GNB 915: ว่าด้วยโรซิชกี้ (ภาคต่อ ^^), วัลคอตต์บอกจบเหนือสเปอร์สถือเป็นโบนัส & เชื่อเพอร์ซี่ได้เป็นนักเตะแห่งปีแน่




 



หวัดดีค่ะ กลับมาอีกครั้งอย่างเร็ว เมื่อวานหลังอัพบล็อกเสร็จ arsenal.com ก็อัพเดทข่าวโทมัส โรซิชกี้เพิ่มอีกสองข่าว เลยตั้งใจว่าวันนี้จะมาอัพบล็อกต่ออีกนิด (จริงๆ ก็อยากอัพบล็อกบ่อยๆ นะคะ แต่ก็ต้องดูเวลาดูจังหวะด้วยอ่ะ บางช่วงก็งานเข้า )

มาดูคอมเมนต์เฮียกี้ต่อจากเมื่อวานเลยดีกว่า ^^ เฮียกี้พูดถึงการพยายามคว้าอันดับสามในลีกเพื่อรับประกันการได้เล่นแชมเปียนส์ลีกแบบไม่ต้องไปเล่นรอบคัดเลือกเหมือนปีที่ผ่านมาว่าอาร์เซนอลต้องไม่ผ่อนคันเร่ง

"ถ้าเราผ่อนเท้าจากคันเร่้งเราก็ต้องชดใช้ละครับ นิวคาสเิซิลเป็นทีมดีที่เล่นด้วยลำบาก ไม่มีใครให้อะไรคุณฟรีๆ อยู่แล้วเพราะฉะนั้นเราต้องสู้อย่างหนัก มันคือสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ และผมสนุกกับการเล่นให้ทีมนี้มาก"

"ผมคิดว่ามันบอกอะไรได้เยอะเลยนะ มันบอกว่าเราจะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และนั่นเป็นบางสิ่งที่พิเศษ คุณไม่เห็นคาแร็คเตอร์แบบนี้บ่อยนักหรอก ทีมนี้มีบางอย่างที่พิเศษ แต่มองอีกแง่หนึ่งเราก็ต้องหาวิธีทำให้มันง่ายขึ้นอีกนิดสำหรับเราและไม่ควรตามหลังทุกเกม"

"บอกยากนะ [ว่าอะไรเปลี่ยนแปลงไป] เรากำลังเล่นฟุตบอลได้ดีมากตอนนี้ ผมคิดว่าคุณบอกได้ว่านักเตะต้องการที่จะชนะ พวกเขาไม่ยอมแพ้ มันยอดเยี่ยมที่ได้เล่นแบบนั้นเมื่อคุณสนุกกับเกมในสนาม"

"ผมไม่แปลกใจ [ที่เราไล่ตามสเปอร์สมาติดๆ] เพราะผมรู้ว่ามันเป็นยังไง ผมเคยพูดเมื่อประมาณสามอาทิตย์ก่อนว่าเราไม่ควรไปเต้นตามเสียงจากโลกภายนอก ก็แค่ทำงานของเราไป มันเปลี่ยนแปลงเร็วอย่างที่คุณเห็นนี่แหละ"

"เราอยู่ตรงนั้นแล้ว ห่างจากอันดับสามแค่หนึ่งคะแนน และเราต้องทำอย่างนั้นให้ได้ต่อไป ถ้าเราทำได้ เราจะไปถึงตรงนั้น"

ส่วนฟอร์มการเล่นของตัวเองและการเซ็นสัญญาใหม่เฮียกี้บอกว่า "ผมมีความสุขมาก ผมอยากอยู่ที่นี่ต่อไป และผมสนุกกับมันมาก เพราะฉะนั้นผมถึงดีใจที่ได้อยู่ต่อ"

"ผมพยายามทำให้ดีที่สุดและสนุกกับการได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง ในอดีตบางครั้งมันก็ยากเมื่อคุณได้ลงสนามซักสองสัปดาห์ครั้ง บางครั้งมันก็ไม่ง่าย"

"ตอนนี้คุณจะเห็นได้ว่าผมมีจังหวะของเกมและนั่นคือสิ่งที่ผมจำเป็นต้องมี อย่างที่คุณเห็น ผมคิดว่าผมมีส่วนช่วยทีมได้ดีและผมอยากทำแบบนั้นได้ต่อไป"

