GNB 924: เปอตีต์เชื่อถ้าไล่เวนเกอร์โดนหลอนแน่ & เจนคินสันได้โอกาสลงสนามแค่ไหนก็ดีใจ



มาอีกวันด้วยสายตาล้าๆ ช่วงหลังอยู่กัีบหน้าจอคอมพิวเตอร์เยอะมากจนสงสารตาตัวเอง นี่ถ้าไปกินพวกพรุนหรือเบอร์รี่สกัดตามที่เค้าโฆษณากัน จะสุขภาพตาดี (และน่ารัก) เหมือนน้องๆ พรีเซนเตอร์หรือน้องไอซ์มิคะ?

มาเข้าข่าวดีกว่า วันนี้มีคอมเมนต์ของหนึ่งอดีตนักเตะอาร์เซนอลและหนึ่งนักเตะยังกันส์ของอาร์เซนอล คนแรกคือเอ็มมานูเอล เปอตีต์ คอมเมนต์เกี่ยวกับฤดูกาลนี้ที่ช่วงหนึ่ง (หรือมากกว่าหนึ่ง) แฟนๆ บางส่วนมองว่าถึงเวลาเปลี่ยนผู้จัดการทีมใหม่ได้แล้วถ้าต้องการให้ทีมมีผลงานดีขึ้น

เปอตีต์บอกว่า "การไล่เวนเกอร์ออกจะเป็นความผิดพลาดทียิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่อาร์เซนอลจะทำได้ เขาคือทางออกของอาร์เซนอล เขาแค่ต้องเปลี่ยนอะไรสองสามอย่าง แล้วทุกอย่างก็จะกลับมาอีกครั้ง"

"สิ่งที่อาร์แซน เวนเกอร์ทำให้พรีเมียร์ลีกนั้นมหาศาล ฟุตบอลในอังกฤษเปลี่ยนไปมาก อาร์แซนคือส่วนหนึ่งของความเปลี่ยนแปลงนั้น เขาคือเสาหลักของอาร์เซนอล ถ้าคุณเตะเขาออกไป คุณจะไม่รู้เลยว่าพวกเขาจะไปทางไหนต่อ"

แล้วเปอตีต์ก็พูดถึงเรื่องการรั้งนักเตะดังอย่างโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ว่าสโมสรควรยอมเพิ่มค่าเหนื่อยให้เพอร์ซี่

"ผมหวังว่าเขาจะอยู่ต่อ ผมเข้าใจนะถ้าเขาย้ายไปเพราะนักเตะอย่างเขาต้องการแชมป์ประดับ CV ของเขา อาร์เซนอลต้องใช้หนี้ [ค่าสร้างสนาม] แต่ถ้าคุณอยากสู้เพื่อคว้าแชมป์ คุณจำเป็นต้องหาส่วนผสมที่ลงตัว นั่นคือเหตุผลที่การวิจารณ์อาร์เซนอลในฤดูกาลนี้มันก็สมควรอยู่ พวกเขาต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อเก็บฟาน เพอร์ซี่ไว้"

"อาร์เซนอลถูกวิจารณ์หนักมากหลังเกมที่น่าผิดหวังกับมิลาน [เลกแรก] มันส่งผลกระทบต่อความเืชื่อมั่นและอีโก้ของนักเตะ ซึ่งทำให้พวกเขากลับมาพร้อมความกระหายอย่างมากที่จะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าพวกเขาคิดผิด การเล่นของพวกเขานับจากนั้นมายอดเยี่ยมมาก แต่ผมก็ผิดหวัง ทำไมพวกเขาต้องรอให้มีเสียงวิจารณ์ก่อนถึงจะแสดงให้ใครๆ เห็นว่าพวกเขาทำอะไรได้บ้าง ผมค่อนข้างหงุดหงิดนะเพราะจริงๆ แล้วพวกเขาพิสูจน์แล้วว่าพวกเขาทำได้มากกว่านั้น"

