My husband makes my dream come true
ขนมกล้วยและแครอท สูตรคนไกลบ้านที่ใช้กล้วยหอมแทน

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ชาวบล๊อกแก็งค์


ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่ให้ข้อคิดและกำลังใจเรื่องงานกับดิฉันน่ะค่ะ ช่วงสองบล๊อกที่ผ่านมาดิฉันก็เอาเรื่องงานมาบ่นให้เพื่อน ๆ ฟัง แล้วตอนนั้นดิฉันก็โกรธผู้จัดการชั่วคราวเอามาก มาถึงวันนี้ดิฉันรู้สึกดีขึ้นอาจจะด้วยเหตุผลก็คือ
1. ตอนนี้เธอก็ดีกับดิฉันโดยการเพิ่มชั่วโมงการทำงานให้ดิฉันอย่างเดิม


2. ดิฉันรู้สึกว่าได้พูดอะไรออกไปเพื่อแสดงให้เธอได้ทราบว่าดิฉันไม่ใช่คนที่จะยอมให้ใครมาเอาเปรียบง่าย ๆ ดิฉันก็ tough เมื่อถึงสถานะการณ์ที่มีคนมาเปรียบดิฉันแบบไม่ยุติธรรม


เมื่อวันศุกร์ ดิฉันไปทำงาน คิดว่าผู้จัดการชั่วคราวเธอคงไม่มาทำงาน แต่ที่ไหนได้ไปที่สำนักงาน เจอเธอ ดิฉันไม่อยากพูดกับเธอเท่าไร แต่ก็เสียไม่ได้เพราะต้องคุยเรื่องงานกับเธอ เธอก็บอกว่าเสื้อที่ดิฉันใส่วันนี้สวยจังเลย หันทั้งตั้งมาให้ดูหน่อยซิ สวยมาก ๆ ดิฉันก็บอกขอบคุณ แล้วก็ไปรับงานจากผู้ช่วยฯ อีกคนว่าวันนี้จะให้ดิฉันทำอะไร


หน้าที่ของดิฉัน ก็คืออยู่ห้องลองเสื้อผ้า เพราะลูกค้ามักจะชมกันมากสำหรับการบริการของดิฉันในห้องลองเสื้อผ้า ว่าช่วยเหลือหาเสื้อผ้าในขนาดที่พวกเค้าต้องการได้ดี ทักทายพวกเค้าอย่างเป็นเพื่อน ฉนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าห้องลองเสื้อผ้า (fitting rooms) จะเป็น second home or condo ของดิฉัน ซึ่งเหมือนอยู่โดดเดี่ยวมาก ๆ ถ้าไม่มีลูกค้ามาลองเสื้อผ้า ดิฉันก็ออกไปหน้าร้าน ถ้าไม่มีลูกค้ามาลองเสื้อผ้า ไปทักทาย ช่วยเหลือลูกค้า หาถุงหรือรถเข็นให้ลูกค้า ถามลูกค้าว่าต้องการความช่วยเหลือหรือไม่ ถ้าเห็นลูกค้าถือเสื้อผ้ามาจำนวนมาก ก็จะถามว่าจะมาห้องลองเสื้อผ้าหรือไม่ ดิฉันจะแบกไปให้ หรือต้องการถุงหรือรถเข็นหรือไม่


แต่ไหนแต่ไหร่ผู้จัดการก็ไม่เคยมาสนใจดิฉัน ปล่อยให้ดิฉันอยู่โดยเดียวทำงานคนเดียว แต่วันนี้เธอพูดทาง walkie-talkie ว่า ดิฉันอยู่ดีน่ะ สบายดีหรือเปล่า ดิฉันคิดในใจแปลกเนอะ ร้อยวันพันปีไม่เคยห่วงใยดิฉัน ถ้าห่วงใยก็สามารถเดินมาหาดิฉันได้ ไม่ต้องใช้ walkie-talkie หรอก แล้วก็ถามไม่ต่ำว่าสองหรือสามครั้ง ดิฉันก็บอกว่าสบายดี


พอดิฉันเดินไปที่หน้าร้าน ผู้จัดการก็ถามดิฉันว่าตารางการทำงานสัปดาห์นี้ รู้สึกพอใจไหม เหมือนกับว่านี่เห็นไหม เธอบอกว่าจะไปดูแลตารางการทำงานของดิฉัน เห็นไหมชั่วโมงการทำงานดิฉันได้เพิ่มมาแล้ว และดิฉันคงขอบคุณหรือชื่นชมเธอ แต่ดิฉันกลับเฉย ๆ เพราะดิฉันทราบมาว่าเธอมักจะสั่งตัดตารางการทำงานของดิฉันแทบทุกสัปดาห์ จากที่เคยได้สามสิบชั่วโมงต่อสัปดาห์ พอเธอมาเธอก็ค่อย ๆ ตัดที่ล่ะสองหรือสามชั่วโมงไปแต่ล่ะสัปดาห์ เธอมาช่วยงานได้ห้าสัปดาห์ ชั่วโมงการทำงานดิฉันหายไปเป็นสิบชั่วโมง ดิฉันก็คิดว่าห้างฯ ขายไม่ได้ พนักงานทุกคนถูกลดชั่วโมงเหมือนกัน ก็เลยไม่ค่อยสนใจ แต่พอสัปดาห์ที่ผ่านมามันตัดไปแบบน่ากลัว แล้วเพื่อนสนิทดิฉันก็มาแอบกระซิบว่าทุกครั้งที่เธอเข้าไปในสำนักงาน จะได้ยินผู้จัดการคนนี้บอกว่าให้ลดชั่วโมงการทำงานของดิฉันกับผู้ช่วยฯ ที่จัดตารางการทำงาน


