ชิคาโก้ มีฉายาว่า เมืองแห่งสายลม แต่ สายลมดันไม่เห็นใจ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 
19 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
พักปรับปรุงการแสดง(18/5/07)


ผมไม่ใช่นักแสดง

แม้อาจจะเคยเล่นละครเวทีที่คณะ ครั้งเดียว 2 รอบ(เล่นเป็นฤษี)ก็เถอะ
(ณ.วินาทีนั้น ไม่มีใครรัับบท ฤษี ได้ดีเท่าผมอีกแล้ว ผมเดา)

แต่ทุกวันนี้ ผมต้อง แสดง เป็นประจำ 2 วันต่ออาทิตย์ วันละ 3 ช.มครึ่ง ต่อหน้าเธอ

รับบทง่าย ๆ สวมบทบาทเป็น
"เพื่อนใหม่ผู้เดินทางรอนแรมมาจากเชียงใหม่"
ดินแดนแห่ง ไข่ย้อย และ ดากานดา
(ขอบคุณ GTH มาก ๆ ที่ไปถ่ายหนังเรื่องนี้ที่เชียงใหม่ )

ต่อหน้าเธอ บทของผมก็แค่ "ตีหน้าซื่อ" ทำทีเป็นผู้ชายที่ไม่คิดอะไรในแง่ชู้สาวกับ เธอ แค่นั้นเอง
เล่นง่าย ๆ ไม่ต้องใช้สตั๊นท์,ไม่ต้องพลิกบทบาทอะไรยากเย็น

นั่ง ๆ เดิน ๆ คุย ๆ พูดจาใส่กัน แบบ "เพื่อนเค้าคุยกัน" เด็ก ป.3/7 ก็แสดงได้

แต่กับเด็กเรียนจบมหาลัยอย่างผม กับต้องพบว่า
"วิญญาณนักแสดงที่เคยสิงสู่ในตัวผมตอนตีบทแตก เล่นเป็น ฤษี จน ฉลอง ภักดีวิจิตร ยังเอ่ยปากชม(จริงๆนะ)" มันใบ้สนิท นอก โรงละคร

ผมกำลังเล่นบท "เพื่อน" ธรรมด๊า ธรรมดา ได้ห่วยแตกมาก

ทุกครั้งที่เผชิญหน้ากับ "เจ้าของฟันกระต่ายมหาเสน่ห์"
ผมกลับกำลังแสดงบทบาทเป็น

"เพื่อน"ที่ ออกอาการเขินเวลาคุยกับเพื่อน
"เพื่อน"ที่ เกาหัวทุกทีเวลาคุยกับเพื่อน(หน้าแดงรึเปล่า? ไม่รู้ เพราะมองไม่เห็นหน้าตัวเอง แต่จากประวัติแล้วไม่เคยหน้าแดงตอนอยู่หน้าผู้หญิงที่ชอบมาก่อน แต่ก็ออกแนวกลัวมันจะแดงอยู่ดี)
"เพื่อน"ที่ เก็กเสียงหล่อทุกครั้งเวลาคุยกับเพื่อน

สรุปว่า เป็นการแสดงบท "เพื่อน" ที่ผิดหลักการทุก ๆ สถาบันการแสดง(Acting Academy)

เล่นห่วย แบบนี้ ฟังดูเหมือนไม่น่ามีปัญหา เพราะละครชีวิตจริงไม่มีผู้ชม
แต่ มันจะมีปัญหากับตัวผมเอง ที่ผมกำลังจะถูกเธอจับได้ในไม่ช้า ว่า "ไอ้นี่มันชอบกูนี่หว่า" น่ะสิ

เอ๊ะ!! ไอ้เราก็ใช่ว่า เพิ่งเคยจีบหญิงครั้งแรก หรือ
เผชิญหน้ากับการอยู่ต่อหน้าคนที่เราแอบชอบครั้งแรก
แต่ทำไมกับเธอ ผมเล่นได้ไม่เนียน อย่างที่เคย ๆ
ออกจะเล่นบท "เพื่อนแอบชอบเพื่อน" อยู่บ่อย ๆ ด้วยซ้ำไป
(ตอนกะ จี ฮุน ก็ยังไม่เห็นหลุดคิวแบบนี้ซักครั้งเลยนี่นา


ไม่ได้ครับไม่ได้
ไอ้โจร อย่างผมจะยอมให้ตัวเองถูกตำรวจจับตอนนี้ไม่ได้


วันนี้เธอไม่มาน่ะดีแล้ว(น่าเศร้าจริงเชียว เธออุตส่าห์ย้ายมาลงวิชาเลือกวันเดียวกับผมแล้วแท้ ๆ แต่เค้าดันให้เรียนวิชาเลือกแค่อาทิตย์ละ 1 วิชาและเธอลงอีกตัวหนึ่งไปแล้ว ผมก็เลยอดอยู่ดี )

