ชิคาโก้ มีฉายาว่า เมืองแห่งสายลม แต่ สายลมดันไม่เห็นใจ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
5 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

ทะเลใจ(4/7/07)



Day 3


เหตุเกิดเพราะ
LA ร้อน
แม่ร้อน
หรือ
ผมไม่กลัวร้อน กันแน่?

แถม แหล่งท่องเที่ยว แต่ละที่ ก็ กระจัดกระจาย กันเหลือเกิน
(แบบนั่งรถไฟ รถเมล์ แล้วก็ต้องเดินไปอีกตั้งไกลกว่าจะถึงที่หมาย)

วันนี้

กะไป เดินเล่น Little Tokyo ซะหน่อย
(ยามาดะซังแนะนำมา)
แต่ แดด แบบอย่างร้อน
ร้อนจนเพลีย
เดินจนขาลาก

ทำให้ในที่สุด....

คุณแม่ Sally



ซึ่งทริปนี้ ได้รับเกียรติมาเป็น
ผจก.ส่วนตัว+ช่างภาพประจำตัว+
ตู้ ATM เคลื่อนที่ประจำตัวของผม
ตัดสินใจสารภาพความในใจกับผม
ท่ามกลาง ราเมง และ ข้าวหน้าหมู



กลางร้าน Daikoyuka ย่าน Little Tokyo,CA ตอนเที่ยงกว่า ๆ
ว่า

“ต้น….แม่ขอยอมแพ้ต่อแสงอาทิตย์ที่สาดส่อง
มันร้อนจนปวดหัว แม่เดินจนปวดขา
แม่คงต้องกลับไปนอนตากแอร์อยู่ที่บ้านณ.บัดนี้ ลูกอยากไปไหนก็ไป!!!!”

ผม

ซึม

ไม่ใช่เพราะกลัวแม่ทิ้ง
แต่ ซึม เพราะ
สถานการณ์นี้
ส่งผลกระทบต่อ ภาพถ่ายประจำทริปนี้ของผมโดยตรง ต่างหาก
ขาดช่างภาพแล้ว ใครล่ะ? จะถ่ายรูปให้ผม

ว่าแล้ว…….

ผมก็ต้องเผชิญกับปัญหาคลาสสิคอีกครั้ง
ปัญหา คลาสสิค ที่อยู่คู่ตัวผมมาตลอด

“ขาดคนถ่ายรูปที่เชื่อใจได้”

ในฐานะที่เป็นคนที่อยากมีรูปเท่ ๆ ในสถานที่ดี ๆ ไว้เป็น คอเลกชั่น อยู่เสมอ
แล้วตอนนี้รอบตัวก็มีอยู่แค่ แม่ เพียงคนเดียว
ถ่ายรูปก็ไม่ค่อยเก่ง
ต้องคอยสอนแล้วสอนอีกเรื่องถ่ายภาพให้เท่ ๆ จน เคืองกันไปหลายรอบ
วันนี้ โชคชะตา ดัน ส่ง แดด มาทำให้แม่เพลียซะอีก


สุดท้าย


แม่ก็ทิ้งผมไปที่เวลาบ่าย 3
ทิ้งให้ผม โดดเดี่ยวอยู่ท่ามกลาง City of Angel
และต้องนั่งรถสาย 920 ไป เที่ยวหาด Santa Monica คนเดียวอย่างเดียวดาย
(แต่ไม่เดียวดายเท่าไหร่เพราะคนเพียบบนรถเมล์)



จนในที่สุด

ในเวลาแบบนี้นี่เอง ที่ผมเกิดรู้สึกตัวได้ว่า
อยากจะมี “แฟน” มากกว่าปกติ
หากมีแฟน อยู่ข้าง ๆ ก็คงจะมีคนถ่ายรูปให้
แล้วถ้าแฟนถ่ายรูปเก่ง ๆ ก็คงจะยิ่งทำใหผม มีความสุข
จริง ๆ แล้ว 1 ในสเปค ผู้หญิงในฝัน ของผม คือ “ต้องชอบถ่ายรูป”

