กุ๊ดจัง
นนทบุรี Thailand

ไม่มีสาระ...จริงๆ นะ..

แต่ถ้าหลวมตัวมาแล้ว จะแอบอ่านก้อไม่ว่ากัน ถ้ารับแนวเถื่อนนิดๆ ถ่อยหน่อยๆ แต่จริงใจได้ ^_^

คิดถึง ถูกใจ ก้อเจิมกันสักนิดนุง แต่ถ้าไม่ถูกใจ มาทางไหนเชิญกลับไปทางนั้น ไม่ต้องเม้นไว้ให้เปลืองมือนะ ฮ่าๆๆ
HighStudio

บทความ โดย littlemiumiu.com อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ต้นฉบับ.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ www.littlemiumiu.com.
การอนุญาตนอกเหนือจากที่ระบุไว้ในสัญญาอนุญาตนี้ อาจมีอยู่ที่ www.littlemiumiu.com

[Add กุ๊ดจัง's blog to your web]

ทริปแม่ค้าพาเพลิน....ตอน One Day In Sapporo

ทริปนี้ เรามีเวลาอยู่ในซัปโปโรเต็มๆ เที่ยวจริงๆ แค่ 1 วันเองค่ะ ถึงแม้จะโฉบไปโฉบมา กินนอนที่นี่ถึง 4  คืนก็ตาม

คืนแรก เราทัศนาซัปโปโรยามค่ำคืนกันด้วยราเมง ที่ตึก ESTA
คืนที่สอง เรากลับจากโอตารุ มาซัดอาหารกล่อง จากชั้นใต้ดินไดมารู สถานีซัปโปโร แล้วเดินช็อปปิ้งต่อแถว susukino (เวลาส่วนมาก หมดอยู่ในร้านดองกี้ จนดึกน่ะแหละ)
วันที่ 3 นี้ แดดสวย ฟ้าใส ไม่อึมครึมเหมือนวันไปโอตารุ เราตื่นกันสบายๆ กินข้าวเช้าโรงแรม  บอกเลยว่า อาหารอร่อย ดีงามมากๆๆๆๆๆๆ แนะนำเลยนะคะ route inn
8 โมงกว่าๆ เดินจากโรงแรม ไปสำรวจมหาวิทยาลัยฮอกไกโดกัน

ด้านในร่มรื่น พื้นที่กว้างใหญ่มากกกกกกกกกกกก ตึกสวยตามแบบเมืองหนาว เราเดินกันไปได้แค่เสี้ยวเดียว ก็บอกลา เพราะมีเป้าหมายจริงๆที่ต้องการจะไปต่อ

วันนี้เราจะพาไปเที่ยว โรงงานช็อคโกแลต อิชิยะ ของฝากสุดฮิตชื่อดังของฮอกไกโดนั่นเอง  เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเคยได้ลองลิ้มรสชาติกันมาบ้าง

วิธีการเดินทางคือ นั่งรถไฟสาย  Tozai Line ลงสถานี Miyanosawa ทางออกสอง แล้วเดินตามนี้

ถ้าเราเดินออกมาจากสถานีรถไฟ แล้ว เลี้ยวซ้าย เดินมาตามทาง (ดูเฟ้งฟ้างนิดหน่อย ถ้ามองเห็นตึกแบบนีไกลๆ ก็มั่นใจได้ ว่ามาถูกทางค่ะ มี บุคออฟ ร้านหนังสือมือสองเล็กๆ เยื้องกะโรงงานด้วย)
พอเดินจนสุดถนนนี้ เลี้ยวขวา ก็เจอโรงงานอิชิยะ แล้วค่ะ

ตึกมุ้งมิ้งน่ารักมากกกกกก  ซื้อตั๋วค่าเข้าคนละ 600 เยนค่ะ ด้านในมีสวนสวยๆ ถ้าหน้าหนาวคงได้บรรยากาศอีกแบบ ตอนนี้ เป็นดอกไม้ฤดูร้อนกันไป
มี display museum จัดแสดงประวัติ การทำช็อคโกแลต กำเนิด ที่มา วัฒนธรรมการกิน แพคเกจจิ้ง และอื่นๆ อีกมากมาย เดี๋ยวพาไปดู

ด้านหน้าทางเข้า เด็กๆ เย้อออ

มี workshop ต่างๆ ด้วยค่ะ

ตึกด้านใน กะสวยสวยๆเน้อออ

เห็นห่อขนมแล้ว คงจะนึกออก ขนมอันนี้แหละ...!!

