ชิคาโก้ มีฉายาว่า เมืองแห่งสายลม แต่ สายลมดันไม่เห็นใจ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
17 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

ลด ละ เลิก(12/9/07)




มันก็จริง....

ที่วันจันทร์ที่ผ่านมาผมคิดถึงเธอมาก

มากในระดับที่ว่า...

"ยอมทิ้งโลกแห่งความฝันแล้วหอบสังขารไปเจอเธอในโลกแห่งความเป็นจริงอันโหดร้าย"

แม้ว่า...

พอจัดการกับ ความคิดถึง เสร็จเรียบร้อย
ผมก็คงยังพบว่า...
คนที่อยู่ตรงหน้าผม
คนที่ผมเผลอ คิดถึง ก็ยังคงเป็น เจ๊เจ้าของร้าน ชาเย็น คนเดิมคนนั้น
คนที่คอย ยัดเยียด (ความ)ชาเย็น ให้ผมดื่มทุกที
ที่ผมอยู่ในรัศมี 5 หลา

แถม...

ทุกครั้งที่ผมพบเธอ
ผมต้องดื่มมากกว่าวันละ 2 ครั้งโดยไม่มีคำเตือนบนฉลากอีกด้วย




"ชาเย็นร้านเจ๊ต่าย"
ไม่ใช่ของอร่อย
แถมไม่ดีต่อสุขภาพอย่างยิ่ง
ดื่มเยอะ ๆ ส่งผลต่อหัวใจโดยตรง
หัวใจอาจล้มเหลว
และสามารถทำให้เป็น โรคเครียด อย่างฉับพลันได้
(หากอาการหนัก น้ำตาอาจจะไหลได้ด้วย)

ผม...

ในฐานะ เจ้าของร้านขนมจีบ(เล็ก ๆ อันน่าสงสาร)
ซึ่งเคยแจกขนมจีบให้เธอฟรี ๆ 1 เข่ง
(ตอนนี้อยากจะล้วงท้องเธอ เอาขนมจีบที่ให้ไปคืนมาเหลือเกิน)
ป.ล แจกไปครั้งเดียวเองแต่ 10 ลูก
10 ลูก = 10 เหตุผลที่ฉันชอบเธอไง



ผม...

ดื่มชาเย็นจากเธอมานานแสนนาน
นานจนเกิดโรคเครียดขึ้นหลายครั้ง
ดื่มมาก ๆ
อาการเหมือนในโฆษณา สสส.
เครียดดดดดดดดดดดดดด


จนในที่สุด....

ผมก็ได้ตัดสินใจขอหยุด ดื่มเครื่องดื่ม บั่นทอนกำลัง ชนิดนี้อย่างเป็นทางการ
เมื่อวันพฤหัสที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยการ ถอนตัว

ถอนตัวจากการทำธุรกิจร่วมกัน ในรูปแบบ
ขนมจีบ แลก ชาเย็น
อย่างเด็ดขาด

พอแล้ว "เจ๊ต่ายชาเย็น"
ด้วยการ ลด ละ เลิก


ลด ละ เลิก
ลด ละ เลิก
ลด ละ เลิก
่ท่องไว้


แม้ผมจะพลาดพลั้งไปให้กับ ความคิดถึง
ตอนกลับมาจาก LA วันแรกก็ตาม
(แต่ไม่ว่ากัน เพราะของอย่างนี้มันพลาดกันได้)
สิ่งที่สำคัญคือ
พลาดแล้ว ยังมีสติต่อ สิ่งที่เราได้ตั้งปณิธานไว้หรือเปล่านี่สิ คือ ประเด็น





วันนี้....


