คืนกำไรให้ชีวิต เพื่อพิชิตไปในโลกกว้าง
space
space
space
<<
สิงหาคม 2565
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
11 สิงหาคม 2565
space
space
space

ลางสังหรณ์
ลางสังหรณ์  

 "ลางสังหรณ์"  เป็นโจทย์ถนนสายนี้มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 308 
ผู้ตั้งโจทย์ คือ คุณ กิ่งฟ้า
คำอธิบายโจทย์
 เพื่อน ๆ คงจะเคยมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับตัวเองมาก่อนที่เป็นทั้ง
เหตุการณ์ร้ายหรือเหตุการณ์ดีก็ได้ ลองเอามา
เล่าสู่กันฟังนะคะแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันนะคะ

 "ลางสังหรณ์"   คำว่า "ลาง"  หมายถึงสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า  จะเกิด
อะไรขึ้น  ส่วนคำว่า สังหรณ์ (จะมี ณ์ หรือ ไม่ก็ได้
แต่ไม่นิยม  นิยมมี ณ์ มากกว่า) แปลว่า ความรู้สึกคล้ายมีอะไรมาดลใจ
ทำให้รู้ว่าจะมีเหตุอะไรเกิดขึ้น   รวมความแล้ว 
 หมายความว่า  "ลางที่ดลใจ ทำให้เชื่อว่าอาจจะมีเหตุดีหรือเหตุร้าย
เกิดขึ้น เช่น บางคนเชื่อว่าเขม่นตาซ้าย
เป็นลางสังหรณ์ว่าจะได้ลาภ. จิ้งจกตกลงมาตายต่อหน้า เชื่อกันว่าเป็น
ลางสังหรณ์ว่าจะเกิดเหตุร้าย " เป็นต้น  
 คำว่า  ลางสังหรณ์   เหตุที่เกิดมักเป็นเหตุร้าย เช่น เมื่อได้ยินเสียง
โทรศัพท์ดังขึ้นกลางดึก เขาก็นึกสังหรณ์ว่า 
จะได้รับข่าวร้ายเกี่ยวกับมารดาที่ป่วยหนัก.เจ้าตูบส่งเสียงร้องและ
ตะกุยกล่องใบนั้น ทำให้เขาสังหรณ์ใจว่า
อาจมีอะไรผิดปรกติอยู่ในกล่อง   เป็นต้น
       
 สรุปง่าย ๆ ว่าอะไรจะเป็นหรือไม่เป็นลางสังหรณ์ หรือลางบอกเหตุ ให้
ดูที่ “สาเหตุที่มันไม่มี หรือว่าอยู่ดี ๆ มันก็เกิดแบบหาสาเหตุไม่ได้"        
"ลางสังหรณ์"    เป็นการหยั่งรู้อนาคตวิธีหนึ่งที่ไม่ชัดเจนนักแต่เป็นการ
หยั่งรู้ที่ไม่ ต้องพึ่งพลัง อำนาจจาก พระเจ้า 
เป็นความรู้สึกของคน ๆ หนึ่งว่าจะมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นอย่างแน่นอน 
   ลางสังหรณ์จะมีส่วนเกี่ยวพันกับ ชีวิต ประจำวันมากที่สุด
มนุษย์แทบทุกคนเคยสัมผัส    บางครั้งก็มาในรูปของความฝัน

 แต่การรู้ล่วงหน้าก็ทำให้มีการเตรียมพร้อมเพื่อให้ยากลำบากน้อย
ที่สุด  นี่เป็นประโยชน์ของการรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า
หรือการมีลางสังหรณ์  เราคงไม่สามารถตอบได้ว่า เรื่องทั้งหมดที่เกิด
ขึ้นตามลางสังหรณ์ของเราหรือของคน ๆ นั้นเป็น
ความจริงหรือไม่ แต่เหตุผลหลาย ๆ อย่างทำให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น
มันก็ทำให้เราหาเหตุผลมาแก้ไม่ได้
             
บางครั้ง  อยู่ ๆ ก็เกิดหนังตากระตุก  เนื้อกระตุก  ตุ๊กแกร้องทัก  จิ้งจก
ร้องทัก หรือตกลงจากเพดานมาตายต่อหน้าเรา
  เราก็มักจะคิดว่า  มันเป็นลางบอกเหตุร้ายที่จะเกิดกับเรา  ถ้ามันเกิด
เหตุร้ายขึ้นจริง ๆ เราก็จะยิ่งเชื่อมากเกี่ยวกับ
เรื่องลางบอกเหตุหรือลางสังหรณ์ นั่นเอง 




จิ้งจก ก็เป็นสัตว์ที่เชื่อว่า  จะบอกลางสังหรณ์ ตามความเชื่อ



นกกา ก็เป็นสัตว์อีกชนิดหนึ่งที่สื่อถึงลางไม่ดีถ้ามันมาเกาะอยู่ที่บ้านเรา



ตุ๊กแก  เป็นสัตว์ที่มีความเชื่อ  ทักกี่ครั้ง บอกลางอะไรบ้าง  เป็นลางดี
หรือลางร้าย  (ซึ่งเป็นเหตุผลค่อนข้างน้อย เนาะ )



