ชีวิตที่มึความสวยงามนั้น อาจไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มีความ "เต็ม" ในทุกๆด้าน แต่มันเป็นเพียงการที่เรารู้จัก "เติม" สิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับชีวิตวันละนิดละหน่อย เหมือนการสร้างประโยคเล็กๆที่ดีๆให้กับชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าและน่าอ่านในท้ายที่สุด
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
15 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
california trip # 3 : Palo alto chamber orchestra @ San Jose

เช้าวันแรกของเราในต่างถิ่นดูจะเริ่มต้นขึ้นอย่างสดชื่นกว่าตอนนั่งเครื่องบินเยอะ นอนหลับกันเต็มอิ่มเลยคราวนี้ เช้าวันนี้พวกเราต้องย้ายมาใช้กระเป๋าใบเล็กลง ( ของอาแหวว ) เพราะว่าใบที่แบกมาจากเมืองไทยนี่ใบค่อนข้างใหญ่กันทั้งคู่ (ไม่ใหญ่เท่าไรหรอกแค่ต้องใช้รถปิ๊กอัพขน แหะๆ) จัดของซะหัวหมุนอีกแล้วสิเรา หลังจากจัดของเสร็จพวกเราก็ออกไปกินข้าวที่ร้านอาหารแถวๆ downtown valencia กัน เราว่าร้านนี้บรรยากาศอเมริกาๆแบบที่เห็นในหนังเลยแหละ มานั่งปั๊บก็ต้องสั่งเครื่องดื่มกันตามระเบียบ สมาชิกร่วมโต๊ะของเราดูจะสมัครใจกินน้ำผลไม้กันเป็นหลัก แต่เราก็ self ตามประสาคอกาแฟ สั่ง mocha มากินหนึ่งแล้ว สั่งเสร็จแล้วตกใจ เห็นพนักงานขายทำหน้าตื่นเต้นมาก แต่จิงๆแค่จะชมว่าเป็น best drink ของโต๊ะนี้เลย อืมม ค่อยยังชั่ว นึกว่าทำอะไรเสล่อๆอีกแล้ว เผลอแป๊บเดียวยังไม่ทันจะสั่งอาหารหลัก hot mocha ของเราก็มาเสิร์ฟก่อนเพื่อน เห็นแล้วได้อึ้งกันอีกรอบ คือเป็นกาแฟที่แก้วใหญ่มากๆอ่ะ กว้างประมาณถ้วยซุป sizzler แต่ว่าสูงกว่าหน่อยนึง แถมมีครีมหนาๆราดมาให้ด้วยนะ คือเรากินครีมไม่เป็นน่ะ เลยยกให้เพื่อนเราจัดการเลย ของชอบเค้าเลยคนนี้ และถึงแม้ขนาดแก้วจะน่าตกใจ แต่ว่ากาแฟก็อร่อยดี เหมือนจะเป็นกาแฟแก้วแรกที่อร่อยเลยนะเนี่ยตั้งแต่เครื่องบินขึ้นเนี่ยย

ต่อมาก็ได้เวลาสั่งอาหารเมนูหลัก เราทำใจกล้าอีกรอบ สั่ง omelette เค้าบอกว่าเป็นของ mexican แล้วก็ใส่กุ้ง แต่ว่า !! คราวนี้คนรับ order บอกว่า It's very good อีกแล้ว แถมยังบอกว่า " give me five " อีกด้วย สรุปว่า give me five ของเค้าคือการ tact มือแสดงความยินดีกันของบ้านเรานี่แหละ (( รู้ที่มาของ hi5 และเรา ก่อนหน้านี้ก็ไม่ค่อยจะเข้าใจหรอก ไอ้ five อะไรเนี่ย )) พนักงานที่นี่เค้าก็ดูมีชีวิตชีวาดีอ่ะ แต่ว่าคนสั่งน่ะเริ่มเสียวๆสันหลังแล้วสิ กลัวมันจะออกมาเวอร์ๆเหมือนกาแฟอีก อืมม .....
แต่ปรากฏว่าออกมาไม่ใหญ่มากเท่าไรนะ ขนาดเท่าๆจานชาวบ้านเค้าแหละ

