GNB 968: เวนเกอร์รับครองบอลเยอะแต่สร้างสรรค์เกมไม่ได้ & ชิรูด์บอกคราวนี้รู้แล้วว่าเยือนชาลเก้จะเจออะ




 



แพ้จนได้ เกมเมื่อคืนอาร์เซนอลบุกไปเยือนโอลด์ แทรฟฟอร์ดของปีศาจแดง และแพ้ไปแบบสกอร์ไม่น่ารังเกียจเท่าไหร่ 2-1 ถ้าเวย์น รูนีย์ยิงจุดโทษเข้าอาจจะเป็น 3-1 โชคดีที่พลาด ตอนแรกนึกว่าเราจะจบด้วยการกินไข่ซะแล้ว ดีที่กาซอร์ล่าทำประตูคืนให้เราได้ 1 ประตูก่อนหมดเวลา แต่เกมนี้น้องแจ็คโดนสองใบเหลืองถูกไล่ออกจากสนามด้วย วัยรุ่นใจร้อนเหมือนเดิม

คิดในแง่ดี อย่างน้อยเจอกันอีกครั้งในฤดูกาลนี้ แฟนอาร์เซนอลก็จะไม่ต้องทนดูแต่ไฮไลท์ 8-2 อันแสนทรมานใจ เพราะเรามีไฮไลท์เกมอื่นซึ่งแพ้น้อยกว่ามาให้ดูแทนแล้ว (นี่ขนาดทำใจไว้ก่อน แต่ก็แอบเศร้าเหมือนกันนะคะเนี่ย นึกว่าจะมีปาฏิหาริย์ แบบว่าซานโตสผีเข้าขึ้นมากระทันหันอะไรแบบเนี้ยะ..)

คอมเมนต์หลังเกมของอาร์แซน เวนเกอร์มาแบบสั้นๆ ค่ะ ป๋าแกคงหงุดหงิดเหมือนกันที่เราแพ้แล้วแพ้เล่าเฝ้าแต่แพ้แมนยูอยู่นั่น คนสัมภาษณ์ถามว่าคิดว่าใบเหลืองแดงของน้องแจ็คสมควรได้มั้ย เวนเกอร์บอกว่า

"ไม่สมควร เขาเข้าไปหาบอล ผมต้องดูภาพอีกครั้งแต่ผมไม่คิดว่าเขาเจตนาอย่างอื่นนอกจากเข้าบอลนะ"

ส่วนเกมนี้ที่เราโดนฟาน เพอร์ซี่นักเตะเก่ายิงลูกแรกตั้งแต่นาทีที่ 3 เวนเกอร์บอกว่า

"เราทำให้ตัวเองเจอปัญหาเพราะปัญหาส่วนใหญ่ที่เรามีมาจากความผิดพลาดของเราเองเมื่อเราได้บอลแล้วก็เสียบอลไป โดยเฉพาะประตูแรกซึ่งสำคัญมากในเกมแบบนี้"

"ประตูนั้นมาเร็วมากๆ และแน่นอนเมื่อคุณทำให้แมน ยูไนเต็ดอยู่ในสถานะที่ไม่ต้องเน้นอะไรนอกจากเกมรับและเล่นเกมสวนกลับ ผมคิดว่ามันก็ต้องเกิดเหตุการณ์แบบนี้แหละ"

สำหรับเรื่องที่คนยิงประตูแรกคือฟาน เพอร์ซี่ เวนเกอร์บอกว่า "เราไม่สนหรอกว่าใครเป็นคนทำประตู เราต้องการชนะ เรื่องนั้น [ใครเป็นคนทำประตู]ไม่สำคัญ"

"เมื่อคุณตามหลัง 2-0 และเหลือนักเตะสิบคนมันก็ยากมาก เราครองบอลเยอะแต่ไม่ได้สร้างสรรค์เกมมากเท่าไหร่"

ในเว็บ Sky Sports มีคอมเมนต์ของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันพูดถึงเกมนี้ว่าแปลกๆ ทำไมนักเตะแมนยูพลาดโอกาสกันมากขนาดนี้ต้องขอกลับไปนอนคิดดูก่อน สกอร์ 2-1 มันเหมือนเกมสูสี แต่จริงๆ แล้วไม่เลยนะ แล้วก็บอกว่าเกมนี้มีใบเหลืองเยอะก็จริงแต่มันออกสไตล์เนือยๆ ไม่บุกกันมันหยดเหมือนเมื่อก่อน