นกแสก เป็นสัตว์อีกประเภทหนึ่ง ที่ชาวบ้านเชื่อว่า ถ้ามันไปเกาะอยู่
ที่บ้านใครและร้องเสียงดัง  เป็นลางร้ายที่จะเกิดกับบ้านนั้น ค่ะ 

 สำหรับชีวิตของฉัน  เรื่องของลางสังหรณ์ ที่เกิดขึ้นกับฉัน  ก็มีเหมือน
กันนะ  แต่ก็ไม่มากนัก  มีเหตุการณ์เดียวในชีวิต
ที่ฉันเสียใจมากที่สุด  ก็คือ เรื่องของฉันกับคนในอดีต เตรียมพร้อมที่จะแต่งงาน  เตรียมแต่งในเดือนเมษายน 
ซึ่งเป็นช่วงปิดเทอม จะได้จัดงานได้สะดวก  พร้อมหน้าพร้อมตาทั้ง
ทางฝ่ายของฉันและพี่น้องเขา  เขาบอกฉันว่า
ไม่อยากจัดงานใหญ่โต  เชิญแขกมากินเลี้ยงโต๊ะจีนมากมาย  ให้เชิญ
แต่ญาติสนิทพี่น้อง เพื่อนสนิททั้งสองฝ่ายก็พอ 
เพื่อนำเงินที่ได้จากทางครอบครัวเขา คนละ 30,000 บาท เดินทางไป
เที่ยวภาคใต้ สักเดือน (ฮันนีมูน)  หรือจะไปต่างประเทศ
ใกล้ ๆทางเอเซีย ก็ดีนะ ให้ฉันเป็นคนเลือกว่า จะเลือกเที่ยวในประเทศ
หรือต่างประเทศ  เขาวาดวิมานสีชมพูให้ฉันอย่างสวยงาม
ฉันก็พลอยปลื้มไปกับเขาด้วย  วิมานสีชมพูลอยมาให้ฝัน  แต่เหมือนมี
ลางสังหรณ์เกิดขึ้นกับฉัน  ฉันถามเขาว่า  การเตรียมการ
ที่เขาบอกฉันนั้น  เขาได้บอกพ่อและพี่สาวคนโต (ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจ
ในการบริหารจัดการในบ้านทุกอย่าง กงสี) 
 เขาบอกฉันว่า  ยังเลย  เขาวางแผนไว้คนเดียว  เดี๋ยวจะหาโอกาสบอก
พี่สาวของเขา  เหมือนเป็นลางสังหรณ์จริง ๆ ฉันมี
ความรู้สึกว่า  เรื่องที่เขาสร้างฝันกับฉันนั้น  จะมีโอกาสเป็นไปได้หรือ  
เมื่อ ผู้ใหญ่ซึ่งมีอำนาจและเขาจะต้องทำตามนั้น
จะว่าอย่างไร  และลางสังหรณ์ของฉัน ก็เป็นจริง  หลังจากที่เราคุยกัน 
เตรียมการตามที่วาดฝันไว้  หลังจากที่ฉันถามเขาว่า
พี่สาวเขา  พ่อเขา เห็นชอบกับเขาไหม  ตั้งแต่เดือนนั้น (ส.ค.)  เขาก็
เงียบหายไป  บอกฉันแต่เพียงว่า  ช่วงนี้ อาจจะไม่ได้
รับจดหมายจากเขา  เขามีงานที่จะต้องทำที่เชียงราย  แล้วก็หายไป
เดือนหนึ่งเต็ม ๆ  ด้วยความเป็นห่วง ฉันเขียนไปถามทุกข์สุข
ก็ไม่ตอบจดหมายของฉัน  ลางสังหรณ์แห่งความผิดหวังในตัวเขา
เริ่มเห็นลาง ๆ  ฉันเงียบเตรียมจิตใจรับสถานการณ์
ที่กำลังหวั่นวิตก  จนถึงปีใหม่ เขาก็ส่งของขวัญปีใหม่มาให้ตามปรกติ
แต่ถ้อยคำหวานซึ้งที่เคยเขียน  ไม่มีเสียแล้ว
เหมือนพยายามจะทำตัวเหินห่างฉัน  ลางสังหรณ์เริ่มชัดเจน  จนถึงวัน
วาเลนไทม์  เขายังส่งของขวัญมาให้ฉันเหมือนปรกติ
ไม่มีคำรัก ไม่มีคำหวาน เหมือนอย่างที่เคยเป็น  ฉันรู้แล้วว่า  เขาผิด
สัญญากับฉัน  เขาไม่กล้าหาญพอที่จะขอเลิกสัญญา
แต่งงานที่เขาสร้างวิมานในอากาศ สร้างวิมานที่สวยหรู  ฉันเป็นคนเด็ดขาดแต่ไหนแต่ไร  เมื่อลางสังหรณ์นั้นเป็นจริง
แน่นอนแล้ว  ในเมื่อเขาขี้ขลาด ไม่กล้าบอกเลิกกับฉัน  ฉันบอกเลิกเอง
ก็ได้  สายสัมพันธ์ขาดกัน  เขาตอบจดหมายฉบับนี้ของฉัน
  ขอโทษ บอกว่า  เขาก็ไม่รู้ว่า เขาทำกับฉันอย่างนี้ได้อย่างไร  เขาคง
บาปมากและชาตินี้ ตราบาปนี้ คงติดตัวเขาไปจนตาย
ขอความเป็นเพื่อนที่ผูกพันเป็นสิบปี ฉันไม่รับคำขอ (เขียนได้น่าฟัง
(อ่าน) มาก อิอิ )  เขาเขียนจดหมายถามทุกข์สุข
ตามมารยาท  ปลอบใจ (คงกลัวว่า ฉันจะฆ่าตัวตายมั้ง  อิอิ)  ฉันไม่
ตอบจดหมายเขาอีกเลย  นานไปเขาก็คงเบื่อ
ไม่เขียนถึงฉันอีก  ปีใหม่ ปีแรก ปี สองก็ยังคงมีของขวัญส่งถึงฉัน 
 ฉันก็ซื้อของขวัญตอบแทนไป  สายสัมพันธ์ขาดสะบั้น
ไปเสียแล้ว ความผูกพันเป็นสิบ ๆ ปี จะไม่เจ็บได้อย่างไร  แต่ฉันต้องรัก
ตัวเอง รักแม่ ฉันยังมีแม่ที่รักฉัน ฉันต้องเข้มแข็งไว้ ฉันบอก
ตัวเองเช่นนั้น  ทำงานสอนนักเรียน  จิตตั้งมั่นอยู่กับงาน  สอนทั้งภาค
กลางวันและภาคค่ำ  ทำงานให้หนัก ๆ สมองจะได้ไม่คิดฟุ้งซ่าน 

