My World
<<
มีนาคม 2556
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
27 มีนาคม 2556
 
 
มานาประจำวัน - 2013/03/23 "ความหวังมีไว้สำหรับ…"

มานาประจำวัน - 2013/03/23 "ความหวังมีไว้สำหรับ…"


วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2013

อ่าน: ฮีบรู 10:19-25
ขอให้เรายึดมั่นในความหวังที่เราทั้งหลายเชื่อและรับไว้นั้น โดยไม่หวั่นไหว เพราะว่าพระองค์ผู้ทรงประทานพระสัญญานั้นทรงสัตย์ซื่อ – ฮีบรู 10:23

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โยชูวา 13-15, ลูกา 1:57-80

แม้ผมจะพยายามไม่ตกใจกับสิ่งที่พบเห็นทุกวันนี้ แต่ข้อความบนเสื้อยืดของผู้หญิงคนหนึ่งที่ผมเห็นในห้างสรรพสินค้า ก็ทำให้ผมตกใจจนได้ อักษรตัวโตประกาศว่า “ความหวังมีไว้สำหรับคนหัวอ่อน” จริงอยู่ที่การเป็นคนไร้เล่ห์เหลี่ยม หรือเชื่อคนง่าย อาจดูโง่เขลาและอันตราย เราอาจผิดหวังและเสียใจ เพราะเรามองโลกในแง่ดีโดยไม่ได้อยู่บนความเป็นจริง แต่หากเราไม่ยอมให้ตนเองมีความหวังเอาเสียเลยก็ถือเป็นการมองชีวิตที่น่าเศร้าแกมประชดประชัน

 

ความหวังในพระคัมภีร์มีลักษณะพิเศษ เพราะเป็นความไว้วางใจที่หนักแน่นในพระเจ้า และในสิ่งที่พระองค์ทรงกระทำในโลกและในชีวิตของเราและนั่นคือสิ่งที่ทุกคนต้องการ! ผู้เขียนพระธรรมฮีบรูอธิบายถึงความสำคัญของความหวังไว้อย่างชัดเจนว่า “ขอให้เรายึดมั่นในความหวังที่เราทั้งหลายเชื่อและรับไว้นั้น โดยไม่หวั่นไหว เพราะว่าพระองค์ผู้ทรงประทานพระสัญญานั้นทรงสัตย์ซื่อ” (ฮบ.10:23)

 

การมีความหวังตามพระคัมภีร์ไม่ใช่สิ่งโง่เขลาเพราะมีรากฐานที่มั่นคง เรายึดมั่นในความหวังในพระคริสต์ พระเจ้าของเราทรงสัตย์ซื่อ เราวางใจพระองค์ได้ในทุกเรื่องราวและทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้น ทั้งในวันนี้และตลอดไป ความหวังของเราตั้งอยู่บนพระลักษณะอันน่าเชื่อถือของพระเจ้า ผู้ทรงรักเราด้วยความรักมั่นคง ดังนั้น เสื้อยืดตัวนั้นจึงบอกผิดความหวังไม่ได้มีไว้สำหรับคนหัวอ่อน แต่มีไว้สำหรับคุณและผม! – BC

พระคำพระเจ้ามั่นคง ยืนยงดุจดังคีรี
งานอื่นใดในโลกนี้ ยังมีวันสลายหายไป
เพราะคำพระเจ้าเป็นจริง บอกเล่าถึงสิ่งยิ่งใหญ่
เวลาผ่านเลยอย่างไร พระคำไม่มีเปลี่ยนแปลง – Lillenas

ความหวังที่ตั้งมั่นคงในพระเจ้า
จะไม่แตกสลายภายใต้ความกดดันของชีวิต




Create Date : 27 มีนาคม 2556
Last Update : 27 มีนาคม 2556 10:19:08 น. 0 comments
Counter : 354 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com