My husband makes my dream come true
Cinnamon Raisin Bread และส่งการบ้านน้องแพร

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ชาวบล๊อกแก็งค์

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาดิฉันและสามีได้ไปดูคอนเสริตของวง Journey มา วงนี้เป็นวงร๊อคที่มีชื่อเสียงมากของอเมริกา แต่เสียดายดิฉันไม่สามารถนำกล้องถ่ายรูปไปได้ เพราะสถานที่จัดงาน เค้าห้ามนำกล้องไป เรียกว่าสนุกมาก ๆ และประทับใจมาก แล้วอีกประมาณสองสัปดาห์ดิฉันและสามีจะได้ไปแคมปิงเพื่อพักผ่อนกันเสียที หลังจากที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนมานานแล้ว


อย่างที่เพื่อน ๆ และน้องคงพอทราบว่าดิฉันทำงานอยู่ที่ห้างทหารเรื่อแก่ ๆ การทำงานที่ห้างฯ แห่งนี้ทำให้ดิฉันได้รับประสบการณ์มากมาย เช่นกันได้ใช้ภาษาอังกฤษทุกวัน แล้วมากกว่านั้นได้เห็นวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของคนอเมริกัน


เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งดิฉันคิดว่าวันนี้ดิฉันคงหาลูกค้าทำบัตรเครดิตไม่ได้เพราะห้างฯ ได้ให้ส่วนลดกับลูกค้าที่มีคูปองถึงสามสิบเปอร์เซนต์ ซึ่งคูปองเหล่านี้ ห้างฯให้พนักงานไปแจกกับเพื่อน ๆ หรือญาติ ฉนั้นลูกค้าส่วนใหญที่มาห้างฯในวันนี้ จึงมีคูปองจึงไม่สนใจการมาทำบัตรเครดิตเท่าไร เพราะได้ส่วนลดไม่มากเท่าคูปอง


ดิฉันก็ทำใจ แต่ก็ต้องพยายามหาลูกค้าให้ได้สักรายในวันนี้ เพราะตั้งแต่เช้าถึงประมาณบ่ายสองแล้ว ยังไม่มีพนักงานคนไหนหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตให้ห้างฯได้เลย แล้วทางสำนักงานใหญ่ก็ตั้งเป้ากับทุกห้างฯ ว่าแต่ล่ะห้างฯในวันนี้ต้องหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตได้หกราย ผู้จัดการจึงประกาศออกมาว่ายังไง พนักงานต้องหาลูกค้าทำบัตรเครดิตให้ได้ สำหรับห้างฯ ที่ดิฉันทำงานอยู่ทุกครั้งเวลาพนักงานคนไหนหาลูกค้าทำบัตรเครดิตได้ ก็จะมีการเฮกัน


พนักงานส่วนใหญ่พอหาลูกค้าทำบัตรเครดิตได้ ก็พูดออกทาง Walkie-Talkie ว่าหาลูกค้าทำบัตรเครดิตได้แล้ว แล้วก็ไปลงในสมุด แล้วเมื่อผู้จัดการหรือผู้ช่วยฯ ได้ยินก็จะกล่าวชื่นชมสรรเสริญผ่านทาง Walkie -Talkie สำหรับดิฉันทุกครั้งเวลาหาลูกค้าได้ก็จะเงียบไม่พูดอะไร เพราะไม่อยากเป็นเป้าสายตา แค่ไปลงสมุดเท่านั้น


สำหรับวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดิฉันว่ายากมาก ๆ สำหรับหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิต เพราะพวกเค้าจะมีคูปองส่วนลดกันแล้ว แต่ดิฉันก็บอกกับผู้จัดการว่าดิฉันจะพยายามให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผู้จัดการจึงชอบพูดเล่นกับดิฉันว่านี่ล่ะทำไมเค้าถึงรักดิฉัน เช่นกันวันนี้พนักงานที่ทำงานตอนเช้าก็มีแค่สองคน มีดิฉันซึ่งอยูห้องเสื้อผ้าและพนักงานแคชเชียร์อีกคน วันนี้ก็แปลกลูกค้าเข้าร้านมาก แล้วก็ต้องการความช่วยเหลือมาก พนักงานแคชเชียร์ก็ต้องทำหน้าที่ของเธอ สำหรับดิฉันก็ต้องทำหลายหน้าที่ในเวลาเดียวกันคืออยู่ห้องลองเสื้อผ้า แล้วออกมาหน้าร้าน ช่วยเหลือลูกค้า


ขณะที่ดิฉันกำลังทำหน้าที่อยู่หน้าร้าน ก็มีลูกค้าผู้ชาย พร้อมกับลูกชาย เค้าเดินมาถามทางไปห้องน้ำ ดิฉันก็บอกทางไป แล้วหลังจากนั้นดิฉันก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะดิฉันก็ต้องทำงานหลายหน้าที บางครั้งลูกค้าต้องการเสื้อผ้าจากหุ่น ดิฉันก็ต้องปีนปายไปถอดออกมาจากหุ่นให้ลูกค้า แล้วดิฉันก็ไม่ทราบว่าดิฉันทำอะไรให้ผู้ชายคนนั้นกับลูกชายที่ถามทางไปห้องน้ำ พอภรรยาเค้าลองเสื้อผ้าเสร็จ ดิฉันก็กล่าวทักทายขอบคุณตามหน้าที่ ลูกค้าผู้ชายคนนี้ทำให้ดิฉันประทับใจมาก ๆเลย โดยเค้ากล่าวว่า

