GNB 973: เวนเกอร์บอก"เราจะซื้อลิโอเนล เมสซี่", แอบกัด "นึกว่าปืนอยู่แชมเปียนชิพ" & ไรท์กระซวก: ถ้าเป็นคนอื่นคงเด้งไปแล้ว







เช็คข่าวในเน็ต ไปเจอข่าวคนร้ายกราดยิงนักเรียนประถมโรงเรียนแซนดี้ ฮูก คอนเน็คติกัตแล้วซึมไปเลยค่ะ เด็กอายุตั้งแต่ 5-10 ขวบเสียชีวิตตั้ง 20 คน ผู้ใหญ่อีก 7 คนสติดีคงทำแบบนี้ไม่ได้นะเนี่ย พกปืนเต็มอัตราศึกบุกเข้าไปยิงเด็กถึงในโรงเรียนอ่ะ คนเป็นพ่อเป็นแม่หัวใจสลายแน่ๆ ต้นเหตุก็ตายไปแล้วเหมือนกัน แต่มันคุ้มกันมั้ย.. ขอให้วิญญาณทั้ง 27 คนที่เสียชีวิตไปสู่สุขคติด้วยเถอะค่ะ

พอเจอของจริงเข้าไป ข่าวฟุตบอลเลยจิ๊บๆ ไปเลย นั่นมันของจริง แต่นี่มันเกม แต่ก็เป็นเกมที่หลายๆ คนจริงจังกันจริงๆ วันนี้มีคอมเมนต์ของอาร์แซน เวนเกอร์มาแล้ว เป็นคอมเมนต์ก่อนเกมกับเรดดิ้ง ถึงแม้ว่าอาร์เซนอลจะแข่งตั้งวันจันทร์ก็ตาม

คอมเมนต์เวนเกอร์วันนี้รวบรวมมาจาก Telegraph, Guardian, Sky Sports แล้วก็เว็บทางการอาร์เซนอลเองนะคะ เริ่มจากข่าวแตกคอกับโบลด์ก่อน

"เราเป็นทีมงานที่เป็นหนึ่งเดียวกัน เราไม่สามารถควบคุมเรื่องโกหกที่เขียนกันในข่าว"

"สิ่งสำคัญสำหรับเราคืออนาคต เราทำผลงานได้ดีแค่ไหนในพรีเมียร์ลีก แชมเปียนส์ลีก เอฟเอ คัพ ไม่ใช่ว่าเราตกรอบแคปิตอล วัน คัพหรือเปล่า"

"เราทั้งหมดมองไปที่อนาคต ผมเชื่อว่าเรามีทีมที่แข็งแกร่ง ขึ้นอยู่กับพวกเขาแล้วที่ต้องแสดงให้เห็นว่าผมคิดถูก"

"ผมคิดว่านี่ [เกมกับเรดดิ้งวันจันทร์]เป็นโอกาสดีที่จะแสดงให้เห็นว่าในสโมสรของเราเข้มแข็ง ส่วนคนอื่นก็ปล่อยให้พวกเขาพูดไป"

"เราถูกวิจารณ์เวลาผลการแข่งขันไม่ดี เราต้องยอมรับคำวิจารณ์เหล่านั้น ส่วนการต้องเผชิญกับคำพูดโกหกมากมายนั่นยอมรับได้น้อยกว่าเยอะ"

"บรรดานักเตะรู้สึกผิดหวังและหงุดหงิด นั่นเป็นเรื่องปกติเวลาคุณตกรอบการแข่งขันมาแบบนั้น เราคงต้องพิจารณาตัวเอง ก้าวไปกับมันและมองไปที่อนาคต"

"ทีมนี้แคร์นะ พวกเขาจริงจังและต้องการทำผลงานให้ดี ผมไม่สงสัยสปิริตของทีม"

"ผมเคยมีนักเตะกลุ่มอื่นที่ผลการแข่งขันเยี่ยมแต่จริงจังน้อยกว่านักเตะชุดนี้ เชื่อผมเถอะ พวกเขากำลังเจ็บปวด คุณคิดว่าพวกเขาไม่แคร์ พวกเขากลับบ้าน [หลังเกมแพ้แบรดฟอร์ด]แล้วก็คิดว่าตัวเองเล่นได้วิเศษแล้วอย่างนั้นหรือ พวกเขาก็แคร์"

"ความแตกต่างก็คือเราสร้างทีมใหม่ นักเตะบางคนเพิ่งเข้ามา นักเตะบางคนเพิ่งหายจากบาดเจ็บ และเราต้องแสดงให้เห็นคุณภาพที่ผมคิดว่าเรามีอยู่ไปจนจบฤดูกาล เครื่องเรายังไม่เดิน นั่นเป็นความจริง แต่ปีนี้เราสร้างทีมใหม่ ต้องรอดูว่าเราจะจบตรงไหน"

"เราเป็นมืออาชีพระดับสูง สิ่งสำคัญคือสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ไม่ใช่เมื่อวานนี้"

