โลกจะสวยงาม เพราะมีความรัก ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบไหน
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
15 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
ฉันอ้วนเหรอเนี่ย??? ไม่จริง...ฉันไม่อ้วน....แต่....ฉันกลายเป็นกระต่ายไปแล้ว!!!!!

ก่อนจะออกจากงาน ฉันทำงานหนักมาก สปอยล์ร่างกายแบบไม่พักเลย ทั้งเรียนทั้งทำงาน หลังๆรู้สึกว่าร่างกายรับไม่ได้ เครียดแล้วก็รู้สึกเหมือนป่วย ทั้งๆที่ไม่ป่วย เลยตัดสินใจออกมาเรียนอย่างเดียว ปรากฏว่า ไม่ต้องเครียดเรื่องงาน เหลือแต่เรื่องเรียน เรื่องวิทยานิพนธ์แล้วก็เรื่องไม่มีตังค์ใช้...5555 ก็ไม่เชิงหรอกค่ะ พวกนั้นเรื่องรอง หลักๆแล้วมันเป็นเรื่องของความกดดันที่ฉันใส่ให้ตัวเองมากกว่า เพราะคนที่ไม่เคยพึ่งพาใครมาก่อน แล้วต้องมาพึ่งพาคนอื่นนี่มันอึดอัดใช่เล่น ทั้งๆที่ความจริงพวกเขาก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นครอบครัว พี่น้อง แล้วก็เพื่อนสนิท ฉันรู้ว่าทุกคนต่างก็เต็มใจช่วยเหลือ อยากเห็นฉันมีความสุข อยากให้เรียนจบ อยากเห็นฉันเข้มแข็งแล้วก็มั่นใจเหมือนเดิม...เอ๊ะ...นี่ไม่ใช่สิ่งที่ฉันตั้งใจจะเขียนวันนี้นี่นา...เปลี่ยนเรื่องๆ

ตั้งแต่ออกจากงานมาอยู่บ้านเพื่อเขียนวิทยานิพนธ์ ฉันก็กินเท่าเดิม แต่กิจกรรมที่ทำนี่สิ...มันวนเวียนอยู่แต่ในบ้านขนาด 60 กว่าตารางเมตรของฉันซะส่วนใหญ่ คนขี้เกียจอย่างฉัน...อย่าว่าแต่จะออกกำลังกายเลย บ้านเล็กๆแค่นี้ งานบ้านมีให้ทำไม่กี่อย่าง ยังไม่ค่อยได้ทำเลย ก็มันไม่สกปรกนี่นา (หาข้ออ้างอีกแล้ว แต่มันเป็นความจริงค่ะ บ้านที่มีคนอยู่แค่ฉันคนเดียวเนี่ย...คือที่จริงมีอีกสองคนแต่เค้าออกไปทำงานกันแต่เช้าและกลับดึกๆทุกวันค่ะ มันสกปรกน้อยมากเพราะของทุกอย่างแทบจะไม่ถูกเคลื่อนย้ายเลยนอกจากจานชามในครัว)

สรุปว่า...วันๆฉันเลยนั่งอยู่หน้าคอมฯซะมาก แถมยิ่งเครียดก็ยิ่งกินขนม ทั้งแป้งทั้งน้ำตาล ทั้งที่เมื่อก่อนไม่เคยชอบกินอะไรหวานๆเลย นี่ไม่ใช่ข้ออ้างในการกินของอ้วนๆน๊า...แป้ง หรือว่าคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลช่วยในการสร้างสารในสมองชื่อ เซโรโทนิน ไม่แน่ใจว่าเรียกถูกไหม... แต่ว่าจะชื่อประมาณนี้แหละค่ะ สารนี้จะช่วยให้คลายเครียดและมีความสุขขึ้นค่ะ คนที่เครียดๆเลยมักจะอยากของพวกนี้มากเป็นพิเศษ

