My World
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
5 กุมภาพันธ์ 2556
 
 
มานาประจำวัน - 2013/02/05 "บทเรียน"

มานาประจำวัน - 2013/02/05 "บทเรียน"


วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ 2013

อ่าน: โรม 12:14-21
อย่าให้ความชั่วชนะเราได้แต่จงชนะความชั่วด้วยความดี – โรม12:21

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อพยพ 36-38, มัทธิว 23:1-22

ฤดูร้อนครั้งหนึ่ง ขณะที่ฉันกำลังอยู่ในงานชุมนุมศิษย์เก่าของโรงเรียนมัธยมที่ฉันจบมา มีบางคนซึ่งอยู่ด้านหลังเอามือมาแตะที่บ่าของฉัน เมื่อฉันเหลือบไปเห็นป้ายชื่อของผู้หญิงคนนั้น ความทรงจำเก่าๆ ก็หวนคืนกลับมา ฉันยังจำได้ไม่ลืมว่ามีกระดาษแผ่นเล็กๆที่ถูกพับจนแน่นสอดเข้ามาในช่องล็อคเกอร์ของฉันในกระดาษใบนั้นมีถ้อยคำปฏิเสธอย่างโหดร้ายที่ทำให้ฉันอับอายและหัวใจสลาย ตอนนั้นฉันคิดว่า ต้องมีใครสักคนสั่งสอนเธอให้รู้จักวิธีการปฏิบัติต่อคนอื่นเสียบ้าง! แม้ฉันจะยังรู้สึกเจ็บปวดกับบาดแผลที่เธอทำกับฉันสมัยเด็ก แต่ฉันก็ฝืนยิ้มและพูดในสิ่งที่ไม่ตรงกับใจออกไป

เราเริ่มสนทนากัน และเธอเริ่มเล่าว่าเธอเติบโตมาท่ามกลางความยากลำบากและมีชีวิตสมรสที่ไม่มีความสุข จู่ๆ คำว่า “รากขมขื่น” จากพระธรรมฮีบรู 12:15 ก็ผุดขึ้นมาในหัวของฉัน ฉันคิดว่านั่นเป็นความรู้สึกที่ฉันมี แม้เวลาจะผ่านไปหลายปี แต่รากขมขื่นนั้นยังคงฝังลึกอยู่ภายในใจฉัน มันพันและรัดหัวใจของฉันเอาไว้แน่น

แล้วพระคำตอนนี้ก็เข้ามาในความคิดฉัน “อย่าให้ความชั่วชนะเราได้ แต่จงชนะความชั่วด้วยความดี” (รม.12:21)

เราพูดคุยกันและร้องไห้ด้วยกัน ไม่มีใครพูดถึงเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อนานมาแล้ว พระเจ้าทรงสอนบทเรียนให้กับคนหนึ่งในบ่ายวันนั้น เป็นบทเรียนเรื่องการให้อภัยและการขจัดรากขมขื่น และคนคนนั้นคือฉันเอง – CHK

ข้าแต่พระเจ้าที่รัก ขอโปรดช่วยข้าพระองค์ อย่าให้ฝังความไม่พอใจ
และความขมขื่นไว้ในจิตใจ โดยฤทธิ์อำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์
ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์ปลดปล่อยความขมขื่นของข้าพระองค์
และให้อภัยผู้ที่เคยทำให้ข้าพระองค์เจ็บปวด

การแก้แค้นจองจำเราไว้
แต่การอภัยให้อิสรภาพแก่เรา




Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2556 13:28:12 น. 0 comments
Counter : 636 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com