วันนี้เรากับฟางมีแผนการที่จะต้องบินกันอีกแล้ว คราวนี้พวกเราจับเครื่องสายการบิน Northwest เครื่องขึ้นจากสนามบิน Burbank ( คิดว่าเป็น Domestic airport ของประเทศเค้านะ ) ไปลงที่เมือง San Jose เพื่อไปหาญาติเราบ้าง คือทริปนี้เป็นทริปนอนบ้านญาติอ่ะ ประหยัดค่าที่พัก อาศัยว่ารวมกันสองคนแล้วดูจะมีญาติอยู่หลายเมืองเหมือนกัน




เมื่อง San Jose นี่เค้าว่ากันว่าเป็น Capital of Silicon Valley นะ สมัยเราอยู่มอปลายนี่อยากได้เห็น Silicon Valley มากๆ เลยนะ เห็นพวก text physics เค้าชอบเขียนถึงกัน เลยแอบตื่นเต้นอยู่ที่จะได้มาเมืองนี้ แถมยังตื่นเต้นเรื่องอานาตด้วย คืออานาตเป็นน้องสาวแท้ๆของพ่อเราแหละ แต่ว่าเค้าก็มาอยู่ที่อเมริกาตั้งแต่ก่อนเราเกิดอีก เลยไม่สนิทกันซักเท่าไร เราก็เครียดๆเหมือนกันไม่รู้จะมารบกวนเค้ามากไปรึเปล่า

อืมม กลับมาที่ burbank ดีกว่า เวลาจะขึ้นเครื่องที่นี่เค้าต้องเรียงตาม Numeric Number ด้วยนะ คือเค้าจะเรียกตามกรุ๊ป A , B ,C แล้วก็มี A 1,2,3 อะไรประมาณนี้ แค่นี้เราก็เครียดอีกรอบเพราะฟังประกาศเค้าไม่ค่อยจะรู้เรื่องสักเท่าไร เราต้องอาศัยเห็นปากคนพูดอ่ะถึงจะฟังรู้เรื่องทั้งหมด เหอๆนะ ในเมื่อหูใช้การไม่ค่อยจะได้แล้วคงต้องพึ่งตาแล้วแหละ อาศัยรอดูป้ายเอาว่าเค้ายกตัวอักษรเมื่อไรก็เดินๆตามชาวบ้านเค้าไป เที่ยวบินนี้ทำให้เรารู้ว่าสายการบินในประเทศของ USA นั้นก็ไม่ค่อยหรูเท่าไร ที่นี่เค้าดูนั่งเครื่องบินกันเป็นเรื่องเล่นๆมากอ่ะ อารมณ์เหมือนนั่งรถทัวร์ไปต่างจังหวัดบ้านเราเลย แอร์โฮสเตสใส่กางเกงอีกตะหากดูสบายๆมากเลย ของกินเค้าก็เอาขึ้นเครื่องได้นะ กลิ่นนี่ หอมหวนชวนให้หิวอีกรอบเลยแหละ ที่สำคัญ ตอนเครื่องลงจอดนี่เราหูอื้อมากๆ เลย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน

เที่ยวบินนี้บินไม่สูงเท่าไรนะ พอมองเห็นวิวข้างล่างอ่ะ เห็นเป็นภูเขาหยักๆ
กะทะเลเกือบตลอดเลย เป็นเอกลักษณ์ดีเหมือนกัน




เรานัดกับอาเราไว้ตรงที่รับกระเป๋า แต่ก็หาอยู่นานเหมือนกันกว่าจะเจอ
รถบ้านอานาตมี Navigator ด้วย เหมือนรถในหนังอีกแล้ว อิๆ พวกเรากำลังมุ่งหน้าไปยัง Los Altos hills กัน ทิวทัศน์ทั่วๆไปของ San Jose ก็เป็นคนละแบบกับ LA นะ ดูเป็นภูเขาๆ แถมอากาศเย็นกว่ากันด้วย เมื่อเช้านี้เรากับเพื่อนกำลังปลื้มกับอากาศอันอุ่นสบายของลอสแองเจลิสอยู่เลย ลากรองเท้าแตะกันทั้งคู่เลย พอเหยียบออกจากสนามบินนี่เท้าแทบจะแข็งกันเลยทีเดียว หนาวเหมือนกันนะเนี่ย