ผลก็คือว่า....หกเดือน ฉันน้ำหนักขึ้นแปดกิโล!!! อึ๋ย...ดูเยอะเนอะ

ที่จริงตัวฉันไม่เดือดร้อนเท่าไหร่ ฉันว่าฉันก็ไม่ได้อ้วนจนถึงขนาดเรียกว่าคนอ้วนได้ ไม่ได้เข้าข้างตัวเองนะคะ ตอนนี้ฉันน้ำหนัก 55 ส่วนสูง 157 ก่อนออกจากงานน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 49-50 (เมื่อกี๊บอกว่าขึ้นมา 8 กิโล... คือจริงๆก่อนหน้านี้มันขึ้นมาถึง 57 แต่มันลดแล้วมาทรงตัวอยู่ที่ 55 ในตอนนี้) เมื่อเทียบกับส่วนสูงแล้ว ตามมาตรฐานสากล อย่างฉันไม่เรียกว่าอ้วนเลย (ถึงจะไม่ใกล้คำว่าผอมเลยก็เถอะ) แต่เพราะน้ำหนักที่ขึ้นเร็วแล้วก็ไม่เคยมีใครเคยเห็นฉันน้ำหนักเท่านี้มาก่อน ก็เลยทำให้ใครๆก็บอกว่าฉันอ้วน... ไม่เข้าใจจริงๆ...ว่าคนไทยเราไม่มีอะไรจะทักกันเวลาไม่เจอกันนานๆ นอกจาก "อ้วนขึ้นนะ" "หรือผอมลงนะ" หรือไงน๊า ฝรั่งเค้ายังมี how are you? how do you do? how're you doing? ฉันไม่เคยเจอเพื่อนฝรั่งคนไหนทักเลยว่า "hey, what the hell you've been doing? you're gaining weight!!"

อีกอย่าง...ฉันไม่ค่อยเข้าใจนิยามความสวยของสาวๆสมัยนี้เท่าไหร่ (อ๊ะๆ..ฉันก็สาวอยู่นะ แต่อาจจะคิดไม่เหมือนคนอื่นเท่านั้นเอง) ทำไมต้องผอม ถึงจะสวยได้ แล้วถึงจะผอมก็ไม่ได้แปลว่าคุณสวยนะ อันที่จริง...ฉันแทบจะไม่เคยเห็นคนตัวเป็นๆที่มีรูปร่างเพอร์เฟกต์ แบบว่า...ผอม สมส่วน มีส่วนเว้าส่วนโค้ง เฟิร์ม แล้วก็ดูดี ผุดผ่องไปทั้งตัวแบบนั้นเลย นอกจากดาราบางคน (ย้ำว่าบางคนเท่านั้นนะ ไม่ใช่ทุกคน)...ซึ่งเป็นอาชีพเค้า กับน้องๆวัยรุ่นที่เดินแถวสยาม ซึ่งไม่รู้ว่าคนเหล่านี้ไปทำอะไรกันมา ก็ในเมื่อความจริงมีอยู่ว่า...โครงกระดูกและกรรมพันธุ์ของคนเราไม่ได้เอื้อให้ทุกคนหุ่นแบบนั้นได้นะ แล้วถ้าคุณไม่ได้เกิดมาเพื่อจะมีรูปร่างแบบนั้น...ทำไมต้องพยายามด้วยล่ะ ถ้าสุดท้าย...การที่คุณผอม...มันจะหมายถึงแค่ "คุณได้ใส่เสื้อผ้าไซส์เล็กกว่าเดิม" เพียงเท่านั้น

ใช่ว่าฉันไม่เคยผอมนะ ฉันน้ำหนักแค่ 44-45 ด้วยซ้ำไปเมื่อไม่กี่ปีมานี้เอง ผอมสุดเคยหนักแค่ 40 (ตอนอกหัก อิอิ) ฉันว่าตอนนี้ฉันดูดีกว่าตอนนั้นนะ ตอนนั้นน่ะเหรอ...นอกจากหน้าท้องแบนราบ กับขาเล็กๆเละๆ ส่วนอย่างอื่น...ฉันไม่เห็นว่าจะดูดีสักอย่าง แก้มก็ตอบ ก้นก็แบน หน้าอกก็ไม่มี ผิวก็เหี่ยวๆ ฉันว่าส่วนสูงอย่างฉัน น้ำหนักประมาณ 47-50 นั่นแหละกำลังดี กำลังตึงๆ ตรงไหนก็ดูดี มีนั่น มีนี่ น่าฟัด...อิอิ

ในทัศนะของฉัน คนที่สวย ไม่จำเป็นต้องรูปร่างผอมบางเหมือนนางแบบสักหน่อย ถ้ารู้จักรูปร่างตัวเอง แข็งแรง สุขภาพดี แต่งตัวให้เป็น มีความมั่นใจ ฉลาดพูดฉลาดคิด ก็สวยได้ ฉันรู้จักคนแบบนี้ตั้งเยอะ...

ฟังๆดู..เหมือนว่าฉันจะไม่มีความจำเป็นต้องลดน้ำหนักใช่ไหมคะ?

