... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
15 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
กฎทองของการทำผมไปงานแต่ง ♥

ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าสาว เพื่อนเจ้าสาว ช่างผมของเจ้าสาว
หรือ แขกที่มาร่วมงาน ควรอ่านบทความข้างล่างนี้ไว้
เพื่อที่ในงานวันแต่งงานที่เราจะไป
จะได้ออกงานแบบสวยอย่างมั่นใจ 100 %


1. อย่าเป็นทาง การเกินไป
สำหรับเจ้าสาว : ตั้งเป้าหมายไว้ว่าขอเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีกว่าปกติ
ไม่ใช่เป็นใครก็ไม่รู้ ดังนั้น อยู่ห่างๆผมเกล้าที่อลังการงานสร้าง
ถ้าตามปกติแล้วคุณเป็นคนที่สระผมเสร็จก็ออกจากบ้านได้เลย
อย่าเลือกอะไรที่เป็นที่นิยมมากๆตอนนี้ เพราะเทรนด์เปลี่ยนเร็วมาก
ถ้าคุณเลือกสไตล์ที่ล้ำสุดๆ มันก็สามารถเอ้าท์ได้อย่างเร็ว
ลี สตัฟฟอร์ด แนะนำว่า "เลือกไอเดียวที่ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ก็ยังเก๋อยู่ดีกว่า"

สำหรับเพื่อนเจ้าสาว : ถ้าคุณเป็นญาติเจ้าสาวก็คงต้องแต่งตัวให้คล้าย ๆกันหน่อย
แต่ไม่ต้องเหมือนเป๊ะ ถ้าคนหนึ่งผมยาว อีกคนผมสั้น
ก็ม้วนผมให้เป็นลอนเหมือนกัน หรือติดเครื่องประดับธีมเดียวกัน

สำหรับแขก : ใช้สูตรเดียวกับเจ้าสาว "เป็นตัวคุณเองนั่นแหละแต่ดูดีกว่าเดิม 10 เท่า!"
ทำผมทรงที่คุณทำเวลาไปปาร์ตี้หรือออกเดท อย่าทำทรงที่ยุ่งยากวุ่นวาย
หรือ ต้องใส่ผลิตภัณฑ์เยอะแยะมากมาย ขอให้ทำเสร็จแล้วผมดูเซ็กซี่น่าสัมผัสเป็นพอ
อย่าลืมกฎทองของสาวสวย ...ซึ่งก็คืออย่าพยายามทำสวยมากเกินไป



2. อย่าทำสีผมนาทีสุดท้าย
มัวแต่ยุ่งวุ่นวาย สุดท้ายปล่อยการเติมโคนไว้นาทีสุดท้าย
คุณควรทำสีผมก่อนวันงาน 10-14 วัน สีจะได้เข้าที่ เพราะผ่านการสระมา 3-4 ครั้งแล้ว
ถึงจะมีร่องรอยของผมที่เริ่มยาวหน่อยก็ยังดีกว่าผมที่เพิ่งทำสีเสร็จมาหมาดๆ
"อย่าทำสีแปลก ๆ ก่อนวันงานใหญ่ๆ เพราะอาจจบลงด้วยน้ำตาได้"
คารีน แจ๊กสัน เจ้าแม่ทำสีผมเตือน



3. เลือกเครื่องประดับอย่างชาญฉลาด
เครื่องประดับบางทีก็ลวงตาเลือกยาก อย่าเลือกมงกุฎบึ้มๆหรืออะไรที่ตระการตา
จำไว้ว่า "น้อยดีกว่ามาก" มาร์ค ฮิลล์ ช่างผมระดับท็อปบอก
เลือกเครื่องประดับที่สะท้อนชุดหรือรองเท้าที่คุณใส่
เช่น ไข่มุก ขนนก ลูกปัดเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้ทรงผมของคุณ

เลือกช่างผมที่ถูกใจ : ไม่ใช่ว่าช่างผมทุกคน ทำผมเกล้า หรือ ผมเจ้าสาวเก่งไปทุกคน
เลือกช่างที่ถนัดหรือมืออาชีพทางด้านนี้
ถ้าช่างประจำคุณไม่ถนัดก็ขอให้เขาแนะนำช่างคนอื่นให้
และก็ลองทำทรงที่เลือก หรือลองทำสไตล์อย่างที่อยากได้สองสามเดือนก่อนวันงาน
เพื่อที่ช่างจะได้แนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผมที่ทำให้ผมคุณดูดี
และแนะนำทรงที่คุณแฮปปี้100% เต็ม



