ชิคาโก้ มีฉายาว่า เมืองแห่งสายลม แต่ สายลมดันไม่เห็นใจ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 
23 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
มีห้องว่างให้เช่า(22/5/07)


"มีห้องว่างให้เช่า 2 ห้อง ตั้งอยู่บนถนน 710 N Rush St.
แชร์ห้องน้ำและห้องครัว
แค่ 1 นาทีก็ถึงถนน North Michigan(ถนนช็อปปิ้งแบรนด์เนมที่ดังที่สุดในชิคาโก้)
เป็นทำเลที่ดีมาก ๆ(เปรียบเสมือนแค่ 1 นาทีจาก อพาตเมนท์ผม ก็ถึง สยาม ประมาณนั้น!!!)
เดือนละ $550
เข้าอยู่ได้ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2007

กรุณาติดต่อ Sally(ชื่อแม่ผม)
312-863****"



ผมพิมพ์ประกาศนี้ลงใน เวบไซต์หาบ้านที่ดังที่สุด ในชิคาโก้เมื่อ เที่ยงคืน วาน
เพราะ ต้องช่วยแม่ หาคนมาแชร์ อพาตเมนท์ ที่เราอยู่

24 วันต่อจากนี้ ผมกับแม่จะต้องหาช่วยกันหา Roommate ใหม่ให้ได้ 2 คน(2 ห้อง)เพื่อมาอยู่ร่วมกัน
ในวันที่ 15 มิถุนายน(เพราะ 2 คนเก่ากำลังจะหมดสัญญาและย้ายออกไป)

ผมอาศัยอยู่ณ.อพาตเมนท์แห่งหนึ่ง ใจกลาง Downtown ของเมือง ชิคาโก้
ทั้งชั้นมี 3 ห้องนอน
ผมนอนกับแม่
อีก 2 ห้อง เป็นของ "น.ร ป.โทอินโดนิเซีย อาศัยอยู่"
แต่พวกเธอกำลังจะย้ายออกไปสิ้นเดือนนี้
แม่ กับ ผม ก็เลยต้องรับผิดชอบหาคนมาแชร์อยู่
เพราะแม่เหมาทั้งชั้น $1700 ต่อเดือน
ขืนไม่หาคนมาแชร์ ก็ต้องจ่ายเองทั้งหมด
ไม่ใช่เรื่องที่ควรทำอย่างแน่นอน


ผมไม่เคยลงประกาศหาคนมาแชร์ห้องใน อินเตอร์เนตฯ มาก่อน
แต่หลังจาก ประเดิม ครั้งแรกเมื่อคืนวานไปแล้วนั้น
ผมพบว่า แค่ช่วงข้ามคืน
มีคนสนใจ 20 กว่าคน ทั้งโทร.ทั้ง อีิเมลล์ ตอบรับกันไม่หวั่นไหวเลยทีเดียว
(เพราะทำเล อพาทเมนต์ ของผมมันสุดยอดจริง ๆ)


ทีแรกผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่า ช่วยแม่หาคนมาแชร์ห้อง ตามหน้าที่
แต่พอ ผมได้อ่าน เมลล์ แนะนำตัวเอง จาก คนที่สนใจในห้องเช่าของเรา หลาย ๆ คน และพบกับ เมลล์ อันนี้
ผมก็พบว่า "โอ้ว!!! สิ่งที่น่าสนใจ" ได้เกิดขึ้นแล้วสิ


มันเป็น เมลล์ ฉบับที่ 2 (จาก 27 ฉบับ)ที่ผมได้รับ หลังจาก ลงประกาศใน เวบไซต์แห่งนั้น เพียง 5 นาที!!!
และ เมลล์ฉบับนั้นมีใจความดังนี้


เกี่ยวกับ ห้องเช่า

Hi, ฉันชื่อ Choi Mi Gun เป็น ผู้หญิงเกาหลี อายุ 24 ปีกำลังศึกษาอยู่ที่ IIT.