แต่ปัญหาใหญ่ก็คือ

1. ฉันใส่เสื้อผ้าไซส์เดิมไม่ได้!!!! อนาถจริงๆ...จะซื้อใหม่ทั้งตู้ก็เสียดายตังค์ ยังหาเงินไม่ได้ด้วย ของเดิมก็สวยๆทั้งนั้น ยังใช้ได้อยู่เลย ดีนะที่ตอนนี้อยู่แต่บ้านเลยใส่แต่เสื้อยืดกับกางเกงขาสั้นเน่าๆที่ใส่อยู่บ้าน

2. น้องสาวตัวดีของฉัน หนึ่งในสาวผู้นิยมความผอม (ที่ฉันนินทามาข้างบนทั้งหมดนั่นแหละ...น้องสาวฉันเอง) ทนดูสภาพของฉันตอนนี้ไม่ไหว เพราะไม่เคยเห็นฉันน้ำหนักเท่านี้มาก่อน กดดันให้ฉันลดน้ำหนักทุกวัน ถึงขนาดไม่ซื้อข้าวให้กิน และมองอย่างประณามหยามเหยียดเวลาที่เห็นฉันหม่ำขนมสุดโปรด...

3. อย่างที่ฉันบอกค่ะ...น้ำหนักที่กำลังดีของฉันควรจะอยู่ที่ 48-50 ตอนนี้เกินมา 5 กิโล ถึงไม่น่าเกลียดมาก (เฉพาะตัวฉันรึเปล่าที่คิดแบบนี้ก็ไม่รู้ได้) ..แต่ส่วนลึกในใจมันรู้ดีค่ะ ว่าเราปล่อยให้อะไรๆเป็นแบบนี้ไม่ได้ ควรหยุดก่อนที่มันจะสายเกินแก้...หมายถึงก่อนที่มันจะเพิ่มขึ้นๆๆๆๆ จนหยุดไม่อยู่แล้วส่งผลต่อสุขภาพ

จึงเป็นเหตุให้ ฉันต้อง...ลดน้ำหนัก... แงๆ

สักเดือนนึงมาแล้วที่ฉันกินน้อยลง แล้วก็เน้นผักมากๆ ไม่ได้ทรมานตัวเองมากนัก เจอของชอบก็กินอยู่ แต่จะไม่กินจนพอใจ แค่ให้หายอยาก

ผลก็ก็เลยลดไปได้ 2 กิโลฯ อย่างที่บอกตอนต้น

แต่....

มันก็ไม่ลดอีกเลย ถึงแม้ว่าจะคงปริมาณการกินไว้เท่านั้น ฉันเลยสรุปว่า... คงไม่ใช่ปัญหาเรื่องกินแล้วล่ะ มันเป็นปัญหาว่าฉันไม่ได้เคลื่อนไหวร่างกายเท่าไหร่ต่างหาก แต่เรื่องนี้มันยากสำหรับฉันมากกว่าให้อดอาหารเสียอีก... ต้องขอทำใจนานหน่อย

และสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจในการเขียนบล็อกวันนี้ก็ สลัดผักจานใหญ่ตรงหน้าที่กินไปได้แค่ครึ่งเดียว...ก็เหลือบไปเห็นเจ้าเกรซี่ ตัวนี้ กำลังหม่ำหญ้าอย่างเอร็ดอร่อย



พอฉันเอาแครอทมาแทะ เค้าก็มองหน้า...แบบนี้...



เอ้า... ก็เป็นอันว่าฉันต้องแบ่งให้สินะ...

ตอนนี้เราสองคน เอ้อ...ฉันหมายถึง.. 1 คน กับ 1 ตัว ก็เลยแทะแครอทแข่งกัน...

นึกไปนึกมา กินแต่ผักแบบนี้ แถมมีเพื่อนเป็นกระต่าย... ฉันจะกลายเป็นกระต่ายไหมนี่!!!!!

*******


ข่าวดี เขียนตอนนี้ไว้เมื่อสักอาทิตย์หนึ่งแล้ว แต่ตอนนี้น้ำหนักลดลงเพิ่มอีกกิโลนึงแล้วล่ะ สาเหตุจะมาเล่าให้ฟังคราวหน้าค่ะ

ปล. ใครที่เข้ามาบล็อกสระบุรีคงรู้แล้วสินะคะ ว่าคนสวยหุ่นนางแบบนั่นคือน้องสาวตัวแสบของฉันเอง ไม่ใช่ฉันหรอกค่ะ แก้ข่าวๆๆๆๆๆ


Create Date : 15 ตุลาคม 2551
Last Update : 25 ตุลาคม 2551 3:12:57 น. 12 comments
Counter : 927 Pageviews.

