My World
 
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
14 มกราคม 2556
 
 
มานาประจำวัน - 2013/01/12 "ของขวัญแห่งการนอน"

มานาประจำวัน - 2013/01/12 "ของขวัญแห่งการนอน"


วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2013

อ่าน: สดุดี 121
เป็นการเหนื่อยเปล่า ที่ท่านลุกขึ้นแต่เช้ามืด นอนดึก…เพราะพระองค์ประทานแก่ผู้ที่รักของพระองค์ ให้หลับสบาย – สดุดี127:2

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ปฐมกาล 29-30, มัทธิว 9:1-17

การนอนเป็นสิ่งจำเป็นหากเราต้องการมีสุขภาพที่ดี นักวิทยาศาสตร์ไม่รู้เหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น แต่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเรานอนไม่พอ เราจะเสี่ยงต่อการแก่ก่อนวัย น้ำหนักขึ้น และล้มป่วยด้วยโรคต่าง ๆ ตั้งแต่ไข้หวัดไปจนถึงมะเร็ง สิ่งที่พระเจ้าทรงให้เกิดขึ้นในร่างกายของเรา ขณะที่เราล่องลอยไปในดินแดนแห่งความฝันนั้น นับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ขณะที่เรานอน พระเจ้าทรงเสริมกำลังให้เราซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์ในร่างกาย และจัดระเบียบข้อมูลต่างๆในสมองของเรา

 

เหตุผลที่ทำให้เรานอนไม่พอมีมากมาย และบางอย่างก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่พระคัมภีร์บอกไว้ชัดเจนว่าเราไม่ควรทำงานมากจนนอนไม่พอ (สดด.127:2) การนอนถือเป็นของขวัญจากพระเจ้า ที่เราควรรับไว้ด้วยใจขอบพระคุณ ถ้าเรานอนไม่พอ เราต้องหาสาเหตุว่าเพราะอะไรเราตื่นแต่เช้าตรู่และนอนดึกเพื่อหาเงินมาซื้อสิ่งที่ไม่จำเป็นหรือไม่? หรือเราทุ่มเททำพันธกิจเพราะคิดว่าคนอื่นไม่มีความสามารถพอ?

 

บางครั้งฉันก็ถูกล่อให้หลงเชื่อว่าสิ่งที่ฉันทำขณะตื่นอยู่มีความสำคัญกว่าสิ่งที่พระเจ้าทรงทำขณะที่ฉันหลับ การปฏิเสธการนอนซึ่งเป็นของขวัญจากพระเจ้าก็เหมือนกับบอกว่างานของฉันสำคัญกว่างานของพระองค์

 

พระเจ้าไม่ต้องการให้เราเป็นทาสของงาน พระองค์อยากให้เรามีความสุขกับการนอนซึ่งเป็นของขวัญจากพระองค์ – JAL

 

รักพระเจ้าช่างอบอุ่นแสนละมุน
ดังหมอนหนุนนุ่มอ่อนยามแนบอิง
วางภาระจิตวิญญาณทุกๆ สิ่ง
ได้พักพิงสงบสุขอย่างสบาย – Long

ถ้าเราไม่หาเวลาให้ร่างกายได้พักผ่อน
ร่างกายก็จะทรุดโทรม – ฮาฟเนอร์




Create Date : 14 มกราคม 2556
Last Update : 14 มกราคม 2556 13:45:18 น. 0 comments
Counter : 328 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com