ฉันต้องการแชร์ห้องของคุณ

ฉันเป็นคนง่าย ๆ ไม่เรื่องมาก,สุภาพ,มีความรับผิดชอบ ชอบออกไปดูโลกภายนอก,ชอบท่องเที่ยว,อ่านหนังสือ,ช็อปปิ้ง
รักการลองร้านอาหารและบาร์ใหม่ ๆ และเอ็นจอยสิ่งต่าง ๆ ในเมืองชิคาโก้เป็นอย่างมาก

ฉันต้องการหาที่อยู่ใหม่เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และ ฉันคิดว่า อพาตเมนท์ของคุณตั้งอยู่ในทำเลที่ เยื่ยมมาก ๆ
ฉันอยากจะย้ายมาอยู่กับคุณ
แต่ก่อนอื่น ฉันหวังว่า คุณจะไม่ถือใน 2 สิ่งที่กำลังจะเอ่ยถึงนี้

1.ฉันมาจาก เกาหลีใต้ และเดินทางมาที่สหรัฐอเมริกาเพื่อเรียนและหาประสบการณ์ในการทำงาน
ฉันต้องการจะอาศัยอยู่ในใจกลาง Chicago Downtown ในช่วง Summer อย่างมาก
2.ฉันกำลังเตรียมตัว GRE Test และฉันกำลังจะทำ architecture portfolio ในช่วง Summer นี้


ได้โปรดช่วยกรุณาบอกการตัดสินใจของคุณด้วย ฉันต้องการเป็น Housemate ของคุณและเป็นเพื่อนใหม่ของคุณ!
ฉันหวังว่า คุณจะให้โอกาสฉันได้อาศัยอยู่ใน Downtown Chicago ในทำเลที่ยอดเยี่ยมของคุณ

ขอบคุณมาก ๆ กรุณาโทร.กลับ
312-505**** Mi Gun




หลังจากอ่าน เมลล์ ฉบัับนี้จบ
หลอดไฟก็ ปรากฎขึ้นมา เหนือหัวของผม ทันทีสิครับ !!!

ว่า

ไหน ๆ ก็มีอำนาจในการ "เลือกคน 2 คนจาก คน 20 กว่าคน(และกำลังจะมากขึ้น ๆ ไปอีก)
ทำไม ผม(กับแม่)ไม่ใช้อำนาจใน "การมีสิทธิ์เลือก" ของเราให้เกิด ประโยชน์อย่างสูงสุด ล่ะ ด้วยการ เลือก

"ผู้หญิง,โสด,น่ารัก" มาเป็น Roommate ใหม่


และตลอดทั้งวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม วันนี้
บทสนทนาระหว่างผมกับแม่(ผ่านทางมือถือ) ก็เป็นอะไรประมาณนี้ทั้งวัน........

"โห!! คนโทร.มาถามเพียบเลยลูก"แม่บอก

"มีผู้หญิงเยอะป่าว?แม่"

"แม่ ตกลงว่าห้องเช่าของเรา ไม่เอาผู้ชายเลยนะ ตัดทิ้งให้หมด ถ้ามีผู้ชายสนใจขอเบอร์ติดต่อกลับไว้ก่อน คัดผู้หญิงก่อน"

"แม่ Mi Gun โทร.มาว่าจะมาดูห้องแล้วเหรอ? จะมาดูห้องกี่โมง วันไหน อย่าลืมดูด้วยนะว่า น่ารักป่าว? ไม่น่ารักไม่เป็นไร ให้เค้าอยู่ได้ เพราะยังไงเค้าก็ link ไปหาเพื่อนเกาหลีคนอื่น ๆ ของเค้าได้อยู่แล้ว"

"แม่ สรุปว่า 2 ห้องนี้ ล็อคไว้ให้ สาวญี่ปุ่น กะ เกาหลี ก่อนเลยนะ ถ้าหาไม่ได้ยังไงเดี๋ยวค่อยให้ ฝรั่ง"

"แต่ถ้ามีฝร่ังผู้หญิงที่เป็น น.ศ ก็โอเคนะ อยากมีเพื่อนฝรั่งผู้หญิงมั่งอ่ะแม่ ฝึกภาษาไงแม่ "


ฯลฯ..........


ใครจะไปคิดว่า "การหาคนมาเช่าห้อง"
จะกลายเป็น กิจกรรมเฮฮา แถมน่าตื่นเต้น
เป็นการ(แฝงผลประโยชน์ลับ)หา "แฟนให้ลูกชาย" เจ้าของห้องเช่าได้อย่างแนบเนียน


ห้องว่าง
หัวใจ "ลูกชายเจ้าของห้อง" ก็ว่าง


ดูเหมือนว่า 24 วันนับจากนี้เป็นต้นไป............