ป๋าแพนด้าพูดแบบนี้นี่ถ้าคิดมากไปเหมือนหลอกด่ากันจั๊ดๆ (แต่พยายามไม่คิดมากค่ะ 555+) ถ้าคิดธรรมดาก็คือเค้าก็พูดความจริง ส่วนตัวคิดว่าเราแพ้เพราะนักเตะเราไม่ดีเท่า (ตัวดีๆ บางตัวเจ็บ ลงไม่ได้) สภาพจิตใจก็แย่กว่าเพราะหลังๆ แพ้แมนยูตลอด แถมสกอร์ 8-2 คงยังติดอยู่ในความคิด ความมั่นใจก็หดหายเพราะตั้งแต่เบรคทีมชาติกลับมาลุ่มๆ ดอนๆ ตลอด ไม่ได้เล่นตื่นเต้นน่าดูเหมือนก่อนนั้น เหมือนปิดสวิทช์ไปซะเฉยๆ ไม่รู้เมื่อไหร่เกมแบบนั้นมันจะกลับมาอีก

มาดูคอมเมนต์ของโอลิวิเยร์ ชิรูด์กันต่อ อันนี้น่าจะเป็นสัมภาษณ์ในช่วงสัปดาห์ที่แล้วก่อนเกมแมนยู-อาร์เซนอล ชิรูด์พูดถึงเกมกลางสัปดาห์หน้าที่เราต้องไปเยือนชาลเก้ในรายการแชมเปียนส์ลีก เกมที่แล้วเราแพ้ชาลเก้คาบ้าน คะแนนเลยยังเป็น 6 คะแนนเหมือนเดิม เกมนี้เล่นนอกบ้านก็คงไม่ง่าย แต่ชิรูด์บอกว่า

"เราต้องหาวิธีแก้ปัญหาและรักษาความเชื่อมั่นเกี่ยวกับคุณภาพของเราเอาไว้ นั่นคือสิ่งที่เจ้านายชี้ให้เห็นและต้องการให้เราทำ เล่นฟุตบอลแบบของเราต่อไป"

"ชาลเก้อาจจะเล่นเกมรับได้แข็งแกร่งและเป็นงานยากที่จะทำลายเกมรับของพวกเขา แต่เราต้องบุกต่อไป เล่นเกมของเราไป และรักษาความเชื่อมั่นเอาไว้"

"เราเป็นทีมที่ชอบเล่นฟุตบอลเสมอ เราเล่นด้วยการผ่านบอลและการเคลื่อนที่ที่มีคุณภาพ การเน้นรับและไม่เล่นฟุตบอลไม่ใช่สไตล์ของอาร์เซนอล"

"เราต้องการไปเยอรมันด้วยความคิดว่าต้องชนะ เราต้องการแสดงให้เห็นสภาพจิตใจและคุณภาพในแง่เทคนิคการเล่นของเรา"

"เราจะไปเยือนชาลเก้อย่างมั่นใจ ผมรู้ว่าชาลเก้มองว่าอาร์เซนอลเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง ดังนั้นถึงแม้พวกเขาจะชนะในเลกแรกแต่เรารู้ว่าพวกเขาต้องคาดหวังว่าจะเจอเกมยากเพราะเราต้องการเล่นให้ดีกว่าพวกเขา"

"ผมไม่คิดว่าเราประเมินชาลเก้ต่ำไปในเกมที่แล้วนะ ผมคิดว่าฟอร์มการเล่นโดยรวมในคืนนั้นมันดีไม่พอมากกว่า"

"ชาลเก้มีประสบการณ์ในแชมเปียนส์ลีกและเราได้ดูวีดีโอเกมของพวกเขา เราวิเคราะห์เกมและคุณภาพของพวกเขา เราไม่ได้แปลกใจกับคุณภาพและนักเตะของพวกเขา"

"เราต้องให้เครดิตกับฟอร์มการเล่นของชาลเก้ในคืนนั้น แต่ตอนนี้เรารู้แล้วว่าเราต้องเจออะไรที่เยอรมันในสัปดาห์หน้า"

"เรารู้ว่าเราต้องเล่นได้ดีมากๆ ในเยอรมันเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะกลับมาลอนดอนโดยมีคะแนนกลับมาด้วย"

