ชีวิตที่มึความสวยงามนั้น อาจไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มีความ "เต็ม" ในทุกๆด้าน แต่มันเป็นเพียงการที่เรารู้จัก "เติม" สิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับชีวิตวันละนิดละหน่อย เหมือนการสร้างประโยคเล็กๆที่ดีๆให้กับชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าและน่าอ่านในท้ายที่สุด
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
19 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
California trip # 5 : Gilroy outlet mall

1 เมษายน 2008

เมื่อคืนฝันวุ่นวายหลายเรื่องมากๆ
เช้านี้เลยตื่นตั้งแต่ 6.30 น. ไปฟิตเนสซะเลย
แอบหงุดหงิดแล้วแฮะ ไม่ได้เล่นกีฬาหลายวัน
จริงๆฟิตเนสที่นี่ก็ไม่ใหญ่มากหรอก มีไม่กี่เครื่องเอง
เราได้เล่น cardio wave อยู่สักครึ่งชั่วโมงพอได้เหงื่อก็กลับมาอาบน้ำ เตรียมตัวไปกินข้าวแบบ Socail breakfast อีกแล้ว หุหุ

อาหารเช้าที่ tenaya lodge นี้ทำใช้ได้ทีเดียว
ส่วนมากก็คล้ายๆโรงแรมที่เมืองไทย
จะต่างกันก็ตรงที่มีผลไม้ให้ตักเยอะกว่า
โดยเฉพาะสตอเบอรรี่ลูกใหญ่ น่ากินมากๆ
วันนี้เป็นวันที่เรากินอาหารเช้ากันนานใช้ได้

สักประมาณ 11 โมง
เราก็เตรียมเก็บของเพื่อ check out ออกจากโรงแรมกัน
เรากะเพื่อนส่ง postcard ที่ซื้อมาเมื่อวานสองใบกลับมาเมืองไทย
เสียค่าส่งใบละ 0.9$
พนักงานที่นี่น่ารักมาก ช่วยรับโปสการ์ดไปส่งให้เราด้วย
หรือไม่เค้าอาจจะคิดว่าง่ายกว่าอธิบายให้พวกเราฟังว่าส่งยังไง 555

เสร็จธุระแล้วเราก็ check out ออกจากโรงแรมกัน
ที่นี่เค้าไม่เก็บ keycard คืนด้วยแหละ
( ฮึ่มมมมมม เซ็งเป็ดจิงๆ เมื่อวานอุตส่าห์หาตั้งนาน )
จะเก็บมาวางบนหัวเตียงเลยเอ้า


ทางลงจาก Yosemite ก็ยังคงคดเคี้ยวไม่ต่างจากขามา
เราสองคนก็ Dramamine โลดด
เสร็จแล้วก็ต้องถ่างตาดูวิว again 55
วิวตอนลงก็สวยดีไปอีกแบบแฮะ


ช่วงบ่ายๆเรามา Shopping ที่ Gilroy Outlet Mall กัน
รู้สึกว่าเป็น outlet ที่ใหญ่ที่สุดใน
เราต้องสารภาพว่าเราแทบจะไม่รู้จัก brand ที่มาเปิดอยู่แถวนี้เล้ยยย
สุดท้ายก็แล้วแต่อานาต เลยได้ไปเดินดู Coach ก่อนเลย
เออ เรามีเรื่องจะถามแฮะ มีใครไม่รู้จัก Coach เหมือนเรามั้ย ???

เราพึ่งรู้ที่นี่แหละ ว่า Coach ขายกระเป๋า
ราคาคูณกลับเป็นเงินไทยแล้วก็ประมาณ 3000-4000 บาท
แพงโคดด ( ในความรู้สึก ) แต่เพื่อนบอกว่า ที่เมืองไทยเป็นหมื่น
อืมมม นะ ขอหายใจก่อนหนึ่งเฮือก

