My World
<<
มีนาคม 2556
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
18 มีนาคม 2556
 
 

มานาประจำวัน - 2013/03/18 "ทำทุกอย่างไม่ได้"

มานาประจำวัน - 2013/03/18 "ทำทุกอย่างไม่ได้"


วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2013

อ่าน: กาลาเทีย 6:1-10
ทุกคนจงสำรวจการกระทำของตนเอง จึงจะมีอะไรๆที่จะอวดได้ในตัวไม่ใช่เปรียบกับผู้อื่น – กาลาเทีย 6:4

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เฉลยธรรมบัญญัติ 32-34, มาระโก 15:26-47

เอเลียนา วัยสี่ขวบ ช่วยแม่เก็บข้าวของของเธอเองก่อนเข้านอน เมื่อแม่บอกให้เธอหยิบเสื้อผ้าออกจากเตียง เอเลียนาก็โกรธถึงขีดสุดเธอหันกลับมา เอามือเล็กๆ เท้าสะเอว แล้วพูดว่า “หนูทำไม่ได้ทุกอย่างหรอกนะคะ!”

 

คุณเคยรู้สึกเช่นนี้กับงานที่พระเจ้าทรงมอบหมายให้คุณทำหรือไม่ คุณอาจรู้สึกกดดันได้ง่ายเมื่อมีทั้งกิจกรรมของคริสตจักร การเป็นพยานและการเลี้ยงดูครอบครัว คุณอาจถอนหายใจด้วยความโมโห และอธิษฐานว่า “ข้าแต่พระเจ้าข้าพระองค์ทำไม่ได้ทุกอย่าง!”

 

กระนั้น คำสอนของพระเจ้าบอกกับเราว่าพระองค์ไม่ได้คาดหวังเกินกว่าที่เราจะทำได้ยกตัวอย่างเช่น พระองค์ทรงอธิบายเรื่องการเกี่ยวข้องกับผู้อื่นว่า “เท่าที่เรื่องขึ้นอยู่กับท่านจงอยู่อย่างสงบสุขกับทุกคน” (รม.12:18) พระเจ้าทรงทราบข้อจำกัดของเรา หรือ “ไม่ว่าท่านจะทำสิ่งใด ก็จงทำด้วยความเต็มใจเหมือนกระทำถวายองค์พระผู้เป็นเจ้า” (คส.3:23) พระองค์ไม่ได้เรียกร้องความสมบูรณ์แบบ เพื่อที่เราจะทำให้ผู้คนประทับใจ เพียงแต่ทรงต้องการให้เราถวายเกียรติแด่พระองค์ด้วยงานที่เราทำ และอีกอย่างหนึ่งคือ “ทุกคนจงสำรวจการกระทำของตนเอง จึงจะมีอะไรๆ ที่จะอวดได้ในตัวไม่ใช่เปรียบกับผู้อื่น” (กท.6:4) เราไม่ได้กำลังทำงานของเราเพื่อแข่งขันกับผู้อื่น เราเพียงแต่รับผิดชอบภาระหน้าที่ของเราเท่านั้น

 

พระเจ้าทรงเตรียมเราไว้ให้ทำสิ่งที่พระองค์ประสงค์ให้เราทำด้วยพระสติปัญญา และแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกอย่าง! – JDB

พระเจ้าทรงประทานงานรับใช้ เพื่อจะให้ฉันได้แสวงหา
ความช่วยเหลือจากพระองค์ฉันพึ่งพา ไม่คิดว่าฉันเองเก่งอย่างใด
พระกำลังเสริมแรงใจพร้อมสู้ เหล่าศัตรูมารร้ายที่กรายใกล้
เพราะพระองค์ฉันจึงได้มีชัย รื่นฤทัยพักพิงในพระองค์ – Gustafson

เมื่อพระเจ้าทรงมอบหมายงานให้เรา
พระองค์จะประทานความสามารถให้เราด้วย




 

Create Date : 18 มีนาคม 2556
0 comments
Last Update : 18 มีนาคม 2556 9:08:40 น.
Counter : 515 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com