ชีวิตที่มึความสวยงามนั้น อาจไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มีความ "เต็ม" ในทุกๆด้าน แต่มันเป็นเพียงการที่เรารู้จัก "เติม" สิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับชีวิตวันละนิดละหน่อย เหมือนการสร้างประโยคเล็กๆที่ดีๆให้กับชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าและน่าอ่านในท้ายที่สุด
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
14 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
California trip # 18 : Las Vegas

12 เมษายน 2008


05:45 น

อืมม ง่วงแฮะ นับไปนับมารู้สึกเมื่อคืนจะได้นอนประมาณสามชั่วโมงกว่าๆเอง
เพราะวันนี้พวกเราตื่นเช้ากันมากๆเลยอ่ะ
สงสัยจะไกล เพราะพวกเราจะออกนอกเขตรัฐแคลิฟอร์เนียกันแล้ว
วันนี้เราจะไป Las Vegas กันค่ะ
ขอข้ามรัฐไปเที่ยว Nevada กันบ้างแล้วกัน
นึกๆแล้วก็แปลกดี เราพึ่งรู้ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเหมือนกันว่าจะได้ไป



09:30 น

พวกเรายังคงอยู่ใน LA อยู่ ณ ตอนนี้
เรารู้แล้วว่าทำไมต้องออกเช้าจัง
ก็เพราะว่าเราต้องตระเวนรับสมาชิกอีกสองบ้านนี่เอง
ก็คึกคักดีไปกันหลายคน แต่ว่าอาแหววขยันขับรถจริงๆอ่ะ

10:00 น

ได้ออกจาก LA ซะที เราก็ยังคงง่วงอยู่เหมือนเดิม
Starbuck 1 แก้วตอนเช้าดูจะไม่ได้ช่วยอะไรเราสักเล้ยยย
พวกเราจะเดินทางไป vegas กันด้วย freeway สาย 15
เป็นถนนที่เรียกว่าแทบจะตัดผ่านทะเลทรายเข้าไปเลยอ่ะ
( อันนี้คิดเอาเองจากในหนังที่เคยดู )








13:00 น

หลังจากหลับไปหนึ่งตื่น สองข้างทางก็กลายเป็นทะเลทรายแล้ว
เห็นมีแต่ทรายแล้วก็เนินทรายเตี้ยๆสลับกันไปยังกับลูกคลื่นเลย
มีพวกพืชทะเลทรายขึ้นด้วยแฮะ
เดาๆเอาว่าเราคงมาอยู่ในเขตรัฐ Nevada เรียบร้อยแล้วมั้ง
เราไม่ทันเห็น state line อ่ะ มัวแต่หลับอยู่
ประเทศนี้นี่มีภูมิประเทศหลายแบบจริงๆ

14:00 น

เราเข้ามาถึงในย่าน Las Vegus strip แล้ว
ก่อนอื่นเราต้องไป check in ที่โรงแรม Hilton กันก่อน
แล้วค่อยมาเดินถ่ายรูป
ที่นี่มีโรงแรมสวยๆ ดูอลังการเยอะจริงๆ
แค่ชมวิวเพลินๆก็สนุกดีแล้ว










14.30 น
พวกเราพึ่งได้กินข้าวกลางวันแฮะ
อุตส่าห์มาถึง Vegas ทายซิว่าเรากินอะไรกัน
คงเดาได้ใช่มั้ยว่าเป็นอาหารไทย
มื้อนี้มีส้มตำปลาร้าด้วย ฟางก็ดูจะกินได้อย่างอเร็ดอร่อยดีอ่ะ


16:00 น
พวกเราเริ่มเดินถ่ายรูปที่โรงแรม Bellagio กันเป็นที่แรก
อาแหววขับรถมาจอดทิ้งไว้ที่นี่เลย
โรงแรมนี้สวยมากๆอ่ะ
โรงแรมนี้ผู้สร้างได้แรงบันดาลใจมาจาก
Lake Como resort of Bellagio in Italy .

ในโรงแรมมีสวนที่จัดไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวถ่ายรูปด้วย
ช่วงนี้เป็นช่วง spring เค้าก็ดูจะจัดสวนให้เข้ากับ concept นี้ด้วย
แบบมีดอกไม้เยอะๆ
แล้วก็มีอยู่แนวนึงที่แขวนบัวรถน้ำเรียงเป็นแถวเลย
อารมณ์รดน้ำต้นไม้อยู่ ดูสดชื่นดี

ส่วนที่สวยถูกใจเราที่สุดดูจะเป็นหอยทากอ่ะ
เค้าเอาดอกกุหลาบสีแดงกับขาวมาจัดเป็นลายหอยทากตรงกลางเลย
น่ารักดี เรากะเพื่อนก็กดชัตเตอร์กันเต็มที่เลย