ประเด็นนี้ขอแย้งนิดส์นึง คือมันก็มีปัจจัยอื่นด้วย อย่างที่นักวิจารณ์หลายคนก็พูดกันแล้วคือช่วงที่เราแย่ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นเพราะเราขาดนักเตะหลัก ซึ่งฤดูกาลนี้คือฟูลแบ็คตัวจริงสองข้างหายไป แล้วเราต้องใช้เซ็นเตอร์แบ็คมาเล่นแทน ซึ่งต่อให้พยายามแค่ไหน ผลงานมันก็ไม่เหมือนให้ฟูลแบ็คธรรมชาติมาเล่นอ่ะค่ะ แต่สรุปคือ..กลับมาได้ก็บุญ (และซาบซึ้ง) มากๆ แล้วนะ ไม่งั้นแฟนๆ เครียดกันแย่แน่

คอมเมนต์ของเปอตีต์มีต่ออีกนิดเกี่ยวกับข่าวนโยบายการดึงนักเตะเข้ามาร่วมทีม เปอตีต์บอกว่า

"ดูเหมือนมันจะเป็นข่าวเดิมๆ ตลอด คุณเชื่อว่าอาร์เซนอลจะขายนักเตะที่ดีที่สุดของพวกเขาทุกปี ผมเข้าใจว่าพวกเขาไม่ต้องการจ่ายค่าซื้อนักเตะเข้ามามากเหมือนบางสโมสร ไร้สาระนะที่คุณต้องจ่าย 40 ล้านปอนด์เพื่อนักเตะหนึ่งคน แต่คุณจะเอาเงินทั้งหมดไปเดิมพันกับทีมที่มีนักเตะอายุน้อยทั้งทีมหรือ? บางช่วงของฤดูกาลคุณจำเป็นต้องมีนักเตะที่มีประสบการณ์ บางทีตอนนี้ทีมนี้อาจจะค้นพบตัวเองในแง่ของจิตใจแล้ว แต่คุณจะมัวรอความช่วยเหลือจากภายนอกไม่ได้ คุณต้องหยิบปากกามาเขียนประวัติศาสตร์ของคุณเอง"

อยากได้ค่ะ นักเตะประสบการณ์อ่ะค่ะ โพโดลสกี้มาจริงรึเปล่าก็รอดูอยู่ แต่จะว่าไปทีมนี้ก็ไม่ได้อายุน้อยมากเท่าไหร่นะ อย่างเฮียกี้กับอาร์เตต้าก็เลขสามนำหน้าแล้ว เพอร์ซี่ก็ตามมา แล้วนักเตะเก่าที่ยังอยู่กับเราก็อายุมากขึ้นทุกปี บางทีเห็นบางข่าวแทนทีมเราว่า "Young team" ก็ยังสะกิดๆ ใจนิดๆ ว่าเอ๊ะ..ยังเด็กอยู่เหรอ ตอนนี้น่าจะมาระดับกลางๆ แล้วนะ (หมายถึงโดยเฉลี่ยนะคะ)

คอมเมนต์เปอตีต์จบแล้ว ทีนี้มาคาร์ล เจนคินสัน เริ่มจากข่าวที่เห็นจาก arseblog ก่อน หลายคนคงรู้กันแล้วว่าน้องเจนเป็นแฟนพันธุ์แท้อาร์เซนอลมาตั้งแต่เด็ก เป็นกันเนอร์สกันทั้งบ้าน ตอนเจนคินสันได้เซ็นสัญญากับอาร์เซนอล คุณพ่อก็มารอเฮหน้าห้องด้วย เจนคินสันเล่าว่า

"คุณได้ยินข่าวลือ แต่ผมยังไม่เชื่อจนกระทั่งผมได้เซ็นสัญญาจริงๆ ที่ศูนย์ฝึกซ้อม ผมไม่ยอมรับว่ามันจริงจนกระทั่งมันเสร็จเรียบร้อยทุกอย่าง ผมกังวลมากๆ จนถึงตอนนั้นเพราะผมตัดสินใจแล้วว่าอาร์เซนอลเป็นสโมสรเีดียวที่ผมอยากเข้าร่วม ถ้าทุกอย่างผิดพลาดไป คงเป็นเรื่องทำใจยากสำหรับผม"