" You are very kind"


แล้วก็ยื่นมือมาเชคแฮนด์กับดิฉัน ซึ่งเหตุการณ์สำหรับการยื่นมือมาเชคแฮนด์กับดิฉันไม่ค่อยมีเท่าไร ลูกค้าส่วนใหญ่เมื่อได้รับความช่วยเหลือจากดิฉันหรือประทับในบริการดิฉัน ส่วนมากก็จะกล่าวคำขอบคุณหรือกล่าวคำหวาน ๆ กัน หรือไปบอกกับแคชเชียร์ หรือขอพบกับผู้จัดการ เพื่อกล่าวชื่นชมดิฉัน ลูกค้าบางคนก็จะถามดิฉันว่าดิฉันเป็นคนชาติไหน เพราะดูสุภาพ อ่อนหวานและดูเป็นมิตรกับพวกเค้ามาก ๆ


เช่นกันเมื่อวันอาทิตย์มีเด็กผู้ชายถือเสื้อผ้าเดินผ่านหน้าดิฉัน ดิฉันจึงถามว่าต้องการถุงใส่เสื้อผ้าไหม เด็กคนนั้นก็พยักหน้า ดิฉันจึงไปหยิบถุงมาให้เค้า แล้วเด็กผู้ชายคนนั้นก็กล่าวคำว่า


" You are very kind"


พอดิฉันได้ฟังก็รู้สึกดี เพราะคิดว่าตัวเองก็ไม่ได้ทำอะไรพิเศษเลย ก็ทำตามหน้าที่คือให้บริการลูกค้า ลูกค้าบางคนก็จะบอกว่าดิฉันดูท่าทางเป็นมิตรกับพวกเค้ามาก โดยใช้ค้ำว่า


"You are very friendly"


สำหรับทุกครั้งที่ดิฉันได้รับคำหวานหรือคำว่าขอบคุณจากลูกค้า ทำให้ดิฉันมีแรงทำงานและรู้สึกดีๆ คำหวาน ๆ หรือคำชมที่ได้รับเหล่านี้ อาจจะเพราะความเป็นไทยของดิฉันก็ได้คือยิ้มแย้มแจ่มใส ชอบช่วยเหลือคน พวกคนอเมริกันเค้าไม่ค่อยได้พบเห็นสิ่งเหล่านี้ จึงมีความประทับใจ


เช่นกันมีลูกค้าผู้หญิงเค้ามากับลูกสาวเกือบจะเป็นวัยรุ่น มาลองชุดวอร์ม พอลูกสาวเค้าลองแล้วดูฟิตมาก ๆ คนเป็นแม่ก็บอกว่าไม่ได้ ไม่อยากให้ลูกสาวเป็นเป้าสายตา เลยต้องหาชุดใหม่ให้ ดิฉันก็ชักชวนให้เธอมาทำบัตรเครดิต เธอก็บอกว่าไม่เอา เธอมีมากแล้ว ดิฉันก็คิดว่าเธอคงไม่ทำบัตรเครดิตแน่นอน แต่ไม่เป็นไร ดิฉันจึงบอกกับเธอและลูกสาวเธอว่า ดิฉันจะพาไปดูชุดอื่น ๆ ก็แล้วกัน แล้วดิฉันก็พาเธอและลูกสาวเธอไปเลื่อกชุดต่างๆ โดยเดินไปกับเธอ ตามมุมต่าง ๆ แล้วชี้ให้เธอและลูกสาวเธอดู เธอดีใจมาก ๆ เลย และได้เลื่อกชุดไปหลายชุดตามที่ดิฉันแนะนำเธอ ดูเธอดีใจมาก ๆ และลูกสาวเธอก็ชอบชุดที่ดิฉันพาไปเลื่อก เธอบอกว่าเธอกับลูกสาวเดินมาทั้งห้างฯ ไม่เห็นมีแบบที่ดิฉันเลื่อกให้เลย แล้วราคาก็ถูกใจเธอมาก ๆ แล้วด้วยความที่ตั้งแต่เช้าดิฉันยังหาลูกค้าทำบัตรเครดิตไม่ได้ แล้วผู้จัดการก็กำชับหนัก กำชับหนาเหมือนฝากความหวังที่ดิฉันว่าควรหาลูกค้าให้ได้ ดิฉันก็ไม่คิดว่าเธอจะทำบัตรเครดิตกับดิฉันหรอก เพราะเธอก็บอกแล้วว่าไม่ทำ