    ปีต่อมาได้รับจดหมายจากพี่สาวเขามาถึงฉัน  บอกเล่าว่า  ครอบครัว
ของเขารักและเอ็นดูฉันมาก อยากได้ฉันเป็นน้องสะใภ้
เป็นคนในครอบครัวเขา  แต่ในในเมื่อ เอาดวงฉันและน้องชายเขาไป
ผูกดวงแล้ว  หมอดูบอกว่า  ดวงเราทั้งคู่ ไม่สมพงษ์กัน
  ไม่เกื้อกูลกันในเรื่องอาชีพค้าขาย  แม้แต่จิ้งจก  ตุ๊กแกทัก  เรายังเชื่อ
แล้วนับประสาอะไรนี่หมอดู เป็นคนทักนะ
เราจะไม่เชื่อได้อย่างไร  อ่านแล้ว เจ็บเข้าไปถึงในก้นบึ้งของหัวใจ เจ็บ
จนกั้นน้ำตาไม่ไหว ทั้ง ๆ ที่ทำใจได้แล้ว นะเนี่ย
  ไม่นึกว่า  ในยุคนี้  ยังมีคนเชื่อเรื่องแบบนี้อีกหรือนี่  เฮ้อ !  นี่แหละ
ลางสังหรณ์ของฉัน  ช่างแม่นยำเหลือเกิน เนาะ
  นี่เป็นประสบการณ์ชีวิตเกี่ยวกับลางสังหรณ์ของฉัน ค่ะ 

     อย่างไรก็ตาม  คงต้องทำความเข้าใจกันก่อน เพราะบางครั้งอาจจะ
ทำให้ เราหลงยึดติดไปกันใหญ่ ว่าอย่างไร
เป็นลางสังหรณ์ ลางบอกเหตุ หรือว่าอย่างไรเป็นเรื่องคิดมาก แต่ถ้า
"ลางสังหรณ์"  ทำให้เราเกิดความตระหนัก เตรียมป้องกันเหตุการณ์ที่ส่อแววว่า จะต้องเกิดขึ้นได้  เราจะได้หาทางป้องกัน
ผ่อนหนักให้เป็นเบา หรือ เตรียมรับ  เตรียมใจในการเผชิญกับสิ่งที่
กำลังจะเกิดขึ้นได้  ไม่เจ็บหนักมากนัก ไงล่ะ
    ฉันคิดว่า  ตะพาบ "ลางสังหรณ์"  ที่เกิดขึ้นกับฉัน  คงจะมีประโยชน์
แก่เพื่อน ๆ และคนที่หลงเข้ามาอ่านได้บ้าง นะคะ    สวัสดี ค่ะ 



  





 



Create Date : 11 สิงหาคม 2565
Last Update : 12 สิงหาคม 2565 19:40:11 น. 36 comments
Counter : 1051 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณRain_sk, คุณร่มไม้เย็น, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณหอมกร, คุณเริงฤดีนะ, คุณอุ้มสี, คุณtoor36, คุณกิ่งฟ้า, คุณThe Kop Civil, คุณSweet_pills, คุณhaiku, คุณmultiple, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณทนายอ้วน, คุณกะว่าก๋า, คุณkatoy, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse, คุณ**mp5**, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณkae+aoe


 
ทักทายก่อนเที่ยงวันครับอาจารย์


โดย: กระดิ่งลมเอะโดะ สีแดงยามค่ำคืน วันที่: 12 สิงหาคม 2565 เวลา:11:23:30 น.  

