ชีวิตที่มึความสวยงามนั้น อาจไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มีความ "เต็ม" ในทุกๆด้าน แต่มันเป็นเพียงการที่เรารู้จัก "เติม" สิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับชีวิตวันละนิดละหน่อย เหมือนการสร้างประโยคเล็กๆที่ดีๆให้กับชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าและน่าอ่านในท้ายที่สุด
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
18 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
California trip # 4.5 : Yosemite National Park ( ต่อ )

เอ่ออ ต้องเป็น 4.5 เพราะยังไม่หมดวัน แหะๆ
คราวที่แล้วเราเขียนยังไม่เสร็จดีเลยก็ต้องไปรับน้องซะแล้ว


พวกเราเอื่อยเฉื่อยกันอยู่แถวๆสะพานนานมากเพราะว่ามันสวย
แต่หลังจากหนาวสุดๆ เราก็เลยกลับขึ้นมาหลบหนาวบนรถ แล้วขับไปเที่ยว Bridaveil Fall ต่อ ที่น้ำตกนี้มีทางเดินเข้าไปถ่ายรูปที่ฐานของน้ำตกได้ด้วย พอยิ่งเดินเข้าไปใกล้ก็ยิ่งเย็นแฮะ เพราะว่ามีละออกน้ำจากน้ำตกกระเด็นมาโดนด้วย ไอ้ละอองน้ำบวกกับอากาศเย็นนี่มันหนาวเข้ากระดูกจริงๆนะ ทางเดินสิ้นสุดตรงใกล้ๆจะถึงฐานน้ำตกเลยแหละ เวลาจะเงยหน้ามองนี่ต้องแหงนคอตั้งบ้าเลยแหละ หน้าผาที่นี่ชันจริงๆ



ทางเดินไปที่ Bridaveil Fall



เสร็จจาก Bridaveil Fall แล้วพวกเราแวะร้านขายของที่ระลึกหน่อยหนึ่ง
เราได้แอปเปิ้ลแดง ( red delicious ) มาหนึ่งลูก กับของฝากนิดหน่อย
ร้านขายของนี้เป็น superstore ย่อมๆได้เลย ของราคาไม่แพงมาก
เราว่าเค้าคงไว้ขายคนที่มา camp หรือ hiking มั้ง


ซื้อของเสร็จแล้วก็ขับรถกลับลงมาที่พักกัน
คราวนี้เราลงมาทางที่ผ่าน wawona tunnel ด้วย
ก่อนเข้าอุโมงค์ก็เลยแวะถ่ายรูปกับ half dome กันอีกครั้ง
อุโมงค์นี้ถือว่าเป็นอุโมงค์ทะลุภูเขาที่ยาวมากเหมือนเหมือนกัน
พอออกจากอุโมงค์แล้วคราวนี้เราสองคนตั้งหน้าตั้งตาหลับกันอย่างจริงจัง
รู้ตัวอีกทีก็ถึงโรงแรมแล้ว
คราวนี้เรารีบเข้าไปนอนสุดๆ ถึงจะแค่ครึ่งชั่วโมงตรูก็จะนอนฟะ
อยากรู้จริงๆว่าตอนนี้ที่เมืองไทยกี่โมง ทำไมง่วงงี้เนี่ย
พอหัวถึงหมอนได้ก็หลับกันไปเรยทั้งคู่
แต่ว่าแผนดื้อเงียบของพวกเราดูจะไม่ได้ผล
อานาตใจแข็งพอที่จะงัดพวกเราขึ้นมาจากที่นอน
หุหุ ในเมื่อปลุกได้ก็ต้องลุกได้สิน่า

ร้านอาหารใน tenaya lodge นี่ก็หรูตามคาด
เราติดใจโคมไฟมากๆอ่ะ
เหมือนเอาเขากวางหลายๆเขามาต่อกันเป็นโคมไฟ
( แต่จริงๆน่าจะแกะมาจากไม้มากกว่า )
เสร็จแล้วก็จุดเทียนไว้ข้างใน
เวลามองจะเห็นแสงเทียนหลายๆเล่มผ่านช่องพอดีเลย
เราไม่เคยเห็นโคมแบบนี้แฮะ
นอกจากโคมไฟแล้วยังมีแสงวิบๆวับๆจากเตาผิงช่วยเพิ่มความสวยงามด้วย
สรุป บรรยากาศดีเยี่ยมม