"เราเสียใจสำหรับความพ่ายแพ้ที่แบรดฟอร์ด แต่สิ่งสำคัญคือเกมถัดไป ทีมควรจะมีสมาธิกับเกมถัดไป"

เรื่องนักเตะ มีประเด็นว่าบางทีเวนเกอร์ก็ซื้อนักเตะเข้ามาแบบเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ อย่างแชร์วินโญ่ ชามัคห์ สกิลลาชี เวนเกอร์บอกว่า

"แชร์วินโญ่ค่าตัว 8 ล้านปอนด์ ชามัคห์ฟรี สกิลลาชี่ก็เกือบจะฟรี คุณไม่สามารถพูดได้ว่าเรามีทีมที่ไม่มีคุณภาพ คุณกล่าวหาว่าเราไม่ยอมจ่ายค่าเหนื่อยอย่างที่นักเตะระดับสุดยอดต้องการ แต่ในเวลาเดียวกันคุณก็กล่าวหาว่าเราจ่ายให้พวกเขาอย่างที่พวกเขาต้องการ"

พอโดนถามเรื่องซื้อนักเตะเดือนมกราคม เวนเกอร์คงหงุดหงิดที่โดนกัดมาเยอะเรื่องไม่ยอมใช้เงิน ป๋าแกเลยประชดให้ว่า

"เราจะซื้อลิโอเนล เมสซี่ เราจะเซอร์ไพรส์พวกคุณ"

แต่เอาจริงก็คือ "ผมพูดมาตลอดว่าเราต้องการหาเงินจากทรัพยากรที่เรามี"

"ผมกำหนดทิศทางของสโมสรในแง่ฟุตบอล และถ้าด้านฟุตบอลมันไม่เวิร์ค คุณจะคาดหวังให้สแตน โครเอ็นเก้เข้ามาแทรกแซงไม่ได้ เขามอบการสนับสนุนให้อย่างที่ผมต้องการ วิธีเดียวที่จะสนับสนุนคุณได้คือปล่อยให้คุณทำงานของคุณไป เราต้องการหาเงินจากทรัพยากรของเราเอง"

แล้วสำหรับความผิดพลาดทั้งหมดที่เกิดขึ้นล่ะ เวนเกอร์บอกว่า "นั่นคือสาเหตุที่ผมอยู่ตรงนี้ ผมรับผิดชอบผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น"

"เราจะทำให้ทุกอย่างกลับสู่สภาพเดิมก่อนจบฤดูกาล"

"งานของผมคือให้ความสำคัญกับสิ่งที่สำคัญ สิ่งสำคัญคือผมรักฟุตบอล ผมรักสโมสรนี้ และผมทุ่มเทที่สุดเพื่อสโมสรแห่งนี้ ผมมีความมุ่งมั่นและกระหายอย่างมาก ไม่อย่างนั้นผมคงไม่มานั่งอยู่ตรงหน้าคุณแบบนี้หรอก"

"ฤดูกาลของเราไม่ได้ถูกตัดสินด้วยเรื่องว่าเราทำผลงานในแคปิตอล วัน คัพได้ดีแค่ไหน แต่ต้องดูว่าเราทำผลงานได้ดีแค่ไหนในพรีเมียร์ลีก แชมเปียนส์ลีก และเอฟเอ คัพ"

มีคนถามอีกว่า คิดว่า 16 ปีกับการคุมทีมนี่นานเกินไปไหม เวนเกอร์ตอบว่า

"มันอาจเป็นข้อได้เปรียบเพราะคุณมีประสบการณ์ คุณรู้ว่าคุณเคยเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก่อน และคุณรู้ว่าจะแก้ไขยังไง"

"ตอนนี้เราผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์แชมเปียนส์ลีกเป็นปีที่ 13 ติดต่อกัน ไม่เคยมีสโมสรไหนทำได้มาก่อน แต่พอผมฟังคุณ คงมีอะไรผิดพลาด มันฟังดูเหมือนเราน่าจะไปอยู่แชมเปียนชิพเลยนะ"

สำหร้บเรื่องเธียร์รี อองรี เวนเกอร์บอกว่า "ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น" [และจะยืมตัวอองรีมาอีกรอบรึเปล่าไม่รู้ เพราะตกลงอองรีไปกินข้าวกับอุสมานอฟถึงบ้านท่านจริงๆ ด้วยค่ะ ..เค้าว่ามา อิอิ]

เรื่องวัลคอตต์ เวนเกอร์บอกว่า "อย่างน้อยมันก็ทำให้หนังสือพิมพ์มีงานยุ่ง"

ถูกถามว่าอาทิตย์นี้ได้คุยกับโครเอ็นเก้มั้ย เวนเกอร์ตอบว่า "เปล่า"

กับการถูกวิจารณ์อย่างดุเดือดในช่วงนี้ เวนเกอร์ตอบว่า "ผมมาอยู่ตรงนี้ก็เพื่อเรื่องนั้นแหละ และคุณ [นักข่าว]ทำงานได้ดีมาก" (55+)