ถ้าดิฉันไม่ไปเรียกร้องว่าการลดชั่วโมงดิฉันนั้นมันไม่เกิดจากความยุติธรรม ถ้าคิดจะลดชั่วโมงการทำงานพนักงาน ก็ลดกันทุกคนซิ ไม่ใช่มาลดดิฉันคนเดียว แล้วดิฉันก็ทำงานหนัก คุ้มทุกดอลล่าร์ที่จ่ายให้กับดิฉัน เธอคงได้ใจลดชั่วโมงการทำงานดิฉันไปจนเหลือสัปดาห์ล่ะสิบชั่วโมง เพราะดิฉันไม่เห็นว่าอะไร ดูง่าย ๆ ยิ้มไปยิ้มมา พอดิฉันแสดงสีหน้าเฉย เธอก็รีบมาบอกว่า


ผู้จัดการ "I know it is not a lot of hours for you, but if someone calls sick, I will call you or if we have more hours, we will give you."


ดิฉัน "If you want to cut my hours, you should cut everyone not me only because it is unfair. I don't want someone take advantage of me."


สำหรับการพูดแบบนี้ออกไป ทำให้ดิฉันรู้สึกว่าได้เหน็บแหนมเธอไปในตัว เพราะเธอเป็นคนที่ไม่ยุติธรรมกับดิฉัน แล้วก็ประกาศให้เธอรู้ว่าคนอย่างดิฉันก็ tough อย่ามาเอาเปรียบดิฉันอีกต่อไป แล้วเชื่อไหมค่ะตอนนี้เธอก็พยายามมาทำดีกับดิฉัน เช่น เมื่อวานซึ่งเป็นวันหยุดของดิฉัน เธอก็โทรฯมาตามให้ดิฉันไปทำงานได้ชั่วโมงเพิ่ม ซึ่งดิฉันก็ได้นำเงินค่าแรงที่ได้พิเศษไปซื้อรองเท้าบู๊ตแล้วค่ะ สาเหตุที่ดิฉันซื้อร้องเท้าบู๊ตสีดำอีกคู่ ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็มีบู๊ตสีดำอยู่แล้ว แต่เป็นบู๊ตหนังและมีส้นนิดหน่อย ซึ่งดิฉันคิดว่าถ้าเอาบู๊ตหนังสีดำคู่นี้มาใส่ทำงานแล้วดูเดินไม่สะดวก เพราะมีส้น


แล้วดิฉันก็เห็นเพื่อน ๆ ทีทำงานใส่บู๊ตกับกางเกงยีนส์มาทำงาน แล้วดูน่ารักดี ยิ่งอีกไม่นานอากาศก็จะหนาวแล้ว รองเท้าบู๊ตจึงมีความจำเป็นเพราะทำให้ใส่แล้วดูอุ่นและเวลาใส่ไปไหนก็ดูเท่ดี ฉนั้นดิฉันก็เลยตัดสินใจซื้อ ถึงแม้จะไม่ลดราคาก็ตาม เพราะรองเท้าบู๊ตแบบนี้ห้างฯ ดิฉันไม่เคยเอามาลดราคา ถ้าไม่ซื้อวันนี้ ไซด์ที่ดิฉันต้องการก็จะไม่มีเพราะดิฉันใส่ไซด์หกหรือเจ็ด ซึ่งทางห้างฯ ไม่ค่อยนำมาจำหน่ายมาก เพราะขายยาก


นี่ค่ะรองเท้าบู๊ตที่ดิฉันนำเงินที่ได้มาจากการได้ชั่วโมงเพิ่ม ไปซื้อรองเท้าคู่นี้มา







สำหรับรองเท้าหนังบูตสีดำคู่นี้ ดิฉันคิดว่าห้างฯ ดิฉันขายถูกกว่าห้างฯ อื่น ๆมาก คือคู่ล่ะ $34.50






มีซิปด้านข้างให้ด้วย ทำให้ใส่สบาย ดิฉันซื้อใหญ่กว่าเท้าหน่อย เพราะปกติใส่ไซด์หก ซึ่งใส่พอดี แต่ดิฉันคิดว่าบางครั้งรองเท้าพวกนี้อาจจะกัดเรา และให้หลวมหน่อยดีกว่า จึงซื้อไซด์เจ็ดเพราะถ้าเราถูกรองเท้ากัด หรือใส่แล้วไม่สบาย เราก็สามารถสวมถุงเท้าได้ ซึ่งเพื่อนดิฉันทีททำงานดิฉันก็บอกว่าซื้อไซด์เจ็ดดีกว่าหลวมไว้ก่อน ดีกว่าพอดีหรือคับเพราะใส่ถุงเท้าแล้วจะไม่สะดวก






3. เหตุผลที่สำคัญที่ทำให้ดิฉันรู้สึกอารมณ์เสียและโกรธมาก ๆ อาจมาด้วยเหตุผลของผู้หญิงที่เวลาเมนส์ใกล้จะมา ไม่ทราบเพื่อน ๆ และน้อง ๆ เป็นแบบดิฉันหรือไม่ เห็นอะไรจะพาลโกรธไปหมดก่อนเมนส์ที่จะมา พอวันนี้ดิฉันรู้สึกหายโกรธผู้จัดการ อาจด้วยเหตุผลเพราะเมนส์มาและเธอก็เหมือนกับมาสำนึกผิดกับดิฉัน


สำหรับบล๊อกที่ผ่านมาคือ แพนครกม้วน ขนมครกสูตรคนไกลบ้าน

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=jiney&month=09-2009&date=19&group=28&gblog=29



