมีโอกาสเอาชนะเกมนี้ได้"

เวนเกอร์บอกว่านักเตะที่ยังเจ็บอย่างธีโอ วัลคอตต์ โลรองต์ กอสเซียลนี่ และอังเดร ซานตอส ก็ยังลงไม่ได้เหมือนเดิม ส่วนนักเตะที่เจ็บใหม่และไม่ได้ลงเกมนี้แน่นอน นอกเหนือจากซานญ่า ก็คือ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ที่เจ็บหลัง

แบรดฟอร์ดชนะมา 7 เกมติดต่อกัน เรียกว่ากำลังมีกำลังใจ เวนเกอร์เลยไม่อยากประมาท ป๋าบอกว่า

"พวกเขาได้ความเชื่อมั่นจากรายการประเภทนี้ และความเชื่อมั่นมีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง"

"หวังว่าเราจะไม่จำเป็นต้องยิงจุดโทษ"

"ผมเชื่อว่าเวลาคุณไปสถานที่อย่างนี้ คุณต้องบอกนักเตะของคุณว่ามันจะยากพอๆ กับเกมในพรีเมียร์ลีก และมันจะเป็นแบบนั้น"

มาดูบุคคลในข่าวเมื่อกี๊อีกนิด มิเกล อาร์เตต้าออกมาขอบคุณแฟนๆ อาร์เซนอลที่ให้กำลังใจนักฟุตบอลในสนามในเกมที่ผ่านมา หลังจากเกมก่อนหน้านั้นจบเกมด้วยเสียงโห่ เพราะอาร์เซนอลพลาดแพ้สวอนซีไป 2-0 ท้ายเกมแบบช็อคๆ (แต่อาจจะเริ่มชิน 55+) อาร์เตต้าบอกว่า

"นี่เป็นเกมที่ดีมากครับ เป็มเกมที่เล่นกันเร็วมาก และแฟนๆ ก็สร้างบรรยากาศที่เหลือเชื่อ"

"สิ่งที่พวกเขาแสดงต่อทีมทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้นอย่างมากเพราะเราไม่รู้เลยว่าพวกเขาผิดหวังขนาดไหนหลังจากเกมสัปดาห์ที่แล้ว [กับสวอนซี]"

"เราต้องขอบคุณพวกเขาสำหรับความพยายามที่เหลือเชื่อ และเราได้สามแต้มที่ดี มีความกดดันอยู่บ้างเพราะตอนนี้เราไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการ"

"เราอยากเล่นให้ได้สม่ำเสมอมากๆ ในเกมเหย้า แต่ฤดูกาลนี้เราไม่เป็นแบบนั้น เพราะฉะนั้นเกมนี้จึงสำคัญมากสำหรับเรา"

"เรายังมีเกมสำคัญรออยู่ เกมเยือนแบรดฟอร์ดจะเป็นเกมยากครับ เรามีโอกาสดีในรายการแคปิตอล วัน คัพ และเราจะปล่อยมันทิ้งไปไม่ได้ เราต้องพร้อมสำหรับรายการนั้น"

และปิดท้ายที่ข่าวแจ็ค วิลเชียร์ ซึ่งก็ชมอาร์เตต้าเหมือนกัน แต่ตอนแรกพูดถึงสภาพร่างกายของตัวเองที่กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ก่อน แจ็คบอกว่า

"ตอนนี้ผมอาจจะเล่นได้ซักประมาณ 90% ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจครับ"

"ในแง่ความฟิต ผมรู้สึกดีขึ้นเรื่อยๆ กับทุกเกมที่ผ่านไป เมื่อผมฟิต 100% แล้ว ผมจะแสดงให้เห็นจริงๆ ละว่าผมทำอะไรได้บ้าง"

"มันเป็นประสบการณ์ใหม่นะ อาการบาดเจ็บครั้งแรกของผม ผมไม่รู้ว่าควรคาดหวังอะไร ผมคุยกับนักเตะสองสามคนที่เคยบาดเจ็บระยะยาว"

"พวกเขาบอกว่าคุณจะกลับมาและมีเกมที่ดี แล้วคุณก็คิดว่า 'ฉันกลับมาแล้ว' แล้วคุณก็จะลงอีกเกมซึ่งคุณเล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่"

"ผมคิดว่าอเดรนาลีนทำให้ผมผ่านสองสามเกมแรกมาได้ แล้วคุณก็เริ่มรู้ตัวว่ามันไม่ได้ง่ายแบบนั้น และสิ่งอื่นๆ ก็จะเริ่มตามมา แล้วคุณก็จะเริ่มกลับสู่ฟอร์มที่ดีที่สุด"