แต่อย่างไรได้ ถามเธออีกครั้งก็คงไม่เสียหาย ดิฉันจึงถามเธอว่าจะทำบัตรเครดิตไหม เพราะซื้อเสื้อผ้าตั้งเยอะ แล้วเมื่อทำบัตรเครดิตก็ได้ส่วนลดและคูปองไปใช้ด้วยในครั้งต่อไป แล้วเธอก็น่ารักมาก ๆเลย ถามดิฉันว่าถ้าเธอทำบัตรเครดิต ดิฉันจะได้เครดิตใช่ไหม ดิฉันบอกว่าใช่ เธอบอกว่าเธออยากช่วยดิฉันให้ได้เครดิต เธอจึงตกลงใจทำบัตรเครดิต เพื่อเป็นการตอบแทนที่ดิฉันดีกับเธอมาก ๆ ดิฉันนั้นก็ไม่คิดว่าเธอจะน่ารักขนาดนี้ เพราะดิฉันคิดว่าการช่วยเหลือเธอและลูกสาวได้เสื้อผ้าที่ถูกใจ มันคือหน้าที่ของดิฉัน ดูซิค่ะบางครั้งลูกค้าก็ทำให้ดิฉันประทับใจในความมีน้ำใจที่คิดจะช่วยเหลือดิฉันกลับคือมาสมัครบัตรเครดิตเพื่ออยากจะให้ดิฉันได้รับเครดิต


เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดิฉันคิดว่าจะหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตไม่ได้แล้วเสียอีก แต่ก็หามาได้สามราย พอตอนกลับบ้าน ผู้จัดการก็กล่าวขอบคุณดิฉันที่ช่วยเหลือเค้าหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิต



อย่างที่เพื่อน ๆและน้อง ๆ ก็คงพอทราบงานอดิเรกของดิฉันคือการช๊อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าถูก ๆ ยามว่างก็ออกไปหาอาหารอร่อย ๆ ทาน และเช่นกันถ้าไม่ได้ไปทำงานก็จะเข้าครัวทำอาหาร เบเกอร์รี่ แต่ส่วนใหญ่ดิฉันจะทำขนมปังมากกว่า เพราะดิฉันเป็นคนชอบทานขนมปังมาก ๆ เรียกว่าทานแทนอาหารก็ว่าได้


สมัยอยู่เมืองไทย ดิฉันไม่เคยสนใจเรื่องการทำอาหาร หรือเบเกอร์รี่เอาเลย เหตุผลเพราะว่าซื้อง่าย ราคาถูกและไปซื้อเค้าอร่อยกว่าเราทำเองอีก ทั้งยังประหยัดเวลาไม่ต้องมาเสียเวลาทำความสะอาดถ้วยชามอีก แต่พอมาอยู่อเมริกา ดิฉันอยากจะทานอะไรที่เรียกว่าหาซื้อไม่ค่อยได้ หรือหาซื้อได้ก็แพงก็จะทำเอง ถึงแม้จะเสียเวลาก็ตาม แต่เพราะความที่อยากทานและอยากประหยัดเงิน อาหารแทบทุกชนิดที่ดิฉันทำมาให้เพื่อน ๆ ดู เรียกว่าไม่เคยทำมาก่อนเลย แต่ดิฉันก็ดูจากบล๊อกเพื่อน ๆ และพยายามดัดแปลง ก็ทำออกมาได้น่าทานและอร่อยเอง นี่คือคำบอกเล่าความอร่อยจากปากสามีดิฉัน เพื่อนร่วมงานของสามี ผู้จัดการและผู้ช่วยฯที่ทำงานที่ห้างฯ ที่ดิฉันทำงาน


อย่างที่เพือน ๆ และน้อง ๆ คงพอทราบว่าดิฉันเป็นคนทีทำอาหารแต่ล่ะครั้งมาก ทั้ง ๆ ที่อยู่กับสามีแค่สองคนและเป็นคนที่บ้ายอมาก ๆ เวลาทำอาหารอะไรแล้วนำไปแจกจ่ายเพื่อน ๆ ที่ทำงานแล้วพวกเค้าชมกัน ดิฉันก็ขยันทำอาหารแปลก ๆ ไปแจกอีก เชื่อไหมค่ะเวลาพัก ดิฉันทานอะไร พวกผู้ช่วยฯ ที่เคยทานฝีมืออาหาร ก็จะมาแอบดูว่าดิฉันทานอะไร เผื่อดิฉันจะเรียกพวกเค้าทานบ้าง ถ้าดิฉันเอาไปเยอะก็เอาแบ่งให้พวกเค้าทาน หรือถ้าดิฉันทานไม่หมดก็นำไปให้พวกเค้า พวกเค้าก็ดีใจกันค่ะ แปลกจังเลย ถ้าเป็นคนไทยต้องเรียกว่าคนเห็นแก่กิน แต่จริง ๆ ค่ะ