คุณพ่อสตีฟบอกว่า "ผมอาจจะเป็นคนแก่ทึ่มๆ นะแต่ผมฝันมาตลอดว่าวันหนึ่งลูกชายของผมจะได้เซ็นสัญญากับอาร์เซนอล เราจะออกมาจากห้องของผู้จัดการทีมแล้วก็กอดกัน แล้วก็เต้นกันหน้าห้องทำงานของเขาเลย และเราก็ทำอย่างนั้นจริงๆ"

เจนคินสันบอกว่า "เอ่อ..เรากอดกันครับ แต่ผมว่าคนที่เต้นน่ะพ่อคนเดียวนะ" (55+)

น่าเสียดายสำหรับเจนคินสันที่ช่วงที่ซานญ่าบาดเจ็บ น่าจะเป็นเขาที่ได้เล่นแทน แต่น้องเจนก็มาเจ็บไล่ๆ กันอีก เลยอดคว้าโอกาสครั้งนั้นเลย แต่เจนคินสันมองโลกในแง่ดีมากๆ เค้าบอกว่า

"การบาดเจ็บมันน่าผิดหวังมากสำหรับผมเพราะมันทำให้ผมพลาดโอกาสเพราะตอนนั้นผมน่าจะได้ลงเล่นติดต่อกัน แต่ถ้ามีใครบอกผมว่าถึงตอนนี้ผมจะได้ลงสนาม 12 เกมผมก็มีความสุขแล้วล่ะ"

"ถ้าบอกตรงๆ ผมว่าฝีเท้าผมยังขึ้นๆ ลงๆ แต่ผมเชื่อว่ายิ่งผมได้ลงเล่นมากเท่าไหร่ผมก็ยิ่งพัฒนาขึ้น ผมพัฒนาตัวเองขึ้นเยอะในฤดูกาลนี้และถ้ามองตามความเป็นจริง มันต้องใช้เวลาอีกพักครับในการปรับตัวจากลีกวันมาเล่นพรีเมียร์ลีก"

ในเว็บทางการอาร์เซนอลวันนี้มีคอมเมนต์เจนคินสันอีกส่วนหนึ่ง มีส่วนที่เจนคินสันพูดถึงความประทับใจในเกมที่เราชนะเชลซีกับสเปอร์สด้วย

"มันเหมือนรถไฟเหาะจริงๆ เลยครับ ผมมีทั้งช่วงเวลาที่ยากลำบากและช่วงเวลาที่ิวิเศษ ผมจะไม่มีวันลืมเกมกับเชลซี สเปอร์ส และอูดิเนเซ่"

"นี่เป็นฤดูกาลแรกของผมในฐานะนักเตะอาร์เซนอล และเกมอย่างที่สแตมฟอร์ด บริดจ์สุดยอดไปเลย ไม่ใช่ว่าคุณจะยิงห้าประตูที่นั่นได้บ่อยๆ หรอกนะ เพราะฉะนั้นมันจะอยู่ในความทรงจำของผมไปอีกนาน"

"โดยรวมแล้วผมพอใจ ผมรู้ว่าผมยังมีสิ่งที่ต้องทำ ต้องปรับปรุงอีกเยอะ แต่ผมมีอะไรอีกมากมายที่จะแสดงให้ใครๆ เห็น นั่นคือเป้าหมายของผม"

-------

ที่มา

//www.arsenalinsider.com/5066/petit-firing-wenger-would-have-come-back-to-haunt-arsenal/?#axzz1qSwn3n9u

//news.arseblog.com/2012/03/jenkinson-joy-living-the-dream/

//www.arsenal.com/news/news-archive/jenkinson-it-s-been-a-steep-learning-curve




 

Create Date : 29 มีนาคม 2555
2 comments
Last Update : 31 มีนาคม 2555 13:58:28 น.
Counter : 909 Pageviews.

 

 

โดย: Mangpor number 14 29 มีนาคม 2555 13:54:18 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแมงปอ
คืนนี้สู้ๆ ค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 31 มีนาคม 2555 12:08:06 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
29 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.