นอกจากหอยทากแล้วก็มีกบด้วย
เค้าเอาอะไรไม่รู้มาแต่ง หน้าตาคล้ายๆดอกไม้นะ แต่ว่าเป็นสีเขียว
พอปักเสร็จผิวกบก็ดูตะปุ่มตะป่ำเหมือนจริงดี
มีคนถ่ายรูปตรงลานนี้เยอะมากเลย




















ที่น่ารักอีกอย่างนึงคือต้นไม้ยิ้มอ่ะ
เค้าทำให้ต้นไม้มีตา ปาก จมูก คิ้ว เหมือนหลุดออกมาจากการ์ตูนวอล์ทดิสนีย์เลยย
น่ารักมากๆ
ผู้ใหญ่ไม่ว่าจะวัยไหนมาที่นี่แล้วก็คงจะรู้สึกเหมือนตัวเองกลับไปเป็นเด็กๆอีกครั้งได้ไม่ยากเลย









เดินเลยจากลานนี้ไปหน่อยก็จะเป็นพวกร้านขายของ
มีร้านขาย chocolate ร้านนึงมีน้ำตกช็อคโกแลตด้วยอ่ะ
คือเค้าทำจานรับสายช็อคโกแลตลดหลั่นกันลงมาเรื่อยๆ
แล้วก็มีสายช็อคโกแล็ตตกลงมาจากข้างบน เหนือหัวเราอีก
ยังดีนะที่เค้าทำกะจกกั้นไว้
ไม้งั้นทุกคนคงได้อ้าปากรับช็อคโกแล็ตกันสนุกแน่
จะว่าไปร้านนี้เป็นร้านช็อคโกแล็ตที่แต่งร้านน่ารักมากๆเลย
มีเค้กช็อคโกแลตหมุนโชว์อยู่ข้างบนด้วย
อยากรู้จริงๆว่าคนซื้อเค้กพวกนี้ไปแล้วเค้ากินลงกันหรอ
ถ้าเป็นเราคงอยากเก็บไว้ดูมากกว่าอ่ะ








ร้านขายของ สวยดี









จากร้าน chocolate พวกเราก็เดินไปถ่ายรูปที่หน้าโรงแรม Bellagio กันต่อ
หน้าโรงแรมนี้ทำเป็นสระน้ำกว้างๆเลย
เค้าใช้สระนี้เป็นที่แสดงโชว์น้ำอ่ะ ( ไปตั้งชื่อให้เค้าเฉยเลย )
เป็นสระเดียวกันกับที่เค้าใช้ถ่ายหนังบ่อยๆอ่ะ
แต่ว่าตอนเรามาดูนี่ยังไม่ค่ำเลย เห็นในหนังส่วนมากจะเป็นค่ำๆ
สงสัยถ้ามีไฟจะสวยขึ้นมั้ง

เห็นมีคนยืนรอดูโชว์นี้อยู่ประปรายๆ
พวกเราเลยยืนรออยู่แถวนี้บ้าง
ระหว่างรอเราก็ได้โอกาสกวาดสายตาสำรวจไปเรื่อยๆ

บริเวณ Las Vegus Strip นี้โรงแรมเยอะจริงๆ
เยอะจนจุดประสงค์หลักของพวกเราคือมาถ่ายรูปกันเลยนะเนี่ย
คือเรากะเพื่อนนี่อายุยังไม่ถึง 21 กันทั้งคู่เลยอ่ะ
( ยังที่ที่เค้าเอา 21 ถ้าเค้ากำหนด 20 ปีเพื่อนเราจะเล่นได้คนเดียวอ่ะ
ถ้าเป็นยังงั้นจริงนี่คงเซ็งน่าดู )
สรุปเราสองคนก็ยังเล่นการพนันทั้งหลายแหล่ไม่ได้อ่ะ ตอนแรกก็เสียดายเหมือนกันนะเนี่ย
อุตส่าห์มาจนถึงแหล่ง
แต่พอมาถึงจริงๆรู้สึกว่าแค่มาถ่ายรูปก็คุ้มแล้ว อาจจะดีเสียด้วยซ้ำเพราะไม่เสียเงิน อิๆ



โรงแรมที่นี่เค้าตั้งชื่อเป็นชื่อเมืองด้วยนะ อย่างโรงแรมที่อยู่ตรงข้าม Bellagio นี่ชื่อ Paris อ่ะ
มีหอไอเฟล( จำลอง ) ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ด้วย
ไม่รู้ว่าถ้าไปเดินวนๆในโรงแรมนี้จะได้อารมณ์เดินในปารีสมั้ย
แล้วตอนเรานั่งรถมาเมื่อเช้าโรงแรมแรกที่เห็นนี่ชื่อ Sahara เลย
มีสฟิงก์ด้วย
ที่เด่นอีกโรงแรมคือ New York New York
มีเทพีเสรีภาพเป็นสัญลักษณ์ตามระเบียบ
ก็คุ้มดีเหมือนกัน มาเมืองเดียว เหมือนเที่ยวหลายที่ดี