มาดูสูตรและวิธีทำขนมกล้วยที่ใช้กล้วยหอมและขนมแครอทกันค่ะ


สืบเนื่องจากเห็นแม่บ้านท่านหนึ่งในบล๊อกแก็งค์ เธอทำขนมกล้วยและแครอท ซึ่งทำได้น่าทานมาก ๆเลย ดิฉันก็เลยไปเซฟสูตรของเธอไว้ โดยไม่ได้จดชื่อเธอไว้ ต้องขอโทษแม่บ้านท่านนั้นด้วยน่ะค่ะ ถ้าแม่บ้านท่านนั้นได้มาเยี่ยมบล๊อกดิฉัน ก็ช่วยมาตรวจการบ้านและให้คะแนนด้วยนะค่ะ สำหรับบล๊อกที่แล้วที่ดิฉันทำแพนครกม้วน แล้วไม่ได้บอกชื่อเจ้าของสูตร เพราะจดมานานมากแล้ว เธอได้มาเยี่ยมดิฉันแล้ว และดิฉันได้ทราบชื่อเจ้าของสูตรแล้วค่ะคือคุณดาวและดิฉันได้เห็นเธอทำขนมรังผึ้ง ได้จดสูตรเธอมา และจะทำทานในวันเสาร์หรืออาทิตย์หน้า


สำหรับขนมกล้วยและแครอท ที่ดิฉันทำวันนี้ ก็ดัดแปลงนิดหน่อยค่ะ เพราะเจ้าของสูตรใช้กล้วยน้ำหว้า ดิฉันใช้กล้วยหอมแทน


ส่วนผสม ขนมกล้วย และแคทรอท
กล้วยหอม ..........2.......ถ้วย
แป้งข้าวจ้าว ...............120.....กรัม
แป้งมัน ......................40.......กรัม
น้ำตาลปี๊บ ...................70......กรัม
เกลือ ........................1/8..... ชช.
มะพร้าวขูด.หรือมะพร้าวอบแห้ง ..................1...... ถ้วย
กะทิ .........................1/2......ถ้วย
แครอทขูดเส้นๆ ...........1/2.....ถ้วย
มะพร้าวขูดคลุกเกลือ ...ไว้โรยหน้าขนม
ถ้วยหรือถาดสำหรับใส่ส่วนผสมของขนมกล้วยและแครอท

วิธีทำ
-นำทุกอย่างผสมรวมกัน






-ผสมกันจนน้ำตาลละลายดี






-จากนั้นก็พักไว้ แล้วมาเตรียมถาดหรือถ้วยที่จะนำส่วนผสมไปนึง สำหรับตัวเองใช้ถาดที่ใช้อบพาย เพราะง่ายต่อการนำเข้าไปนึ่งเนื่องจากขนาดพอดี นำถาดพายมาฉีดสเปรย์ เพื่อไม่ให้ขนมติดถาด







-ตักใส่ถาดหรือถ้วยที่เตรียมจะนำไปนึ่ง ไม่ต้องเต็มมาก เพราะสุกแล้วขนมจะนูนขึ้นมานิดหน่อย








-เมื่อเทขนมใส่ถาดแล้วนำไปนึ่ง ในไฟขนาดปานกลาง ประมาณสิบหรือสิบห้านาที









ขนมสุกแล้วค่ะ










ทิ้งไว้ให้เย็นสักพัก แล้วนำมาตัดเป็นชิ้นขนาดที่ต้องการ













โรยมะพร้าว แล้วคลุกเกลือไปนิดหน่อย







สำหรับวันนี้สามีลางานเพื่ออยู่กับดิฉัน เนื่องจากดิฉันไม่ได้ทำงาน นี่คืออาหารเช้าของเราสองคน สังเกตุไหมค่ะว่านอกจากจานขนมกล้วยและแครอท ยังมีขนมไทยอีกอย่างคือเปียกปูน (ซึ่งถ้าดิฉันจำไม่ผิดก็เป็นสูตรเดียวกับที่ดิฉันทำขนมกล้วยและแครอทวันนี้ค่ะ แต่ดิฉันไม่ได้จดชื่อเธอไว้ ต้องขอโทษเจ้าของสูตรมาก ๆ น่ะค่ะ) ก็คือฝีมือดิฉันทำค่ะ แล้วจะเอามาลงในบล๊อกต่อไปค่ะ







น่าทานไหมค่ะ








มาดูเนื้อขนมใกล้ ๆ ค่ะ








นี่คือตัวอย่างบล๊อกที่ดิฉันจะนำมาลงในบล๊อกต่อไปคือขนมเปียกปูน ซึ่งดิฉันก็ได้สูตรมาจากขนมกล้วยและแครอท แต่ต้องขอโทษจริง ๆ น่ะค่ะที่ดิฉันจำชื่อได้ ถ้าแม่บ้านท่านที่ดิฉันนำสูตรมาลงได้มาอ่าน ช่วยบอกด้วยน่ะค่ะ ว่าเป็นเจ้าของสูตร






ขอขอบคุณผู้ที่เยี่ยมบล๊อกดิฉัน

มีความสุขมาก ๆ ค่ะ









Create Date : 23 กันยายน 2552
Last Update : 25 กันยายน 2552 1:27:23 น. 43 comments
Counter : 3313 Pageviews.

 
ขนมกล้วยแครอท น่าทานมากเลยค่ะคุณไก่
ไอเดียดีๆแบบนี้ วันหลังขอทำตามบ้างนะคะ

คุณไก่โชคดีนะคะที่นายยังยอมรับฟัง
และเคารพกับความคิดเห็นและข้อโต้แย้งของเรา
ถึงเค้าจะไม่ยุติธรรมไปบ้าง แต่เมื่อเราทวงสิทธิ์ของเรา
เค้าก็แก้ไข อย่างนี้ถือว่านายยังใช้ได้ค่ะ
ป้าเคยเจอนายแย่ๆอย่างที่เล่าให้คุณไก่ฟัง
แบบนั้นน่ะต้องกรวดน้ำคว่ำขันกันไปเลย


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:1:44:28 น.  