อานาตพยายามเชียร์ให้เราซื้อกระเป๋าถือกลับไปฝากแม่เต็มที่
เราเดินไปเดินมาก็ถูกใจอยู่ใบนึง ราคา 127 เหรียญ ( ม้าง )
หลังจากคิดแล้วคิดอีก
พอเห็นฟางซื้อใบนึงให้แม่ เราเลยตัดสินใจซื้อให้แม่บ้าง เหอๆ
รูดบัตรเครดิตเสร็จ เดินออกจากร้านแล้วงงตัวเองม้ากกมาก
กระเป๋าใบละสามพันกว่าบาททท
แม่เราฝากเรามาซื้อเสื้อกันหนาวอ่ะ
แต่ว่าเราได้กระเป๋าถือไปฝากก

จากร้าน Coach เราก็เดินตามเพื่อนเราไปเรื่อยๆ
แวะร้าน nine-west เป็นร้านที่สอง
ร้านนี้ขายรองเท้า สวยดีเหมือนกัน แต่ไม่มีเบอร์ที่เราใส่ได้อ่ะ
คือเท้าเราเนี่ยอยู่เมืองไทยก็ถือว่าเล็กแล้ว ไปอยู่เมกานี่หายห่วง
ต้องหารองเท้าเด็กโลด
( ไม่บอกนะ ว่าเบอร์อะไร เขิน อิๆ )

ต่อมาก็ Sanrio เพื่อนเราชอบ kitty มากกกก
แต่คุณเธอก็เลือกไม่ได้แฮะ
เอ่ออ อยากบอกว่า ในตึกแถบเนี้ย เรารู้จัก Sanrio ร้านเดียวเองง่ะ เหอๆ

เดินจนหายเมารถแล้วเราก็นึกได้ว่าอยากได้รองเท้าผ้าใบใหม่
คือคู่ที่ใส่อยู่นี่ทำท่าจะพังตั้งแต่อยู่เมืองไทยแล้วล่ะ
แต่ว่ากะมาซื้อใหม่เอาแถวนี้ เลยลากขึ้นเครื่องมา
และตอนนี้เจ้ารองเท้าก็เริ่มโวยวายแล้วว่ามันอยากพัก

นึกได้ดังนี้เราก็เลยไป outlet ของ Nike
แต่แบบที่เราชอบก็ไม่มีเบอร์ที่เราใส่ได้อีกก
คราวนี้เลยต้องย้ายแผนกไปดูรองเท้าเด็ก
อานาตเห็นราคาแล้วบอกว่าแพงไปให้ไปดูของในร้าน Polo ก่อน
คือร้าน Polo นี่เค้าซื้อครบ 100$ จะลด 20 $ อ่ะ

อาเราซื้อไม่ถึงมั้งเลยให้ไปดูเผื่อซื้อรวมกันจะถึง
ปรากฎว่าอานาตและเพื่อนเราชอบกางเกงยีนส์เด็ก ของ Polo
เราใส่กางเกงเด็กเบอร์ใหญ่สุดได้พอดีเลย หุหุ
ผลสุดท้ายเราก็ได้ยีนส์ Polo มาด้วยความงงๆอีกแล้ว
เอาเถอะ เห็นอาเราบอกใส่แล้วสวย ก็สวยตามเค้าแล้วกัน


พอถึงเวลาจ่ายเงินกลายเป็นว่าอานาตเข้าใจว่าเค้าลด 20 %
เลยงงๆนิดหน่อย เข้าใจติดป้ายเนอะ จะลดเป็นเปอร์เซ็นต์ก็ไม่ได้

ถึงจะได้กางเกงแล้วเราก็ยังคงไม่ล้มเลิกแผนการหารองเท้า
เลยต้องนั่งรถข้ามตึกไปดูร้าน Adidas แทน ในที่สุดเราก็ได้รองเท้าของ LA gear มาคู่นึง และอาเราได้อีกคู่นึง เหมือนกันเปี๊ยบเลย 55
อาเราก็เท้าเล็กเหมือนกัน
รองเท้าคู่นี้เป็นรองเท้าวิ่งได้ด้วยนะ สีก็สวยดี
ราคาหกร้อยกว่าบาทเอง ปลื้มมม
( แถมผลสุดท้ายอาเราก็จ่ายอีกแร้น เกรงใจเค้าเห้อออ )
ซื้อเสร็จเดินออกมาจากร้านเราก็ใส่ทันที ไม่เห่อเลยยยยย อิๆ