"สภาพความฟิตของผมก็เป็นเรื่องสำคัญมากอย่างเห็นได้ชัด ที่แน่ๆ เลยคือขั้นแรกคือการเล่นฟุตบอล ตอนนั้นผมมีสิ่งนั้นแล้ว ผมได้รับโอกาสและผมคว้ามันเอาไว้ แน่นอนผมอยากอยู่ในทีมและเล่นได้อย่างที่ผมเล่นในตอนนี้"

มาดูคอมเมนต์ของอาร์แซน เวนเกอร์บ้าง ป๋าพูดถึงลูกทีมว่าดีใจมากที่ในที่สุดทีมนี้ก็ได้รับเครดิตซะทีหลัีงจากผ่านช่วงเวลาที่ย่ำแย่มาค่อนข้างนาน

"ผมรู้สึกว่าเราเล่นเกมที่มีคุณภาพอีกเกมหนึ่งกับทีมที่ดีมากโดยเรามีสปิริตที่สุดยอด เราเล่นเกมรุกทุกครั้งที่ทำได้ด้วยความเร็วสุดยอดและสปิริตที่สุดยอด"

"ผมรู้สึกมาตลอดว่าทีมเรามีสิ่งนั้นแต่เราต้องสู้กับความคิดแง่ลบมากมายรวมทั้งอาการบาดเจ็บมากมายระหว่างฤดูกาล เพราะฉะนั้นผมถึงมีความสุขที่ทีมได้รับเครดิตบ้างเพราะผมมีความสุขเสมอที่ได้ทำงานกับพวกเขาทุกๆ วัน"

"บางทีประสบการณ์แง่บวกที่เราได้รับจากเกมช่วงหลังๆ อาจจะบอกถึงสิ่งที่เราได้เรียนรู้มา นั่นคือจงก้าวต่อไป"

"ผมไม่ได้ใส่ใจท็อตแน่มเป็นพิเศษอะไร ผมใส่ใจกับการที่เราเล่นอย่างไม่ยอมลดละและกระตือรือร้นแบบนี้ เราต้องแสดงให้เห็นในทุกเกมและหลังจากนั้นผมแน่ใจว่าเราจะจบในตำแหน่งที่แข็งแกร่ง"

ต่อด้วยคอมเมนต์ของธีโอ วัลคอตต์ที่ได้ัรับคำชมมากจากเกมที่ผ่านมา วัลคอตต์พูดถึงการทำแต้มไล่จี้สเปอร์สว่าถ้าแซงได้ถือเป็นโบนัส แต่ยังไม่ซีเรียสมากต้องรอดูไปอีกหลายๆ เกม

"เราต้องการชนะและทำให้สโมสรนี้เป็นอย่างที่สมควรจะเป็น นี่เป็นฤดูกาลที่มีทั้งขึ้นและลง แต่ที่สำคัญคือตอนจบ สำหรับท็อตแน่ม ตอนนี้เราหายใจรดต้นคอพวกเขาแล้ว หวังว่าพวกเขาจะรู้สึกได้นะ"

"ผมแน่ใจว่าพวกเขากังวลกันบ้าง พวกเขามีนักเตะระดับสุดยอดจำนวนหนึ่งและไม่มีเกมไหนง่ายในพรีเมียร์ลีก การไปเยือนเอฟเวอร์ตันจะเป็นงานยากสำหรับเรา ก็ต้องรอดูครับว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

"เราจะไม่เหลิงกับผลการแข่งขัน [ในเกมกับนิวคาสเซิล] เราแค่ต้องการผลักดันต่อไปและเก็บสามคะแนน แล้วค่อยดูว่ามันจะพาเราไปถึงไหน"

"มันสำคัญจริงๆ ครับ [กับการได้อันดับสามในลีกเพื่อได้สิทธิ์เล่นแชมเปียนส์ลีกโดยอัตโนมัติ] และหวังว่าเราจะจบด้วยอันดับเหนือสเปอร์สด้วย นั่นจะเป็นโบนัสที่ใหญ่กว่าซะอีกโดยเฉพาะสำหรับแฟนๆ มันจะเป็นปีที่ดีมากๆ"

"ฟุตบอลเป็นเกมที่ตลก มันขึ้นๆ ลงๆ อยู่ตลอด เราตามหลังท็อตแน่มแค่หนึ่งคะแนนและสองสามเดือนก่อนคงไม่มีใครคิดว่ามันจะเป็นไปได้ นั่นแสดงให้เห็นว่าเราแข็งแกร่งแค่ไหน ไม่ใช่แค่ในฐานะทีมนะครับแต่ในฐานะนักเตะแต่ละคนในทีมด้วย"