 
เรื่องลางสังหรณ์ที่ครูเล่ามาก็น่าคิดนะครับ... บางคนเขาเชื่อ
มากเกินไปก็ลำบากเรา หุ หุ

แต่เมื่อหลุดหรือไม่สนใจก็ดีไปอย่างหรืออาจจะดีหลายอย่าง

...
ผมเห็น ท้ายรถสีแดง ที่ขับข้างหน้า เขียนว่า "รถคันสีสีขาว"
ก็ได้แต่ปลง มุสาหลอกคนอื่นยังไม่พอหลอกตนเองอีกศิลยัง
รักษาไม่ได้เห็นแล้วก็ ปลงครับครู


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 12 สิงหาคม 2565 เวลา:17:27:56 น.  

 
สรุปว่าอาจารย์ไม่ได้แต่งงานเพราะหมอดูค่ะ
แต่มาถึงวันนี้อยู่คนเดียวแบบไม่เปล่าเปลี่ยวดีแล้วค่ะ



โดย: หอมกร วันที่: 12 สิงหาคม 2565 เวลา:19:33:06 น.  

 



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 12 สิงหาคม 2565 เวลา:19:37:44 น.  

 
ปลงค่ะครู


โดย: อุ้มสี วันที่: 12 สิงหาคม 2565 เวลา:20:20:04 น.  

 
น่าเสียดายแทนที่จะเชื่อคนในคนที่อยู่ใกล้ ดันไปเชื่อใครก็ไม่รู้ที่บอกว่าเป็นหมอดู แม่นไม่แม่นก็ไม่รู้ อีกอย่างต่อให้แม่นแต่คนเรามันชนะชาตากรรมได้นะ

ตุ๊กแกผมอยากให้มาอยู่ที่บ้านนะ เขาว่ามันเรียกโชคลาภได้ แต่ผมไม่ได้สนใจเรื่องนั้นหรอก สนแค่ว่าถ้ามันมาอยู่มันช่วยกำจัดแมลงได้เยอะเท่านั้นเอง


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 12 สิงหาคม 2565 เวลา:21:46:39 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์ แวะมาอ่านตะพาบลางสังหรณ์ค่ะ
อ่านแล้ว ลางสังหรณ์ของอาจารย์เป็นไปได้จริงๆนะคะ ถือซะว่าเรากับเขาไม่มีบุญต่อกันนะคะเดี๋ยวนี้อาจารย์คงทำใจได้แล้ว นี่หละหนาใจคนเค้าคงไม่รู้จะบอกอาจารย์ได้อย่างไรจึงอ้างเรื่องหมอดูทักดวงไม่สมพงษ์กัน เรื่องแบบนี้จะผ่านเข้ามาในชีวิตของทุกคนก็ว่าได้นะคะน้อยคนนักที่จะโชคดีไม่เจอเรื่องเสียใจแบบนี้กิ่งก็เจอเหมือนกันเลยค่ะแต่ก็ตัดใจได้เลิกคบไปเลย สบายใจกว่านะคะ

โหวต Friendship Story Blog ค่ะ

ขอให้อาจารย์มีความสุขวันแม่นะคะ




โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 12 สิงหาคม 2565 เวลา:23:02:54 น.  

 
ผมว่าบางคนก็เชื่อเรื่องหมอดูเยอะเกินไปจริงๆ นะครับ
เพื่อนผมก็มีเหมือนกันครับอาจารย์ขนาดแต่งงาน มีลูกกันแล้ว ก็ยังต้องเลิก เศร้าใจจริง ๆ


โดย: The Kop Civil วันที่: 12 สิงหาคม 2565 เวลา:23:06:19 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์

เหตุการณ์ในอดีตที่เกิดขึ้นพอทราบเหตุผลว่ามาจากความเชื่อหมอดูแล้ว
ยิ่งห้ามความเสียใจไม่ได้นะคะ

อาจารย์เข้มแข็งมากค่ะ
คุณแม่ที่รักอาจารย์และการทำงานหนัก
เสมือนเป็นกำลังใจและพลังให้ผ่านมาได้

หากมีลางสังหรณ์แล้วเราเตรียมตัวเตรียมใจไว้ก่อน
คงช่วยผ่อนเหตุหนักให้เป็นเบาได้
ขอบคุณอาจารย์สำหรับข้อคิดดีๆนะคะ

อาจารย์นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 13 สิงหาคม 2565 เวลา:0:36:37 น.  