เราได้ดูไลน์ขั้นตอนการผลิต.....ขอบอกว่า ถึงจะใช้เครื่องจักร แต่ก็ยังต้องใช้คนตรวจสอบคุณภาพ ทุกชิ้น !!
rพิพิธภัณฑ์ของเล่น มีของเล่นสมัยก่อน เยอะมากกกกกกกกกก ตั้งแต่ตอนเราเด็กๆ อะ

อย่ามาบอกว่า เกิดไม่ทันเล่นพวกนี้นะฮิฮิ

รองเท้าสเก็ต สมัยก่อน....เดิ้นเนอะ

คือดูด้านนอก เหมือนไม่ใหญ่มาก เดินด้านในมีดีเทล มีอะไรให้ดูเยอะจริงๆ คุ้ม เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดีค่ะ
ชั้นบนเป็นร้านขนมและไอติม  น่ากินนนนนนนนนนนน

ถึงคนเยอะ ต้องรอคิวสักพัก เราขอวิวติดหน้าต่าง เค้าก็หาโต๊ะให้ได้พอดี โชคดีสุดๆๆๆ เพราะมองลงไปเห็นสวนด้านล่าง สวยมากกกก

ขนมหน้าตาดีเวอร์

เมนูที่สั่งมาค่ะ...ไอติมถ้วยใหญ่มากกกกกกกกกกกกก ขนม ไอติม เราว่า เฉยๆ แต่ที่อร่อย และฟิน เข้มข้นมากกกก คือ ช็อคโกแลตร้อน เสริฟพร้อมเหล้ากลิ่นส้ม ให้เหยาะใส่ลงไปนิดหน่อย พอหอมๆ

อยากกินอีก อร่อยฝุดๆๆๆๆ

อิ่มหมีพีมัน เที่ยงๆ เราออกเดินทางกลับ แวะเที่ยวศาลเจ้าฮอกไกโด Hokkaido Shrine หม่ำมื้อเที่ยงระหว่างทางที่เจอ
เดินจากสถานีไปไกลพอควร ศาลเจ้าใหญ่มาก แต่เหมือนไม่ค่อยมีอะไรให้ดู  และเนื่องจากเราทัวร์วัด ทัวร์วัง ในวากายาม่าซึ่งเป็นสุดยอดของศาลเจ้าในญี่ปุ่นมาแล้ว ศาลเจ้าฮอกไกโด จึงหมดความน่าตื่นเต้นไปโดยปริยาย แต่ถือว่ามาเดินชมวิวไป ไม่มาไม่รู้เนอะ

ออกจากศาลเจ้า กลับเข้าเมือง แวะเที่ยวกิมมิคฮอกไกโดจริงๆซะที ตึกที่ทำการรัฐบาล หรือตึกแดง ที่ใครๆ ต้องแวะมา จริงๆ เดินจากโรงแรมไปไม่ไกล ในระแวก เหนือใต้ รายล้อมสถานีรถไฟซัปโปโร

เที่ยวเสร็จก็อย่าให้เซด แวะช็อบเบี้ยบ้ายรายทาง แถวๆ สถานีซัปโปโร ซึ่งมีห้างหลายห้างมากกกกกกกกก เดิน Bigcamera ครบทุกชั้น ช็อบของฝากของใช้ กันจนฟิน
มีของสดๆ อาหารทะเลแห้ง ของฝากเยอะมากกกกที่น่าซื้อ อยากจะขนกลับมาให้หมดเลยค่ะ