ไม่มา ก็ดี(ยัดเยียดให้ตัวเองคิดในแง่บวกสุดฤทธิ์)ก็ถือว่า
ปล่อยให้ผมได้พักปรับปรุงการแสดงของตัวเองไปพลาง ๆ ละกัน
โชคยังดี ที่นักแสดงยังรู้ตัวว่า "เล่นแย่"
เลยยังมีโอกาสซ้อมอีก 4 วันก่อน เข้าฉาก กับ นางเอก อีกครั้ง

เวลาผมชอบใครผมก็ออกแนว "ซุ่ม" แบบนี้แหละ
แอบมองคนที่เราชอบอยู่หลังเสา ด้วยสายตาอัน "ละห้อย"(อันนี้พูดเล่น)
ผมมัน Born to Be "เสือซุ่ม" อย่างแท้จริง

และตอนนี้......

เสือซุ่ม คนนี้ยังไม่อยากจะถูก ใส่ข้อหา "แอบชอบ" จาก เธอ นะ





ดากานดา "ฉันชอบ(ฟันกระต่าย)ของแกว่ะ"






Create Date : 19 พฤษภาคม 2550
Last Update : 5 กรกฎาคม 2550 13:48:14 น. 10 comments
Counter : 581 Pageviews.

 
ไปแวะรับ Tag ด้วยจ้า....ว้า555++


โดย: Nisasa วันที่: 19 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:13:22 น.  

 
จากโทนี่ ของจีฮุน

กลับมาเป็น ไข่ย้อย ของดากานดาซะงั้น 55555


โดย: Mix Love วันที่: 19 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:49:06 น.  

 
ช่ายๆๆเวลาเราแอบชอบเพื่อน...หรือคัยคนหนึ่ง...มานก้อจะรู้สึกอึดอัดอย่างงี้แหระ...เห้อ....


โดย: โปรเจ็กต์ลับ วันที่: 19 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:09:58 น.  

 
ว้อย... เขียนดีโคดๆ สำบัดสำนวนสุดยอด (โรคขี้อิจฉากำเริบ)

บล็อกเหมือนไม่มีสาระแบบนี้ (แซวเล่นน่า) แต่ไม่ได้อ่านแม้เพียงวันเดียวอาจลงแดงได้

ซ้อมก็อย่าให้มันเนียนมากล่ะ เดี๋ยวนางเอกเชื่อไปแบบนั้น จะได้รับบทพระรองฐานะเพื่อนสนิทตลอดไป จากบทพระรองสู่บทพระเอกบางทีมันก็ไม่ได้เลื่อนขั้นกันได้ง่ายๆ นะ

มีขู่เฟร้ย อิอิ


โดย: MaRiMeKKo วันที่: 19 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:37:44 น.  

 
ระวังนะคับ นานไปจะเจอประโยค
"แกมาบอกอะไรเอา ป่านนี้"

นี่ยังแสดงได้ไม่เนียนอีกเหรอคับนี่

โดน tag อีกแล้ว ดีใจด้วยนะ คริ คริ...


โดย: เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก วันที่: 19 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:20:29 น.  

 
แสดงเป็นคาสโนว่าไปเลยดีกว่า
บอกให้รู้ไปเลย จีบมันโต้ง ๆ เลย วัดดวง


โดย: Cutetetsu วันที่: 19 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:20:38 น.  

 
I think ur blog made me like drug addicted,


โดย: Mudmee (Princess in the Blue ) วันที่: 19 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:21:35 น.  

 
ว้าวๆ

อย่าหลุดน่ะค่ะ

เอาใจช่วยต่อไป อิอิ


โดย: fonejank วันที่: 20 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:10:42 น.  

 
น่าจะไปเป็นนักแสดงนะ
ไม่ต้องเป็นแล้ว ผู้กำกับน่ะ


โดย: Almondblist วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:17:52:02 น.  

 
ทักทายๆ ไข่ย้อย

จะจีบติดมั้ยเนี่ย


โดย: *~LiTtlE SpAce~* วันที่: 19 เมษายน 2551 เวลา:2:40:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pecochan
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชิคาโก้มีฉายาว่าเมืองแห่งสายลม แต่ทำไมสายลมไม่เห็นใจ
Friends' blogs
[Add pecochan's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.