แต่.... แซลม่อนย่างราคาจานละเจ็ดร้อยบาทของเราดันไม่อร่อยเนี่ยสิ
คือเนื้อปลาจืดมากอ่ะ แล้วน้ำหวานๆที่ราดมาด้วยก็ไม่ได้ทำให้ดีขึ้นเท่าไร
( เราเดาว่าเป็นน้ำองุ่น ) เค้าคงย่างไม่ค่อยเหมือนสไตล์ญี่ปุ่นมั้ง
เราเลยไม่คุ้นปากเท่าไร กินไปแล้วก็คิดถึงซอสแม็กกี้ไป หุหุ
ท่าทางปากจะไม่ถูกกับของแพงแฮะเรา




เรากินข้าวกันนานมากก เกือบๆสามชั่วโมงได้
พวกผู้ใหญ่ดูจะมีเรื่องคุยกันไม่จบซักที
หรืออาจจะเป็นเพราะเราง่วงด้วยมั้ง
แล้วในที่สุดมืออาหารก็จบลงด้วยการแย่งกันจ่ายเงิน
ผลสุดท้ายอีกครอบครัวนึงเป็นคนจ่าย
อานาตเลยบอกว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าต้องเลี้ยงข้าวเช้าเค้ากลับ
เฮ้อ ! เป็นคนรวยนี่ก็เหนื่อยเหมือนกันนะเนี่ย


ภารกิจการกินของวันนี้จบไปแล้ว
แต่ภารกิจการสำรวจโรงแรมของเรายังไม่เสร็จสิ้น
เมื่อกี้เพื่อนอานาตบอกว่าที่นี่มี indoor pool & fitness ด้วย
ได้ยินแล้วอยากออกกำลังกายขึ้นมาทันที เราไม่ได้เล่นกีฬามากี่วันแล้วหว่า
ระหว่างรอฟางอาบน้ำก็เริ่มปฏิบัติการทันที
เดินขึ้นๆลงๆบันไดอยู่สองรอบก็เจอนะ fitness
เจรจากับพนักงานอยู่สักแป๊บก็ได้ความว่า fitness ที่นี่ใช้งานได้ ไม่คิดเงิน
แต่ว่าต้องอายุเกิน 18 ปี พูดย้ำอยู่หลายรอบมากว่าต้องเกิน 18
หุหุ อยู่ที่นี่ลดอายุเราไปได้หลายปีเหมือนกันนะเนี่ย
พอเจอที่ออกกำลังของพรุ่งนี้เช้าแล้วเราก็เดินชิลๆกลับห้อง
แต่พอเดินกลับมาถึงหน้าห้องก็หา key card ไม่เจอเสียแล้ว !!!
เลยต้องเคาะเรียกฟางมาเปิดประตูให้
ตอนแรกเข้าใจว่าลืมไว้ในห้องแต่ช่วยกันหากับฟางแล้วไม่มี
คราวนี้เริ่มเครียดแล้วสิ ถ้าพรุ่งนี้อานาตรู้ต้องโดนดุแน่ๆ

ในเมื่อบ่นโต๊ะไม่มีแล้วเราก็หาตามพื้นห้องกันต่อ
แต่ฟางบอกว่า คงหายากหน่อยเพราะเค้าดันทำ key card เป็นสีน้ำตาลเหมือนพื้นห้องเลย สรุปว่าโรงแรมผิดนะเนี่ย 55