มีผู้ช่วยฯ คนหนึ่งไม่ค่อยชอบดิฉัน เพราะดิฉันไปฟ้องผู้จัดการว่าเธอไม่ยุติธรรมในการจัดตารางการทำงาน ชอบเล่นพวกเล่นพ้อง แล้วผู้จัดการก็คงไปต่อว่าเธอ ทำให้เธอไม่ค่อยชอบดิฉัน แต่สำหรับดิฉันนั้น ดิฉันไม่แคร์เพราะดิฉันคิดว่าเธอเป็นอย่างนั้นจริงๆ แล้วเธอคงได้กิติศัพท์การทำอาหารไทยของดิฉันจากผู้ช่วยฯ คนอื่น เธอจึงแกล้งมาพูดเล่นกับดิฉันว่าอยากทานอาหรฝีมือดิฉันจัง ด้วยความที่ดิฉันก็ไม่อยากมีเรื่องกับเธอและอยากเป็นมิตรกับเธอ เพราะเธอเป็นถึงผู้ช่วยฯ แล้วบางครั้งเธอก็เป็นคนจัดตารางการทำงาน ถ้าผู้จัดการไม่ว่าง


แล้ววันหนึ่งดิฉันก็นำอาหารไทยไปฝากเธอ เชื่อไหมค่ะตั้งแต่นั้นเธอดีกับดิฉัน แล้วก็ก็ชื่นชมฝีมือการทำอาหารดิฉัน ฉนั้นถ้าดิฉันขยันทำอาหาร ก็จะเอาไปฝากเธอ ตอนนี้เธอดีกับดิฉัน แล้วช่วงหลัง ๆ นี้ดิฉันก็ขี้เกียจที่จะทำอาหารไปฝากเธอ เมื่อไม่กี่วันเธอก็มาออดอ้อนดิฉันอีกว่าเธออยากทานอาหารฝีมือดิฉันอีก ยิ่งกว่านั้นตอนพักเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาขณะที่ดิฉันกำลังทานท๊อฟฟี่เค็ก ซึ่งดิฉันทำเอง ผู้ช่วยฯ อีกคนเค้าอยากทานมาก ๆ แต่ดิฉันไม่ได้เอาไปเผือใคร จึงไม่ได้ให้เธอทาน


สำหรับบล๊อกที่ผ่านของดิฉันคือ

มาดูคอลเล็คชั่นชุดว่ายน้ำที่ดิฉันมีในครอบครองและซื้อมาเพิ่ม

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=jiney&group=24





ก็ตามธรรมเนียมของดิฉันล่ะค่ะ ที่เมื่อได้เขียนความในใจแล้ว ก็จะได้มาเข้าเรื่อง Cinnamon Raisin Bread ซึ่งสูตรนี้เป็นของน้องแพร



ส่วนผสม
นี่คือสูตรดั่งเดิมของน้องแพร สำหรับดิฉันทำเพิ่มไปอีก 2 เท่าเพราะเป็นคนที่ชอบทานขนมปังมาก ๆ กลัวทานไม่อิ่มเพราะดิฉันทานขนมปังแทนข้าว


All-purpose flour 2 ¾ ถ้วย
Quick-cooking oats 1 ถ้วย
นมผง 1/4 ถ้วย ( สำหรับตัวเองไม่มีนมผงเลยเพิ่มใส่แป้งอเนกประสงค์เพิ่มไปอีก 1/4)
น้ำตาลทรายแดง 1/8 ถ้วย
ยีส ¼ ออนซ์
เกลือ 1 ½ ชช.
น้ำ 1 ¼ ถ้วย
เนย 1 ชต.
ไข่ ครึ่ง ฟอง
ลูกเกด ½ - 1 ถ้วย
น้ำตาลทราบ ¼ ถ้วย / ชินาม่อน 1 ชช. ผสมกันแยกไว้ต่างหาก

วิธีทำ


1. ใส่ แป้ง น้ำตาลทรายแดง นมผง Oats ยีส เกลือ ลงในอ่างผสม คนเข้ากัน


2. ใส่น้ำ เนย ลงในหม้อ ยกขึ้นตั้งไฟ พอให้น้ำอุ่นๆ ใช้นิ้วจุ่มลงดูให้อุณหภูมิอุ่นๆพอค่ะ


3. เทน้ำอุ่นผสมเนย ไข่ ลงในอ่างแป้ง แล้วใช้เครืองผสมอาหาร ใช้หัวตะขอ ความเร็ว 2 ตีประมาณสามหรือสีนาที จากนั้นนำข้าวโอ๊ดและตามด้วยลูกเกดใส่ลงไป แล้วตีต่อไปอีกประมาณสามหรือสีนาที



4. หลังจากนั้นนำถาดมาฉีดด้วยคุกกิ้งสเปรย์หรือทาเนย แล้วนำ
โดว์ออกจากเครืองมาใส่ที่ถาดฉีดสเปรย์ แล้วกลิ้งโดว์ไปมา




