สรรพสิ่งล้วนเกี่ยวพัน
<<
พฤศจิกายน 2566
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
13 พฤศจิกายน 2566

ถนนสายนี้มีตะพาบหลัก กม.# 339 อยากทำแต่ไม่เคยทำ

ตะพาบหลักกม.ที่ # 339    
อยากทำแต่ไม่เคยทำ  
โจทย์โดยคุณกะว่าก๋า

ตอนสาวๆ
อยากย้อมผมหลายสีแบบที่เคยเห็นนางแบบทำ
สีที่ชอบมากๆคือ สีม่วงเหลือบเทา
ไอดอลตอนนั้นคือเจ้ากอแก้ว ประกายกาวิล
ท่านเปรี้ยวมาก ผมสีม่วงเหลือบๆเป็นเอกลักษณ์
เห็นตรงไหนก็จำได้ว่าเป็นท่าน
สีผมของท่านสวยเสียจริง
ชอบค่ะ
(ขอบคุณภาพจากเน็ตด้วยค่ะ)



แต่ด้วยอาชีพของเรา ไม่เหมาะที่จะทำเช่นนั้น
พอมาถึงวันนี้ อายุจ่อท่70รอมร่อ จะทำ จะย้อมสีอะไรก็ย่อมได้
ก็รั้งรอ แต่.. แต่...ไม่ได้ย้อมสักที
ไม่ใช่ไม่กล้าย้อมสีม่วงพาสเทลอมเทาเงินหรอกนะคะ
ติดที่ว่า ย้อมออกมาแล้ว จะทนดูหน้าตัวเองไปได้กี่วัน
อาจจะต้องเสียเงิน เสียเวลา และเสียเส้นผม
ย้อมกลับเป็นสีดำเช่นเดิม

ใจหนึ่งก็บอกกับตัวเองว่า รอให้ผมเป็นสีดอกเลามากๆก่อน
ค่อยย้อมสีม่วงตามที่อยากทำ
แต่ผมธรรมชาติของแม่ตะลี มันก็หงอกช้าเสียเหลือเกิน
ยังดำสนิทอยู่เลย มีแต่โคนผม ที่มีผมแมวหงอกแทรก เส้นสั้นๆ
อยู่แถวๆกลางกระหม่อมบ้าง ไรผมหน้าผาก และจอนหู
ร่ำ ร่ำ อยู่นานแล้ว
อยากทำแต่ก็ยังไม่ได้ทำ จนแล้วจนรอด
เพราะอะไร?







ใจไม่กล้าพอนั่นเอง
เพราะถึงแม้จะเป็นสาวแกร่ง
แต่ไม่ใช่สาวเปรี้ยวเข็ดฟันเรื่องแต่งตัว 
ยอมแพ้ค่ะ


 



Create Date : 13 พฤศจิกายน 2566
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2566 7:56:39 น. 15 comments
Counter : 674 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณเริงฤดีนะ, คุณkae+aoe, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณnonnoiGiwGiw, คุณThe Kop Civil, คุณกะว่าก๋า, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณทนายอ้วน, คุณเนินน้ำ, คุณtoor36, คุณhaiku, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณnewyorknurse, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณหอมกร, คุณtuk-tuk@korat, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณkatoy


 

ใช่ค่ะ
ผมสีเทาม่วงของท่านเจ้ากอแก้วงดงาม
ท่านทำแล้วเก๋ไก๋ และยังคงความสง่างาม

แม่ตะลีฯ โชคดี..เส้นผมมีคุณภาพ
ด้วยหงอกช้า ดำสลวยดังสาวๆ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา:8:01:16 น.  

 
เรื่องทำสีผม นึกถึงคุณหญิงพรทิพย์ สว. เลยค่ะ
แบบนั้นถึงจะจี๊ดจ๊าดเข็ดฟันจริง



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา:8:32:37 น.  

 
สีนี้เท่ห์มากเลยครับพี่


โดย: The Kop Civil วันที่: 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา:10:45:28 น.  

 
เจ้ากอแก้วท่านเท่มากๆเลยครับ
เป็นสีสันของวงการแฟชั่นในยุคนึงด้วย

สีผมที่ผมอยากทำคือสีเทาครับ
แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำก็เริ่มเทาแล้ว
ผมหงอกเริ่มมาแล้ว 555

หนังสือที่ผมอ่าน
บางเล่มก็อ่านไม่เข้าใจครับพี่
หนังสือธรรมะและปรัชญา
ผมอ่านไม่เข้าใจ แต่ชอบความรู้สึกขณะอ่าน
อ่านไป งงไป ไม่รู้เรื่องก็ค่อยๆอ่าน สนุกดีครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา:10:56:45 น.  