เราแวะกินข้าวที่ห้างแถวๆสนามบินกันแป๊บนึง แล้วก็ขับรถขึ้นไปบ้านอานาตกัน ที่ต้องบอกว่าขึ้นไปก็เพราะบ้านอาเราอยู่บนภูเขาอ่ะ แถมบ้านแถวๆนี้ก็ทั้งหลังใหญ่ ทั้งสวยอีกตะหาก ระหว่างทางขึ้นอานาตชี้ให้ดูบ้านของ Hillage Packard เป็นบ้านที่มีพื้นที่กว้างดีอ่ะ แต่ว่า เราไม่รู้จักแฮะว่าเค้าเป็นใคร ??
รีบส่งสายตาไปของความช่วยเหลือจากฟาง แล้วก็ได้คำตอบว่าเจ้าของ hp ไง อืมม คุ้นๆว่าอยู่บน printer บ้านเรานี่แหละ โอ้!!! ตื่นเต้นๆ แต่กว่าจะตื่นเต้นได้นี่ก็เลยบ้านเค้ามาไกลแล้วแหละรู้สึก

นั่งรถขึ้นมาไม่นานนักก็มาถึงบ้านอานาต บ้านอาเราก็หลังเหมือนบ้านอื่นๆในละแวกนี้เลย เหลือเชื่อแฮะว่าชีวิตนี้จะได้มานอนในบ้านบนภูเขาแบบนี้
ข้างในบ้านดูจะตกแต่งด้วยไม้เป็นส่วนใหญ่นะ ประตูโรงรถก็เป็นไม้ ดู classic ดี จากห้องนั่งเล่นที่บ้านมองไปจะเห็นวิวสวยมากก เห็นเมืองที่อานาตบอกว่าเป็น San francisco แล้วพอหันคอมาประมาณเก้าสิบองศา คืออีกด้านหนึ่งของบ้านน่ะ จะเห็น silicon valley สรุปว่า บ้านนี้ก็อยู่สูงเหมือนกันแฮะ





ห้องนอนของพวกเราอยู่ชั้นล่างของบ้าน แต่พอมองผ่านหน้าต่างออกไปข้างนอกก็เห็นว่าเราอยู่บนยอดเขาเหมือนกันนะ พวกเราเอาของมาเก็บที่บ้านได้แป๊บเดียวอาเราก็พาไปดู Concert แบบที่เรียกว่า Chamber Orchestra เอาแล้วมั้ยล่ะตรู เรายิ่งชอบฟังเพลงแนว rock อยู่ด้วย กลัวไปนั่งหลับให้ขายหน้าคนอื่นแฮะ แค่ jet lag อย่างเดียวก็ง่วงพอดูแล้วนะ
จากบ้านนั่งรถไปยัง Valley Presbyterian church ใช้เวลาไม่นานเท่าไร ขึ้นๆลงๆนิดเดียวเอง โบสถ์นี้ก็อยู่บนเขาเหมือนกันแฮะ จิงๆเป็นโบสถ์ที่ไม่ใหญ่มากนะ เน้นวิวสวย ด้านหลังเวทีทำเป็นกระจกใสๆเลยด้วยซ้ำ เห็นวิวภูเขาข้างนอกชัดเลย

Concert ที่เรามาดูวันนี้เล่นโดย Palo alto chamber orchestra ไม่รู้เหมือนกันว่าวงออเคสตร้านี่เค้ามีกันกี่แบบ เครื่องดนตรีก็มี cello , violin
ประมาณนี้มั้ง จิงๆชีวิตนี้เราไม่เคยคิดจะไปดูดนตรี classic กะเค้าหรอก
แต่พอเอาเข้าจริงๆก็พอฟังได้นะ เพลงบรรเลงก็เพราะดี แต่พอมีคนร้องแล้วไม่ไหวแฮะ เราว่าเสียงโหยหวนง่ะ แต่เราว่าเค้าเรียกหูไม่ถึงมากกว่านะ เพราะคนอื่นเค้าก็ดูจะฟังกันเพราะดี แถมตอนจบเค้ามีการให้ผู้ชมลุกขึ้นยืนร้องเพลงด้วยนะ โดยให้ร้องตามโน้ตและเนื้อที่เค้าแจกมาให้แล้วอ่ะ แต่ขอโทษษษษ เค้าเล่นแจกโน้ตเป็นบันได 5 ช่องเลยอ่ะ ชีวิตนี้เราก็เคยเล่นแต่ดนตรีไทยซะด้วยสิ ผลสุดท้ายเลยต้องลุกขึ้นไปยืนอ้าปากพะงาบๆตามเค้าไปเรื่อยๆ หุหุ