สำหรับเรื่องการปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษ ชิรูด์บอกว่า "ผมคงต้องบอกว่าผมชอบฟุตบอลอังกฤษมากกว่า เพราะผมต้องทุ่มเทมากขึ้นในทุกเกม คุณต้องใช้พละกำลังมากขึ้นในทุกๆ เกม"

"ไม่มีเกมไหนง่ายเลยในอังกฤษ คุณต้องพร้อมปะทะกับกองหลังที่โหดมากๆ ทุกครั้งที่คุณลงสนาม ผมพร้อมสำหรับความท้าทายนี้และผมไม่แปลกใจกับสิ่งที่ผมกำลังเจออยู่ตอนนี้เลย"

---------

ที่มา

//www.dailymail.co.uk/sport/football/article-2227525/Giroud-Gunners-ignore-critics-shape-Schalke.html

//www1.skysports.com/football/news/11661/8222258/Arsene-Wenger-says-Jack-Wilshere-unlucky-to-be-sent-off-against-Manchester-United

//www1.skysports.com/football/news/11661/8221995/Sir-Alex-Ferguson-feels-Manchester-United-win-over-Arsenal-was-a-strange-game-

Create Date : 04 พฤศจิกายน 2555
9 comments
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2555 11:47:47 น.
Counter : 1286 Pageviews.

 

วันนี้ที่ทำงานมี test CoB ค่ะ ปกติจะวุ่นวายกว่านี้มาก
ครั้งนี้ก็ดีหน่อยกลับถึงบ้านทุ่มครึ่ง เพิ่งได้เข้าบล๊อกค่ะ

บอกตรง ๆ ปรัซซี่ว่าเมื่อคืนแมนยูเล่นต่ำกว่ามาตรฐานนะ
ออกเนือย ๆ ด้วย ไม่งั้นเราน่าจะเสียมากกว่านี้
ก็ถือว่าโชคดีแล้วกันค่ะ ปีกสองข้างโยนเสียบ่อย
กัปตันช่วงนี้ก็เหวอหลายครั้ง

อย่างที่บอกในบล๊อกก่อน เราเป็นแฟนทีมนี้ก็ต้องเชียร์
กันต่อไปเนอะ สู้ ๆ

 

โดย: ปรัซซี่ 4 พฤศจิกายน 2555 21:00:05 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่
coB คืออะไรเหรอคะคุณปรัซซี่ ไม่รู้อ่ะ แหะๆ
ใช่เทสต์ระบบคอม อะไรประมาณนี้รึเปล่าคะ
เหมือนคุณปรัซซี่เคยเล่าเรื่องต้องตรวจสอบ
ระบบอะไรซักอย่างเมื่อก่อน แต่ตอนนี้จำไม่ได้
ซะแล้วค่ะ อายยยยจัง

ตอนนี้เริ่มทำใจกับทีมเราแล้วค่ะ
อันดับในตารางไม่ค่อยจะขยับขึ้น
ยังดีนะที่ก็ไม่ค่อยขยับลงเหมือนกัน
ต้องขอบคุณทีมด้วย อิอิ
แต่ยังไงก็เชียร์เสมอ เชียร์ตลอด
เหมือนคุณปรัซซี่ค่ะ สู้ๆ

 

โดย: อุ่นตะวัน 5 พฤศจิกายน 2555 17:57:36 น.  

 

CoB มาจากคำว่า Continuity of Business ค่ะ
เป็นแผนรองรับในกรณีที่เราไม่สามารถทำงานใน
ที่ทำงานปกติได้ เช่นน้ำท่วม ไฟไหม้ เกิดจลาจล
แล้วเราย้ายที่ทำงานไปทำีที่อื่น เพราะธุรกิจต้องเดิน



โดยปกตินอกจากระบบคอมพ์แล้ว ต้องเช็คด้วยว่า
มีอุปกรณ์ในการทำงานครบหรือไม่ printer fax
มีพอหรือเปล่า



เผอิญแผนที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้คือ server หลัก
ของที่ทำงานล่ม ต้องย้ายไปใช้อีกที่หนึ่ง ต้องลองทุก
app ที่ใช้เลย พอดีแผนกปรัซซี่ใช้เยอะระบบมาก
เมื่อวาน test ตั้งแต่เจ็ดโมงเช้า เสร็จทุ่มนิด ๆ ค่ะ
ทุกปีมันมีปัญหาตลอด กว่าจะกลับบ้านเล่นเอา
สามสี่ทุ่มทุกปี