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของเอียน ไรท์ ที่ออกมากระซวกเวนเกอร์อีกหนึ่งดอก ไรท์บอกว่าถ้าเป็นคนอื่น ป่านนี้เด้งแล้วนะเนี่ย ไรท์บอกว่า

"ผมคงไม่พูดว่า 'แน่นอน เขาต้องไป' แต่สถานการณ์ตอนนี้ของเขาไม่เหมือนสถานการณ์ทั่วไป เพราะผมคิดว่าไม่ว่าผู้จัดการคนไหน ในประเทศไหนในโลกนี้ที่มีสถิติอย่างนี้และไม่มีแนวโน้มว่าจะเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมง พวกเขาคงหลุดไปแล้วทั้งนั้น"

"ใครๆ ยังคงยึดอยู่กับสิ่งที่อาร์แซนเคยทำ ใครๆ บอกว่าเขากำลังจะทำให้สิ่งที่เขาเคยทำมาก่อนมัวหมอง แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นอย่างนั้น"

"ผมรู้สึกว่ายังมีแฟนอาร์เซนอลที่ถูกหลอกให้หลงเชื่ออยู่อีกมากมาย พวกเขายังคงบอกว่า 'In Arsene We Trust' อะไรทำนองนั้น"

"คุณได้ยินเขาให้สัมภาษณ์แล้วนี่ เขาบอกว่า 'ผมมีทีมที่ยอดเยี่ยม ซึ่งมีสปิริตยอดเยี่ยม' แต่เรามองไม่เห็นที่เขาพูดเลย"

"สำหรับผม เขาไม่ได้พูดความจริง เขาไม่ได้บอกว่าตอนนี้เกิดอะไรขึ้น คุณมีเงินให้ใช้มั้ยหรือว่าไม่มี? เป็นความจริงหรือเปล่าที่บอร์ดให้เงินคุณแต่คุณไม่ได้ใช้? นั่นเป็นคำถามที่ยากเกินจะตอบสำหรับอาร์เซนอลหรือ?"

นี่เป็นประเด็นส่วนตัวที่อยากพูดนิดนึงพอดี เป็นไปได้มั้ยที่คนเราจะแสดงความเห็นของตัวเองโดยไม่ต้องไปกดหรือประณามความคิดของคนอื่นที่คิดต่างอ่ะค่ะ อย่างไรท์นี่ก็ใช้คำว่า "deluded" กับคนที่ยังสนับสนุนเวนเกอร์ คือแบบ.. เออ! คุณกล้าตัดสินคนอื่นที่คุณก็ไม่ได้รู้จักความคิดของเขาจริงๆ ขนาดนั้นเลยเรอะ พูดอย่างเรย์ พาร์เลอร์ยังดูให้เกียรติคนมากกว่า ถึงเค้าคิดไม่เหมือนสต๊วร์ท ร็อบสัน เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไรร็อบสัน แต่บอกว่าร็อบสันก็มีความคิดของเขา อย่างนี้สิถึงจะน่ายกย่องว่าตอบแบบแมนๆ เปรียบเทียบกันในแง่ความมัน โอเค ตอบแบบไรท์กับร็อบสันมันกว่า แต่ในแง่วุฒิภาวะทางอารมณ์ พาร์เลอร์น่าจะชนะอ่ะค่ะ (แอบวิชาการเล็กน้อย 55+) ก็ไม่เข้าใจ ทำไมต้องดูถูกคนที่คิดต่าง

---------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-must-bounce-back-quickly-now

//www.guardian.co.uk/football/2012/dec/14/arsene-wenger-arsenal-criticism-reading?

//www.telegraph.co.uk/sport/football/teams/arsenal/9746530/Arsene-Wenger-hits-out-at-critics-lies-about-Arsenal.html

//www1.skysports.com/football/news/15118/8332130?

//www1.skysports.com/football/news/11670/8330868/Arsenal-boss-Arsene-Wenger-dismisses-reports-of-rift-with-assistant-Steve-Bould

Create Date : 15 ธันวาคม 2555
Last Update : 15 ธันวาคม 2555 10:34:25 น. 3 comments
Counter : 1194 Pageviews.

 


โดย: Mangpor number 14 วันที่: 15 ธันวาคม 2555 เวลา:15:43:18 น.  

 
อยากเห็นตาไรท์คุมปืนจัง


โดย: The Best of Me วันที่: 15 ธันวาคม 2555 เวลา:23:04:25 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณแมงปอ คุณ The Best of Me

ไรท์เค้ามีหน้าที่วิจารณ์ เห็นที่คอมเมนต์นี่ก็
มาจากหลายสื่อไม่เหมือนกัน ก็คงจะเน้นมัน
ให้คนสนใจไว้ก่อนอ่ะค่ะ (พยายามมองในแง่
เข้าใจ 55+)


โดย: อุ่นตะวัน วันที่: 16 ธันวาคม 2555 เวลา:9:44:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
15 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.