หลังคอนเสิร์ตเราก็ไปกินอาหารไทยที่ร้านไทยนครกัน ( อีกแล้ว ) และเราก็ง่วงมากจนต้องการที่นอนมากกว่าอีกแล้ว ไม่นานเกินรอเราก็กลับมาบ้านที่สุดแสนจะน่าอยู่อีกครั้งตอนสามทุ่มกว่าๆ เพื่อนเราก็เกิดบ้าบออยากเต้นแอโรบิก !! อานาตก็มีแผ่นกะเครื่องเล่นพร้อมจัดให้อีกตะหาก เราสามคนก็เลยเต้นกันย้องแย้งอยู่หน้าจอ plasma ขนาดใหญ่ รู้สึกเค้าจะจัดไว้สำหรับดูหนังนะ มี sofa รูปครึ่งวงกลมด้วย แต่โดนพวกเราจับเป็นเวทีแอโรบิกเรียบร้อย อิๆ

หลังเต้นเสร็จพวกเราก็วุ่นวายกะการซักผ้าและอบผ้าด้วยเครื่องอีก ยังดีที่มันจะแห้งพรุ่งนี้เลย เพราะพรุ่งนี้เราจะออกเดินทางไป Yosemite National Park กันแล้ว และแน่นอนคืนนี้พวกเราต้อง pack กระเป๋ากัน again แต่เพื่อเที่ยวแล้ว จัดให้เจ้าค่ะ


Create Date : 15 พฤษภาคม 2551
Last Update : 15 พฤษภาคม 2551 2:33:03 น. 3 comments
Counter : 731 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ ขอมาเที่ยวต่อด้วยนะค๊ะ

อย่าเขินวิสกี้ไปเลยค่ะ ที่นี่ใหญ่โตกว้างใหญ่มากนัก บางที่ก็ไม่เคยไปเหมือนกันค่ะ เนี่ย อย่าง san jose เนี่ยก็ยังไม่เคยไปเลยค่ะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 15 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:12:37 น.  

 
แกไม่เขียนถึง edwin jeng ของช้านเลยอ้ะ
เเง้ๆๆๆๆๆๆ


โดย: ฟางข้าว IP: 58.8.88.33 วันที่: 28 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:46:32 น.  

 
อ่ออ ช่ายย ช้านลืมไป ไม่เห็นรูปนี่หว่า มานอยู่กล้องแกง่ะ


โดย: N3K วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:22:14:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MsBrenda
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




blog นี้ดูจะเกิดขึ้นมาได้เนื่องด้วยเจ้าของบล็อกเกิดอยากจะเขียน
แล้วอยากให้คนอื่นๆอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนด้วย
การมีบล็อกเป็นของตัวเองก็เลยดูจะลงตัวดี
และแม้ว่าช่วงนี้ถึงชีวิตการเรียนที่เป็นอยู่ไม่ค่อยเอื้อให้เรามานั่งเขียนบล็อกสักเท่าไร
แต่การที่ได้พักจากชีวิตที่วุ่นวายมาทำอะไรที่ชอบสักพัก ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน


บางเรื่องที่เราเขียนก็ดูจะบ้าๆบอๆไร้สาระไปหน่อย
จนเหมือนยึดเป็นที่ระบายอารมณ์ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตาม
เราต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน


ปล .
เราใช้ชื่อ N3K เป็นชื่อ blog เนื่องจากชื่อนี้เป็นชื่อกลุ่มเราสมัย ม.ต้น
แล้วเราสมัครพันธุ์ทิพย์ช่วงมอต้นพอดี ก็เลยใช้ login เป็นชื่อนี้แล (( ง่ายดีมั้ย ))

((( ปล จริงๆแร้ว )))

ตอนนี้เรากำลังจิตตกกับการเข้าสู่แผนกทำคลอดเป็นวันแรก

แอบกลัวอยู่อ่ะ เราไม่อยากทำคลอดเรย

ทำไงดีอ่ะ??




Friends' blogs
[Add MsBrenda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.