ผมตัดสินใจ เด็ดเดี่ยว!!!
อพยพ ตัวเองไปสู่พื้่นที่ห่างไกล
ถิ่นฐานใหม่ ประจำห้องเพ่ือไกลเธอ
เป็นครั้งแรกที่สละเก้าอี้ข้างขวาของเธอ แล้วจากไป อย่างผู้กล้า

แต่

ย้ายไปได้ 3 นาที อาจารย์สั่งกลับให้ไปนั่งที่เดิมซะงั้น

ไม่เป็นไร

เอาใหม่

เลิกเรียนวันนี้ ผมทิ้งเธอ ให้เดินกลับบ้านลำพัง
โดยผมเลือกที่จะ กระโจนเข้ากลุ่มเพื่อน ๆ 3 คน
เดินไปขึ้นรถไฟเฮฮาปาร์ตี้ แบบไม่รอเธอ
(เธอเข้าห้องน้ำอยู่)

เป็นครั้งแรกที่ผมทิ้งเธอ ไม่ถามซักคำ ไม่มีแม้แต่คำอำลา


ใช่!

1 ในกระบวนการ ลด ละ เลิก ชาเย็นเจ๊ต่าย
ก็คือ ต้องทิ้งเธอซะบ้าง ทิ้งแบบไม่เหลือเยื่อใยแบบนี้


แต่ที่ิจริงแล้ว
ความจริงมันเป็นแบบนี้ต่างหาก..

ถ้าผมไม่ชิงทิ้งเธอก่อน ผมนี่แหละจะถูกเธอทิ้งให้กลับบ้านคนเดียวอยู่ดี









 

Create Date : 17 กันยายน 2550
26 comments
Last Update : 18 ธันวาคม 2550 3:24:05 น.
Counter : 609 Pageviews.

 

ขอแก้วนึงเด่ะ
แต่เป็นกาแฟเย็นนะอิอิ

 

โดย: Nisasa 17 กันยายน 2550 12:50:25 น.  

 

ว่ะหะหะ
หัวเราะเพราะไรไม่รู้วว ..

รู้แต่..อยากตั้งโต๊ะพนัน แข่งกะโต๊ะบอลช่วงเน้จังง่ะ

ว่า..เป๊กโกะ จะลด ละ เลิก คิดเถิงกาต่ายได้กี่วัน.. อิฉันว่าไม่เกิน 3 วัน ต่อให้อีก ครึ่งลูก เอ๊ยครึ่งวันเรยง่ะ

 

โดย: ซซ 17 กันยายน 2550 12:58:08 น.  

 

เราชิงทิ้งไว้ก่อนแหละเป็นดี

เหอๆๆ

เจ้ต่ายฝากมาบอกว่า สายไปแล้วที่จะล้วงท้องเอาขนมจีบคืน

ไปล้วงห้องน้ำแทนนะ อาจจะเจอ




ฉันคิดถึงแต่คงไปไม่ถึงใจเธอ

เฮ้อออ

สู้ๆ นะ

 

โดย: พื้นที่สีเขียว 17 กันยายน 2550 13:56:27 น.  

 

เกือบลืม ขอทวงแถกด้วยค๊า แถกอ่ะแถก

 

โดย: พื้นที่สีเขียว 17 กันยายน 2550 13:58:14 น.  

 

ตอบ tag เสร็จละ หนุกดี มีอีกป่าว

 

โดย: peanutbuttercup 17 กันยายน 2550 14:18:53 น.  

 

เพิ่งอ่านหน้าเมื่อวาน ไม่ชอบ brokeback mountain ดูแล้วขนลุก

 

โดย: peanutbuttercup 17 กันยายน 2550 14:24:00 น.  

 

บางที...ชาที่ดื่มไปคงไม่ได้รู้รสชาติเท่าไร
เพราะความรู้สึกทั้งหมดของเจ้าของบล๊อคจดจ่อกับเจ้าของร้านที่ชงชาให้


มากกว่าชาเย็นน่าจะเป็นความเย็นชาที่ความรู้สึกส่งไปไม่ถึง . . .

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 17 กันยายน 2550 14:32:42 น.  

