My World
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
21 กุมภาพันธ์ 2556
 
 
มานาประจำวัน - 2013/02/21 "ภาชนะดิน"

มานาประจำวัน - 2013/02/21 "ภาชนะดิน"


วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013

อ่าน: 2 โครินธ์ 4:7-15
เรามีของมีค่านี้อยู่ในภาชนะดิน เพื่อให้เห็นว่า ฤทธิ์เดชอันเลิศนั้นเป็นของพระเจ้าไม่ได้มาจากตัวเราเอง – 2 โครินธ์4:7

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: กันดารวิถี 1-3, มาระโก 3

เวลาที่คุณซื้อเครื่องประดับอัญมณีสักชิ้นมันมักถูกบรรจุไว้ในกล่องบุกำมะหยี่สีดำหรือสีเข้ม ผมคิดว่ากล่องถูกออกแบบไว้เช่นนี้เพื่อให้ความสนใจของคุณมุ่งไปที่ความงามของเครื่องประดับในทันที หากกล่องถูกตกแต่งมากเกินไป ก็คงจะแข่งกับความงามของสิ่งมีค่านั้น

 

เรื่องนี้ทำให้ผมนึกถึงความเห็นของเปาโลเกี่ยวกับงานที่พระเยซูทรงกระทำผ่านเราท่านกล่าวว่า “เรามีของมีค่านี้อยู่ในภาชนะดิน” (2 คร.4:7) เรามักลืมว่าเราเป็นเพียงกล่องส่วนงานของพระองค์คือชิ้นเครื่องประดับ เราจึงตกแต่งภาชนะดินของเรา และแสวงหาเกียรติจากสิ่งที่เราทำเพื่อรับใช้พระคริสต์ เราต้องการการยกย่องเมื่อเรายกโทษให้ผู้อื่น สำแดงความเมตตา หรือบริจาคด้วยใจกว้างขวาง ปัญหาคือเมื่อเราเริ่มแสวงหาการยอมรับ และคำชมเชยจากสิ่งดีที่เราทำ เราก็กำลังแข่งความงามกับอัญมณีแห่งงานของพระเจ้าที่ทรงกระทำผ่านเรา

 

เมื่อเราทำสิ่งต่างๆ เพื่อพระคริสต์ เราก็ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่เพื่อพระเกียรติของพระองค์ ยิ่งเราเป็นที่สังเกตน้อยลงเท่าไร พระองค์ก็จะยิ่งโดดเด่นมากขึ้นเท่านั้น เปาโลจึงกล่าวว่า ของมีค่าถูกใส่ไว้ในภาชนะดินเพื่อพระเจ้าจะได้รับเกียรติแต่พระองค์เดียว ภาชนะดินจะมีความสำคัญได้อย่างไรเล่า สิ่งที่ถูกบรรจุไว้ภายในต่างหากที่สำคัญ! – JS

โปรดช่วยข้าถวายเกียรติแด่พระเจ้า เลิกยึดเอาชื่อเสียงไว้กับตัว
ความสว่างของพระองค์กระจายทั่ว ความมืดมัวในโลกหมดสิ้นไป
โปรดเติมเต็มจิตใจและความคิด รู้ถูกผิดยำเกรงองค์ผู้ยิ่งใหญ่
ไม่เห็นแก่ตนเองอีกต่อไป มอบจิตใจรับใช้ด้วยชีวี – Anon.

จงให้ความสุกใสจากของมีค่าของพระคริสต์
เจิดจรัสผ่านการที่คุณใช้ชีวิตเพื่อพระองค์




Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2556 9:19:20 น. 0 comments
Counter : 655 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com