My husband makes my dream come true
มาดูฝรั่งทำข้าวเหนียว หมูปิ้งกันค่ะ

มาดูฝรั่งทำข้าวเหนียว หมูปิ้ง กันค่ะ

ก่อนอื่นผมต้องแนะนำตัวเองก่อนน่ะครับ ผมมีภรรยาเป็นคนไทยครับ ตอนแต่งงานแรก ๆ เธอจะดีกับผมมาก ทำอาหารให้ผมทานประจำ และสอนวิธีการทำอาหารไทยให้ผม พอแต่งงานไปนานเข้า เธอไม่เหมือนเดิมครับ ทุกครั้งที่เธอสอนผมทำอาหารไทย เธอจะบอกว่าผมต้องจำให้ได้ ถ้าจำไม่ได้ก็ให้เอาปากกา ดินสอมาจด เพราะครั้งต่อไป ถ้าเธอต้องการจะทานอาหารไทย ที่เธอสอนผมทำ แล้วผมไม่สามารถทำให้เธอทานได้ เธอจะลงโทษผม การลงโทษของเธอก็คือจะขึ้นเสียงดังกับผม และบอกว่าผมสอนเท่าไรไม่จำ บางครั้งก็เอาผมไปนินทากับพี่น้องของผมว่าผมสอนทำอาหารไทยแล้วไม่ยอมจำ

ผมนอกจากต้องทำงานหาเงินมาให้เธอเรียนหนังสือ ใช้จ่ายต่าง ๆ วันหยุดแทนที่ผมจะได้พักผ่อนเหมือนคนอื่นเค้า ผมกลับต้องมาทำอาหารไทยให้เธอทานอีกถ้าเธอคิดอยากทานขึ้นมา เธออ้างกับผมว่าเธอไม่มีเวลาทำอาหารเพราะเธอต้องเอาเวลาไปดูหนังสือครับ

ผู้อ่านคงคิดว่าผมถูกเธอรังแกอย่างนี้ผมคงผอมแย่เลย เปล่าเลยครับทุกครั้งที่ซื้ออาหารหรือทำอาหาร เธอจะสั่งผมให้ซื้อหรือทำทีล่ะมาก ๆ พอเธอทานไม่หมด เธอก็จะบังคับให้ผมทานแทนเธอครับ เธอให้เหตุผลว่าจะเอาไปทิ้งก็สงสารเด็กยากจน ทางออกก็คือผมควรทานให้หมดและทานแทนเธอ เมื่อเธอทานไม่หมด

ผมบ่นไปมาก กลัวเธอได้ยินครับ มาครับมาเข้าสูตรข้าวเหนียว หมูปิ้งเลยครับ

เครื่องปรุง
เนื้อหมู
น้ำมันหอย ซีอิ้วขาว เกลือ น้ำตาลทราย กระเทียม พริกไทย
ข้าวเหนียว

น้ำจิ้ม
น้ำมะขามเปียก น้ำตาลทราย น้ำมะนาว พริกป่น น้ำปลา

วิธีทำ

1. นำกระเทียมมาทุบหรือหั่นก็ได้แล้วแต่ สำหรับผมเอามาหั่นเป็นชิ้น แล้วนำมาใส่จาน ใส่น้ำมันหอย ซี่อิ้วขาว เกลือ น้ำตาล พริกไทย ปกติใส่รากผักชีครับ วันนี้ผมไปซื้อไม่มีก็เลยไม่ได้ใส่รากผักชีครับ แล้วนำมาคลุกให้เข้ากัน




2. นำเนื้อหมูมาล้างแล้วหั่นเป็นชิ้นบาง สำหรับผมหั่นไม่บางเท่าไร เพราะภรรยาผมชอบทานชิ้นหนาหน่อย เธอบอกว่าสะใจดี