5. หลังจากนั้นนำพลาสติกมาห่อทั่วถาด แล้งทิ้งไว้ประมาณหนึ่ง 1 ชม.จนขึ้นฟู 2 เท่า สำหรับดิฉันเอาไปตากแดดค่ะ เพราะช่วงนี้หน้าร้อน ทำใหโดว์ขึ้นฟูเร็วมาก ระหว่างที่รอโดว์ขึ้นฟู ดิฉันก็ออกกำลังกายบนลู่วิ่ง



ขึ้นฟูแล้ว เชื่อไหมค่ะระหว่างที่รอให้โดว์ขึ้นฟู ดิฉันก็ออกกำลังกายบนลู่วิ่ง เชื่อไหมค่ะสามีดิฉันตื่นเต้นมาก ๆ ออกไปดูโดว์แทนดิฉันทุกสิบห้านาที ดิฉันจึงบอกสามีว่าไม่รู้ใครทำขนมปังกันแน่ นี่ค่ะขึ้นฟูแล้ว ฟูมาก ๆเลย




6. หลังจากนั้นนำโดว์มาจับเป็นก้อนยาว แล้วคลึงให้เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า 8*16 นิ้ว หรือยาวกว่านี้ก้ได้ค่ะ

ถ้าแป้งยังติดมือ ให้ชุบน้ำมันอีกนิดหน่อย แต่สำหรับดิฉันจะเติมแป้งเพราะอยู่ใกล้มือ


7. แล้วนำน้ำตาลผสมชินาม่อน หลังจากนั้นตักน้ำตาลที่ผสมซินาม่อนที่คลุกแล้ว นำมาโรยให้ทั่วแผ่นโดว์ แต่เหลือขอบไว้ ปิดซิลให้สนิท แล้วม้วนๆจากด้านแคบไปจนสุด แล้วจับให้ติดกัน นำไปใส่พิมพ์ขนมปัง แล้วโรยชินาม่อนที่เก็บไว้ สัก 2 หยิบมือ ไม่หมดนะคะ


สำหรับตัวเองทำมาก นอกจากจะใส่พิมพ์ในโลว์อบขนมปังแล้ว ยังเอาถาดที่ใส่พายมาอบด้วย





อีกถาดค่ะ





นี่ค่ะโดว์ที่ได้ทั้งหมด เหมือนทำไปขายไหมค่ะ นี่ดิฉันทานคนเดียวน่ะค่ะ



หลังจากนั้น แล้วคลุมด้วยพลาสติกอีกรอบทิ้งไว้ 30 นาที จะขึ้นฟูอีกดังภาพข้างค่ะ






อีกถาดค่ะที่ขึ้นฟูแล้ว




8. โรยด้วยชินาม่อนที่เหลือทั้งหมดโดยทั่วๆ อบที่ 350F /45 นาทีค่ะ
สุกแล้วค่ะ น่าทานไหมค่ะ






















ทิ้งให้เย็นตัวลง 5 นาทีแล้วแซะด้านข้าง นำออกจากพิมพ์ขนมปังค่ะ






น่าทานไหมค่ะ ฟูนุ่มอร่อยมาก ๆ




อีกภาพค่ะ






ที่เหลือก็เก็บใส่กล่องไว้ทานครั้งต่อไปค่ะ





อีกกล่องค่ะ





ขอขอบคุณเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่มาเยี่ยมบล๊อกดิฉัน

มีความสุขมาก ๆค่ะ









Create Date : 04 สิงหาคม 2552
Last Update : 4 สิงหาคม 2552 4:30:15 น. 34 comments
Counter : 1087 Pageviews.

 
สวัสดีครับพี่ไก่

แอบงงครับ
สงสัยบลายธ์จะฮิตที่เมืองไทยที่เดียว 5555

ที่อเมริกาสงสัยยังฮิตบาร์บี้รึเปล่าครับพี่
เธอเป็นสัญลักษณ์ของอเมริกันไปแล้วนะครับ









โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:6:10:48 น.  

 
แบบนี้ถ้าคะแนนเต็ม 100 คงให้ 150 ไปเลยค่ะ
เยอะแยะมากมาย และดูน่ากินมากค่ะ

พี่ไก้ชอบขนมปังจริงๆนะคะนี่ แพรทำนิดเดียวยังใช้เวลานานกว่าจะทานหมด


โดย: praewa cute วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:6:25:25 น.  

 
วิสกี้เพิ่งไปเมนท์ไว้ในบล๊อกเก่าเองค่ะว่าไม่รู้จักวง Journey เลย เชยมะิคะเนี่ย คิคิ

มาเห็นบล๊อกนี้ตอนบ่ายจัดๆ ได้เวลากาแฟพอดี แหม ถ้าได้ชิมขนมปังสักชิ้นจะดีมากๆ เลยนะคะเนี่ย


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:6:25:42 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่สุดสวย และสวยตลอกกาล
ส้มมาขอกิน Cinnamon Raisin Bread สักชิ้นน่ะค่ะ


โดย: somphoenix วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:6:55:42 น.  

