โลกจะสวยงาม เพราะมีความรัก ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบไหน
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
24 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
สงสัยใกล้แล้ว

ช่วงนี้มีความรู้สึกอย่างไรก็ไม่ทราบเวลากินเนื้อหมู

ส่วนตัวไม่ทานเนื้อวัวมานานแล้ว เพราะได้รับรู้เรื่องวัวควายที่ร้องไห้เวลามันรู้ว่ากำลังจะถูกฆ่าตาย สงสารมัน รู้สึกว่ามันเป็นสัตว์ใหญ่ที่มีความฉลาด มีความคิดอ่าน ก็เลยลองตั้งใจหยุด ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพราะปกติไม่ค่อยได้เจาะจงสั่งเนื้อมาทานอยู่แล้ว แต่เวลามองเห็นภาพอาหารที่ทำจากเนื้อก็ยังรู้สึกว่าน่ากิน เรากลับไปทานดีไหม แต่ใจก็จะบอกว่า เฮ้ย เราตั้งใจไว้แล้วนะ ก็โอเค ไม่ๆๆๆ มาเรื่อย

นานหลายปีผ่านไป ก็กลายเป็นว่าไม่ชินกับกลิ่นเนื้อวัวเลยทานไม่ลงไปเอง บางทีไม่ทราบว่าเป็นเนื้อเลยตักเข้าปาก แต่พอได้กลิ่นก็ต้องคาย มันเหมือนไม่รับเสียเอง ก็ง่ายขึ้น ก็เหมาไม่ทานทั้งเนื้อแกะเนื้อแพะอะไรที่มีกลิ่น แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราไม่มีความอยาก เวลาที่เห็นรูปลักษณ์ของอาหารที่ทำจากเนื้อสัตว์พวกนี้ บางทีก็อดน้ำลายหกไม่ได้

เพิ่งมาหลังๆ ไม่กี่ปีนี้เองที่รู้สึกจริงๆว่า เราไม่อยากแล้ว เวลาเห็นเนื้อก็สามารถโยงกลับไปถึงต้นตอตัวตนของวัวควายที่น่าสงสารได้ ไม่รู้สึกอยากกิน เลยเหมาเอาเองว่าเป็นการงดเว้นได้เพราะเราเมตตาต่อมันจริงๆ

แต่ก็ยังเอ็นจอยหมูไก่และอื่นๆเรื่อยมา บางทีก็คิดเหมือนกันว่าทำไมเราไม่สงสารหมูกับไก่แล้วเลิกกินบ้าง ตอบตัวเองไม่ได้เหมือนกัน

เพิ่งจะเมื่อวานนี้เองที่รู้สึกอยากจะเลิกกินทั้งหมูทั้งไก่

ไปกินหมูกระทะมา ร้านนี้เปิดใหม่ไม่ถึงปี ไปทานหลายครั้งแล้วเพราะอาหารละลานตามาก เมื่อวานไปอีกเพราะมาเห็นรูปอาหารปิ้งๆย่างน่ากินจากบล็อก เพื่อนๆในนี้

ปรากฏว่าตอนที่ตัก มองดูเนื้อหมูหมัก เนื้อไก่หมัก ซี่โครง ตับ ไส้ แทบจะหมดความอยากกิน ไม่ใช่เพราะร้านเขาทำไม่ดี แต่เกิดรู้สึกขึ้นมาว่า สิ่งนั้นคือเลือด คือเนื้อ คือตับไตใส้พุง เป็นอวัยวะใส่ของเสียของสัตว์โลกตัวหนึ่ง เหมือนกับสิ่งที่อยู่ในตัวเรา

กินไปได้จานหนึ่ง รู้ว่าอร่อย แต่ก็หันไปตักกุ้งกับหอยมาทานแทน

วันนี้ตอนกลางวันสั่งเกาเหลามาทาน มโนภาพเกาเหลาว่ามีลูกชิ้นไม่กี่ลูกและผัก ไม่ได้เห็นหมูสดๆคงกินลง ปรากฏว่าคุณแม่บ้านใจดีซื้อต้มเลือดหมูมาให้แทน เอ่อ...เลือดเป็นก้อนๆ

สงสัยใกล้จถึงเวลาที่เราจะเลิกกินหมูกับไก่แล้ว

ปล. เป็นความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน




Create Date : 24 กันยายน 2552
Last Update : 24 กันยายน 2552 13:00:37 น. 6 comments
Counter : 530 Pageviews.