3. เมื่อแล่เนื้อหมูเป็นชิ้นบาง ๆ แล้วนำมาหมักกับเครื่องหมักที่ทำไว้



4. หลังจากนั้นนำไปใส่ถุงเก็บไว้ในตู้เย็น ประมาณสี่ถึงห้าชั่วโมง




5. เมื่อได้เวลาอาหารเย็น ผมก็เตรียมเปิดเครื่องบาบิวคิวของผมแล้ว เปิดไฟไว้



6. เตรียมนำหมูออกจากตู้เย็น ในขณะเดียวกันผมก็เตรียมหุงข้าวเหนียวด้วยหม้อหุงข้าว เอาข้าวเหนียวออกมาซาว ประมาณสองหรือสามน้ำ แล้วเติมน้ำไม่มาก ท่วมเท่าฝ่ามือ



7. หลังจากนั้นก็เอาไปหุงในหม้อหุงข้าว



8. หลังจากผมนำข้าวเหนียวไปหุงแล้ว ผมก็นำหมูออกจากตู้เย็น ไปย่างที่เครื่องทำบาบิวคิวของผม เปิดไฟไม่แรงมาก ย่างประมาณห้าถึงสิบนาที พอดีวันนี้มีไก่ ก็เลยนำมาหมักกับน้ำคลุกหมูปิ้ง แล้วมาย่างด้วยกันครับ




9. หลังจากนั้นผมก็ต้องมาทำน้ำจิ้มครับ เพราะเวลาผมทานข้าวเหนียวทุกครั้ง ผมจะต้องใส่น้ำจิ้มหมูย่างไปด้วย ผมเป็นคนทานเผ็ดมากครับ เชื่อไหมครับไม่มีคนเชื่อเลย เวลาไปไทยกับภรรยาที่ไร ผมจะชอบทานพริกขี้หนู อาหารใต้เรียกว่าเผ็ด สำหรับผมคิดว่าไม่เผ็ดครับ ส่วนภรรยาผมหรือครับ เธอไม่สามารถทานเผ็ดได้เพราะทุกครั้งที่เธอทานเผ็ด เธอจะปวดท้อง แปลกไหมครับ เธอเป็นคนเอเชียน่าจะทานเผ็ด เปล่าเลยผมเป็นฝรั่งแท้ ๆ กลับ ทานเผ็ดกว่าเธอมาก

มาเข้าสูตรทำน้ำจิ้มของผมเลยครับ
ผมจะนำน้ำมะขามไปเคียวให้เดือด พอเดือดแล้วพักให้เย็น จากนั้นนำมาผสมน้ำปลา พริกป่น น้ำตาล น้ำมะนาว ขอบอกก่อนพริกป่นต้องใส่มาก ๆ เพราะผมทานเผ็ดครับ




10. ระหว่างที่รอหมูสุก ผมไม่ให้เสียเวลา ผมจึงนำเนื้อบดมาทำแฮมเบเกอร์ครับ ผมชอบทานแฮมเบเกอร์มากครับ วันนี้ภรรยาผมใจดี อนุญาตให้ทำแฮมเกอร์ทานได้ ผมจึงปั้นแฮมเบเกอร์ เพื่อเตรียมนำมาย่างกับหมูย่างด้วยครับ






หมูปิ้งสุกแล้วครับ



ข้าวเหนียวก็สุกแล้วครับ



ทุกอย่างเสร็จหมดแล้ว ผมขอทานก่อนน่ะครับ




ขอบคุณน่ะครับที่มาดูผมทำอาหารไทย



Create Date : 21 พฤษภาคม 2551
Last Update : 22 พฤษภาคม 2551 7:31:09 น. 32 comments
Counter : 1622 Pageviews.

 
เข้ามาชมค่ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:17:02 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ
ทำอาหารเก่งมากเลยค่ะ ท่าทางจะอร่อย


โดย: สาวท่าฉลอม วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:46:21 น.  

 


โดย: นายแจม วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:50:44 น.  

 
เก่งจังเลยค่ะ น่าทานด้วย แหม วิสกี้เห็นข้าวเหนียวแล้วอยากไปร่วมวงจริงๆ รู้งี๊แว่บไปขอหม่ำด้วยคนก็ดีหรอก คิคิ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:07:40 น.  