หลังจากวุ่นวายหากันในห้องสักพักแล้วไม่เจอ
เลยคิดว่าออกไปหาข้างนอกกันดีกว่า
เวรกรรมแล้วมั้ยล่ะ เล่นเดินไปเดินมาซะจะรอบโรงแรมแล้วเนี่ย
การ์ดเจ้ากรรมก็ดันสีคล้ายๆพื้นอีก
เวลาเดินก็ต้องคอยมองหาการ์ดใบเหลี่ยมๆสีน้ำตาล
บนพรมสีน้ำตาลมีลายเหลี่ยมๆเหมือนกัน
คือเห็นลายพรมแล้วแทบจะเลิกหาเลยอ่ะ
เชื่อว่าถึงจะเดินผ่านก็มองไม่เห็นอยู่ดี


เราเริ่มหาตรง lobby กันก่อนเพราะเราออกไปโทรศัพท์กลับบ้านอยู่สักพัก
สองคนกับเพื่อนไปรื้อเบาะให้พนักงานทำหน้าตกใจเล่น
เสร็จแล้วก็เดินหาตามทางไป fitness ต่อ
แล้วก็ไม่เจอตามคาด
หลังจากเพื่อนเราบ่นไปแล้วสองรอบว่าแกเดินไปไหนมานักก ( วะ )
เลยตัดสินใจไปบอก reception ดีกว่าว่าทำการ์ดหาย
เผื่อถ้าจะต้องจ่ายเงินจะได้จ่ายไปก่อน
แต่ปรากฎว่าเค้าออกการ์ดให้ใหม่ได้ โดยถามแค่นามสกุลคนจอง
และที่สำคัญ ไม่เสียเงิน
เฮ้ออ โล่งไป ในที่สุดตอนห้าทุ่มพวกเราก็ได้เริ่มนอนกันจริงๆซะที
เหนื่อยนะเนี่ยกว่าจะได้นอน

ว่าแต่ว่า โง่อีกแล้วแฮะ
ไม่รู้ว่าที่นี่ไม่คิดเงิน
จำได้ว่าเคยทำการ์ดโรงแรมในเมืองไทยหายแล้วโดนปรับหลายร้อยอยู่




โรงแรมนี้เน้น concept สีน้ำตาลจริงจังมาก



Create Date : 18 พฤษภาคม 2551
Last Update : 18 พฤษภาคม 2551 22:41:21 น. 2 comments
Counter : 485 Pageviews.

 
คิดถึง Yose จัง ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ


โดย: kaajibjib วันที่: 18 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:30:11 น.  

 

แวะมาส่งโปสการ์ดสวยๆ จากทริปเกาะไข่ พังงา ครับ

เกาะไข่ จ.พังงา
คลิกที่ภาพเพื่อตามมาเที่ยวเกาะไข่ในด้วยกันได้เลยนะครับ

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะครับ



โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 18 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:46:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MsBrenda
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




blog นี้ดูจะเกิดขึ้นมาได้เนื่องด้วยเจ้าของบล็อกเกิดอยากจะเขียน
แล้วอยากให้คนอื่นๆอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนด้วย
การมีบล็อกเป็นของตัวเองก็เลยดูจะลงตัวดี
และแม้ว่าช่วงนี้ถึงชีวิตการเรียนที่เป็นอยู่ไม่ค่อยเอื้อให้เรามานั่งเขียนบล็อกสักเท่าไร
แต่การที่ได้พักจากชีวิตที่วุ่นวายมาทำอะไรที่ชอบสักพัก ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน


บางเรื่องที่เราเขียนก็ดูจะบ้าๆบอๆไร้สาระไปหน่อย
จนเหมือนยึดเป็นที่ระบายอารมณ์ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตาม
เราต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน


ปล .
เราใช้ชื่อ N3K เป็นชื่อ blog เนื่องจากชื่อนี้เป็นชื่อกลุ่มเราสมัย ม.ต้น
แล้วเราสมัครพันธุ์ทิพย์ช่วงมอต้นพอดี ก็เลยใช้ login เป็นชื่อนี้แล (( ง่ายดีมั้ย ))

((( ปล จริงๆแร้ว )))

ตอนนี้เรากำลังจิตตกกับการเข้าสู่แผนกทำคลอดเป็นวันแรก

แอบกลัวอยู่อ่ะ เราไม่อยากทำคลอดเรย

ทำไงดีอ่ะ??




Friends' blogs
[Add MsBrenda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.