ชีวิตที่มึความสวยงามนั้น อาจไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มีความ "เต็ม" ในทุกๆด้าน แต่มันเป็นเพียงการที่เรารู้จัก "เติม" สิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับชีวิตวันละนิดละหน่อย เหมือนการสร้างประโยคเล็กๆที่ดีๆให้กับชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าและน่าอ่านในท้ายที่สุด
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
13 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 

California trip # 32 : Disney's California Adventure Park

หลังจากเมื่อวานเหน็ดเหนื่อยกับการเที่ยว disney land
วันนี้เราก็มีโปรแกรมบริหารหัวใจกันต่อ อิๆ
ก็คือที่ california adventure นี่ค่อนข้างจะเป็นเครื่องเล่นที่อันตรายอ่ะนะ
ใช้วัดกันได้ว่าใครมีโรคหัวใจอยู่รึเปล่า

เราล้อเล่นนะ
สรุปว่าใครที่สุขภาพไม่ค่อยจะแข็งแรง มีโรคหัวใจหรือความดันอยู่ก็เล่นได้เป็นบางเครื่องง่ะ
ถ้าเห็นว่าน่าหวาดเสียวเกินไปสำหรับบางเครื่องก็ให้เป็นกองเชียร์น่าจะดีกว่านะ

นี่แบ่งออกเป็น 5 ส่วนอ่ะ
Sunshine Plaza, Hollywood Pictures Backlot, The Golden State, A Bug's Land and Paradise Pier.

เราพึ่งรู้ตอนค้นข้อมูลจะเขียนบล็อกนี่แหละ
ว่าพื้นที่ซึ่งแต่ละส่วนนี้ล้วนตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อให้แสดงถึงภาพลักษณ์ของแคลิฟอร์เนียในแง่มุมต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม สถานที่สำคัญๆ หรือว่าประวัติศาสตร์
(( ย้อนๆนึกไปแล้วก็น่าจะจริงนะ เพราะทางเข้าไปสะพาน golden gate ด้วย เกี่ยวมั้ยง่ะ แหะๆ))


เราเองนั้นด้วยความอ่อนด้อยทางประวัติศาสตร์
( ของแทบทุกๆประเทศในโลก )
เลยสามารถเที่ยวได้เพียงผิวเผินเท่านั้น
ถ้าเป็นคนที่มีความรู้ดีๆหน่อย คงสามารถวิเคราะห์สถานที่ต่างๆได้ดีขึ้นอ่ะ


โดยส่วนตัวแล้วคำว่า paradise pier นั้นเหมือนจะสื่อถึงแคลิฟอร์เนียได้ตรงใจเราที่สุดอ่ะ
ด้วยความที่เป็นรัฐที่ทอดตัวตามยาวติดทะเล ทำให้ดูเป็นพื้นที่แห่งชายหาด สายลม และ แสงแดด
อากาศที่นี่ดีจริงๆนะ มีฟ้าใสๆ กว่าพระอาทิตย์จะตกก็ทุ่มสองทุ่มเค้าไปแล้ว
มันเหมือนเป็นหาดสวรรค์ของคนแทบทุกชาติทุกวัย
ด้วยความที่ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบให้เลือกจริงๆ
ดังนั้นจึงไม่แปลกที่รัฐนี้มีชาวต่างชาติอพยพถิ่นฐานเข้ามาอยู่เต็มไปหมด
ทำให้เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของที่นี่ดูจะเป็นร้านอาหารสารพัดชาติ ภาษาพูดที่มีมากมายหลายภาษา
สำหรับเราผู้มาเยือนก็รู้สึกแปลกๆดีอ่ะ ไม่ค่อยเคยเจอ


เล่ามายืดยาว ก่อนเริ่มประเดิมความหวาดเสียวเราก็มาขึ้นเครื่องร่อนกันก่อน
พวกเราเริ่มต้นกันด้วย Soarin' over california
เป็นการจำลองเหมือนเราขึ้นไปนั่งบนเครื่องร่อน
ชมทั่วๆรัฐแคลิฟอร์เนียอ่ะ
คือเก้าอี้จะยกเราไปลอยอยู่หน้าภาพยนตร์จอยักษ์ เหมือนเราบินได้ยังไงยังงั้น ก็หวาดเสียวดีเวลาภาพซูมแบบพุ่งดิ่งลงไปอ่ะ
ที่ตลกดีคือเรากะฟางรู้จักเกือบจะทุกที่เลยนะที่เค้าพาไป
ไม่ว่าจะเป็น SF , lake tahoe , .........
เพราะว่าพึ่งไปเที่ยวมาเร็วๆนี้เอง 555
พึ่งรู้สึกว่าตัวเองเที่ยวได้ทั่วแคลิฟอร์เนียจริงๆอ่ะ
ตั้งแต่เหนือสุดยันใต้สุด สามารถๆ