 
นัทก็เป็นค่ะพี่ไก่ พอช่วงวันนั้นของเดือนจะมานี่ แบบว่าเกลียดไปหมดทุกสิ่งทุกอย่าง อารมณ์เสียใส่ทุกๆคน รองเท้าบู๊ทน่ารักจังเลยค่ะลองใส่แล้วถ่ายรูปมาให้ดูบ้างนะคะ


โดย: หนูนัท (NLN ) วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:2:25:16 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่ไก่
สบายดีนะคะ
ขิมดีใจด้วยที่อย่างน้อยพี่ไก่ได้ชั่วโมงทำงานกลับมา งานที่ขิมนี่สิขิมอยากจะลาออกวันละสิบรอบ เพราะนินทากันแบบเอาโล่เลย ขิมไม่ยุ่งกับพวกเค้าแล้วก็ยังจะเอาขิมเข้าไปยุ่งอีก ดีนะ ที่ขิมยื่นคำขาดว่าขิมมาเนี่ย มาทำงาน ทำงานเสร็จ ขิมไปออกกำลังกาย แล้วก็กลับบ้าน อ่านหนังสือ เนี่ยแหละ

เห็นขนมกล้วยกับแครอท แล้วอยากกิน แต่ช่วงนี้ขิมกำลังอยู่ในช่วงฟิตแอนด์เฟิร์ม ก็เลยกินนิดเดียวจริงๆ อิอิ ตอนนี้วิคกี้ที่เป็นไพเวทเทรนเนอร์จะสอนให้โทนต้นแขนอยู่

ทำงานก็อย่าลืมพักผ่อนน๊า


โดย: pink daffodil วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:2:25:35 น.  

 
ดีใจด้วยนะคะเรื่องงานที่จบลงด้วยดี(มากๆ)

กิ๊ฟชอบขนมกล้วยมากเลย ท่าทางไม่ยากด้วย ว่างๆจะลองทำดูบ้างค่ะ


โดย: grippini วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:2:44:19 น.  

 
ประยุกต์ด้วยการใส่แครอทด้วย มีประโยชน์เพิ่มขึ้น ดูดีและน่าทานมั่กๆคร่า


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:3:07:45 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่
ทำขนมน่าทานจังเลยค่ะ
ดัดแปลงได้ดีด้วยนะคะ

พี่ไก่สบายดีใหมคะ

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: praewa cute วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:3:17:34 น.  

 
พี่ไก่ใจเย็น ๆ เน้อ ขนมน่าทานมาก ๆ เสื้อผ้าก็สวยมาก ๆ เลย อ่ะ ดูแลสุขภาพนะพี่ อย่าคิดมาก น้องเคยคิดมาก ปวดหัวไปหลายเพลา ตอนนี้เลิกคิดแหละ


โดย: teddybear@LB วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:5:01:18 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ไก่

ยังดีนะครับ
ที่เค้าเองก็แฟร์พอที่จะรับฟังคำชี้แจงของพี่ไก่

ถ้าไปเจอเจ้านายที่ชอบเอาชนะและบ้าอำนาจ
ก็คงคุยยากเหมือนกัน

วัฒนธรรมไทย
ส่วนใหญ่ไม่มีใครกล้าแย้ง
เพราะเชื่อว่าพูดไปก็ทำอะไรไม่ได้
ก็เลยยอมๆๆๆๆ

อันนี้เป็นความแตกต่างจริงๆนะครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:5:55:13 น.  

 
มาแล้ววววววว จ้า เจ้าของสูตร
ชื่อ จ๋า ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
และยินดีที่มีเพื่อนสนใจสูตรขนมนะคะ
เห็นแล้วนึกอยากทานขึ้นมาอีกแล้ว
พอดีมีกล้วยน้ำว้ากำลังสุก
กับแครอทครึ่งหัว สงสัยน้ำหนักไม่ลงแน่เลย
ภาพนี้ถ่ายที่ลพบุรีหรือสระบุรีคะ
จ๋าอยู่ลพบุรีค่ะ ตอนนี้มีแต่ต้น ยังไม่มีดอกเลยค่ะ
อีกสองเดือนมาเที่ยวได้ค่ะ


โดย: จ๋า (สาริกาชมดง ) วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:9:11:11 น.  

 
สวัสดีตอนดึกค่ะพี่จินนี่ ... ยินดีกับพี่เรื่องงานด้วยนะคะ
tough มากค่ะพี่ ... หญิงแกร่ง ๆ อิอิ .. ไม่น่าเชื่อ
เลยเนาะพี่ ... ว่าลักษณะการบริหารคนของที่นี่จะเป็น
แบบนี้ ... แต่ก็ดีไปอย่างค่ะ ... ลงท้ายก็ยังมีคำว่าแฟร์
กลับมานะคะ ....

แสดงว่าอารมณ์ดีแล้ว ... ทำขนมตั้งสองอย่าง น่าทานค่ะ
โดยเฉพาะขนมเปียกปูน ของโปรดเลย ...

นอนหลับฝันดีค่ะพี่ ...


โดย: Tristy วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:9:19:25 น.  

 
ใจตรงกันเลยค่ะคุณไก่
กำลังพิมพ์เมนท์นี้ให้ คลิ๊กไปที่บล๊อกแหม่มคุณไก่เพิ่งจะส่งเมนท์มาให้
พักนี้แหม่มก็เหมือนเดิม ไม่ค่อยว่าง บางทีอัพบล๊อกก็รีบๆ อัพ ไม่ก็ทำ data ไว้แล้วตอนว่างๆ
ส่งอัพเสร็จบางทีก็ไม่ได้แวะไปเยี่ยมใคร...