 
ลางสังหรณ์ มาแล้วนะครับ

ถ้าเกี่ยวกับเรื่อง สัตว์ พวก จิ้งจก ตุ๊กแก อีกา นี่
ที่บ้าน อ.เต๊ะ มีครบ หมดเลยเชียวครับ เพราะมีต้นไม้ใหญ่ในบ้าน
หลายต้น
ร้องทัก กันเอ๊ดตะโร เจี๊ยววจ้าวทุกวัน หูจะแตก 555

แต่ อ.เต๊ะ ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ตะโกนบอกกับทุกตัวไปว่า
ถ้างวดหน้า ไม่ถูกละก็ พ่อจะจับย่างทากระเทียม ซะให้หมดทุกตัวเล้ยยย ไม่เชื่อก็คอยดู้ๆๆๆๆ 555

ส่วนเรื่อง ชายในอดีตนี่ โชคดีของ อาจารย์แล้วละครับ
ที่ไม่ได้เป็นคู่กัน เพราะ คนที่จะมาเป็นผู้นำครอบครัวนี่ ต้องหนักแน่น กล้าคิดกล้าตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่งั้นอีกหน่อย พาครอบครัวลำบากแน่เชียวครับ

จริงๆความสุขที่แท้จริง ในชีวิตคนเรานี่ ถ้าเรามีความสุขได้ด้วยตนเอง แบบชีวิตปัจจุบันของอาจารย์นี่ ถือว่ามาถูกทางแล้วละครับ

เพราะเราสามารถ สุขได้ด้วยตนเองไม่ต้องพี่งพาคนอื่น
ถ้าเรามัวแต่คอยความรักจากคนอื่น เราก็จะต้องทุกข์อยู่เรื่อยๆ

เราได้ทำงานที่ดี มีลูกศิษย์ดีๆที่เคารพรักเรา ได้ไปเที่ยว ไปทำบุญ
ได้ร้องเพลง ได้เขียนบล็อกเขียนหนังสือ
มีสุดยอดเพื่อนบล็อกดีๆ อย่าง อ.เต๊ะ เย้ย 555

การอยู่ได้คนเดียวโดยไม่เดือดร้อน นี่
ถือว่าเป็นความสุขชั้นยอดแล้วละนะครับ

ส่วนเรื่อง หมอดูนี่ เป็นคู่อริ+ศัตรู ในวิชาชีพของ อ.เต๊ะ ตัวฉกาจเลยละครับ ยิ่งหมอดูฮวงจุ้ย ตอนจะสร้างบ้านนี่ตัวดีเลย

แต่สำหรับงานที่ อ.เต๊ะ ออกแบบแล้วละก็
หมอดูหมอฮวงจุ้ย อ.เต๊ะ แก้ทางได้หมด
ต้องเกลือจิ้มพริกป่น เอ๊ย จิ้มเกลือ 555
คือเจ้าของบ้านจ้างหมดดูมาดูให้ อ.เต๊ะ ก็ยัดใต้โต๊ะ หมอดูเลย
จากร้ายกลายเป็นดี หมดทุกเรื่องเลยเชียวครับ 555
แฮบปี้กันทุกฝ่ายนะครับ





โดย: multiple วันที่: 13 สิงหาคม 2565 เวลา:14:01:05 น.  

 
สวัสดีครับอาจารย์


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 13 สิงหาคม 2565 เวลา:16:26:10 น.  

 
สวัสดีตอนค่ำครับอาจารย์

โทรศัพท์ตอนเช้ามืดหรือกลางดึก
มักเป็นข่าวที่ไม่ค่อยดีจริงๆครับ

หนังตากระตุกผมเพิ่งเกิดขึ้นครับ
ตาขวากระตุกอยู่หลายวัน
แล้วก็มีโทรศัพท์แจ้งข่าวว่าญาติผู้ใหญ่ของมาดามเสียชีวิต

ผมเองก็ไม่อยากเชื่อครับ
ว่าจะยังมีคนที่เชื่อดวงมากกว่าเชื่อในความดี
แต่คิดอีกทีผมว่าอาจารย์ก็โชคดีมากเลยครับ
ที่ไม่ได้แต่งงานกับผู้ชายคนนี้
เพราะเขาน่าจะกล้าหาญ กล้าตัดสินใจให้เด็ดขาดกว่านี้จริงๆครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 สิงหาคม 2565 เวลา:19:19:58 น.  

 
สวัสดีค่ะอจารย์ ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจบล็อกตะพาบลางสังหรณ์นะคะ

แวะมาอ่านลางสังหรณ์ของอาจารย์อีกครั้งค่ะ ส่งกำลังใจมาให้อาจารย์นะคะ

จากบล็อก การมีลางสังหรณ์บางทีก็ต้องใช้สติคิดให้รอบคอบจริงๆนะคะ

คืนนี้ขอให้อาจารย์หลับฝันดีค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 13 สิงหาคม 2565 เวลา:21:29:41 น.  

