โลกจะสวยงาม เพราะมีความรัก ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบไหน
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
8 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

ทำไม

มีบางเวลา

ที่หลายๆอย่างรุมเร้าเข้ามาในใจฉัน

เกิดปัญหาว่าอะไรกันแน่ที่สำคัญ

อะไรกันที่ควรจะทำ และจะเป็น


ทำไมนะ ทำไม

คำถามนี้เกิดขึ้นมาในใจฉัน

ทุกสิ่งทุกอย่างดาหน้าเข้ามาพร้อมๆกัน

และฉันไม่รู้ว่าจะรับมือกับมัน

อย่างไรดี....



เขียนขึ้นในวันที่ฉันไม่รู้ว่าตัวเองจะเดินทางไปทางไหน และเริ่มสงสัยในคุณค่าของชีวิต สงสัยว่า เราเกิดมาเพื่ออะไร ถ้าหากวันหนึ่งเราต้องตาย สาบสูญไป เหมือนไม่เคยมีเราบนโลกนี้

สงสัยว่าแล้วเราจะดิ้นรนเพื่ออะไร จะแก่งแย่ง อยากดีอยากเด่น อยากร่ำอยากรวยไปทำไม ในเมื่อทุกสิ่งในโลกมันเหนือการควบคุมของเรา ชีวิตเราเองเรายังควบคุมไม่ได้

มีผู้รู้บอกฉันว่า ทุกคนต้องตาย แต่ไม่ใช่อยู่เพื่อรอความตาย
ความตาย เราไม่ต้องรอ เพราะมันจะมาแน่
แต่สิ่งสำคัญคือวันนี้ เราจะอยู่อย่างไรให้มีความสุข
ปัญหา มีไว้แก้ไข การถามว่าทำไม ไม่เกิดประโยชน์
ต้องถามตัวเองว่าในเมื่อเกิดขึ้นแล้ว จะแก้อย่างไร
สิ่งที่แก้ไขไม่ได้ ตัดออกไปจากสมองเราเสีย
เก็บไว้ก็ไม่ได้ช่วยให้รู้สึกดีขึ้น
ทำสิ่งที่เราทำได้ แก้ไขสิ่งที่อยู่ในการควบคุมของเราก็พอ

สิ่งที่ฉันรู้...คือ หลายๆครั้งแค่ได้พูดคุยกับใครสักคน ถึงแม้ว่าจะไม่ช่วยแก้ปัญหา แต่ก็ทำให้เรารู้สึกดีขึ้น อย่างน้อยได้ระบาย และรู้สึกดีที่มีใครสักคนที่เข้าใจเรา ไม่ตัดสินเรา

เคยคิดว่าตัวเองเป็นคนเก่ง แต่หลายๆครั้งก็พิสูจน์แล้วว่าคนเราไม่เก่งไปทุกเรื่อง เรื่องของตัวเองบางทีแค่เล็กนิดเดียวก็แก้ไม่ได้

เขาถึงว่า ผงเข้าตา ต้องให้คนอื่นช่วยเอาออกให้

ฉันใดก็ฉันนั้น











 

Create Date : 08 มิถุนายน 2551
8 comments
Last Update : 8 มิถุนายน 2551 15:38:14 น.
Counter : 486 Pageviews.

 

สู้ๆนะค่ะ อยู่เพื่อที่จะต่อสู้ต่อไปนะค่ะ
อะไรที่แย่ๆเข้ามา ก็เป็นบทพิสูจน์ให้เราข้ามผ่าน
พอผ่านมันไป เราจะรู้ว่า ทุกอย่างมันก็แค่นิดเดียวเองค่ะ

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 8 มิถุนายน 2551 16:10:34 น.  

 

ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้นะคะ
ปัญหาบางครั้ง ลองมองในแง่ของผู้ชม
ไม่ใช่ผู้เล่นดูบ้าง มันอาจค้นพบวิธีดี ๆ ในการแก้ปัญหาได้
สู้สู้นะคะ

 

โดย: บัวริมบึง 8 มิถุนายน 2551 16:34:21 น.  

 

ครั้งหนึ่งเราก็เคยเป็นแบบนี้เหมือนกันนะ สมองเต็มไปด้วยคำถามกับชีวิต ทำไม เพราะอะไร จริงหรือ .....

แต่ก็ค้นพบเหมือนกันว่า บางทีการค้นหาคำตอบด้วยเวลาทั้งชีวิต คำตอบที่ได้มามันอาจจะไร้ค่า สูญเปล่า ไม่มีประโยชน์ มันสำคัญตรงที่ว่าเราจะอยู่อย่างไรให้มีความสุขต่างหากคะ

สู้ๆนะคะ

 

โดย: IndyMania 8 มิถุนายน 2551 20:57:53 น.  

 

Su su ka.

 

โดย: CrackyDong 8 มิถุนายน 2551 21:54:12 น.  

 

ทุกอย่างมันก็จะมีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป เป็นอนิจจัง เราควรจะชื่นชมตัวเองบ้างนะคะว่าเราก็มีความสามารถดีกว่าหลายคน Attitude is everything naka จริงอย่างที่คุณบัวรำพึงบอกบางครั้งลองมาดูในฐานะผู้ชมดูบ้างแล้วจะมองปัญหาดีขึ้น เคยมีคนบอกว่ายิ่งมืดก็ยิ่งใกล้สว่างนะคะ สู้สู้นะคะคุณอ้อ

 

โดย: น้ำผึ้ง IP: 58.8.45.103 10 มิถุนายน 2551 0:44:34 น.  

 

^_^

 

โดย: None of it 10 มิถุนายน 2551 8:18:54 น.  

 

...หวัดดีค่ะ คุณอ้อแวะมาทักทาย ด้วยความคิดถึงเช่นเคยค่ะ...วันนี้วันหยุด ได้มาเยี่ยม คนน่ารักๆ ให้หายคิดถึงค่ะ...อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ...เปงงงห่วงคร้า

 

โดย: เพราะฉันห่างไกล 14 มิถุนายน 2551 15:10:34 น.  

 





โฉบมาพาไปชิมอาหารร้านบ้านคุนปู่ค่ะ

B y ~ ป a า n o ง

P$. สงสัย จขบ. อาจจะเหนื่อยกับการทำงานมากไปป่าวน๊า

เหนื่อยนักก้อพักก่อน หายเหนื่อยแร้วค่อยลุยต่อ

คนเราเกิดมาแร้วก้อต้องตายกันทุกคน วันที่ยังมีชีวิตอยุ่

ทำในสิ่งที่ถูกที่ควร ทำในสิ่งที่เราสบายใจ

ทำต่อไป สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

P$.2 ไม่ได้แวะมานาน คิดถึง จขบ.นี้ นะคะ

 

โดย: ปลาทองป๊องป่อง 23 มิถุนายน 2551 18:09:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


sandseasun
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add sandseasun's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.