ดีใจด้วยนะคะคุณไก่เรื่องชั่วโมงทำงานที่จบลงด้วยดี
แต่คนพวกนี้ก็เหลือเกินนะ ต้องให้โวยด้วย (จำได้ว่าคุณไก่เจอแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว)
สงสัยคราวหน้าถ้าทำกับคุณไก่อีก คงต้องเอาคืนด้วยการไม่หาลูกค้าทำบัตรให้

ที่กรุงเทพฝนยังตกแทบทุกวันเลยค่ะ ถ้าออกต่างจังหวัดก็ยังดีหน่อยเพราะขับรถเอง
แต่ถ้าไปไหนในกรุงเทพแหม่มไม่ค่อยได้ขับรถอย่างที่เคยบอกคุณไก่ว่าแถวบ้านรถจะขึ้นชื่อว่ารถติดก็เลยใช้รถไฟฟ้าบ้าง
รถเมล์ ตุ๊กๆ รถแท็กซี่ แล้วแต่ว่าอะไรจะสะดวก
แต่พอมาฝนตกแบบนี้ แหม่มต้องเข้าสำเพ็ง วิธีไปก็มีหลายทางก็ผลัดมาหลายวันแล้ว ซอยเล็กๆ แคบๆ เจอฝนตกอีกเดินลำบาก

รองเท้าบู๊ทคู่ใหม่สวยดีค่ะ เห็นเค้าใส่กันสวยๆ ก็อยากใส่บ้างนะ แต่เป็นคนขี้รำคาญ
อีกอย่างรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเหมาะกับตัวเองเท่าไร ใส่ได้แต่บู๊ทแบบสั้น
เอาไว้คุณไก่ใส่แล้วถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยนะ

เห็นว่าที่แอลเอยังร้อนอยู่เลยใช่ไหมคะ
นี่แหม่มก็ทยอยซื้อของที่คนทางโน้นอยากได้ไว้อยู่เรื่อยๆ ค่ะ
เพราะกลัวว่าพอใกล้จะไปแล้วไม่มีเวลา ไอ้โน่นก็ยังไม่ได้ซื้อไอ้นี่ก็ยังไม่ได้ซื้อ
ก็มีจดๆ ไว้น่ะค่ะว่าต้องซื้ออะไรบ้าง แต่ก็ต้องดูด้วยนะ เพราะบางทีที่แอลเอก็มีขาย
แถมบางทีถูกกว่าเมืองไทยซะอีก



โดย: narellan วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:9:44:00 น.  

 
ดีใจด้วยนะคะพี่ไก่ที่ได้ชั่วโมงทำงานกลับคืนมาแล้ว ให้มันรู้กันซะบ้างว่าไผเป็นไผเนอะ

ป.ล. วันนี้อินเตอร์เน็ตอืด เลยไม่เห็นภาพขนมที่พี่ไก่ทำอ่ะ ไว้เดี๋ยวแวะมาใหม่นะคะ


โดย: เบบูญ่า วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:9:52:42 น.  

 
รองเท้าบูทสวยจัง


โดย: t_karnya วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:10:09:26 น.  

 
อ่านการทำงานของพี่ไก่แล้วไ้ด้แต่ถอนใจ
เพราะพนักงานที่เมืองไทยไม่เป็นแบบนี้เลย
บางคนพอเห็นเราลองเยอะก็ทำหน้าไม่พอใจก็มีนะ
แต่ตอนนี้หนูเจอพนักงานถูกใจคนนึง เป็นเสื้อผ้าที่คุณแฟนใส่
ดูแลดีมาก ปีนึงซื้อเสื้อผ้าแค่ 2 ครั้ง
แต่พนักงานจำไซส์คุณแฟนได้ ทั้งเอว ทั้งความยาว
น่ารักมาก พูดจาก็ดี แถมบางทีมีโปรฯ อะไรก็มาแอบกระซิบบอกด้วย
แฟนหนูเลยไม่เปลี่ยนซื้อยี่ห้ออื่นเลยค่ะ
ถึงแม้จะซื้อไม่บ่อยนัก แต่ก็ภักดีกะแบรนด์นี้นี่แหละ
ไว้ถ้าพี่คนขายย้ายไปแบรนด์อื่นมะไหร่ ก็ค่อยย้ายตาม 5555


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:12:41:42 น.  

 
น่าอร่อยจังเลยค่ะ พี่สาวชอบมากเลยค่ะขนมกล้วย...


โดย: มิคุริ วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:13:10:28 น.  

 
ยินดีด้วยค่ะ กับการทำงานที่ทำท่าว่าจะดีวันดีคืน

เราเห็นด้วยนะคะว่ากับคนบางประเภท ก็ต้องบอกหรือแสดงให้รู้บ้างว่าเราคิดอะไร เขาอาจจะความรู้สึกช้า หรือไม่ก็แกล้งทำมึน ถ้าเราไม่พูดอะไรในสิ่งที่เราเห็นว่าถูกต้อง

เอาใจช่วยค่ะ
แม้..อิจฉารองเท้าบู๊ตคู่สวย อยู่เมืองไทยตอนนี้ถ้าอยากใส่บู๊ตคงได้แต่บู๊ตยางค่ะ แฮ่ะ น้ำท่วม.. ขืนใส่บู๊ตสวยๆ แบบนี้คงได้รักษาฮ่องกงฟุ้ตเพิ่มมา


โดย: secreate (secreate ) วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:13:41:19 น.  

