My World
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
28 กุมภาพันธ์ 2556
 
 

มานาประจำวัน - 2013/02/28 "นำความเจ็บปวดของคุณมา"

มานาประจำวัน - 2013/02/28 "นำความเจ็บปวดของคุณมา"


วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013

อ่าน: อิสยาห์ 53:1-6
แน่ทีเดียวท่านได้แบกความเจ็บไข้ของเราทั้งหลาย และหอบความเจ็บปวดของเราไป – อิสยาห์53:4

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: กันดารวิถี 20-22, มาระโก 7:1-13

ในช่วงความสับสนวุ่นวายในทศวรรษ 1960 เพลงแนวพ็อปในอเมริกา เป็นการผสมผสานที่แปลกของการต่อต้านและความรักชาติ บางเพลงมีเนื้อหาโจมตีสงคราม ความละโมบ และความอยุติธรรมในสังคม บ้างก็ส่งเสริมการทำหน้าที่เพื่อชาติ และค่านิยมตามประเพณี แต่เพลง “เก็บเอาความเจ็บปวดของคุณ” (PackUp Your Sorrow) ของริชาร์ด ฟารินา และพอลลีน บาเอซ มาร์เดน ดูเหมือนจะเข้าพวกกับเพลงทุกประเภท เพราะเน้นการแสวงหาสันติสุขส่วนตัว ท่อนร้องรับมีเนื้อร้องว่า

 

ถ้าคุณนำความเจ็บปวดของคุณมาได้ จงเอามาให้ฉัน คุณจะไม่ต้องเจออีก เพราะฉันรู้ว่าจะใช้มันอย่างไร จงเอาความเจ็บปวดมาให้ฉัน

 

ทุกคนคงหวังว่าจะมีใครสักคนที่นำสันติสุขมาให้พวกเขาได้ ข่าวดีก็คือ มีคนทำได้! อิสยาห์ 53 คือภาพพยากรณ์ถึงพระผู้ช่วยให้รอดของชาวอิสราเอลตามพระสัญญา คริสเตียนทราบว่าทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์ในการสิ้นพระชนม์และฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซูคริสต์ “แน่ทีเดียวท่านได้แบกความเจ็บไข้ของเราทั้งหลาย และหอบความเจ็บปวดของเราไป… แต่ท่านบาดเจ็บเพราะความทรยศของเราทั้งหลาย ท่านฟกช้ำเพราะความบาปผิดของเรา การตีสอนอันทำให้เราทั้งหลายสมบูรณ์นั้นตกแก่ท่าน ที่ท่านต้องฟกช้ำนั้นก็ให้เราหายดี” (อิสยาห์ 53:4-5)

 

พระเยซูทรงรับบาปและความเจ็บปวดของเราไว้ ให้เราได้รับการอภัยและมีสันติสุขกับพระองค์ จงมอบความเจ็บปวดของคุณไว้กับพระองค์-DCM

ภาระใดๆ พระเจ้าห่วงใย แบกรับกับฉัน
เมื่อมีโศกเศร้า พระเจ้าแบ่งปัน ทุกข์ที่มีพลัน กลับกลายเป็นเบา
ไม่ว่าวันไหน จะฟ้าสดใส หรือเป็นสีเทา
เพราะองค์พระคริสต์ ชีวิตไม่เหงา อยู่ใกล้ดังเงา ฉันทุกเวลา – Lillenas

ไม่มีความโศกเศร้าใดที่หนักเกินกว่า
ที่องค์พระผู้ช่วยให้รอดของเราจะแบกได้




 

Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2556
0 comments
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2556 0:08:37 น.
Counter : 669 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com