"นี่เป็นทีมใหม่จากทีมที่ผมเคยเล่นด้วยก่อนหน้านี้ มันต้องใช้เวลา ยิ่งเราได้เล่นด้วยกันมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ"

แจ็คพูดถึงสัปดาห์ที่เราแพ้สวอนซี ต่อด้วยแพ้โอลิมเปียกอสในแชมเปียนส์ลีกว่า

"มันเป็นสัปดาห์ที่โหดครับ โดยเฉพาะหลังจากแพ้สวอนซี เราทุกคนรู้สึกหมดหวัง"

"เราอยากทำให้อะไรๆ มันถูกต้อง และเจ้านายต้องการพักนักเตะบางคนในเกมวันอังคาร ตอนนั้นเราทำอย่างนั้นไม่ได้ แต่มันได้ผล"

"เจ้านายเยี่ยมมากสำหรับเรา และเรามีนักเตะที่จะเข้ามาแทนได้"

"ผมคิดว่าที่กรีซเราโชคไม่ดี เพราะเราเล่นได้ดีถึงแม้เราจะเข้ารอบไปแล้ว ซานติ ผม กับมิเกลได้พัก"

"มิเกลเยี่ยมครับ ในแง่แท็คติก เขายืนตำแหน่งได้ดีที่สุด เขาไม่ใช่คนตัวใหญ่ที่สุด แต่จำนวนบอลที่เขาได้จากการแย่งบอลกลางอากาศถือว่าดีเลย"

"เขาปรับตัวได้ดี เขาเป็นนักเตะที่อายุมากกว่าและเขาก็เยี่ยมสำหรับนักเตะที่อายุน้อยกว่า คุณคุยกับเขาได้ทั้งในสนามและนอกสนาม"

"ผมพูดกับเขาระหว่างเกม ผมบอกว่า 'มิเกล ถ้าอยากบุก ผมอยู่ตรงนี้ได้นะ' เราเข้าใจกันดีครับ"

"เขารู้ว่าผมอยากเล่นเกมรุกและมีชื่อเป็นคนยิงประตู แต่เขาก็เหมือนกัน ในเกมกับเอฟเวอร์ตันเมื่อเร็วๆ นี้ เขาเป็นกองกลางที่บุกมากที่สุดในทีมเรา"

---------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/arteta-the-emirates-crowd-were-unbelievable

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-arteta-showed-real-character

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-were-positive-under-pressure

//www.dailystar.co.uk/football/view/287225/?

//www1.skysports.com/football/news/11670/8321568
/Arsenal-midfielder-Jack-Wilshere-claims-he-is-90-per-cent
-fit-and-improving

Create Date : 11 ธันวาคม 2555
Last Update : 11 ธันวาคม 2555 14:09:33 น. 5 comments
Counter : 902 Pageviews.

 
Thank you very much


โดย: KAI (nookookai8 ) วันที่: 11 ธันวาคม 2555 เวลา:14:44:37 น.  

 
คุณอุ่นๆๆ เข้ามาดีใจ วันนี้แพทชนะทีมที่มีสถิติดีที่สุดในฤดูกาลนี้ แถมชนะแบบถล่มทลาย อ๊ายยปลื้มมมม

คือเรื่องเพลย์ออฟได้ไปแน่ๆแล้วค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะได้แชมป์กลุ่มรึเปล่า? เพราะเรเวน ปีนี้ฟอร์มดีมาก
แถมเกมส์หน้าเราก็เจอของแข็ง 49ers รองแชมป์กลุ่ม NFC ปีที่แล้ว ต้องลุ้นกันต่อไปนะค่ะ

เรื่องผู้เล่นบาดเจ็บนี่เยอะค่ะ แล้วคนสำคัญอย่างร็อบก็ดันแขนหัก คนนี้เจ็บแบบเซ็งมาก เพราะเป็นผู้เล่นที่พี่เบรดี้ขว้างให้ทำ TDมากสุดในฤดูกาลนี้ดีกว่าได้เฮอนันเดสกลับมา ไม่งั้นแย่

วันนี้เราก็ไม่ได้ดูค่ะกำลังโหลดมาอยู่ ฤดูกาลนี้ดูสดทีไรไม่ค่อยชนะเลยไม่ค่อยมีนโยบายดูสด ดูแบบแห้งอย่างเดียวค่ะ อีกอย่างเวลาก็ไม่อำนวยเลย เลยแบบว่าถ้าแพ้ก็ถือซะว่าไม่ได้ดู แต่ถ้าชนะค่อยโหลดมาดูย้อนหลังไม่รำคราญโฆษณาดีด้วยค่ะ อิอิ