 
Sawadee ka.


โดย: CrackyDong วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:4:27:42 น.  

 
เจ้าเกรซี่หรือเปล่าที่เป็นตัวที่ทำให้น้ำหนักลดลง 1 โล

ความสวยของผู้หญิงในสายตาของผู้ชายสมัยนี้ คือ ต้องผอมแบบ Lower Standard
เพราะต่อไปอายุมากขึ้น น้ำหนักขึ้น จะได้ไม่เลย Standard มากนัก ถ้าได้ Standard ต่อไปจะ Over Standard ครับ

555+_+ อ่ะ ล้อเล่นๆ

สวยไม่สวยอยู่ที่ทำตัวครับ บางคนสวย หุ่นดี หน้าอกหน้าใจทะลักทะล้น
แต่ดูดบุหรี่ ดื่มเหล้า ทำตัวเละเทะ ขอเลี่ยงดีกว่า ถ้ามาเป็นแม่ของลูกเรา มีหวังเป็นลำยอง 2 แน่ๆ


ปล่อยกระต่ายในสวน ให้ดูพวกวัชพืชที่ขึ้นมาแปลกๆด้วยนะครับ บางอย่างกระต่ายกินไปถึงตายได้นะครับ
ยิ่งช่วงนี้หน้าฝน เห็ดเมาตัวดีเลย ระวังนะครับ


โดย: คุณพ่อโป้ซี่ วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:10:49:50 น.  

 


เจอบ่อยเหมือนกันค่ะ เรื่องที่ว่าทำไมคนไทยชอบทักคนอื่นว่าอ้วน
คิดเหมือนกันเลยว่าเขาไม่มีคำอื่นจะทักแล้วหรือไงนะ
ทั้ง ๆที่เราเองไม่เคยทักใครด้วยคำว่า "อ้วน"เลย แปลกจริง ๆ

มีความสุขและรักษาสุขภาพนะคะ


โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:14:54:11 น.  

 
ตอนนี้อยากอ้วน


โดย: กระเพราไก่...ไม่ใส่กระเพรา วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:15:54:45 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค๊า...ขอบคุณมากนะค่ะที่แวะไปเยี่ยมบล็อกน้องไทนี่

ปล.เพิ่มมาแค่ห้าโลเองคะ ไม่อ้วนหรอกค่ะ ภัสว่ากำลังดี



โดย: น้องไทนี่ วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:23:46:35 น.  

 
อันอ้วนหรือนี่ ....

5555

อารมณ์เดียวกันเลย รู้ว่าตัวแต่หัวใจไม่ค่อยจะยอมรับ

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์นะค่ะ


โดย: กลางนที วันที่: 26 ตุลาคม 2551 เวลา:8:18:19 น.  

 
เย็นนี้ทานอะไรกันคะ
สนใจแกงเลียงใบเหลียง ปลาอินทรีย์เค็มทอดมั้ยน้า




โดย: เช้านี้ยังมีเธอ วันที่: 26 ตุลาคม 2551 เวลา:15:41:05 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล๊อค
อ้วนก็สวยได้นะค่ะ.....
แต่ผอมลงหน่อยก็สุขภาพจะดีค่ะ...
แต่อิฉันก็อ้วนค่ะ ...กำลังจะลดลงสักหน่อยเหมือนกัน
เพื่อสุขภาพค่ะ


โดย: ชีวิตมีลีลา วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:8:50:27 น.  

 


อยากผอมเหมือนกันค่ะ


โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:14:43:50 น.  

 
ขอบคุณมากนะครับที่แวะเข้าไปเที่ยวชม....

เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอให้ลดน้ำหนักให้ได้นะครับ....

ยิ๊นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน...ดีจั๊ดนักครับ


โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:18:06:29 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล๊อคนะคะ อ้วนก็สวยได้ค่ะ น่ารักดีออก


โดย: nik_neran วันที่: 29 ตุลาคม 2551 เวลา:5:39:53 น.  

 
ดีคร้า อ่านะ อ้วน หรือ ผอม มันก็ไม่เที่ยง อะนะ อ้วนได้ก็ผอมได้ ผอมได้ก็อ้วนได้ ขอแค่เราสบายใจก็พอแล้วค่ะ กระต่ายน่ารัก คล้ายของย่าเลย สีเทาเหมือนกัน อิอิ


โดย: ย่าชอบเล่า วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:0:32:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sandseasun
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add sandseasun's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.