นี่ก็เป็นครั้งที่สามตั้งแต่เรารู้จักกันนะคะ
เร็วเนอะสองปีแล้ว ครั้งแรกปี 2010 (ปีที่จาน ชาม
หล่นหน้าตึกที่ทำงานหน่ะ) ต่อด้วยปี 2011 และปีนี้ค่ะ



ว่าจะ up blog พรุ่งนี้ค่ะ กำลังทำรูปอยู่
เสร็จแล้วจะแวะมาแปะนะคะ

 

โดย: ปรัซซี่ 5 พฤศจิกายน 2555 21:33:59 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณอุ่นนนนน
นั่งดูเกมส์แมนยูเจออาร์เซน่อล แบบเสียเร็วไปหน่อยเราว่า เกมส์มันเลยรวนๆ อะไรก็เหมือนจะผิดแผนไปหมด
พอเกมส์ทำท่าจะมาเข้าทาง น้องแจ็คก็ดันโดนใบแดงซะงั้น เห็นแล้วเสียดาย...

ส่วนหงส์เราก็แดงแสลงใจไปเรื่อยแหระค่ะ มาเล่นดีเมื่อสาย... ตลอด ถ้าซัวเรสไม่ยิงก็ไม่รู้จะเสียสามแต้มในบ้านเปล่า ฟอร์มหงส์อารมณ์แบบชิวชิว ได้อีกนะ

อุ้ยเห็นข่าวเด็กเก่าปืนแล้วอยากเมาส์มากค่ะคุณอุ่น เรื่องข่าวที่เชสไปตีท้ายครัวชาวบ้าน จนอดีตสามีออกมาแฉว่าเชสขโมยภรรยาเค้าไป ตอนเค้าพยายามจะมีลูกคนที่สามด้วยกัน แล้วอดีตสามีนางก็บอกด้วยนะค่ะ ไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นไปได้ อายุห่างกันตั้ง 13 ปี แหมสงสัยกระแส แรงเงา มันจะแรงไปถึงเมืองนอกนะค่ะเนี่ย

คือแฟนรุ่นป้าเชสคนนี้แบบว่า เชสมันหลงรักเว่อร์ๆ เห็นล่าสุดเหมือนให้สัมภาษณ์ว่า แฟนเค้านะเป็นคนดีทั้งเอาน์ทั้งอินไซด์ ใครไม่เห็นผมว่าคงตาบอด
เราแบบ สงสัยคงมีคงตาบอกหลายคนแหระ
ลืมตัว เมาส์ยาวอีกแล้ว คุณอุ่นอย่าพึ่งเบื่อนะค่ะ

ปล.อีกนิด เรายังตามข่าวอิตานิคกี้อยู่นะค่ะ แฟนคนใหม่นิคคนนี้เราปลื้มมาก แบบน่ารักมาก แต่อินิคเดี๋ยวนี้มันบวมมาก ไม่ไหวจะเคลียร์ ไว้เคราอีกต่างหาก ลุคอะไรของมันก็ไม่รู้ค่ะ

 

โดย: Nancarly 6 พฤศจิกายน 2555 19:01:46 น.  

 

อ่านเม้นต์คุณแนนเรื่องแรงเงาภาคสแปนิชแล้วขำอ่ะ
งงว่าทำไมเซสก์เลิกกับแฟนที่รักกันมาตั้งแต่เด็ก
ไม่รู้ว่าแฟนคนนี้มีรากราคะส่วนตัวหรือเปล่า







 

โดย: ปรัซซี่ 6 พฤศจิกายน 2555 21:25:53 น.  

 

มีแน่นอนค่ะพี่ปรัซซี่ เพราะมีภาพที่เคยถ่ายด้วยกันตอนไปเจอที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แหล่งข่าวที่สเปนบอกว่าเค้าแลกเบอร์กันตั้งแต่ตอนนั้นแล้วค่ะ แต่ตอนนั้นเชสคบกับคาร่าอยู่ แล้วพอเชสเลิกกับคาร่าไม่ถึงเดือน เชสก็ควงป้าไปเที่ยวออกสื่อเลย

แล้วในทวิตเตอร์ ใครไปคอมเม้นท์ไปว่าป้าของเชส
หรือพูดอะไรทำนองว่า คาร่าดีกว่านางคนนี้ไม่ได้นะค่ะ
เชสบล็อกหมด หู้ย ผญ คนนี้แตะไม่ได้คร่าาา

 

โดย: Nancarly 7 พฤศจิกายน 2555 0:19:20 น.  