 
ขนมดีมีประโยชน์จริงๆนะคะเนี่ย


โดย: หมูน้อยแก้มใส วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:16:58:01 น.  

 
ผู้จัดการคงจะขอโทษพี่ทางอ้อมอ่ะค่ะ
ต่อไปใส่รองเท้าคู่นี้ก็จะนึงถึงเรื่องได้ชดเชยเวลางาน

รองเท้าสวยค่ะพี่ ใส่แล้วขาจะดูเพรียวขึ้นแถมไม่มีส้นอีก ที่นี้วิ่งทำงานได้เลย

ขนมกล้วยแบบไทยๆ แปลงร่างเป็นขนมอินเตอร์เลยค่ะ น่ากิน


โดย: T+c+ake Time 2002 วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:17:44:06 น.  

 
ขนมน่าทานมาก ๆ รองเท้าสวยจัง ยินดีด้วยค่ะ


โดย: Baked by PonG วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:19:06:09 น.  

 
เข้ามาอินกะคุณพี่ค่ะ ไม่ชอบเลยเนาะหัวหน้ามาเอาเปรียบกันงี้ิิ ดีค่ะต้องอย่ายอมให้เค้ามาทำงี้

และก็เข้ามาดูขนมไทยๆๆๆ กำลังอยากทานค่ะ


โดย: ดอกเอื้องเมืองเหนือ วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:19:39:45 น.  

 
แต่ก็ยังดูน่าอร่อยอยู่ดีค่ะ เห็นแล้วก็อยากทานเหมือนกัน


โดย: นิกกี้ (N_silk ) วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:20:34:44 น.  

 
ขนมกล้วยและแครอทของพี่ไก่ ใส่นึ่งเต็มลังถึงเลย...

นึ่งออกมาแล้ว น่ากินจังค่ะ

ขนมเปียกปูน นางฟ้าก็ชอบกิน นี่เล็ง ๆว่าจะทำแบบสีดำกิน ยังไม่ได้ลงมือสักที
สมัยก่อนตอนเด็ก ๆแม่ชอบทำทั้งสีเขียวและสีดำให้กิน
นางฟ้ากินอย่างเดียว ไม่ได้เป็นลูกมือ
ตอนนี้เลยทำไม่เป็น ต้องหาทำตามสูตรอื่นเอา...

รองเท้าสวยค่ะ พี่ไก่ ...ใส่เบอร์พอ ๆกันด้วย
มีคู่ไหนไม่ถูกใจจะให้นางฟ้าก็ได้น๊า... กร๊าก ...พูดเล่นนะพี่


โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:22:28:00 น.  

 
เค้าเป็นบ้าอะไรคะพี่ ชอบมาตัดชั่วโมงพี่อะ หนูว่าเค้าต้องมีอคติกะคนเอเชียแน่เลย
ชอบกินขนมเปียกปูนค่ะ
ถ้าพี่ไม่บอกว่าอยู่เมกา หนูนึกว่าพี่อยู่ไทยเสียอีกค่ะ ทำอาหารไทยกินกันสนุกสนานเลยค่ะ


โดย: quilt วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:23:28:28 น.  

 
น้องเข้าใจว่าพี่อัพบล็อคอีกรอบเลยแวะมาหานะคะ


โดย: teddybear@LB วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:4:12:05 น.  

 
ผมว่า น่าจะทำขายได้แล้วนะครับ คิดว่าคงอร่อย และ แปลกตามากๆ... อิอิ


โดย: wbj วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:12:14:41 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่

บูทสวยมากค่ะ อยากใส่บูทกะเค้ามั่ง ใส่อยู่ที่นี่คงตลกน่าดู ร้อนจะตายใส่แล้วคงเหมือนบ้า 555
ขนมน่ากิน แต่กินมากไม่ค่อยได้ คลอเรสเตอรอลสูง กำเจงๆ เลยค่ะ

ไปแหละ แอบมา



โดย: honeybeemee วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:14:55:07 น.  

 


ดีใจกับพี่ด้วยนะคะที่ได้ไปทำงานในวันหยุด เลยได้เงินมาสอยบุธรับหน้าหนาวด้วย

อารมณ์คนเราก็อย่างนี้ล่ะค่ะพี่ มีขึ้นมีลง ฝนเองก็เป็นค่ะ ยิ่งถ้าใกล้วันนั้นของเดือนฝน
ก็จะเป็นเช่นกันค่ะ คนที่โดนบ่อยๆ ก็พ่อบ้านฝนเอง

พี่จินนี่ยังดีน๊ากล้าพูด เป็นฝนไม่รู้ว่าถ้าเจออะไรแบบนี้จะกล้าพูดออกไปหรือเปล่า ฝนมัน
เป็นประเภทขี้เกรงใจคนค่ะ แต่ถ้าหากว่าเข้าตาจนจริงๆ ก็อาจจะมีบ้างเนอะ เผื่อว่าอะไรๆ
จะดีขึ้น ไม่งั้นเราก็จะเป็นฝ่ายเก็บๆๆ อยู่คนเดียว โดยที่อีกฝ่ายไม่รู้ว่าเราคิดอะไรอยู่


หนูว่าถ้าพี่เครียดๆ ออกไปเดินดูของสวยๆ งามๆ ก็อาจจะทำให้ดีขึ้นได้นะคะ ฝนเองก็เช่นกัน
ถ้าเครียดๆ เหนื่อยๆ ก็จะช๊อปๆๆ ของที่ชอบค่ะ มันก็ช่วยได้บ้าง


ก่อนไปขอจิ๊กซักชิ้นน๊า


โดย: CeciLia_MaLee วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:15:16:57 น.  