 

สวัสดีค่ะอจ.
มาอ่านตะพาบด้วยค่ะ
เรื่องคู่ครอง หมอดู ก็ทำให้หลายคู่ไม่ตกลงกันเหมือนกัน
เพื่อนของน้อยก็มีคนรักกัน หมอดูทักว่าไม่ดี ทางฝ่ายชาย
มีพ่อแม่ พี่น้องหลายคน ก็เห็นด้วยกับหมอดู ก็เลิกกับเพื่อน
เหมือนกัน
แต่เดี๋ยวนี้คนที่เลิกไป แต่งงานกับคนอื่น ก็ไม่เห็นว่าจะดี
กว่าเพื่อนของน้อยเลย ชีิวิตเขาก็ไม่ใช่จะดี
แต่ก็แล้วแต่ชะตาชีวิตนะคะ


โดย: newyorknurse วันที่: 14 สิงหาคม 2565 เวลา:2:55:54 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์ วันนี้ตรงกับวันอาทิตย์
อ.วางแผนจะไปไหนบ้างครับ ส่วนผมรอชมซีรีย์โปรด
แต่ยังไม่มา ทั้งๆครบวันฉาย(สงสัย)โดนวางยาฮ่า
จากนั้นก้อพยายามอ่านหนังสือที่ฝรั่งเขานิยม เบื่อๆก็
มานั่งดูนกฮัมมิ่งเบิร์ดครับ สนุกดีเจ้านกชนิดนี้มันบินเร็วมากครับ
มีอยู่ตัวหนึ่งตรงคอสีแดงเข้ม ตัวเล็กมากๆผมออกมารดน้ำให้พริก
ไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงนั้นด้วย ต่างคนต่างตกใจครับ


โดย: กระดิ่งลมเอะโดะ สีแดงยามค่ำคืน วันที่: 14 สิงหาคม 2565 เวลา:6:27:25 น.  

 
ตกลงว่าทุกวันนี้อาจารย์ยังได้พอจะเจอกับเขาคนนั้นบ้างไหมครับ
คือผมออยากรู้ว่า... เขารุ่งโรจน์ตามความเชื่อที่เขา
ไปดูหมอมาหรือเปล่าหุหุ


โดย: กระดิ่งลมเอะโดะ สีแดงยามค่ำคืน วันที่: 14 สิงหาคม 2565 เวลา:6:37:01 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับอาจารย์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 สิงหาคม 2565 เวลา:6:40:41 น.  

 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 14 สิงหาคม 2565 เวลา:12:04:39 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่อาจารย์มอบให้ในคำอวยพรด้วยครับ
ผมก็หวังว่าจะเกิดสิ่งดีดีขึ้นตามมา
หลังจากพบความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต
แถมยังมาแบบไม่ทันตั้งตัว
แทบไม่มีเวลาเตรียมตัวเตรียมใจ

แต่สุดท้ายทั้งหมดก็ผ่านไปครับ
ตอนนี้ทุกอย่างก็ค่อยๆเข้าที่
บ้านก็ซ่อมเสร็จไปเกือบหมดแล้ว
พ่อผมซื้อบ้านหลังนี้ไว้เกือบ 20 ปี
ไม่เคยได้มาอยู่
ตอนนี้ได้อยู่อาศัยจริงๆจังๆซะทีครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 สิงหาคม 2565 เวลา:15:25:29 น.  

 
ตอบจากบล็อก...ยังดีที่พอจะทราบข่าวคราวนะครับ
บางครั้งก็ไม่เข้าใจว่าความรวยกับความรักเรา
ควรจะเลืกอันไหน แต่เขาคงเลือกแล้วล่ะ

ขอ ส่ง อจ เข้านอนนะครับ
ฝันดี กู๊ดไนท์ครับผม


โดย: กระดิ่งลมเอะโดะ สีแดงยามค่ำคืน วันที่: 14 สิงหาคม 2565 เวลา:22:07:11 น.  

 
วันหลังต๋าจะลองใส่ไข่ในเมนูนี้บ้างค่ะอาจารย์
เมื่อวานต๋าไม่ได้เข้าบล็อก ขอบคุณอาจารย์สำหรับกำลังใจนะคะ
อาจารย์นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 14 สิงหาคม 2565 เวลา:23:35:52 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 สิงหาคม 2565 เวลา:5:50:06 น.  

 
รวย จน วัดใจคนไม่ได้
จนแต่รวยน้ำใจ
ผู้ยิ่งใหญ่แห่งความจน

เนื้อเพลงของวงคาราบาวเขียนไว้
เป็นเพลงนึงที่ผมชอบมากครับ

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 สิงหาคม 2565 เวลา:19:56:15 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 สิงหาคม 2565 เวลา:5:20:18 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

คนเราชอบตอนที่ได้มา
ไม่ชอบตอนที่ต้องเสียไป
แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครได้ หรือมีความสุขเพียงอย่างเดียว
ได้มาก็ต้องเสียไปจริงๆครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 สิงหาคม 2565 เวลา:13:47:09 น.  