เรื่องราว สนุกสนาน ระหว่างแม่ กับ ลูก ในการคัดเลือก Roommate ใหม่ 2 คน(ที่เน้นผู้หญิงเท่านั้น)
ได้เริ่มต้นขึ้น อย่างน่าตื่นเต้นยิ่ง แล้วสิ








Create Date : 23 พฤษภาคม 2550
Last Update : 5 กรกฎาคม 2550 14:36:15 น. 13 comments
Counter : 556 Pageviews.

 




บล็อคนี้อ่านแล้ว ขำน้ำตาเล็ดน้ำตาเรี่ยที่สุดของทุกบล็อค...นายเลย
..
...
...
ได้รู้เลยว่าอ่ะ ...ถ้าเป็นเราก็จะบอกแม่ว่า
... แม่ๆๆ คัดแต่ผู้ชายนะ ขาวๆ ก็ดี ตี๋ๆ ก็เอา
...
...
..... ถ้าดำ แต่ คมเข้ม กะ กะ...เก็บๆๆ ไว้เลยแม่
....
อืมส์ หนุกแทนจิงๆๆ


โดย: Nisasa วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:28:46 น.  

 
แล้วไม่มีคนไทยติดต่อไปมั่งเลยเหรอคะ


โดย: จ๊ะจ๋า (akojajaa ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:29:02 น.  

 
เข้ามาอ่านคนแรกเลยอ่า

ดีใจด้วยนะคับ เห็นเป็นคนเกาหลีไม่ได้เลยนะเนี่ย
แอบแซวเล็กน้อยถึงปานกลาง
คราวนี้อาจจะเจอ ญ น่ารักก็ได้นะเนี่ย
อิจฉาขึ้นมาทันทีเลย...

ไปแร่ะ บาย


โดย: เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:13:31:07 น.  

 
อดยิ้มตามไม่ได้เลย..
เจ้าเล่ห์จริงๆ น้า


โดย: gigAgain วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:48:52 น.  

 
ดีจังเลยน้าเป๊กโกะ

ฟันกระต่ายอาจต้องมีคู่แข่งเป็นสาวถาปัดจากเกาหลีใต้(ที่จขห(เจ้าของห้อง)แพ้ทาง)ก็คราวนี้น้อ



โดย: MaRiMeKKo วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:19:44:35 น.  

 
แวะมาทักทายนะคะ หลังจากหายไปนาน อัพเรื่องใหม่แล้ว ยังงัยก็ลองแวะไปดูนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าคะ ราตรีสวัสดิ์นะคะ


โดย: JA (weraj ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:01:26 น.  

 
555

ขอให้ได้

Housemate

เป็นผู้หญิง(เกาหลี)สมใจน่ะฮ๊าาาาาา



โดย: pOkepumzz วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:10:41 น.  

 
It was really funny to know ur requirement for ur apartment,,,tricky guy na...


โดย: Mudmee (Princess in the Blue ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:08:39 น.  

 
เข้าท่าๆถ้าเป็นพู่ก้จะหาroommate ชายหล่อๆๆ อิอิ ความสุขเล็กๆน้อยๆเอาน่าอิอิ


โดย: phoobabe วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:42:46 น.  

 
โอ้แม่เจ้า อิจฉาเป็นอย่างมาก เลือกต่างชาติซะด้วยไม่ใช่คนไทย

เมื่อไหร่จะมีโอกาสแบบนี้บางเน้อ


โดย: ordinary_hero (ordinary_hero ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:20:34 น.  

 
แต่สงสัยว่า Mi Gun นี่จะเป็นตัวเก็งเต็งหนึ่งที่คาดว่าน่าจะได้เช่าใช่ไหมค่ะเนี่ย 555 มาอ่านช้าไป ไม่รู้ป่านนี้สรุปว่าได้คนเช่าหรือยัง??


โดย: Cheerfully วันที่: 27 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:54:42 น.  

 

(ขำก๊าก)


โดย: Almondblist วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:13:51:42 น.  

 
5555555555555555555+++

ตอนแรกเราตกใจอ่ะ

เพราะ choi mi gun นามสกุลเดียวกะจีฮุนเลยหนิ

ว่าแต่..

เจ้าเล่ห์นะ เราอ่ะ


โดย: *~LiTtlE SpAce~* วันที่: 19 เมษายน 2551 เวลา:2:56:20 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pecochan
Location :
Chicago United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชิคาโก้มีฉายาว่าเมืองแห่งสายลม แต่ทำไมสายลมไม่เห็นใจ
Friends' blogs
[Add pecochan's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.