 

^
^
555
พนันด้วยคนคุงซซ.
เราต่อให้ วัน ครึ่งละกัน
เด่วก็เขียนอีกเชื่อเด่ะ

 

โดย: Nisasa 17 กันยายน 2550 14:57:02 น.  

 

^
^
เห็นบอกจะตัดตั้งแต่ไป LA
กลับมายังเห็นเขียนหาเค้าอยู่อีกตั้ง
3 บล็อค ท่าจะยาก

 

โดย: Mix Love 17 กันยายน 2550 16:45:15 น.  

 

ชอบตอนจบจัง
เขียนได้แบบว่า ปลง ดี จิงๆ

ปลงได้จิงๆเท้อออออออออออ

เด่วระวังพลาดอีกนะ พ่อ ลด ละ เลิก

 

โดย: northernmost 17 กันยายน 2550 16:51:36 น.  

 

เค้าเรียกว่า
"ปรากฏการณ์สบประมาทหมู่"
ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีใครเชื่อเป๊กโกเท่าไหร่
เอ่อ...รวมทั้งเราด้วย

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 17 กันยายน 2550 18:03:18 น.  

 

ป.ล. จะบอกว่า blog นี้เป็น blog ที่เราชอบที่สุดใน bloggang เหมือนกัน
ชอบบรรยากาศ, bg, เพลงที่ใส่ และวิธีการเล่าเรื่องของคุณด้วยค่ะ

จริง ๆ นะ

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 17 กันยายน 2550 18:43:08 น.  

 

เมื่อไหร่จะรวมเล่มซะทีนะ

 

โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) 17 กันยายน 2550 20:41:03 น.  

 

อ้าวว...เจ้าของร้าน แห้ว ทราบไว้....เอาแห้วมาแลกกะขนมจีบของเป๋โก๋.. ท่าจะดี...

มาอยู่ไร่มันส์ กะพ้มดีก่า..วันๆมันลูกเดียว....แถมสาวๆไร่มันให้ด้วยเอ๊า..

ปล. จะส่งโก๋แก่ ไปแทนชาเย็นละกาน..โก๋แก่ มันทุกเม็ด มันทุกเม็ด..

 

โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก 17 กันยายน 2550 21:49:16 น.  

 

ช่ายๆ เราก็ไม่ชอบกินชาเย็นเพราะคนขายช่างเย็นชา...

pecochan นายจะ "ลด ละ เลิก" ได้จริงๆเหรอเนี่ย

เหอๆๆๆ

 

โดย: utterztomato 17 กันยายน 2550 22:02:05 น.  

 

I don't believe you !!!! I bet you still keep her in some deep part of ur heart......

 

โดย: Mudmee (Princess in the Blue ) 17 กันยายน 2550 22:48:10 น.  

 

อ้ายบะลองเปลี่ยนเป๋น ชามะนาว อี้ผ่องก้า อมส้ม สดชื่นน๊า

**วันนี้ เมื่อดอกรักบานตอนอวสานเป้นละครตี้อู้เจียงใหม่ อ่า อยู่ปู้น มีหื้อผ่อก่อ

 

โดย: phoo (phoobabe ) 17 กันยายน 2550 23:00:27 น.  

 

จริง ๆ ถ้าเจอชาเย็นบ่อย ๆ มันก็จะชาชินไปเองม่ายช่ายเหรอ

จะบอกว่า เราก็เคยใช้วิธีแบบคุณ pecochan เหมือนกันนะ แบบประมาณว่า ชิงหลบหน้าไปก่อน ก่อนที่เขาจะหลบหน้าเรา อะไรเงี้ยะ แต่ถ้ายังอยู่ใกล้กัน ยังต้องเจอหน้ากัน ไม่มีทางลด ละ เลิก ได้หรอก มันเหมือนการหลอกตัวเองว่า ชั้นจะลดการเอาใจใส่เธอ ละการสนใจเธอ และเลิกใส่ใจเธอ แต่จริง ๆ แล้ว ถ้ามองใจตัวเองดี ๆ จะรู้ว่า ยิ่งทำแบบนี้ เรายิ่งแคร์เค้ามากขึ้นอีกนะ