 
น่ารักจังเลยค่ะ ทำเก่งนะนั่นน่ะ หุงข้าวเหนียวเป็นด้วย


โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:51:47 น.  

 
ดูน่ากินจริงๆนะ
เรื่องไมเกรนผมทานแค่ยาพาราธรรมดาครับ
เค้าว่า ถ้าเราปวดหัวข้างไหน
ให้เรากดที่ฝ่ามือคนละข้างกับที่ปวด ระหว่างนิ้วโป้ง และนิ้วชี้
ไม่รู้พอช่วยไหม ขอให้หายไวๆนะครับ


โดย: สุดท้ายก็ชื่อนี้ วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:58:48 น.  

 
ชอบเนื้อเรื่องที่เขียนมากเลยค่ะ สนุกค่ะ ฝากบอกแฟนด้วยนะค่ะว่า ทำหน้าที่สามีได้น่ารักมากค่ะ ทำอาหารก็เก่งค่ะ


โดย: pummy_beauty วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:57:31 น.  

 
ว้าวๆ น่ากินจังเลย เอื๊อก ดีน่ะพลอยกินข้าวแว้ว ต้องรีบไปทำงานแล้วคร๊า


โดย: พลอย (blomster ) วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:52:23 น.  

 
ครอบครัวสุขสันต์ดีจังเลยค่า.........


โดย: Ab Psy ReinDEAR++ วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:51:08 น.  

 
ดูท่ากินแล้วน่าจะอร่อยจริงๆ


โดย: jjbd วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:15:34 น.  

 
Very good ka,

your BBQ pork looks so delicious ka.


โดย: CrackyDong วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:21:48 น.  

 
ท่าทางมีความสุขในการทำน่าดูเลยน๊า


โดย: +LuxuryPeanut+ วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:57:12 น.  

 
My husband cook sticky rice by using the traditional stricky rice cooker. He taught me how to cook. I don't have the rice cooker as yours. For the barbeque pork, he doesn't like to put anything... just pork. Yours look nice and delicious. I'll let him try some day.


โดย: Mermaid AI วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:09:51 น.  

 
ข้าวเหนียวหมูปิ้งน่าทานมากๆเลยคะ คุณสามีก็น่ารักซ้า


โดย: ich habe kein Geld วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:55:29 น.  

 
อ่ะโห เล่นเอาเราน้ำลายสอเลยอ่ะ อยากกิน หมูย่าง ข้าวเหนียว


โดย: Malee30 วันที่: 22 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:00:03 น.  

 
โอ้ น่ากินมากค่ะ ขนาดเปิดเข้ามาตอนกินเพิ่งอิ่มนะเนี่ย ยังอยากกิน พูดแล้วน้ำลายไหล อิอิ อยากกินหมูย่างงๆๆๆๆ


โดย: pinkypiggie วันที่: 22 พฤษภาคม 2551 เวลา:2:01:54 น.  

 
ฝรั่งคนนี้เก่งน่ะ ทำกับข้าวไทยเก่งซะด้วย ถ้าทำไม่ได้เดี๋ยวมีงอน


โดย: bluecomet วันที่: 22 พฤษภาคม 2551 เวลา:5:36:42 น.  

 
เก่งจังเลยค่ะ
ยังงี้ไม่อดตายแล้วค่ะ
ถ้าคุณไม่อยู่ อิๆ


โดย: kai (aitai ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:07:30 น.  

 
ชิ้นโตดีจังเลยค่ะ เห็นแล้วหิว


โดย: Madame Kp วันที่: 22 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:18:31 น.  

 
โอ้วววว น่ากินสุดๆเลยค่ะ ตอนย่างคงจะหอมน่าดูเลย
เห็นแล้วอยากกินใจจะขาด


โดย: Complicatedgirl วันที่: 22 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:18:30 น.  

 
มีสามีทำครัวเก่ง ไม่รักได้ไงจริงมะครับ


โดย: ปลายเทียน วันที่: 22 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:06:15 น.  