 


เห็นลูกสาวจ่ายค่าหมอค่ายาไป
ตอนนี้แม่ไม่กล้าพาออกแล้วค่ะพี่ 555


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา:19:31:12 น.  

 
เชียร์ให้ลองทำสีดูครับ ทำแบบเล่นๆ ชั่วคราวก่อนก็ได้นะครับ จะได้ลองดูว่าเข้ากับบุคลิกหรือเปล่าครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา:20:47:54 น.  

 
มาเชียร์ให้ทำสีผมอีกคนค่ะแม่ตะลี
ถ้ายังไม่กล้าทำทั้งหัวก็ทำเป็นสีไฮไลท์ก่อนก็ได้ค่ะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา:21:28:29 น.  

 
อยากทำก็ทำเลยครับ ครั้งหนึ่งในชีวิต แต่ถ้าผมยังดำจะย้อมสีผมก็ต้องกัดสีผมล่ะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา:21:57:39 น.  

 
ความชอบแต่ละคน น่าจะจริงครับแม่ตะลี....

ย้อมสีแปลกแบบนั้น คงหาเสื้อผ่าแมชกับเส้นผม.. ไม่รู้นะครับ
คือเคยชินกับแต่งกายให้เหมาะ

ระยะยังเห็น หมอที่ผ่าศพไว้ผมทรงแปลกสีแปลก ใจนึกถึงว่า
ข๊ณะทำหน้าที่สวมหมวกแล้วผ่าศพ กลิ่นคงอบอวนบนเส้นผม
ถ้าเจอคงต้องเดินไกล ๆ (จินตนาการ)

...
ส่วนตัวตอนหนุ่ม ไปทำงานประจำจังหวัดหนึ่งหลายปีแต่ง
ตัวเรียบร้อยแต่ แหะ ๆ ใส่ถุงเท้าขาวตลอด ลูกค้าหรือเพือน ๆ
ในเมืองเขาว่าก้มหน้าทำงานถ้าเห็นคนเดินมาใส่ถุงเท้าขาว
ต้องใช่มุห์แน่นอน 555


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา:5:23:05 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา:5:24:01 น.  

 
อันนี้ได้ค่ะแม่ตะลี 55



โดย: หอมกร วันที่: 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา:8:26:27 น.  

 
มีอาจารย์ที่โรงเรียนมัธยม ท่านผมขาวแล้ว
ท่านย้อมสีเป็นปอย ๆ ค่ะ สวยมาก


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา:15:38:10 น.  

 
สวัสดีครับแม่ตะลี
เชียร์ว่าอยากทำต้องทำครับ 55555
แต่ถ้าผมยังดำ จะม่วงต้องกัดสีครับ ผมเสียเอาง่ายๆ เลย
อย่างผม ผมเคยทำทองเลย ก็กัดครับแล้วย้อมทับ ต้องเน้นบำรุงเยอะๆ ดีที่ผมสั้น
ตอนนี้ไม่ได้ทองขนาดนั้นแต่เป็นน้ำตาลอ่อนมากๆ อมเทาๆ ก็กัดเบาๆ เอาแค่สีดรอปจากดำครับ ไม่เสียเลย ดีมาก

สีม่วงอยากทำต้องได้ทำครับ แต่ลองย้อมน้ำตาลประกายม่วงดูก่อนก็ได้ครับ ไม่ต้องกัด โดนแสงแล้วม่วงๆ เหมือนกัน


จากบล๊อก
เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับหล่อ แต่เกี่ยวกับคราวเคราะห์ล้วน ๆครับ 5555


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา:17:28:50 น.  

 
รอชมไฮไลท์สีม่วงสวย ๆ นะคะแม่ตะลี
แล้วก็รอชิมแกงจืดตำลึงด้วยค่ะ ^__^


โดย: เนินน้ำ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา:18:55:14 น.  

 
สุขภาพเส้นผมธรรมชาติแม่ตะลีดีมากเลยค่ะ
สีม่วงพาสเทลอมเทาเงินตามภาพก็สวยด้วย
แม่ตะลีทำสีผมเมื่อไหร่จะรอชมนะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา:0:01:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตะลีกีปัส
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




New Comments
[Add ตะลีกีปัส's blog to your web]