...แต่ไม่รู้สินะ ถ้าคุณ pecochan ทำแล้วสบายใจก็ทำเถอะ อันนี้เป็นประสบการณ์และความเห็นส่วนตัวของเรานะ
ชีวิตลิขิตเองนี่เนอะ

ปล. ถ้าเป็นเรา เราคงเลือกที่จะซดชาเย็นต่อไป เพราะอย่างน้อยเราก็ยังรู้สึกดี ที่ได้เห็นหน้าเค้า มองดูเค้าเวลามีความสุขน่ะ
ปล.2 เม้นท์ซะยาวเลย ออกแนวซีเรียสหน่อยนะ...

 

โดย: Almondblist 18 กันยายน 2550 0:26:01 น.  

 

เราว่าเธอทำได้อย่างที่พูดนะ

เอาใจช่วย..

ไม่อยากเห็นเธอเจ็บอีกต่อไป...

 

โดย: Nim (Ridmanee_T ) 18 กันยายน 2550 6:28:12 น.  

 

มาร่วมลงอีกหนึ่งคะแนน ค่ะ

เ้ห็นด้วยกับคุณ ซซ เหอๆ

(กดดันเจ้าของบล้อกมากๆ เด๋วคิดสั้นไปซะก่อนพวกเราจะมีบล้อกหนุกๆให้อ่านอีกป่าวเนี้ย)

 

โดย: พื้นที่สีเขียว 18 กันยายน 2550 9:13:00 น.  

 

เฮ้ย!! เชื่อเรา กลั้นใจหน่อย เด๋วก็ทำได้ ตอนที่เราต้องตัดใจจากน้องโอม (เพี้ยง) ของเราก็ยากลำบาก แต่เด๋ว ก็ทำได้ เพราะว่าตอนนี้ เราทำได้แล้ว สู้โว้ย

 

โดย: กิฟท์ (kitten kaori ) 18 กันยายน 2550 15:38:38 น.  

 

ยัง งง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
555

แต่เข้าใจว่า...
ถ้าเห็นว่าเค้าจะทิ้งเรา...เราต้องทิ้งก่อน
555....

สู้ๆนะครับ

 

โดย: i-palmy (palmy_yoyo ) 18 กันยายน 2550 17:52:06 น.  

 

สนุกกับชีวิตที่ไม่มีตังค์จนเบื่อแล้วอ่ะ

อยากลองชีวิตแบบคนมีเงินมีทองใช้บ้าง

รักษาสุขภาพนะครับ

 

โดย: i-palmy (palmy_yoyo ) 18 กันยายน 2550 23:08:03 น.  

 

เรื่องตลกดีอ่ะ เรามาตอบว่าเราได้รับคำแนะนำจากคุณลิงจ๊าก จ๊าก เกี่ยวกับเรื่องการดาวน์โหลดเพลงอ่ะคะ เลยขอแอบแอทบล๊อกเค้าไว้เป็นที่ระทึก(เอ๊ย!!!! ที่ระลึก)

 

โดย: hamble pie 18 กันยายน 2550 23:34:57 น.  

 

ไม่ได้เข้ามาอ่านซะนานเลย สบายดีนะคับ
คงต้องลองหาอย่างอื่นดื่มแทนแล้วหล่ะ

 

โดย: เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก 19 กันยายน 2550 0:20:45 น.  

 

จะทำได้จริงหรอ

 

โดย: *~LiTtlE SpAce~* 25 เมษายน 2551 20:54:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


pecochan
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชิคาโก้มีฉายาว่าเมืองแห่งสายลม แต่ทำไมสายลมไม่เห็นใจ
Friends' blogs
[Add pecochan's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.