"ผมหวังว่าเกมดาร์บี้จะเป็นเกมตัดสินของฤดูกาล แต่เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้และเราจะไม่รีบร้อนเกินไปเพราะเรายังมีเกมยากๆ อีกเยอะ ท็อตแน่มก็เหมือนกัน แต่เราไม่จำเป็นต้องไปสนใจพวกเขามากเกินไป เราต้องสนใจเรื่องของเราเอง"

"เราพยายามจะเล่นให้ดีทุกเกม แต่ถ้ามันไม่เป็นอย่างนั้นคุณก็ต้องพยายามลืมมันไป ในเกมกับท็อตแน่มผมทำอย่างนั้นและหลังจากนั้นมาผมก็แสดงความสามารถของตัวเอง"

"ตอนนี้ผมมีความสุขกับการเล่นฟุตบอล ผมเพิ่งอายุ 22 จะ 23 วันศุกร์นี้ ผมแน่ใจว่าผมยังทำอะไรได้อีกเยอะ แต่ผมรู้สึกเยี่ยม ผมไม่เคยเล่นได้คงที่ตลอด 90 นาทีมากเท่านี้มาก่อนเลย"

"การที่ทีมชนะก็มีส่วนช่วยด้วยอย่างเห็นได้ชัด นั่นเป็นเรื่องสำคัญ ความมั่นใจหลั่งไหลไปทั่วทั้งทีม เรามีนักเตะหลายคนหายเจ็บกลับมาเพราะฉะนั้นก็จะมีการแข่งขันกันมากขึ้น และคุณต้องเตรียมพร้อมเสมอ ตอนนี้เราดูจะอยู่ในสถานการณ์ที่ดีครับ"

นอกจากเรื่องเกม วัลคอตต์ก็ชมโรบิน ฟาน เพอร์ซี่มากมาย ตอนนี้เพอร์ซี่ยิงในลีกไป 26 ประตูแล้ว ยังเป็นดาวซัลโวนำหน้าเวย์น รูนีย์อันดับสองอยู่ 6 ประตู (ดูจากเว็บสกายสปอร์ต) วัลคอตต์ชมเพอร์ซี่ว่า

"ทุกอย่างเข้าทางเขาหมดและเี่ยี่ยมครับที่ได้เห็นแบบนั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือเขาไม่มีอาการบาดเจ็บ มันเยี่ยมที่ได้เห็นเขาเวลาที่เขาไม่เจ็บอะไรเลย"

"ตอนผมอยู่บนเตียงรักษาข้างๆ เขา มันน่าเสียดายมากที่เห็นว่าพรสวรรค์ของเขามันเสียไปเฉยๆ เขากำลังชดเชยเวลาที่สูญเสียไป ผมแน่ใจ และนั่นสำคัญมาก ไม่ต้องสงสัยเลย เขาต้องได้เป็นนักเตะแห่งปีแน่ๆ"

"เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม เป็นกัปตันทีมที่ยอดเยี่ยมและสำคัญมากสำหรับสโมสรนี้ คุณให้อะไรเขาก็ได้ เขาจัดการได้หมด เท้าซ้าย เท้าขวา แถมเขายังทำสกอร์จากการโหม่งได้อีก"

"เขาทำให้มันดูง่าย แต่มันไม่ง่า่ยนะ ผมคิดว่าเวย์น รูนีย์ตามหลังเขาอยู่ประมาณ 10 ประตู เขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม นั่นแสดงให้คุณเห็นว่าคนๆ นี้เก่งแค่ไหน"

--------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/-i-am-happy-the-team-can-get-some-credit-

//www.arsenal.com/news/news-archive/-van-persie-has-to-be-player-of-the-year-

//www.arsenal.com/news/news-archive/walcott-confidence-is-flowing-through-us

//www.arsenal.com/news/news-archive/-we-re-breathing-down-tottenham-s-necks-

//www.arsenal.com/news/news-archive/rosicky-i-have-the-rhythm-of-the-games

//www.arsenal.com/news/news-archive/rosicky-if-we-relax-we-ll-pay-the-price

Create Date : 14 มีนาคม 2555
2 comments
Last Update : 14 มีนาคม 2555 22:11:30 น.
Counter : 777 Pageviews.

 

 

โดย: Mangpor number 14 14 มีนาคม 2555 15:55:22 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแมงปอ
ขอบคุณที่แวะมาทักทายเหมือนเดิมนะคะ
ไม่ได้เจอกันนานเลย แต่ีดีใจมากกกที่ทีมเรา
เก็บแต้มได้เยอะเกินคาดกับเกมใหญ่ๆ
ในช่วงที่ผ่านมาค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 14 มีนาคม 2555 22:13:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.