4. วางแผนล่วงหน้า
"ว่าที่เจ้าสาวส่วนใหญ่เลี้ยงผมเพื่อไว้เกล้าในวันงาน"
แดเนี่ยล เฮอร์ซีสัน ช่างผมชั้นนำบอก
ถ้าคุณเองก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน นัดคุยกับช่างผมที่ถนัดด้านนี้ทันทีที่คุณประกาศหมั้น
ช่างผมสามารถวางแผนล่วงหน้าเพื่อให้แน่ใจว่าผมคุณจะสวยที่สุดในวันสำคัญ
"ทำผมให้เงางามเร็วที่สุดล่วงหน้า เท่าที่ทำได้
ด้วยการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกและทำทรีตเม้นท์อย่างต่อเนื่อง"
เดเนี่ยลบอกจำไว้ว่ายิ่งผมสุขภาพดีเท่าไหร่ก็ยิ่งยาวเร็วเท่านั้น

สำหรับเพื่อนเจ้าสาว : แทนที่จะรอให้มีคนบอกว่าให้ทำทรงไหน
ช่วยเจ้าสาวด้วยการลงมือหาสไตล์ที่คุณชอบไปให้เธอดู
และดูว่าคุณสองคนสามารถทำตรงไหนเหมือนกันได้บ้าง
ท่ามกลางการเห็นพ้องต้องกันของทั้งสองฝ่าย

สำหรับแขก : ถ้าคุณชอบทรงที่แปลกกว่าปัจจุบันที่ทำอยู่
และวางแผนไว้ว่าจะทำเองล่ะก็ ลงมือทำก่อนหน้าสักอาทิตย์หรือกว่านั้นก็ได้
คุณจะได้รู้ว่าทรงที่ว่าใช้เวลาทำนานแค่ไหนและอยู่ทรงได้นาน
แค่ไหน ถ้าคิดว่าจะติดเรื่องประดับก็ซ้อมติดแต่เนิ่นๆ
เพราะหวีเสียบและปิ่นปักผมที่เห็นว่างั้นเอาเข้าจริงก็ไม่ง่ายเหมือนกัน



5. เพิ่มสไตล์ให้ทรงผมสักหน่อย
จำไว้ว่าการแต่งตัวทั้งหมด ไม่ว่าจะเสื้อผ้าหน้าผมทุกอย่างต้องเสริมกัน
แต่ไม่ต้องถึงกับแมทช์กันเด๊ะ และก็เข้ากับกาลเทศะด้วย
ถ้าไปแค่งานเลี้ยงแต่งงานผมที่ไดร์ให้เข้ารูปและมีวอลลุ่ม
แต่งตาแบบสโมกกี้ อายส์ และใส่ชุดปาร์ตี้ เดรส ก็อยู่แล้ว
และอย่าลืมใส่อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับผมและเครื่องสำอางที่จะเติมหน้าใน กระเป๋าหนีบด้วยล่ะ



6. เพื่อผมที่อยู่ทรงนาน
ถ้าคุณจะเกล้าผมก็อย่าเพิ่งสระผมทิ้งไว้ให้นานสุดโดยไม่เยิ้ม
เพราะผมที่เพิ่งสระซึ่งเงางามประดุจไหมนั้นเกล้ายาก และก็หลุดลุ่ยง่าย
โดยเฉพาะเวลาแดนช์กระจายบนฟลอร์เต้นรำ "อย่าไปงานแต่งงาน
ไม่ว่าจะงานของตัวเองหรือคนอื่น โดยไม่มีเครื่องมือช่วยฉุกเฉินสำหรับผม"
อีเกเกิ้ลจากร้านCream ใน Gloucester เตือน
"สเปร์ยกระป๋องเล็ก ๆ ดราย แชมพู กิ๊บดำสักพวงหรือเซรั่ม
ถ้าคุณเป็นผมชี้ ก็เพียงพอแล้วที่จะช่วยแก้ไขทรงผมทุกทรง"



7. เตรียมถ่ายรูป
ใครๆก็อยากสวยเวลาถูกถ่ายรูปแต่ไม่ใครมากเกินกว่าเจ้าสาวอีกแล้ว
ลองถ่ายเล่นๆดูจะได้เห็นว่าเวลาถ่ายรูปแล้วผมคุณดูเป็นยังไง
บ่อยครั้งมากที่ภาพถ่ายจะออกมาไม่เหมือนที่คุณเห็นหน้ากระจก
"การทำแบบนี้จะทำให้คุณกำจัดสิ่งที่คุณต้องการและไม่ต้องการออกไปได้อย่างชัดเจน"
เดเนี่ยล บอก และเพื่อจะได้รูปแต่งงานที่ถูกใจต้องเก็บผมไม่ให้มาปิดหน้าได้ทั้งวัน
แม้จะปัดผมลงมาก็ตามขอให้แน่ใจว่ามันล้อมรอบใบหน้า
ไม่ใช่ปิดหน้าปิดตา สไตลิสต์ถ่ายรูปแต่งงานแนะนำ
ที่มา นิตยสาร Hair



Create Date : 15 ธันวาคม 2554
Last Update : 15 ธันวาคม 2554 14:26:22 น. 0 comments
Counter : 4445 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.