 
สวัสดีเจ้าพี่
ขอบคุณเจ้าที่แวะไปทักทายกันที่บล๊อก และยินดีที่ได้รู้จัก
เป็นครอบครัวที่น่ารักจังเลย เห็นพ่อครัวสุดหล่อแล้ว แต่ยังไม่เห็นผู้ช่วยพ่อครัวเลยอ่ะเจ้า


โดย: แม่เฮือน วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:04:40 น.  

 
โอ้ววว อดทึ่งไม่ได้ นี่อย่าบอกนะคะ..ว่าคุณสามีพิมพ์แจ้งแถลงไขให้บล็อกแก๊งทราบด้วย

ครอบครัวน่ารักจังเลยค่ะ


โดย: shin chan (alei ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:10:00 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม

ดูภาพแล้วคงอร่อยมาก


โดย: chanaw2485 (chanaw2485 ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:5:20:42 น.  

 
น่ากินง่า
น๊อค น๊อค มีใครอยู่ป่าว จามาชวนไปช่วยเจิมต่อ หลังจากให้เด็ดแม่เจิมก่อนแระ เกวียนน้อยคันใหม่ของอิช๊านนน คริคริ เพิ่งสอยมาหมาดๆๆ แหล่มนะจิ๊บอกให้ ฮี่ฮี่

มาเยี่ยมอ่ะ คิดฮอดดดด อย่างแรง หุหุ


โดย: GIGG (Gigg_Pat ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:45:28 น.  

 

น่ากินจังเลยค่ะพี่ไก่ มีสามีใจดีแถมรักภรรยาขนาดนี้เหมือนถูกหวยรางวัลที่หนึ่งสามงวดซ้อน

เห็นคุณจิมกินข้าวแล้วจอยเริ่มหิวขึ้นมาเลยค่ะ ขอตัวไปหาอะไรทานก่อนนะคะ


โดย: LiLLa_JoY วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:09:25 น.  

 
มาขอกินหมูปิ้งด้วยคนค่ะ น่ากินจังเลย


โดย: มันอยู่ในปอด วันที่: 24 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:02:30 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า



** มีความสุขกับช่วงวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **


ว้าว ..สุดยอดเลย อะเนี่ย ..ว่าแต่ขอหมุปิ้งสักแผ่นกะข้าวเหนี่ยวสัก 2 จานได้ป่าวอะ
แบบว่า เห้นแล้วหิวเลยอะ


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 24 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:25:54 น.  

 

พี่ไก่คะ กินกันสองคนหมดหรือคะเนี่ย หมูปิ้งสูตรพี่ไก่น่าทานมากๆเลยค่ะ แล้วไก่สองชิ้นใหญ่นั่นของพี่ไก่ใช่ไหมคะ ชิ้นใหญ่มากๆ น่าอร่อยจริงๆ ถ้าพรุ่งนี้อากาศดีจอยจะชวนเปเล่ย่างอะไรทานกันมั่งดีกว่า

คิดถึงค่ะ


โดย: LiLLa_JoY วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:44:11 น.  

 
น่าทานมากๆค่ะ
ชอบภาพที่สามีคุณตักเข้าปาก ดูเหมือนว่าอร่อยมากๆ
เห็นแล้วอยากกินด้วย


โดย: Goret วันที่: 13 มิถุนายน 2551 เวลา:3:05:32 น.  

 
โห พี่ไก่จ๊าบๆพี่ น่ากินมากเลยข้าวเหนียวหุงสวยจังเลยค่ะ พี่ไก่ขอบคุณนะค่ะไปเฝ้าบ้านให้น้องบ่อยๆ คิดถึงนะค่ะ


โดย: bagarbu วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:0:34:24 น.  

 
โหยยย น่าทานมากค่ะ อาหารเต็มโต๊ะอย่างนี้ ทานสองคนต้องไม่หมดแน่ๆ แบ่งมาทางนี้มั่งดีมั้ยค่ะ


โดย: NiNg GaNooNg วันที่: 28 มิถุนายน 2551 เวลา:13:28:32 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
21 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.