ว่าแล้ว

ผมก็นึกขึ้นได้ว่า
ตอนนี้ มีผู้หญิงอยู่คนหนึ่ง นี่นา
ที่ป้วนเปี้ยนอยู่ในชีวิตประจำวันของผมก็พอสมควร
และผมรู้ว่า เธอชอบถ่ายรูป
เธอเคยก็เคยบอกผมว่า เธอชอบถ่ายรูป
ถ้าเรียนโท เธอก็จะไปเรียน ถ่ายภาพ เป็นหลัก
ใช่เลย…..เธอเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ชอบถ่ายรูป ที่ผมเจอบ่อย ๆ ได้ตอนนี้
คนนี้เลย ที่ผมพูดถึง

เอ้อ...
‘ต่าย เจ้าเก่านั่นเอง

เมื่อ 5 โมงเย็นวันนี้

ตอนที่ผมไปยืน ทำมิวสิค ตรง หาด Santa Monica คนเดียว



อยู่ดี ๆ ผมเกิดนึกถึงคำพูดที่ว่า
“คนไปทะเลไม่หนีร้อน ก็หนีรัก” ขึ้นมา

มันทำให้ผมคิดได้ว่า

อืมม์……เอาเข้าจริง ๆ แล้วเนี่ย
ผมอาจจะหนี ร้อน และ หนีรัก ไม่พ้น ก็ได้ในงานนี้




 

Create Date : 05 กันยายน 2550
16 comments
Last Update : 2 มีนาคม 2551 14:45:13 น.
Counter : 771 Pageviews.

 

มันจะสนุกตรงไหนเนี่ย เที่ยวทะเลคนเดียว

รูปเล็กๆ ไม่น่าจะเป็นไร อีกอย่าง ทำให้หน้าเบลอๆ ไม่เป็น 555

 

โดย: peanutbuttercup 5 กันยายน 2550 14:49:16 น.  

 

ไปเที่ยว(คาดว่า)คนเดียว ครั้่งหน้า อย่าลืมขาตั้งกล้องนะคะ

ซือสัตยกว่่า......

เราไปไหนก็ตามเราไปทุกที่

เราว่าไงก็ว่าตาม ไม่มีเถียง

ได้รูปถูกใจด้วย

 

โดย: พื้นที่สีเขียว 5 กันยายน 2550 15:23:26 น.  

 

I know now that u said u love to travel alone cuz ur Mum not join u 555 but let see if we may have the same pic in the same place at Santa Monica......have fun

 

โดย: Mudmee (Princess in the Blue ) 5 กันยายน 2550 15:34:07 น.  

 

ทำไมฟังเพลงนี้แล้วเหงา ๆ ไงไม่รู้

ป.ล. เราก็ชอบถ่ายรูปนะ เหอ เหอ

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 5 กันยายน 2550 16:29:38 น.  

 

just stopping by to say hi..
Hope u enjoy ya trip...

 

โดย: songsta 5 กันยายน 2550 16:48:12 น.  

 

รูปได้ใจมั้กมั้กเลยอะค่ะ จะมาเยี่ยมบ่อยๆนะค่ะ เพลงก็โดน ช้อบชอบ

 

โดย: Nada Sousou 5 กันยายน 2550 19:41:33 น.  

 

แล้วที่นั่งจุ๊กปุ๊กรุปสุดท้าย..เนี่ยใครถ่ายให้อะเป๊กโกะ

นั่งจับแก้มเหมือนท่ายาทัมใจ
นี่ปวดฟันหรือว่า .. ปวดใจ หน๊อ ?

 

โดย: ซซ 5 กันยายน 2550 20:25:22 น.  

 

"ไม่หนีร้อน ก็หนีรัก"
อันนี้โดนอ่ะ ตอนเศร้าใหม่ๆนี่ก็ไปทะเลเหมือนกันนะ
แต่ยิ่งไปบ่อยๆมันก็ยิ่งเหงา...
อย่าไปโทษทะเลเลย..ตัวเราเองมากกว่า
บ่นอารายเนี่ย...อิอิ

 

โดย: เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก 5 กันยายน 2550 23:17:55 น.  