 
เวลาทำงานแบบตั้งใจแล้วลูกค้าชมแบบนี้ พี่ไก่คงมีกำลังใจขึ้นอีกเยอะเลยนะคะ

ขนมปังพี่ไก่น่าทานมากๆๆๆ เห็นแล้วอยากวิ่งไปชงชาเลยค่ะ อยากกินคู่กับขนมปัง


โดย: KOok_k วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:6:56:16 น.  

 
ทำเยอะทำแยะ

มีคนช่วยทานเหรอคะคุณไก่


ว่าแต่ทำเสร็จแล้วอุปกรณ์ล้างหรือยัง


ถ้ายังไม่ล้าง เจ๊หลีบินไปช่วยล้างเอาไม๊คะ แต่ว่าต้องแลกกับขนมปังนุ่ม ๆ ด้วยน๊า


โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:7:15:00 น.  

 
น่าทานมาก ๆ เลยค่ะ แต่ว่าเยอะอย่างนี้จะทานหมดหรือเปล่า แบ่งๆ มาบ้างก็ได้นะคะ


โดย: yayojung วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:7:58:54 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่ ขนมปังลูกเกดน่ากินมากๆทำตั้งเยอะพี่ไก่ทานหมดไหมคะ อยู่ใกล้ๆจะไปขอสักแถว คริคริ แม่น้องขวัญตั้งแต่ไปออกกำลัง เหนื่อยแล้วกินเยอะแต่ก็รู้สึกฟิตแอนเฟิร์มขึ้นค่ะ ไม่เหนื่อยง่าย นอนหลับดีขึ้น พี่ไก่มีน้ำใจจริงๆค่ะ ช่วยเหลือลูกค้าด้วยความจริงใจ พอได้กำลังใจลูกค้าชมก็มีความสุขเนอะ
แม่น้องขวัญมีเพื่อนบ้าน เรียกแกว่าตากับยาย ไม่สบายทั้งคู่เลย ก็ไปช่วยดูแล หาข้าวหาน้ำช่วยงานบ้านแก น่าสงสารมาก ลูกหลานไม่มาดู วันนี้ไปจ่ายตลาดให้แก แกเขียนให้ว่าอยากได้อะไรบ้าง พอไปถึงร้านบางอย่างแม่น้องขวัญก็ไม่รู้จักว่าหน้าตามันเป็นอย่างไร ก็ถามคนเดินอยู่แถวนั้น ว่านี่อะไร นั่นอะไร คนมาซื้อของแกก็สงสัย ถามว่าจ่ายตลาดให้ใครเหรอ แม่น้องขวัญก็บอกว่า จ่ายให้เพื่อนบ้าน แกชมใหญ่เลยว่า ใจดี และขอบคุณมากๆที่ช่วยดูแลเพื่อนบ้าน คุณมาจากไหนเหรอ จีน เกาหลี ก็บอกว่ามาจากประเทศไทย (คนไทยใจดี) แม่น้องขวัญก็เข้าใจความรู้สึกว่าเวลาคนชม เรารู้สึกดีและมีความสุขในใจ เหมือนได้บุญ
บ่นมาซะยาวเลย have a nice week naka .ไปเที่ยวแค้มปิ้งเอารูปมาฝากด้วยนะคะ


โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:8:45:50 น.  

 
ทำเยอะเลยครับ น่าทานจังเลย ต้องกระชายตั้งใจจะทำสูตรพี่แพรสูตรนี้เหมือนกันครับ ว่าจะทำให้คุณแม่ในวันแม่นี้หละครับ เห็นพี่ไก่ทำแล้วดูน่าอร่อยมากๆเลยครับ

ดีใจจังที่ชาวต่างชาติประทับใจพี่ไก่ครับ เป็นเพราะความน่ารักของพี่ไก่จริงๆเลยครับ


โดย: น้องกระชาย (กระชายน้อย ) วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:10:09:15 น.  

 
น่าทานมาค่ะขนมปังขึ้นฟูดีมาก ตอนอบเสร็จต้องหอมไปทั่วบ้านและข้างบ้านแน่ๆ ค่ะ อิอิ

สำหรับความมีน้ำใจและการขยันขันแข็งนี่ น่าชื่นชมมากๆ ค่ะ ผู้จัดการและเพื่อน รวมถึงลูกค้าต้องติดใจและกลับมาใช้บริการพี่อีกแน่ๆ ค่า คอนเฟริ์มเล๊ย


โดย: ชฎาแหลม วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:10:46:23 น.  

 
สวัสดีค่ะ ขอบพระคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ ปุ๊ยสบายดีค่ะ พี่คงสบายดีเช่นกันนะคะ

ที่ไหนได้พี่ไปทำงานด้วยมีแต่รุ่งกับรุ่งเลยค่ะ สุดยอดจริงๆค่ะ

ปล.ขนมปังน่าทานมากค่า
เดี๋ยวปุ๊ยจะตามไปดูชุดว่ายน้ำนะคะ ตื่นเต้นๆ


โดย: icysoda วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:11:23:02 น.  