ในสถานีซัปโปโร ฝั่งทางออกเหนือ ใกล้ๆ โรงแรมเรา มีโซนรวมของฝากทั่วสารทิศฮอกไกโดมาไว้ที่นี่ ให้ซื้อกลับกันด้วย พวกเราก็จัดการซื้อของกันเต็มพิกัด เพื่อจะแพคกระเป๋าคืนนี้และเตรียมส่งกระเป๋าไปโตเกียวล่วงหน้ากันก่อน รู้สึกตัวเองฉลาดมาก ณ จุดนี้ ที่ใช้วิธีนี้

เพราะว่า 1. ทำให้เราเช่ารถขนาดเล็กได้ นั่ง 5  คน
2. เราซื้อของฝากจากฮอกไกโดกันได้เต็มที่และส่งไปรอที่โรงแรมโตเกียวโดยไม่ต้องแบก จากนาริตะ เข้าโตเกียว  สบายๆ ตัวเบา รอขนกระเป๋าใหญ่จริงๆ แค่ตอนเดินทางกลับเมืองไทยเท่านั้น
3. จากซัปโปโรเที่ยวฟุราโน จนถึงไปโตเกียว ก็เดินทางสบาย ใช้กระเป๋างอกใบเล็ก แยกเสื้อผ้าออกมาสำหรับ 3 วัน

ช็อบกันจนลืมมมมม  เอาของไปเก็บในโรงแรมซึ่งก็เดินไม่ไกล แล้วออกมาหาอะไรกิน น้องๆอยากกินปิ้งๆย่างๆ กันคร่ะ..แต่แถวโรงแรมมีแบบบุฟเฟ่ หัวละ 3000 กว่าเยน ไม่รู้ว่าถูกรึแพง สำหรับเมนูนี้ พวกนางน่ากลัวมากกกกก วิ่งตามผู้ชาย เด็กมหาลัยแถวนั้น ให้มาชี้พิกัด ปิ้งๆย่างๆ โดย ขู่ว่า....เอาถูกๆ นะ และต้องอร่อยด้วย!!!  คุยกันไม่ค่อยจะรู้เรื่อง แต่สุดท้าย ฮีก็พิมพ์ชื่อร้าน มาให้ในกูเกิ้ลแมพคร่ะ!! ที่เหลือ เราก็เดินทาง นั่งรถไปตามหา แถวๆ susukino แล้วเดินทามแผนที่ถามคนไปเรื่อยๆ จนในที่สุดก็เจอออออออ

บุฟเฟ่ก็มี หรือจะสั่งเป็นอย่างๆ ราคาค่อยน่ารัก น่าคบขึ้นมาหน่อย

ร้านเน้....คนเยอะมากจริงๆ มีแต่คนญี่ปุ่นกินกัน กินกันเยอะพอควร แต่ไม่ได้สั่งเบียร์นะ...เช็คบิลมาแล้วทั้งหมด 8000 กว่าเยน ก็โอเคร๊.....ถูกกว่าสั่งบุฟเฟ่

วิธีเดินทางตามนี้ เอาเบอร์โทรไปเซริชในกูเกิ้ลแมพได้ค่ะ

อร่อยยยยยยยมากกกกกกกกก

กินกันเสร็จ....เราเดินเที่ยวใน susukino  กันต่อ อย่างจริงจัง บังเอิญเป็นเทศกาลประจำปีพอดี มีการแสดงโน่นนี่ คึกคักมาก แวะกินเบียร์สด ร้านข้างถนนนน กะถั่วแระ แตงกวาดอง (กับแกล้มแบ่บ ไม่ีให้เลือกอะ มีแค่เน้) หนุก ฟินนนนนนนนน รู้สึกว่า ได้มาถึงฮอกไกโด แระ  แฮร่.....

อันนี้ ฝากให้ดู แกล้มกะเนื้อย่างด้านบนเผื่อจะได้อรรถรสในการรับชมมากขึ้น  กร๊ากกกกกกกกก

Last Update : 17 ตุลาคม 2557 10:28:52 น. 3 comments

โหวตให้ค่าาา

อยากไปฮอกไกโดบ้างงงง

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 17 ตุลาคม 2557 เวลา:10:11:11 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 19 ตุลาคม 2557 เวลา:2:16:11 น.

แอบตามไปเที่ยวครับ..

โดย: Ujiba วันที่: 23 ตุลาคม 2557 เวลา:22:06:20 น.