 
ขนมน่าทานจริงๆค่ะพี่ไก่ พี่ไก่ทำขนมเก่งจัง เห็นทำออกมาขนาดว่าน่าจะยาก ยังทำออกมาน่าทานมากค่ะ

ฮ่าๆๆ พี่ไก่เป็นมนุษย์เมนส์ตัวจริงเหรอคะ พอวันนั้นของเดือนแล้วหงุดหงิด กิ๊กก็เป็นนะ แต่ช่วงหลังเพลาๆลง เพราะคนข้างๆมานั่งคุยว่า เธอรู้เปล่าเวลาวันนั้นเธอเป็นคนแบบไหน เหวี่ยงทุกอย่างที่ขวางหน้า โกรธไปซะหมดไม่มีเหตุผล คือแต่ก่อนไม่รู้ตัว และหาข้ออ้างให้ตัวเองตลอด พอมานั่งคุยกัน อิอิ อายค่ะ เหวี่ยงจัดจริงๆด้วย หลังๆเลยพอจะเริ่มเหวี่ยง ก็ใช้สติเล็กน้อยที่มี พยายามขันติค่ะพี่ไก่ แต่ไม่ได้ตลอดนะคะ แค่ลดลง


โดย: KOok_k วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:17:17:29 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่ เก่งและ tough ได้ใจแม่น้องขวัญมากๆเลยค่ะ ต้องสู้ๆอย่างนี้ ถ้าเฉยมีแต่คนเอาเปรียบ

ขนมพี่ไก่น่ากินอีกแล้ว รองเท้าบู้ตก็สวย แม่น้องขวัญอยากได้อยู่ เดี๋ยวก็หนาวแล้ว
รักษาสุขภาพนะคะ


โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:19:58:44 น.  

 
น่ากินนะคะ


โดย: Aisha วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:20:07:09 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่

ก่อนอื่นขอแสดงความยัินดีเรื่องงานก่อน ที่ได้เพิ่มชม. การทำงาน เหมือนเดิม อิอิ
แล้วขนมน่าทานมากเลยค่ะพี่ไก่ เห็นแล้วหิว ๆๆๆๆๆๆ

ปล. ข้าวเหนียวมาส่งพี่เข้านอนค่ะ (เวลาเมืองไทยอิอิ ) คืนนี้ฝันดีนะค่ะ



โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:22:43:33 น.  

 
ตามหม่ำหนมสูตรไกลบ้าน ขยันจังเลยนะค่ะ ทำงานนอกบ้านแล้วยังทำขนมอีก แบบนี้คนใกล้ตัวต้องน้ำหนักขึ้นแน่ๆๆๆ เลยหุๆๆๆๆ


โดย: kamonorchids วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:4:36:45 น.  

 
น่าทานมากๆเลยค่ะ


โดย: numainew วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:13:02:34 น.  

 
ขนมน่าทานจังเลยค่ะ รองเท้าก็สวย สบายดีน่ะค่ะ


โดย: สแกวัลย์ วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:16:52:08 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ไก่

หมวยหายไปนานมาก ขอโทษด้วยที่ไม่ได้แวะมาทักทายเลย เพราะ ช่วงที่ผ่านมาก็ยุ่งๆค่ะ เดี่ยวหมวยก็ต้องหายไปอีกแล้ว เพราะ ใกล้หน้าหนาวแล้ว เขาค้อจะคึกคักเป็นพิเศษน่ะค่ะ

อ่านเรื่องของพี่ไก่ ขอเป็นกำลังใจให้อีก 1 กำลังใจนะคะ ในเรื่องงาน และยินดีด้วยที่พี่ไก่ได้งานใหม่นะคะ

คิดถึงนะคะ


โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:20:03:58 น.  

 
ขนมน่าทานจังค่ะ พี่ไก่
นึกไม่ถึงเลย เอาแครอทกะกล้วยมารวมกัน
จะทำให้มันสีสวยน่าทานจัง

พี่ไก่รีบซื้อบูธตอนนี้ ดีแล้วค่ะ
เพราะอีกไม่นานจะหนาวแล้ว
ุถึงตอนนั้นเราจะได้ไม่ต้องทนหนาว
มันทรมานนะคะ ขอกระซิบบอก รองเท้าคู่นี้สวยดีค่ะ


โดย: ซามอ วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:21:15:26 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความดีใจกับ จขบ. ด้วยครับ ที่ได้ชั่วโมงทำงานคืนมาเหมือนเดิมแล้วครับ ผมว่าการที่เราเรียกร้องในสิทธิของเรานั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วครับ ถ้า จขบ. อยู่ที่เมืองไทยอาจจะได้รับเลือกใ้หเป็นประธานสหภาพแรงงานก็ได้นะครับ

ขนมที่ทำ ถึงหน้าตาจะแปลกแต่ก็ดูแล้วน่ากินดีเหมือนกันครับ น่าจะอร่อยด้วยแน่ ๆ เลยครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:22:56:05 น.  

 
ขนมกล้วยน่ากินมากๆเลยค่ะ สูตรประยุกต์อีกต่างหาก


โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:23:14:42 น.  

