... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2557
 
19 ธันวาคม 2557
 
All Blogs
 

6 กลเม็ดเคล็ดลับงัดตัวเองไปออกกำลังกาย (っ>ω<)っ!!

เชื่อว่ามีหลายๆ คน ที่สัญญากับตัวเองว่า วันนี้แหละฉันจะลุยออกกำลังกาย!!
เพื่อหุ่นเพรียวสวย อย่างที่ได้ตั้งใจไว้ แต่พอเอ่ยคำว่าจะไป "ออกกำลังกาย" ทีไร
ก็ไม่พ้นอารมณ์เบื่อเข้ามาแทนที่จนไม่อยากลุกไปออกกำลังกายเลย
หรือบางคนก็บอกเสมอว่า "ไม่มีเวลา" เช้าก็รถติด งานก็ล้นมือ
ค่ำก็เหนื่อยนัก อยากจะพักอยากจะนอน ภาระมากมายมีรายล้อม แค่นี้ก็เหนื่อยจะแย่
ท้อแท้ในหัวใจ แล้วจะเอาแรงกำลัง อีกทั้งเวลาที่ไหนมา "ออกกำลังกาย"

ใครเป็นแบบนี้ เห็นทีต้องมาดู 6 วิธี งัดตัวคุณเองมาออกกำลังกาย!!
ก่อนจะล้มเลิกความตั้งใจกันเสียก่อน



1. เราควรตั้งเป้าไม่สูงเกินไป และตั้งตามความเป็นจริง

เชื่อว่าสาวๆ ทั้งหลาย อยากที่จะลด หรือได้หุ่นที่ต้องการแบบปัจจุบันทันด่วน
ลองเปลี่ยนมาตั้งเป้าหมายว่า ในหนึ่งสัปดาห์ฉันจะออกกำลังกายสัก 3 วัน
แน่นอนหากคุณทำได้มากกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้
จะทำให้รู้สึกได้ว่า ฉันก็ทำได้ดีเกินตั้งใจไว้นะนี่

2. สร้างแรงจูงใจ

แน่นอนออกกำลังกายคนเดียวมันเหงาด้วย แถมเบื่อง่ายอีกต่างหาก
ลองโพสต์เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ชวนเพื่อนสัก 2-3 คน มาออกกำลังกายด้วยกัน
มันทำให้เรามีแรงจูงใจมากขึ้น ไม่แน่นะ เพื่อนๆ เขาอาจจะ
รอคุณชวนออกกำลังกายอยู่ก็ได้ จะได้ฟิต แอนด์ เฟิร์มไปพร้อมกันเลย

3. เลือกการออกกำลังกายที่เป็นสไตล์ของตัวเอง

สำหรับการออกกำลังกายอย่างที่เรารู้กันว่า มีหลากหลายแบบ อาทิ ว่ายน้ำ โยคะ พิลาทิส
เข้ายิม ฟิตเนส แอโรบิกแดนซ์ หรือ ชกมวย ถ้าเราเลือกการออกกำลังกายที่ใช่สำหรับเรา
นั่นจะยิ่งกระตุ้นให้เรารู้สึกสนุก และอยากที่จะออกกำลังกายจนกลายเป็นความเคยชินเลยก็ว่าได้

4. ลองหาผู้ช่วย

เวลาที่เราออกกำลังกาย หรือคิดที่จะออกกำลังกาย แต่บางครั้งไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน
ยิ่งถ้าไปคนเดียวแล้วด้วยนี่ อาจจะล้มเลิกความตั้งใจก็เป็นได้ เดี๋ยวนี้มีเทรนเนอร์
หรือผู้ที่ให้คำปรึกษาเรื่องออกกำลังกายอยู่มากครับ เราลองเข้าเว็บไซต์
กลุ่มคนรักออกการออกกำลังกาย หรือหาเพื่อนๆ ในสังคมออนไลน์ที่ชื่นชอบ
และออกกำลังกายอยู่แล้วในแบบที่เราสนใจ เป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำกับคุณก็ได้

5. ปรับเปลี่ยนการออกกำลังกายให้มีการผสมผสาน

หลายครั้งที่เราออกกำลังกาย จะเริ่มรู้สึกเหนื่อยๆ และท้อ
หรืออยากลองทำอย่างอื่นเพิ่มเติมเพื่อให้มีสีสัน และความแปลกใหม่ในการออกกำลังกาย
ไม่ผิดสำหรับความคิดนี้ คุณลองหากิจกรรมอื่นๆ ที่ชื่นชอบมาร่วมด้วยก็ได้

เช่น ถ้าคุณชอบสุนัข แล้วมีสุนัขอยู่แล้ว
ลองพาเจ้าตูบน้อยออกไปวิ่งที่สวนสาธารณะ
ในหมู่บ้านของคุณดูก็ได้ หรือจะลองเต้นไปทำงานบ้านไปให้ดูสนุก
ไม่แน่คนในครอบครัวหรือคนรักของเรา อาจจะเห็นแล้วมีความสุข
อยากมาออกกำลังกายเป็นเพื่อนคุณก็ได้

6. จดบันทึกความเปลี่ยนแปลง

ข้อนี้สำคัญเลย เราจะไม่เชื่อเลยว่าเพียงไม่นานหลังจากที่เราออกกำลังกาย
เราจะได้หุ่นที่กระชับ เพรียว รู้สึกสดชื่นขึ้นมา ทั้งผิวพรรณ และหน้าตา
นอกจากการจดบันทึกแล้ว ลองถ่ายรูปเราหน้ากระจกไว้ทุกมุมที่คุณต้องการ
แล้วลองมาดูกันว่า ภายใน 1 สัปดาห์ เราเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง
ทำให้เรารู้สึกคุ้มค่ากับการออกกำลังกาย และไม่เบื่อหน่ายอีกต่อไป



ที่มา : goosiam.com ภาพจากอินเตอร์เน็ต




 

Create Date : 19 ธันวาคม 2557
0 comments
Last Update : 26 ธันวาคม 2557 22:59:08 น.
Counter : 1717 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.