มองไปมองมาสักพัก Show น้ำก็มา
เราว่าคนที่คิดโชว์นี้ idea เจ๋งมากเลยอ่ะ
อุปกรณ์ที่ใช้แสดงก็มีแค่ท่อฉีดน้ำเรียงกันเป็นแนวโค้งๆ สองแถวเอง
แค่ทำให้แต่ละท่อดูจะหมุนไปรอบๆแทนได้
แค่นี้ก็สามารถเล่นกับน้ำได้ตั้งหลายรูปแบบแล้ว
เวลาดูจะรู้สึกคล้ายๆน้ำเต้นได้อ่ะ มีการโค้งเป็นซุ้มรูปหัวใจด้วย
บอกไม่ถูกเหมือนกันแฮะว่าเค้าฉีดออกมายังไง คิดว่าท่อสองอันคงฉีดน้ำไปคนละทางมั้ง ตอนจบเค้าฉีดน้ำขึ้นไปสูงมากๆ ประมาณตึกสี่ชั้นได้เลย
ฉีดไล่ๆกันมาเลย แถมเสียงดังคล้ายๆเสียงจุดพลุเลยแหละ
ฉากนี้เห็นในหนังมาหลายเรื่องแล้วอ่ะ
การแสดงนี้เจ๋งอีกอย่างคือน้ำใช้แล้ว recycle ได้ ไม่เปลืองอีกตะหาก
แค่มีช่างไฟคอยคุมสองคนเอง( เท่าที่เห็น) โชว์นี้ก็แสดงได้ทั้งวัน ชั่วโมงละหลายๆรอบอีกตะหาก ถือ
เป็นอีกจุดหนึ่งของ bellgio ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี















จากหน้า bellagio







Create Date : 14 มิถุนายน 2551
Last Update : 14 มิถุนายน 2551 22:22:12 น. 4 comments
Counter : 1345 Pageviews.

 
ขอบคุณค่ะ ที่แวะไปเยี่ยมบ้าน

ชอบรูปต้นไม้มาก เจ๋งจริงๆ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:17:09:29 น.  

 
แวะมาชมค่ะ
สวยจังเลยค่ะ
ต้นไม้ยิ้ม น่าชมมากๆเลยค่ะ


โดย: whitelady วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:18:59:50 น.  

 
เพิ่งกลับจาก vegas มาหมาดๆ เลยค่ะ
น่าเสียดายไปอยู่แค่ 2 คืนเอง
ชอบโชว์ที่ ballagio มาก เหมือนกัน อิอิ

เราพักที่ excalibur ค่ะ อยากเป็นเจ้าหญิงอยู่ในปราสาท เหอเหอ


โดย: white river IP: 125.26.154.36 วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:20:01:17 น.  

 
ไปอยู่เวกัสแล้วดูอยากเป็นอะไรก็ได้เป็นเนอะ
เป็นเมืองที่ทำให้ความฝันฟุ้งกระจายมากค่ะ


โดย: N3K วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:22:15:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MsBrenda
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




blog นี้ดูจะเกิดขึ้นมาได้เนื่องด้วยเจ้าของบล็อกเกิดอยากจะเขียน
แล้วอยากให้คนอื่นๆอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนด้วย
การมีบล็อกเป็นของตัวเองก็เลยดูจะลงตัวดี
และแม้ว่าช่วงนี้ถึงชีวิตการเรียนที่เป็นอยู่ไม่ค่อยเอื้อให้เรามานั่งเขียนบล็อกสักเท่าไร
แต่การที่ได้พักจากชีวิตที่วุ่นวายมาทำอะไรที่ชอบสักพัก ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน


บางเรื่องที่เราเขียนก็ดูจะบ้าๆบอๆไร้สาระไปหน่อย
จนเหมือนยึดเป็นที่ระบายอารมณ์ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตาม
เราต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน


ปล .
เราใช้ชื่อ N3K เป็นชื่อ blog เนื่องจากชื่อนี้เป็นชื่อกลุ่มเราสมัย ม.ต้น
แล้วเราสมัครพันธุ์ทิพย์ช่วงมอต้นพอดี ก็เลยใช้ login เป็นชื่อนี้แล (( ง่ายดีมั้ย ))

((( ปล จริงๆแร้ว )))

ตอนนี้เรากำลังจิตตกกับการเข้าสู่แผนกทำคลอดเป็นวันแรก

แอบกลัวอยู่อ่ะ เราไม่อยากทำคลอดเรย

ทำไงดีอ่ะ??




Friends' blogs
[Add MsBrenda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.