ชีวิตที่มึความสวยงามนั้น อาจไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มีความ "เต็ม" ในทุกๆด้าน แต่มันเป็นเพียงการที่เรารู้จัก "เติม" สิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับชีวิตวันละนิดละหน่อย เหมือนการสร้างประโยคเล็กๆที่ดีๆให้กับชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าและน่าอ่านในท้ายที่สุด
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
3 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
California trip # 11 : Lake Tahoe

7 เมษายน 2008 @ Sacramento

เช้าวันนี้ตื่นขึ้นมาแบบหนาวๆ  พร้อมกับเสียงเด็กวิ่งมีเด็กอยู่บ้านก็ครื้นเครงดี  แต่ก็ง่วงนะนี่ตื่นขึ้นมาเสร็จก็กินข้าวแบบชิลๆเสร็จก่อนค่อยจัดกระเป๋าเราถามอาโจว่าจะออกกี่โมงคะอาโจบอกว่า  " ออกเมื่อจัดของเสร็จ "เยี่ยมค่ะเยี่ยม  คิดแบบนี้ ชีวิตไม่เหนื่อยดี

วันนี้เราจะไป lake tahoe กัน   ทะเลสาบนี้เราเห็นใน google earth มาหลายรอบแล้วตื่นเต้นอยู่นะที่จะได้ไป ( ตอนแรกคิดว่าคงไม่ได้ไปน่ะ )แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีอะไรให้เที่ยวบ้างอ่ะ


ก่อนเดินทางไป tahoe พวกเราต้องแวะ Outlet กันก่อนเนื่องจากธุระของเราเองแหละที่ไม่มีเสื้อกันหนาวจะใช้ที outlet นี้ก็ดูจะมีเสื้อไม่เยอะมากอ่ะผลสุดท้ายเราก็ได้เสื้อกันหนาวของเด็กอีกเช่นเคยเป็นเสื้อ jacket 2 ตัวแบบรูดซิปให้ติดกันได้น่ะ  ก็เข้าท่าดี  ประเด็นสำคัญคือ ลดราคา 50% แหะๆ


ก่อนที่เราจะเจอเสื้อตัวนี้เราซื้อเสื้อจากร้าน Chap มาตัวนึงแกะป้ายราคาออกแล้วเรียบร้อย (( เตรียมใส่เต็มที่ ))แต่ปรากฎว่ายังคืนได้ด้วยง่ะ   ตื่นเต้นดีที่อเมริกานี่ของรับคืนง่ายอ่ะ  ไม่เรื่องมากเหมือนเมืองไทย

ซื้อของกันเสร็จสรรพก็เตรียมหาร้านกินข้าวกันหิวกันมากๆแล้วทุกคนเพราะเวลาก็ล่วงเข้าไปบ่ายกว่าๆแล้วผลสุดท้ายไปจบที่ร้านอาหารญี่ปุ่นเรารู้สึกว่าอาหารร้านนี้อร่อยมากเลยอ่ะ  สงสัยจะหิวมากๆมั้งถั่วลันเตาต้มที่เค้าให้มากินเล่นก่อนนี่หมดเกลี้ยงทุกจาน  ขำดี

พอท้องอิ่มแล้วคราวนี้เราก็ออกเดินทางกันจริงๆซะทีเรารับหน้าที่นั่งเป็นเพื่อนกระเป๋าอีกเช่นเคย

แต่ขนาดนั่งข้างหลังแล้วก็ยังไม่วายโดนสัมภาษณ์จากอาดาราที่หันมายิงคำถามประมาณว่าคุณรู้สึกยังไงกับประเทศอเมริกาบ้างในการมาเยือนครั้งแรก? แล้วขยายความคำถามต่อว่า  คิดว่าต่างกับเมืองไทยยังไงบ้าง??