 
สวัสดีครับอาจารย์

อ่านไว้หลายวัน เพิ่งมีโอกาสได้เม้นท์ครับ เพราะอยากเม้นท์แบบมีสมาธิ แบบตั้งใจๆ

อาจารย์ไม่ได้เสียคนรักไปหรอกครับ แค่เสียคนที่ไม่ได้รักเราไป ผู้ชายที่ดีต้องเข้มแข็ง และมีจุดยืนครับ หมอดูคือเรื่องพิสูจน์ฺไม่ได้ แต่ความดีความรักที่มีต่อกันพิสูจน์ได้ ควรจะหนักแน่นมากกว่านี้ แต่ดีแล้วครับที่อาจารย์ไม่ได้แต่งเป้นสะใภ้ เพราะครอบครัวเชื่อเรื่องหมอดูหมอเดา วันหน้ามีเรื่องอะไรขึ้นมา อ้างดวง อ้างโชค อ้างลาง ขึ้นมาเราจะไม่มีความสุข ออกมาจากตรงนั้นได้ถือว่าหมดกรรม มากกว่าหมดบุญวาสนาต่อกันครับ

อาการของอาจารย์เรียกว่าเซ้นต์ผู้หญิงครับ 55555 แฟนผมก็มี ช่วงไหนผมอาการแปลกๆ แฟนก็รู้ แต่ผมก็ไม่ได้นอกใตหรอกครับ แค่อาจจะโดนตาม หรือแอบไปไหนไม่บอกเค้าบ้าง

ความรักครั้งนั้นถึงมันจะเจ็บปวด แต่อย่างน้อยๆ ก็ไม่เจ็บไปกว่า แต่งงานกับคนที่ไม่หนักแน่นและรักเราไม่มากพอครับ
อาจารย์ทำดีที่สุดแล้วในบทบาทของตัวเอง และเข้มแข็งมากที่บอกเลิกด้วยตัวเอง ^^

จากบล๊อก
ส่วนใหญ่ที่ผมเจอจะเป็นลางบอกเตือนภัย คืออะไรที่บอกเรา เค้ามาดีและห่วงใยครับ มีอีกหลายเรื่องที่มีอะไรเตือนภัยคนในบ้าน บรรพบุรุษ พระ เทวดา เจ้าที่เจ้าทาง ที่เราเคารพแหละครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 16 สิงหาคม 2565 เวลา:14:06:28 น.  

 
อ่านหนุ่มปริ๊นซ์ให้ความเห็นก็น่ารักดีนะคะ
มุมมองของคนรุ่นใหม่

สวัสดีตอนบ่ายค่ะ อจ.สุวิมล


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 16 สิงหาคม 2565 เวลา:15:58:07 น.  

 
กลับมาตอบบล๊อกครับอาจารย์

ผมยินดีมาก ๆ สำหรับคำเตือนสติของอาจารย์ เพราะผมเองก็รักและเคารพอาจารย์พี่เป็น เป็นครู เป็นผู้ใหญ่ที่อบอุ่นของผมเช่นกัน ^^

ผมขอบคุณทุกคำของอาจารย์ครับ หลายๆ คำเตือนสติผมให้คิดได้มากเลยว่า ผมจะไปผิดหวังกับสิ่งที่ไม่ควรคาดหวังทำไม
และสิ่งที่ผมรู้สึก อาจจะเทียบไม่ได้เลยกับความรู้สึกที่ดาวรู้สึกตอนที่ผมหายไปแบบนั้น

ผมเขียนเรื่องนี้ บอกเล่าความจริงเพราะสำนึกผิดจริงๆ ครับ แทนคำขอโทษที่ไม่มีโอกาสได้ขอโทษ และเคลียร์ใจตัวเองให้ถูกให้ควรด้วยครับ

จริงๆ แล้ว....ผมไม่เคยนอกใจพลอยเลยครับ ผมคนเดิมก่อนจะคบกับพลอยหายไปนานแล้ว พลอยเป็คนในครอบครัว เป้นคนเดียวที่ผมคิดว่าจะอยู่เป็นเพื่อนกันแบบนี้ตลอดไปครับ

เป้นกำลังใจในอาจารย์เช่นกันครับ ^^


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 16 สิงหาคม 2565 เวลา:16:32:13 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 สิงหาคม 2565 เวลา:5:34:01 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

ทุกสิ่งในชีวิตเรา
ล้วนตั้งอยู่บนการเปลี่ยนแปลงจริงๆครับ

ผมเคยไม่กล้ารักใครอยู่ช่วงนึง
เพราะรู้สึกว่ารักแล้วก็ต้องจากลา
เช่นนั้นแล้วเราจะรักกันไปทำไม
ช่วงนั้นผมเลยไม่มีแฟนหรือคิดจะมีคนรักเลยครับ

แต่สุดท้ายความคิดนี้ก็เปลี่ยนไป
หลังจากที่ผมเจอมาดามนี่ล่ะครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 สิงหาคม 2565 เวลา:20:24:50 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 สิงหาคม 2565 เวลา:5:39:56 น.  

 
ที่บ้านมีจิ้งจกเยอะมากค่ะ ร้องทักทุกวัน 5555


โดย: kae+aoe วันที่: 18 สิงหาคม 2565 เวลา:8:48:53 น.  

 
นำดวงไปผูกแล้วไม่สมพงษ์
แล้วปัจจุบันหรือ ขณะนั้น
ดวงเจ้าสาวของเขาเป็นเช่นไร
สมพงษ์และอยู่กันยืดมากน้อยเพียงใด
Oh..My God
แต่สมัยนั้น..เรื่องโชคชะตาราษี ตลอดจนลูกคนจีน
คนไทย
มีผลมากๆต่อครอบครัวใหญ๋ๆ
ที่ฝ่ายชายไม่เข็มแข็ง หรือ เป็นตัวของตัวเอง นะคะ



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 18 สิงหาคม 2565 เวลา:9:04:24 น.  