หลังจากประเดิมเรียกน้ำย่อยกันแล้วเราก็ไปลุยกันต่อกับ grizzy river run
เป็นเรือยางกลมๆ อารมณ์คล้ายๆล่องแก่งบ้านเรา
ก็สนุกดี แต่ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไร
เราว่านะ ล่องแก่งเมืองไทย ได้ feel กว่ากันเยอะ


เราว่างานนี้สนุกดีตรงที่ได้คุยกับเด็กฝรั่งกลุ่มใหญ่ที่ลงเรือไปเที่ยวเดียวกะเรา เค้าดูสนุกกันมากๆเลยอ่ะ เรากะฟางก็สนุกตรงที่นั่งทายว่าใครเป็นพี่น้องกับใคร 55
หลังจากขึ้นมาแบบเปียกๆ เราก็ไปลุยแบบลูกเสือๆ
ด้วยการปีนตาข่ายใน Redwood park กันต่อ
ส่วนนี้เค้าจัดเหมือนค่ายลูกเสือจริงๆอ่ะ
ไม่รู้ป้าสองคนจะเข้าไปปีนทำอะไรกัน 555
จริงๆคือเราลากฟางเข้าไปเองแหละ อยากเล่นนนน


หลังจากเล่นแบบเบาะๆเป็นการ warm up ไปแร้ว
เราก็จะไปบริเวณ hilight ของที่นี่ ก็คือที่ paradise pierนั่นเอง
ประมาณว่าตรงส่วนนี้เป็นที่รวมเครื่องเล่นที่น่าหวาดเสียวแต่ก็น่าสนุกเอาไว้อ่ะ
เด๊ยวคราวหน้ามาเล่าต่อ อิๆ

ปล . แถวๆนี้เราไม่มีรูปเลยอ่ะ
ตอนนั้น memory card ใกล้เต็มแร้ว
จาพยายามหาๆมานะ




 

Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2552
6 comments
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2552 1:02:40 น.
Counter : 1185 Pageviews.

 

หลอกว่าจบแล้วนิ แถมขาดตอนอีก
คืนนี้ขอทิ้งซักห้าคะแนนนะ ^^

 

โดย: mancunian 18 กุมภาพันธ์ 2552 16:54:58 น.  

 

คืนนี้ Liver Bird จะผงาด ฟันธง

 

โดย: mancunian 10 มีนาคม 2552 21:28:36 น.  

 

บรรยายได้ดีจัง
แต่อยากเห็นรูปด้วยอ่ะ
เอามาลงจิ

 

โดย: ไม้ (MAILAKPAGKEELAN ) 23 มีนาคม 2552 22:35:38 น.  

 

อ่าว เหรอ
ว๊าเสียดาย

 

โดย: ไม้ (MAILAKPAGKEELAN ) 27 มีนาคม 2552 19:36:55 น.  

 

 

โดย: กวินทรากร 30 มิถุนายน 2552 1:07:38 น.  

 

เข้ามาอ่านแล้ว ทำให้นึกอยากไปเที่ยวรัฐแคลิฟอร์เนีย บ้างอ่ะครับ

 

โดย: เพกร 25 กรกฎาคม 2552 21:56:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


MsBrenda
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




blog นี้ดูจะเกิดขึ้นมาได้เนื่องด้วยเจ้าของบล็อกเกิดอยากจะเขียน
แล้วอยากให้คนอื่นๆอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนด้วย
การมีบล็อกเป็นของตัวเองก็เลยดูจะลงตัวดี
และแม้ว่าช่วงนี้ถึงชีวิตการเรียนที่เป็นอยู่ไม่ค่อยเอื้อให้เรามานั่งเขียนบล็อกสักเท่าไร
แต่การที่ได้พักจากชีวิตที่วุ่นวายมาทำอะไรที่ชอบสักพัก ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน


บางเรื่องที่เราเขียนก็ดูจะบ้าๆบอๆไร้สาระไปหน่อย
จนเหมือนยึดเป็นที่ระบายอารมณ์ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตาม
เราต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน


ปล .
เราใช้ชื่อ N3K เป็นชื่อ blog เนื่องจากชื่อนี้เป็นชื่อกลุ่มเราสมัย ม.ต้น
แล้วเราสมัครพันธุ์ทิพย์ช่วงมอต้นพอดี ก็เลยใช้ login เป็นชื่อนี้แล (( ง่ายดีมั้ย ))

((( ปล จริงๆแร้ว )))

ตอนนี้เรากำลังจิตตกกับการเข้าสู่แผนกทำคลอดเป็นวันแรก

แอบกลัวอยู่อ่ะ เราไม่อยากทำคลอดเรย

ทำไงดีอ่ะ??




Friends' blogs
[Add MsBrenda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.