คำถามตอบยากดีไหม  
เราว่าให้เราเขียนเรียงความส่งจะดีกว่านะให้พูดเป็นภาษาอังกฤษสดๆนี่ลำบากดีแฮะ
ผลสุดท้ายเราก็หาคำตอบได้แบบไม่ค่อยสวยจริงๆด้วย  ตอบไปตอบมากลายเป็นว่าไปว่าประเทศเค้าอันตรายซะงั้นคือเราแค่ตั้งใจจะบอกเค้าว่าเรารู้สึกว่าอเมริกาเป็นประเทศที่บางทีเมืองที่อยู่ห่างกันนิดเดียวกลับมีสภาพต่างกันอย่างเห็นได้ชัดคือบางเมืองนี่เราคงต้องบอกว่าสบายใจอย่างบอกไม่ถูกที่ได้มาเดินเล่นในขณะที่บางเมืองแค่คิดว่าต้องลงไปแวะแป๊บเดียวก็กลัวสุดขั้วหัวใจแล้วแต่ด้วยภาษาอังกฤษอันแข็งแกร่ง ( รึเปล่า ?? )   อาดาราก็เข้าใจผิดไปเรียบร้อย  จนกลับมาแล้วยังไม่ทันจะได้แก้เลยเนี่ย รู้งี้ตอบแบบธรรมดาๆแบบที่ชาวบ้านเค้าตอบน่าจะดีกว่านะเนี่ย


ขับรถมาได้สักพักทางก็เริ่มคดเคี้ยวบ้างแล้วสองข้างทางเริ่มมีต้นสนเรียงรายเป็นแนวดูสวยดี  ก็คล้าย Yosemite บ้างแต่ที่ต่างกันอย่างชัดเจนคือที่นี่ไม่ค่อยมีผาหินแกรนิตนัก กลายเป็นลำธารแทน  เข้าใจว่าน้ำในนี้น่าจะมาจาก lake นะก็สวยแบบร่มรื่นๆดีอ่ะ  นั่งมองลำธารไปเรื่อยๆก็สบายใจดีอย่างบอกไม่ถูก





อันนี้รูปถ่ายจากบนรถ





อาโจแวะจอดรถให้เราลงไปถ่ายรูปด้วยแต่ว่าตอนนั้นฟางและน้องเค้าสองคนหลับอยู่เราก็เลยฉายเดี่ยวหนึ่งงาน หุหุ  แล้วก็ค้นพบว่าถ่ายวิวอย่างเดียวสวยกว่ามีรูปเราเข้าไปแปะด้วยอีกเช่นเคย









ยังคงมีหิมะให้เห็นอยู่ตามยอดเขา



ทางก็คดเคี้ยวใช้ได้ สังเกตว่าเห็นฟันคนขับจากในกระจก ตลกดี




Create Date : 03 มิถุนายน 2551
Last Update : 3 มิถุนายน 2551 0:54:24 น. 1 comments
Counter : 360 Pageviews.

 
เเค้นๆๆ
ไม่เห็นลำธาร

ตลกหน้าอาโจ!


โดย: ฟางข้าว IP: 58.8.86.101 วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:18:55:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MsBrenda
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




blog นี้ดูจะเกิดขึ้นมาได้เนื่องด้วยเจ้าของบล็อกเกิดอยากจะเขียน
แล้วอยากให้คนอื่นๆอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนด้วย
การมีบล็อกเป็นของตัวเองก็เลยดูจะลงตัวดี
และแม้ว่าช่วงนี้ถึงชีวิตการเรียนที่เป็นอยู่ไม่ค่อยเอื้อให้เรามานั่งเขียนบล็อกสักเท่าไร
แต่การที่ได้พักจากชีวิตที่วุ่นวายมาทำอะไรที่ชอบสักพัก ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน


บางเรื่องที่เราเขียนก็ดูจะบ้าๆบอๆไร้สาระไปหน่อย
จนเหมือนยึดเป็นที่ระบายอารมณ์ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตาม
เราต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน


ปล .
เราใช้ชื่อ N3K เป็นชื่อ blog เนื่องจากชื่อนี้เป็นชื่อกลุ่มเราสมัย ม.ต้น
แล้วเราสมัครพันธุ์ทิพย์ช่วงมอต้นพอดี ก็เลยใช้ login เป็นชื่อนี้แล (( ง่ายดีมั้ย ))

((( ปล จริงๆแร้ว )))

ตอนนี้เรากำลังจิตตกกับการเข้าสู่แผนกทำคลอดเป็นวันแรก

แอบกลัวอยู่อ่ะ เราไม่อยากทำคลอดเรย

ทำไงดีอ่ะ??




Friends' blogs
[Add MsBrenda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.