 

รูปสุดท้ายเหมือนอีกละ

นอกจากเหมือนทาคุยะ ยังเหมือนเด็กมีปัญหาด้วย ......



ปล.งวดหน้าจะแทง 54 ขอบใจที่ใบ้หวย

 

โดย: คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของเรา. 6 กันยายน 2550 0:59:24 น.  

 

อะเหย..ใส่เสื้อ 54 เหมือนหวยงวดเน้..574 ของพ้มเรยอะ...

ทำมายนั่งอย่างงั้นนะ...คับ ท่าเซ็ง..คอดๆ

เทคนิคการถ่ายรู..เอ้ย รูปคนเดียวนะคับ..เพราะพ้มไปมา คนเดียวบ่อย..

ภาพต่างๆ พ้มจะใช้โหมดตั้งเวลา กล้องต้องมีสายคล้องด้วยอะ...จะได้แขวนกะ ต้นไม้หรือสิ่งของ หันมาถ่ายเราได้...หรือวางกะพื้น หาอะไรรองหน้าเลนส์ให้มันยกเห็นเรา แต่ต้องกะเล็งระยะก่อน เท่านี้พอ...
ส่วนขาตั้งกล้อง พ้มไม่แบกงะ มันหนัก

ปล.จะส่ง กล้อง digi ที่มีช่องมองภาพหันถ่ายตัวเองได้ไปให้นะคับ..

 

โดย: ลิงจ๊ากจ๊าก 6 กันยายน 2550 3:06:04 น.  

 

อันนี้เห็นด้วยอย่างสุดซึ้ง
อกหักใหม่ๆ ไปนั่งพักใจแถวทะเล
ดูเหมือนจะดีขึ้น.......
กำ กลับแย่ลง..........

แต่อ่ะคะ อย่างน้อยก็ทำให้ชีวิตมีรสชาด

ปล.ชอบสไตส์การแต่งตัวของเปกโก๊ะจัง

 

โดย: northernmost 6 กันยายน 2550 7:10:00 น.  

 

ภาพสุดท้ายเนี่ย
เด็กมีปัญหาๆๆๆ

ปล. จะส่งมือแม่นาคไปให้
นะจะได้ถ่ายรูปตัวเองได้

 

โดย: Nisasa 6 กันยายน 2550 7:21:42 น.  

 

อีกรอบภาพสุดท้าย
คาดว่าคุณแม่แซลลี่
น่าจะลืมทิ้ง ATM ไว้ให้
เลยต้องนั่งเซร้งงงงง !!!
คิดว่าตรูจะทำยังง้ายยยยต่อปายยย

 

โดย: Nisasa 6 กันยายน 2550 7:32:33 น.  

 

เราสงสัยเหมือน ซซ เลยว่า
รูปสุดท้าย ใครถ่ายให้น่ะ...
แต่ก็โพสท์ท่าใช้ได้น้า...
สื่อถึงอารมณ์ของคนในภาพได้หลากหลายเลย
(แม้จะไม่เห็นหน้าก็เถอะ)
ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์เซ็ง...ปวดฟัน...ปวดใจ...ปวด
ครบทุกรสในท่าเดียว...

 

โดย: Almondblist 7 กันยายน 2550 23:52:27 น.  

 

รูปสุดท้ายเหมือนผู้โดยสารตกรถบขส.เลยอ่ะ

 

โดย: Sunshine Sonata 27 มกราคม 2551 16:49:54 น.  

 

ถ้าเป็นเรา เราจะซึม เพราะขาดตู้ ATM !!!

 

โดย: *~LiTtlE SpAce~* 21 เมษายน 2551 21:08:46 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


pecochan
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชิคาโก้มีฉายาว่าเมืองแห่งสายลม แต่ทำไมสายลมไม่เห็นใจ
Friends' blogs
[Add pecochan's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.