เดินช้อปกันจนเหนื่อย พรรคพวกก็แวะเอาแรงด้วยแอนตี้แอนท์กัน
เรานั้นไม่ชอบ ก็ต้องทนหิวต่อไป
เพื่อนเราไปดูร้าน roxy ต่อ แถมได้หมวกใบนึงด้วย หกร้อยกว่าบาทท อืม
คือร้านนี้คูณเป็นเงินไทยแล้วซื้อไม่ลง
ด้วยเหตุว่าของปลอมแถวๆสยามสวยกว่า อิๆ
แต่เพื่อนเรายืนยัน again ว่าถ้าของแพงที่เมืองไทยจะแพงกว่านี้
แถมท้ายให้ด้วยว่ารองเท้าแตะของ roxy คู่ละ เก้าร้อยกว่าบาทก็ซื้อมาแล้ว
อืมม เยี่ยมม ว่าแต่ว่า Shop roxy มันอยู่ส่วนไหนของประเทศไทยหรือ
ทำไมเราไม่เคยเห็นอีกแล้วฟะ
ก่อนหน้านี้เราเข้าใจมาตลอดว่าในประเทศไทยมีแต่ของปลอม 55



ซื้อของกันเรียบร้อย อานาตก็พากินข้าวเย็น
บอกว่าเป็นร้านอาหารจีนแถวๆบ้าน
แต่เอาเข้าจริงรู้สึกจะเป็นภัตตาคาร
ถึงมันจะอยู่แถวบ้านจริงๆแต่ก็ขัดกับ feel ของ ร้านแถวๆบ้านอยู่ดี 55
ร้านนี้ปูย่างเกลืออร่อยมากก จานเรากลายเป็นภูเขา ( เปลือก) ปูเลยทีเดียว

อาเราให้ชิมซุปหอย เรากินไม่อร่อย
เลยเป็นหน้าที่ฟางตามเคย ชอบไม่เหมือนกันจิงจังอ่ะ
อ่ออ มื้อนี้มีผัดผักบุ้งไฟแดงด้วย ได้ข่าวว่าที่แคลิฟอร์เนียนี่ผักบุ้งแพงง
แต่เราก็พึ่งไปจากเมืองไทยนี่หว่า ไม่อยากคูณค่าผัดผักบุ้งเลย
กลัวกินไม่ลง อิๆ
แล้ววันนี้เราก็กลับบ้านด้วยความอิ่ม ( อีกแล้ว ) อ้วนแน่ๆหนอ



Create Date : 19 พฤษภาคม 2551
Last Update : 19 พฤษภาคม 2551 0:04:09 น. 1 comments
Counter : 922 Pageviews.

 
อืมม วันนี้ไม่มีรูปแฮะ ไม่ได้ถ่ายอารายเล้ยย


โดย: N3K วันที่: 19 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:12:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MsBrenda
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




blog นี้ดูจะเกิดขึ้นมาได้เนื่องด้วยเจ้าของบล็อกเกิดอยากจะเขียน
แล้วอยากให้คนอื่นๆอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนด้วย
การมีบล็อกเป็นของตัวเองก็เลยดูจะลงตัวดี
และแม้ว่าช่วงนี้ถึงชีวิตการเรียนที่เป็นอยู่ไม่ค่อยเอื้อให้เรามานั่งเขียนบล็อกสักเท่าไร
แต่การที่ได้พักจากชีวิตที่วุ่นวายมาทำอะไรที่ชอบสักพัก ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน


บางเรื่องที่เราเขียนก็ดูจะบ้าๆบอๆไร้สาระไปหน่อย
จนเหมือนยึดเป็นที่ระบายอารมณ์ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตาม
เราต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน


ปล .
เราใช้ชื่อ N3K เป็นชื่อ blog เนื่องจากชื่อนี้เป็นชื่อกลุ่มเราสมัย ม.ต้น
แล้วเราสมัครพันธุ์ทิพย์ช่วงมอต้นพอดี ก็เลยใช้ login เป็นชื่อนี้แล (( ง่ายดีมั้ย ))

((( ปล จริงๆแร้ว )))

ตอนนี้เรากำลังจิตตกกับการเข้าสู่แผนกทำคลอดเป็นวันแรก

แอบกลัวอยู่อ่ะ เราไม่อยากทำคลอดเรย

ทำไงดีอ่ะ??




Friends' blogs
[Add MsBrenda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.