 

ขอบคุณค่ะ น้องแนน...คนกำลังหลงอ่ะนะ
มิน่าช่วงนี้เซสก์ ไม่ค่อยสดใสเหมือนก่อน เหมือนโดนของ



วันนี้ปรัซซี่พาคุณแม่ไปกินอาหารที่ทองหล่อ
ที่ใคร ๆ หรือกระทั่งปรัซซี่ก็ว่ามีแต่ของอร่อย
พามาหกเจ็ดรอบ (คนละร้าน) ไม่ประทับใจ
แบบเต็มที่ซักที ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกันค่ะ
บอกคุณแม่แล้วว่าจะไม่พามาทองหล่ออีกแล้ว



ไปที่อื่นดีกว่า







 

โดย: ปรัซซี่ 10 พฤศจิกายน 2555 13:52:13 น.  

 

จานสุดท้ายน่ากินมากค่ะพี่ปรัซซี่

เรื่อง ชิมๆ กินๆ เวลาเข้ากรุงแนนไม่ค่อยไปทางพวกทองหล่อเท่าไร ขนาดเค้าว่าแถวนี้มีร้าน กิน เที่ยว ชอป ครบสูตร ยังไม่เคยได้ไปจริงๆจังๆซักที

ไปกินแต่แถวอโศก ชอบกินอาหารเกาหลี แบบไม่ได้ตามเทรนด์นะค่ะ แต่ไปลองกินแล้วติดใจ ไปทีไรต้องแวะไปทุกที

ล่าสุดไปกินสุกี้ญี่ปุ่น แถวพระโขนง ร้าน Akiyoshi อร่อยมากๆ ติดใจ จนอยากขึ้นกรุงกลับไปกินจริงๆ แต่ตอนนี้ก็กินแจ่วฮ้อน สุกี้อีสาน แถวบ้านนอกไปก่อน

อ้อ เรื่องเชส โดนเล่นของไม่พอ ข่าวล่าบอกว่าเสกเด็กเข้าท้องป้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่าทางของจะแรงจริงๆ

 

โดย: Nancarly 10 พฤศจิกายน 2555 15:39:13 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแนน คุณปรัซซี่

555 อ่านเมนต์คุณแนนกับคุณปรัซซี่แล้วฮามั่ก
ทั้งแรงเงา ทั้งเล่นของ แต่จริงๆ นะคะ
ตั้งแต่เซสก์ย้ายไปบาร์ซ่า ไม่ได้ดูน่ารัก/หล่อ
เหมือนตอนอยู่อาร์เซนอลเลย ดูดำๆ มืดๆ เคราครึ้ม
ยังไงไม่รู้

เดี๋ยวต้องตามไปขอลิงค์คุณแนนดูรูปแฟนใหม่
เซสก์หน่อย (กำลังจะเป็นแม่ของลูกด้วย ยิ่งต้องดูใหญ่
55+)
แล้วจะขอดูแฟนใหม่นิคด้วยค่ะ ไม่ได้ตามข่าวนิค
เลยค่ะ อ้อ..แต่เห็นแว้บๆ นานแล้วเหมือนกันว่า
ไม่คิดอะไรถ้าจะย้ายไปอยู่สเปอร์ส อ่านแล้วก็โอ้..
นี่สงสัยนิคจะแค้นอะไรเวนเกอร์แรงอยู่นะคะ

คุณปรัซซี่คะ หายไปเดือนกับอีกนิดๆ สงสัยคุณปรัซซี่
อัพบล็อกใหม่ไปได้เป็นสิบบล็อกแล้วมั้ง แหะๆ
เดี๋ยวจะตามไปชมอาหารหน้าตาน่ากินนะคะ

ส่วนอาร์เซนอล เพิ่งกลับมาคว้า 3 แต้มได้
ค่อยรู้สึกโลกสว่างขึ้นมาหน่อย ช่วงประมาณ
2 อาทิตย์หลังเข้าไปอ่านคอมเมนต์แล้วก็หมดแรง
อย่างแรงค่ะ อนาคตยังไม่แน่ไม่นอน แต่ก็ลุ้นกันต่อปายยย

 

โดย: อุ่นตะวัน 10 ธันวาคม 2555 13:44:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
4 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.