 
ขนมกล้วยน่ากินมากๆเลยค่ะ สูตรประยุกต์อีกต่างหาก


โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:23:31:59 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่ไก่
ผจกคนนี้ก็แปลกดีนะคะ แถมชอบลดชม.การทำงานคนอื่นด้วย เข้าใจเลยค่ะ

พี่ไก่ทำขนมไทยเก่งมากๆเลยค่ะ คิดว่าจะชอบทำแต่ขนมฝรั่ง ที่ไหนได้เซียนดีๆนี่เองนะคะ พูดถึงขนมกล้วยนี่กุ้งทานมาตั้งแต่สมัยเด็กเพิ่งจำความได้เลยค่ะ อร่อยมาก พี่ไก่ทำได้น่าทานจริงๆค่ะ รสชาติคงอร่อยน่าดูเลยนะคะ ส่วนขนมเปียกปูนนี่กุ้งก็ชอบมากเช่นกันค่ะ ตอนอยู่เมืองไทยจะชอบแบบสีดำ เพราะทานสีเขียวแล้วมันเหมือนต่างออกไปน่ะค่ะ ไ่ม่ทราบว่าที่พี่ไก่ทำสีออกเขียวๆนี่สูตรเดียวกันกับสีดำมั๊ยคะ

ร้านอาหารที่กุ้งเข้าบ่อยมากๆที่นี่ก็คือร้านอาหารญี่ปุ่นค่ะ คือคุณเฮียเค้าชอบทานซูชิ ส่วนกุ้งชอบทานปลาหมึกสดย่างค่ะ ที่นี่เค้าย่างได้อร่อยดีค่ะ จะว่าไปอาหารไทยอร่อยกว่าเยอะ แต่ด้วยความที่ว่าหาร้านอร่อยไม่ค่อยมีก็เลยทานอาหารญี่ปุ่นหรือจีนดีกว่า เพราะอาหารไทยกุ้งทำเองก็เหมือนที่ร้านนั่นหละค่ะ เลยไม่รู้จะเข้าไปทานทำไมให้เสียเงินเพราะทำเองก็คล้ายๆกันคือไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่ แต่ก็ถูกว่าไปทานที่ร้านเยอะเลยค่ะ ส่วนอาหารจีนเป็นอันดับสองที่เข้าบ่อยค่ะ จริงๆแล้วหาอะไรอร่อยจริงๆไม่มีหรอกค่ะ มีแต่พอทานได้ กุ้งเป็นคนติดในรสชาติอาหารไทยมากๆ เลยทานอะไรไม่ค่อยอร่อย แต่ก็โอเคค่ะ อันดับสามคืออาหารเวียดนาม ที่นี่ร้านเวียดนามมีน้อย ที่ Montreal Canada มีร้านอาหารเวียดนามร้านนึงอร่อยุสุดๆค่ะ ไปทีไรทานทุกครั้งอร่อยมากๆ ที่นี่ก็พอโอเคค่ะเมื่อเทีียบกับร้านที่ Montreal

กุ้งพอจะสรุปได้ว่าที่ฟลอริด้าเทียบกับที่ Montreal แล้วที่นั่นมีร้านอาหารอร่อยกว่าเยอะเลยค่ะ ที่นี่หาร้านอร่อยๆยาก กุ้งไม่ทราบว่าคนอื่นเค้าจะว่าอร่อยรึเปล่านะคะ แต่สำหรับกุ้งยังไม่เจอร้านอาหารเอเซียที่อร่อยสุดๆที่ฟลอริด้านี่เลยค่ะ

คราวหน้าจะมาดูสูตรขนมเปียกปูนนะคะ ถ้ากุ้งอยู่ใกล้ๆคงได้ทานขนมไทยอร่อยๆจากพี่ไก่บ่อยๆนะคะ แหะๆ ขนมชั้นก็ของโปรดด้วยค่ะ

มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: amskye วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:4:18:55 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ไก่










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:6:05:04 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่

วันนี้วันหยุด ขอให้พี่ไก่มีความสุขกะวันพักผ่อนนะค่ะ


โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:12:19:35 น.  

 





พรุ่งนี้วันพระ ขึ้น 8ค่ำเดือน 11
เป็นช่วงที่เริ่มเทศกาลบุญกฐินแล้วค่ะ
อยากชวนเพื่อนๆไปทำบุญกฐินร่วมกันค่ะ
ที่สวนผึ้ง..ราชบุรี



เพราะกำลังใจจากเพื่อนๆแห่งโลกไซเบอร์คนดีเสมอ
พร้อมจะช่วยเหลือเคียงข้างมิตรเช่นเรา
กัลยาณมิตรแสนประเสริฐแห่งเรา
อยากให้ทุกคนไปร่วมทำบุญกับเรานะ...

ขอให้เรามีความตั้งใจดัวยความบริสุทธิ์ใจ
มิได้แอบแฝง..หรือมีเจตนาไม่ดี..อะไรก็ย่อมทำลายยาก
และผ่านอุปสรรคและเจอะเจอสิ่งดีดีแน่นอนค่ะ




และต้องขอขอบคุณเพื่อนๆญาติพี่น้องมากมายในโลกความจริง
ที่ช่วยให้งานนี้เกิดขึ้นมาได้ด้วยความตั้งใจ
คุณแคทตั้งใจค่ะในงานกฐินในปีที่ 3
ขอบคุณมากมายในทุกๆๆโลกจริงๆๆค่ะ


หลวงพ่อท่านสุดปลี้มใจเสมอกับทุกท่านที่บริจาคค่ะ
หลวงพ่อท่านฝาก..อนุโมทนาทุกท่านค่ะ



เชิญร่วมทำบุญบริจาคทานที่บล็อกคุณอุ้มได้เลยค่ะ

คลิกเข้าไปที่ BLOG อุ้มสีได้ที่นี่ค่ะสำหรับงานกฐินปี 52

น่าทานจังเลยค่ะพี่สาว..บล็อกนี้ทำกับข้าวเก่งจัง
น้องแคทอยู่กับพี่สาวท่าจะอ้วน
555555555

มีความสุขมากๆๆนะค่ะพี่สาวคนดี





โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:22:17:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
23 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.