อ้อ ส่งข่าวทิ้งท้าย พี่เบรดี้พึ่งได้ลูกสาวค่ะ เมื่อวันพ่อที่ผ่านมา ชื่อน้องวิเวียน สมใจพี่ทอมเค้าเลย มีทั้งลูกชายลูกสาว พร้อมหน้าแล้ว ไม่รู้จะเอาอีกคนกะเอามาทำทีม NFL เปล่าก็ไม่รู้

เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้ดูอาร์เซน่อลเลยค่ะ แต่ดูทีไร ชิรูด์ก็ยิงตลอดอ่ะ (หลงตัวเองรึเปล่าไม่รู้ 5555)
เรื่องชิรูด์แต่งงานนี้เราอย่างพลาดอ่ะ เห็นอายุน้อยนึกว่ายังไม่แต่ง ก็เห็นกอสขนาดมีลูกสาวยังไม่เห็นแต่งเลยอ่ะ (หรือแอบแต่งไปยังไม่รู้) ก็พยายามคิดว่าหนุ่มหล่อ อยู่เป็นโสด คงเป็นเรื่องผิดปกติของมนุษย์สินะ


โดย: Nancarly วันที่: 11 ธันวาคม 2555 เวลา:23:54:22 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณ KAI ขอบคุณมากนะคะที่แวะมา
ทักทาย

คุณแนนคะ ไมเกรนกินอ่ะ
วันนี้คงต้องนอนเร็ว แต่เปิดบล็อกมาเจอคอมเมนต์
คุณแนนเลยตอบซะโหน่ยยก่อนนอน อิอิ

เชียร์แพทนี่เชียร์แบบไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรจริงๆ ค่ะ
คือดูเกมเป็น เมื่อก่อนตอนดูทางทรูได้
(แพ็คเกจโกลด์) ก็ยังพอรู้เรื่อง
แต่ตอนนี้เหมือนใบ้ไปเลย 55+
ต้องรอคุณแนนมาอธิบายให้ฟังนี่แหละ
ร็อบไหนก็ยังไม่รู้เลยค่ะ แต่ตอนนี้ก็โหลดอยู่
เหมือนกันค่ะ ฮี่ฮี่ฮี่
ต้องกลับมาตามดูเกมย้อนหลังซะหน่อยแล้ว
ไม่น่าเชื่อว่าตอนแรกๆ แพ้ แพ้ แพ้
ตอนนี้จะกลับมาอยู่ฟอร์มนี้ แต่คงเสียดาย
ที่ไม่เห็นเวลเกอร์ค่ะ T0T

สำหรับอาร์เซนอล ตกรอบบอลถ้วยไปแหล่ว
แต่ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไรเท่าไหร่ เพราะเป็น
ถ้วยเล็กสุด เพียงแต่ไม่อยากให้นักเตะ
หมดกำลังใจลงไปอีกรอบ
คงต้องดูไปทำใจไป ไม่ให้แพ้แฟนหงส์ที่ยังไงๆ
ก็ you'll never walk alone ค่ะ
สู้ๆ

ป.ล. ตกข่าวเรื่องกอสมีลูกแล้วค่ะ นึกว่ามีแต่
ภะ-ระ-ยา 55+


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 12 ธันวาคม 2555 เวลา:18:10:40 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog

สาขา อันดับที่ ผู้เขียน Blog
Best of the blog 1 อุ่นตะวัน
=============================
ช่วงนี้ไม่ค่อยสบายค่ะ เป็นหวัด เห็นคุณอุ่นตะวัน
แวะมาทักทายที่บล๊อกเลยแวะมาคุยและโหวตก่อน
เดี๋ยววันหยุดจะแวะมาอีกครั้งค่ะ



โดย: ปรัซซี่ วันที่: 12 ธันวาคม 2555 เวลา:20:42:24 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่

ขอบคุณมากๆ เลยนะคะคุณปรัซซี่
ที่ช่วยอวยตลอด 55+
แต่ต้องขอโทษคุณปรัซซี่จริงๆ ที่โหวตให้
คุณปรัซซี่ไม่ได้ เพราะไม่ได้สมัครแบบใช้บัตร ปชช.
เคยลองแล้ว เค้าไม่ให้โหวตค่ะ
(คนไม่มีสิทธิ์ )

ขอให้คุณปรัซซี่หายหวัดเร็วๆ นะคะ ^^
พักผ่อนเยอะๆ + โด๊ปวิตามิน C ช่วยได้เยอะเลยค่ะ
แล้วจะตามไปเยี่ยมบล็อกอีกนะคะ


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 13 ธันวาคม 2555 เวลา:9:00:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.