 
หนูนึกถึงหนมปังที่ขายที่ห้างที่เรียกว่าทีวีดินเนอร์เลยค่ะอันใหญ่ๆ กินทีไม่ต้องกินอะไรอีกเลย


โดย: quilt วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:11:27:09 น.  

 
เห็นขนมปังที่พี่ไก่ทำ นางฟ้าเชื่อแล้วค่ะ ว่าพี่ไก่และสามีชอบกินกันมาก ๆ

นางฟ้าจะกินเยอะเฉพาะที่ตัวเองชอบน่ะค่ะ

ถ้าทำแบบที่ตัวเองไม่ชอบ จะบังคับให้ชาลีกินแทนเยอะ ๆ

แค่คำพูดของลูกค้า ก็ทำให้คนทำงานให้บริการมีกำลังใจในการทำงานนะคะ พี่ไก่
นางฟ้าว่าพี่ไก่ทำงานดีด้วย เอาใจใส่ลูกค้า

พวกพนักงานเมกัน เห็นบางคน ทำท่าไม่ค่อยสนใจลูกค้าเลยน่ะค่ะ


โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:12:01:09 น.  

 
โรลน่าทานมากเลยค่ะพี่ไก่

ส่วนเรื่องงาน ตัวงานเองคงไม่เท่าไหร่
แต่คนที่ทำงาน ดูเหมือนจะเป็นบ่อเกิดของสารพันปัญหานะคะ


โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:12:04:27 น.  

 
ทำเยอะมาก ๆ เลยค่ะ
แถมทานเองคนเดียวด้วย

น่าอิจฉาจัง ทานแล้วไม่อ้วนเนี่ย

ปล. นิสัยของคนไทยเลยนะคะ ใจดีและสุภาพ


โดย: ซามอ วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:12:42:09 น.  

 
เยอะดีจัง ซะใจ น่าทานอีกต่างหาก


โดย: หญิงแม่ วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:13:56:11 น.  

 
ทำอาหารเก่งจังเลยค่ะ
เก่งทั้งงานนอกบ้านในบ้าน
นี่แหละสาวไทย เป็นตัวอย่างที่ดีจริงๆ ค่ะ


โดย: สายฝนสีชมพู วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:14:19:23 น.  

 
น่าทานจังเลยค่ะ อยากลองทำมั้งจังเลย


โดย: สแกวัลย์ วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:16:16:07 น.  

 
น่าทานมากเลย ดูฟูๆนุ่มๆน่ารักด้วย><


โดย: may253617 วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:17:40:47 น.  

 
ทำเยอะจังเลยน่ะค่ะ แบ่งๆมาทางนี้บ้างก็ดีน่ะค่ะ ดูฟูนุ่มน่าหม่ำมากเลยค่ะ


โดย: มิคุริ วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:18:13:49 น.  

 
น่าอร่อยค่ะ ดูทำเยอะซะใจมาก ๆ เลย อยากชิมจัง


โดย: นิกกี้ (N_silk ) วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:18:35:11 น.  

 
ยิ่งเห็นยิ่งอยากทาน

<จากบล็อก>โอ้โห ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ อิอิ


โดย: หนูเมเปิล วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:19:54:13 น.  

 
แง.. อยากกินขนมอีกแล้วพี่ไก่

ตุ๊กว่าพี่ไก่ต้องเป็นพนักงานดีเด่นของห้างแน่ๆ เลยค่ะ


โดย: คุณอาผู้น่ารัก วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:20:44:47 น.  

 
ฝนเห็นด้วยกับความคิดพี่นะคะ เวลามีคนทำบัตรเครดิตกับพี่แล้วพี่ไม่กระโตกกระตากแค่ลงในสมุดแบบเงียบๆ ฝนดีมากเลยค่ะจะได้ไม่เป็นเป้าสายตาต่อคนอื่นๆ ด้วยล่ะ ซึ่งฝนคนนึงอ่ะค่ะไม่ค่อยชอบสายตาคนมองแบบแปลกๆ มันเห็นแล้วรู้สึกไม่สบายใจอย่างยิ่ง อิอิ

พวกงานคอนเสิร์ตนี่ฝนก็เคยไปมานะคะ บางที่เค้าไม่ให้ถ่ายรูปไม่ให้พกกล่องเข้างานเลยล่ะ แต่ก็น่าเสียดายนะคะ เลยอดดูรูปเลย ฮี่ๆๆ

ขนมปังพี่น่าหม่ำจัง อยากได้ซักชิ้นตอนมื้อเช้าค่ะ


โดย: CeciLia_MaLee วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:23:47:12 น.  

 
น้องเม่นกะนกฮูกกะลังรอพี่พาเหินฟ้าไปอยู่เมกาค่า คนทำไม่ได้ไปแต่ของได้ไปก็ยังดีค่า


โดย: quilt วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:0:17:32 น.  