 
มาอ่านอีกรอบ
อุ้มนึกถึงเพลงลูกทุ่ง
เป็นลางสังหรณ์
เมื่อตอนวันลอยกระทง
......


โดย: อุ้มสี วันที่: 18 สิงหาคม 2565 เวลา:10:15:11 น.  

 
สวัสดี

ฉันเป็นมุสลิมและฉันขอเชิญผู้คนให้เรียนรู้เกี่ยวกับศาสนาอิสลาม

โปรดดูบล็อกของฉัน 👇อธิบายด้วยรูปภาพและวิดีโอเกี่ยวกับศาสนาอิสลาม

https://is1t.blogspot.com/2018/04/blog-post.html


ขอให้ชีวิตมีความสุขนะ....ขอบคุณค่ะ

........

❤ ประโยชน์บางประการของศาสนาอิสลาม 💙

💙 ประตูสู่สรวงสวรรค์ชั่วนิจนิรันดร

❤ การช่วยให้พ้นจากขุมนรก

💙 ความเกษมสำราญและความสันติภายในอย่างแท้จริง

❤ การให้อภัยต่อบาปที่ผ่านมาทั้งปวง

💙 สิทธิมนุษยชนและความยุติธรรมในศาสนาอิสลาม

❤ านภาพของสตรีในศาสนาอิสลามเป็นอย่างไร?

💙 ครอบครัวในศาสนาอิสลาม

❤ ชาวมุสลิมปฏิบัติต่อผู้สูงอายุอย่างไร?

💙 ชาวมุสลิมมีความเชื่อเกี่ยวกับพระเยซูอย่างไร?


https://is1t.blogspot.com/2018/04/blog-post.html

.........

❤️ ตัวอย่างพระดำรัสของพระศาสดามูหะหมัด 💙

🔴 {ยิ้มให้แก่พี่น้องของพวกเจ้าเป็นการทำบุญกุศล...}

🔵 {การกล่าวดีเป็นการทำบุญกุศล}

🔴 {ผู้ใดก็ตามที่ศรัทธาในพระผู้เป็นเจ้าและวันสิ้นโลก (วันพิพากษา) ควรกระทำความดีต่อเพื่อนบ้านของตนด้วย}

🔵 {จ่ายค่าแรงคนงานก่อนที่เหงื่อของเขาจะแห้ง}

.........

🔴"ความหมายของชีวิต"🎬👇

https://youtu.be/yPMpqfoiS4A

⚠️🔴⚠️🔵⚠️

🔴ถ้าเรามีความปรารถนาที่จะทราบว่าศาสนาใดเป็นศาสนาที่แท้จริงหรือจอมปลอมนั้น เราจงอย่านำอารมณ์ ความรู้สึก หรือประเพณีของเราเองมาตัดสิน เราควรนำเหตุผล สติปัญญาของเรามาใช้จะดีกว่า

⚠️ เว็บไซต์แห่งนี้ จะเป็นการตอบคำถามที่สำคัญบางเรื่องซึ่งมีผู้สนใจสอบถามมา ดังนี้:

1- พระคำภีร์กุรอานที่มาจากพระดำรัสของพระผู้เป็นเจ้าโดยแท้นั้น นำมาเปิดเผยโดยพระองค์เองใช่หรือไม่?

2- พระมูหะหมัด คือพระศาสดาที่แท้จริง ที่ประทานมาโดยพระผู้เป็นเจ้าใช่หรือไม่?

3- ศาสนาอิสลามเป็นศาสนาที่มาจากพระผู้เป็นเจ้าอย่างแท้จริงใช่หรือไม่? 👇

🔻หลักฐานบางประการที่บอกถึงความเป็นจริงของศาสนาอิสลาม 🔻

https://www.islam-guide.com/th


โดย: islam IP: 51.39.91.135 วันที่: 18 สิงหาคม 2565 เวลา:13:40:52 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

ผมค่อนข้างชอบชีวิตตัวเองในช่วงนี้นะครับ
ถ้าไม่นับเรื่องไม่มีรายได้ 555

คือ ทำทุกอย่างตามหน้าที่
ดูแลลูก จัดบ้าน เขียนหนังสือ อ่านหนังสือ
ผมว่าผมใช้ชีวิตเรียบง่ายมากๆเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 สิงหาคม 2565 เวลา:15:49:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

อาจารย์สุวิมล
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 46 คน [?]




เป็นครูสอนภาษาไทยที่เกษียณอายุราชการแล้ว สนใจเรื่องการเขียนหนังสือให้ความรู้ ชอบการท่องเที่ยว หากท่านที่เข้ามาชมและอ่านแล้ว มีความสนใจและต้องการสอบถามเรื่องความรู้ด้านภาษาไทย ถ้ามีความสามารถจะให้ความรู้ได้ ก็ยินดีค่ะ

http://i697.photobucket.com/albums/vv337/dd6728/color_line17.gif
space
space
space
space
[Add อาจารย์สุวิมล's blog to your web]
space
space
space
space
space