 
หนูกินเนื้อทุกประเภทนะ แต่ไม่กินเครื่องในทุกชนิดคะ


โดย: น้องผิง วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:14:41:14 น.  

 
ถ้าทำได้ก็คงดีครับ

ผมยังตัดไม่ขาดครับ แหะๆๆๆ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:15:19:07 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ

อุ๋ยไม่กินแต่เนื้อวัวค่ะ เพราะทนกลิ่นไม่ไหว

แต่อย่างอื่นยังตัดไม่ได้ เหมือนกันค่ะ


โดย: อุ๋ยจ้ะ (ouiiyaa007 ) วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:16:18:18 น.  

 


ดี.ก็ไม่ทานเนื้อ
ไม่ทานมานานมาก
มากจนแบบว่าได้กลิ่นไม่ได้แล้ว
บางทีเหมือนจะดูเว่อร์นะคะ
แต่มันเป็นจริงๆ
พอได้กลิ่นมากๆมีอาการอยากอาเจียน

เคยมีคนว่าดี.เวอร์ไปป่าว
แค่ได้กลิ่นจะอาเจียน
ท้องก็ไม่ได้ท้อง
เป็นคนท้องก็ว่าไปอย่าง
พอเจอดี.อาเจียนจริงๆ
นั่นล่ะถึงสงบปากได้


ดี.ยังไม่ถึงขนาดเลิกกินนื้อประเภทอื่นๆ
แต่ความรู้สึกที่เราเลิกกินเนื้อวัว
ดี.ว่ามันนำเราไปให้รู้สึกอยากเลิกอย่างอื่นได้ด้วย
คือ...เราเลิกเนื้อวัวได้แล้ว
เราก็น่าจะเลิกอย่างอื่นได้
ทุกวันนี้...
ดี.ก็ไม่ได้เลิกนะคะ
แต่บางครั้งจะเขี่ย
คือจะเลี่ยงเพราะความรู้สึกเราบอกให้เลี่ยง แค่นั้นเองค่ะ







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:16:20:31 น.  

 
เพื่อนเราบางคนก็เลิกทานไปแล้วค่ะสำหรับเนื้อ
แต่ว่าเรายังไม่สามารถเลยคะเพราะว่าคนข้าง ๆ
นิยมทานเหลือเกิน ..
...............

เรื่องแข่งกว่างเราก็ไม่รู้ว่าสนุกตรงไหนเหมือนกันคะ
พอๆ กับตีกอล์ฟด้วยหรือเปล่าไม่รู้ค่ะเราว่า
ดูไปแล้วก็ไม่ค่อยเป็นกีฬาที่เรานิยมเลย


โดย: JewNid วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:20:57:10 น.  

 
เหตุผลที่ผม ไม่ทานเนื้อ
ตอนไปงานอะไรสักอย่างที่บ้านเพื่อน
จ.สระแก้ว..นั่งๆดริงค์กันอยู่..
กลิ่นอะไรลอยมาแตะจมูก
คาวและเหม็นมาก หันไปดู...
เขาล้มและชำแหละกันสดๆตอนนั้น...

ตั้งแต่นั้้นเลิกทานมา
เกือบ 10 ปีได้แล้วครับ
...


โดย: sananda (sananda ) วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:21:12:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sandseasun
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add sandseasun's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.