 
เมนูนี้พิมขอดูอย่างเดียวนะคะ พิมไม่ค่อยชอบกลิ่นชินเนมอนค่ะ

พี่ไก่เก่งจริงๆ ขนาดยังงั้นยังหาลูกค้าบัตรเครดิตได้ตั้งสามรายแน่ะ พิมก็เคยทำนะคะ แต่ว่าตอนหลังก็มักจะยกเลิกไปค่ะ


โดย: pim(พิม) วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:0:20:44 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่ไก่คนสวย

เห็นขนมปังของพี่ไก่แล้วอยากทานมากเลยค่ะ อย่างที่กุ้งเคยบอกพี่ไก่ว่ากุ้งชอบทานขนมปังแต่ไม่ค่อยชอบพวกคุกกี้น่ะค่ะ สงสัยคงจะหอมน่าดูเลยนะคะเนี่ย

ภูมิใจกับพี่ไก่จังเลยนะคะที่มีลูกค้าชมพี่ไก่และประทับใจพี่ไก่ในการบริการ ฟังแล้วรู้สึกดีไปด้วยเลยค่ะ

วันนี้กุ้งอัพบล๊อกงานฝีมืออีกแล้วหละค่ะพี่ไก่ เพิ่งอัพเสร็จลองไปดูนะคะว่าเป็นอะไร พี่ไก่ชอบทำงานฝีมือด้วย โหแบบนี้เรียกว่าครบเครื่องเลยนะคะ คือทำอาหารเก่งถึงแม้จะบอกว่าไม่ค่อยได้ทำที่เมืองไทยก็เถอะค่ะ แต่ทำทีไรมีคนชมทุกที แบบนี้เรียกว่าเก่งมากๆเลยค่ะ กุ้งทำบ่อยค่ะที่นี่ แต่ไม่ค่อยอร่อยค่ะ อร่อยเป็นบางอย่าง แต่บางอย่างก็แปลกๆค่ะ แหะๆ

แหมอยากเห็นงานฝีมือของพี่ไก่จังค่ะ

อีกไม่นานก็จะได้ไปแคมปิ้งกันแล้วเหรอคะ ขอให้สนุกมากๆนะคะ กุ้งไม่ค่อยได้ไปนั่งเล่นริมทะเลบ่อยค่ะช่วงนี้ร้อนมากๆ แต่ผ่านไปบ่อยเพราะอยู่ใกล้ทะเลมาก แบบว่าสิบนาทีก็เห็นทะเลแล้วค่ะ กุ้งไม่ชอบความร้อนและแสงแดดจัดๆเลยค่ะ ทำเอาไม่สบายและเสียพลังงานมาก เลยไม่ค่อยจะชอบแดดซักเท่าไหร่เลยค่ะ แต่ถ้าเป็นแดดใสๆแบบฤดูหนาวจะชอบมากๆ มีแดดออกแต่ไม่แสบผิวหนังน่ะค่ะ แดดช่วงนี้น่ากลัวมากๆ ขนาดฝรั่งว่าชอบแดดยังต้องหลบเลยค่ะ

เรื่อง tag ตามสบายเลยนะคะพี่ไก่

พี่ไก่มีความสุขมากๆนะคะ แล้วจะมาคุยใหม่นะคะ


โดย: amskye วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:1:10:06 น.  

 
สบายดีนะคะคุณพี่ขา หนูจะไม่เลิกแซว (ด้วยความคิดถึง) ภาพโฆษณานีเวียคู่ ถ้าพี่ไม่เปลี่ยนภาพใน comment บล็อก อิอิ พี่สุดสวยคะ นอกจากที่เราว่าพี่เป็นคนเขียนบล็อกได้อย่างตรงไปตรงมาน่าอ่านแล้วเนี่ย พี่ยังทำขนมน่ากินอีกนะคะเนี่ย คิดถึงจึงมาแซว นะคะ


โดย: noina (savne meg ) วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:4:25:00 น.  

 


น้องข้าวเหนียวเอากับข้าวเย็นมาส่ง


โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมุปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:17:06:55 น.  

 
โอ้โหขึ้นฟูน่าทานมากค่ะพี่ไก่ หอมกลิ่นชินามอนมาเลย


โดย: Roseshadow วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:21:30:26 น.  

 
แวะมาทักทายตอนเช้าค่ะ... ขนมน่าทานมักมาก...www.FocusGallery.Net

>


โดย: kanyong1 วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:6:54:31 น.  

 
เป็นแฟนวง Journey เหมือนกันค่ะ
(แสดงว่า เป็น สว.แล้ว)
เที่ยงแล้ว..ทานข้าวค่ะ Thailand time
แต่อยากทานขนมปังที่บ้านนี้มากกว่า อิ อิ



ลองชิมน้ำข้าวกล้องมะลิแดง..ซื้อข้าวกล้องก็ได้ค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:12:48:29 น.  

 
ขนมปังของพี่ไก่น่าทานมากๆเลยค่ะ
ดูนุ่มๆฟูๆดี น่ากัดจริงๆเลย


โดย: Complicatedgirl วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:21:23:08 น.  

 
น่าทานมาก ๆ ค่ะ


โดย: Baked by PonG วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:21:59:32 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.