My husband makes my dream come true

ความแค้นฝั่งหุ้นและแพนครกม้วน (ขนมครกสำหรับคนไกลบ้าน)

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ชาวบล๊อกแก็งค์


ความแค้นฝั่งหุ่น


ก็ตามธรรมเนียมของคนที่ไม่มีใครอยากคบด้วย ก็มีแต่บล๊อกแก็งค์เท่านั้นที่ดิฉันสามารถจะรำพึงรำพันความในใจได้ แต่ก่อนที่จะเข้าเรื่องการทำขนมครกที่แสนง่ายของคนที่อยู่ไกลบ้าน ดิฉันก็อยากจะมาเล่าหรือฉายซ้ำอีกรอบในเรื่องความแค้นฝั่งหุ่นที่ยังทำให้ดิฉันรู้สึกไม่ดีต่อผู้จัดการที่มาช่วยงานที่ห้างฯ ดิฉันอีก


ดิฉันรู้สึกว่าเธอทำไมไม่ยอมรับความจริงว่าเธอล่ะเป็นคนสั่งลดชั่วโมงดิฉันเอง ทำไมเธอต้องมาพูดโกหกกับดิฉันถึงสามครั้ง


ครั้งแรก พอดิฉันเดินเข้าไปบอกว่าสัปดาห์นี้ ดิฉันถูกลดชั่วโมงการทำงาน มันทำให้ดิฉันรู้สึกอารมณ์เสีย เธอก็ทำหน้าตาเหมือนไม่รู้เรื่อง แล้วบอกกับดิฉันว่าเธอไม่รู้เรื่องจริง ๆ เธอไม่ได้เป็นคนจัดตาราง ผู้ช่วยฯ อีกคนเป็นคนจัดตารางการทำงาน


ครั้งทีสอง ดิฉันก็เดินเข้าไปบอกอีกว่า ดิฉันยังไม่หายอารมณ์เสีย ห้างฯ ลดชั่วโมงดิฉันอย่างนี้ทำไม่ถูก เพราะดิฉันตั้งใจทำงานและทำงานหนัก ห้างฯ ทำแบบนี้เหมือนไม่อยากให้ดิฉันทำงานต่อไป เธอก็บอกว่าเธอทราบว่าดิฉันทำงานดี มีผลงานการทำงานที่โดดเด่นมาก ๆ แต่เพราะห้างฯ ขายไม่ได้ พนักงานทุกคนก็ถูกลดชั่วโมงกันหมด


ครั้งที่สาม ดิฉันก็บอกว่าห้างฯ ทำอย่างนี้ไม่ถูก ที่ลดชั่วโมงการทำงานของดิฉัน ดิฉันทราบว่ามีพนักงานบางคนไม่เห็นถูกลดชั่วโมงการทำงานเลย มิหนำซ้ำยังได้ชั่วโมงการทำงานมากกว่าดิฉันอีก ทั้ง ๆ ที่เธอคนนั้นไม่ได้มีผลงานดีเด่นอะไรเลย ถ้าลดชั่วโมงการทำงานต้องลดให้ถ้วนหน้า เธอก็บอกว่าเพราะสัปดาห์ที่แล้ว เครื่องคอมฯ เสีย แล้วคนจัดชั่วโมงการทำงานมีเวลาแค่สองชั่วโมง เธอไม่มีเวลามาดูชั่วโมงการทำงานของดิฉัน เลยปล่อยให้เลยตามเลย แล้วเธอก็รับปากว่าสำหรับสัปดาห์ที่จะถึงนี้ เธอจะลงมาดูชั่วโมงการทำงานของดิฉันเอง แล้วให้ดิฉันลืมเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น และที่มาคุยกับเธอครั้งนี้อย่าไปบอกใครเป็นอันขาด


ดิฉันมีความรู้สึกว่าเธอโกหกดิฉันชัด ๆ เลย เธอน่าจะยอมรับออกมาตรง ๆ ว่าเธอเป็นคนสั่งลดชั่วโมงการทำงานดิฉันเอง ถ้าเพื่อนสนิทดิฉันไม่มายืนยันนอนยันเล่าให้ดิฉันฟังว่า เธอเดินเข้าไปในสำนักงาน แล้วเพื่อนดิฉันก็ได้ยินคำพูดจากปากของผู้จัดการคนนี้เองว่าให้คนจัดตารางการทำงาน ลดชั่วโมงการทำงานของดิฉัน ทั้ง ๆ ที่ผู้ช่วยฯ ที่จัดตารางการทำงานก็ทักท้วงไปว่าลดชั่งโมงการทำงานของดิฉันไม่ได้ ผู้จัดการคนนี้ก็ยังไม่สนใจ


พอดิฉันเข้าไปเรียกร้องและไม่ยอมขึ้นมาเพราะเห็นว่ามันเป็นการไม่ยุติธรรมเพราะทุกครั้งที่ดิฉันทำงาน ไม่ได้ทำงานเหมือนพนักงานทั่วไปคือเช้าชาม เย็นชาม ให้เวลาหมด ๆ ไป แต่ทุกครั้งที่ดิฉันทำงาน ดิฉันคิดเสมอว่าต้องทำงานให้คุ้มค่ากับที่ห้างฯ จ้างคือบริการช่วยเหลือลูกค้าอย่างดีที่สุด เมือว่างก็ต้องทำนั่น ทำนี่ไม่ใช่เอาแต่ยืนให้หมดชั่วโมงไป ยิ่งกว่านั้นทุกวันที่ดิฉันทำงาน ดิฉันจะหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตให้ห้างฯ

สำหรับการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตถือว่าเป็นหัวใจของห้างฯ เอามาก เนื่องจากสำนักงานใหญ่ทุกวันจะตั้งเป้าการขายและการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตให้กับทุกสาขา สำหรับการจะถึงเป้าหมายการขายแต่ละวัน ห้างฯ แต่ละสาขาคงกำหนดไม่ได้ เพราะขึ้นกับสภาวะเศรษฐกิจ ว่าลูกค้าจะมาซื้อของหรือไม่ ซึ่งถือว่าเป็นตัวแปรนี้ห้างฯ ไม่สามารถทำได้ แต่สิ่งที่ห้างฯ แต่ละห้างฯ สามารถจะบรรลุเป้าหมายหรือตัวแปรที่สามารถควบคุมได้คือการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิต ฉนั้นแต่ล่ะห้างฯ จึงเห็นความสำคัญของการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิต เพราะถ้าสามารถบรรลุเป้าหมายการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตที่ทางสำนักงานใหญ่ กำหนดมาแต่ละวันได้ ห้างฯ นั้นก็ถือว่าผลการดำเนินของผู้จัดการหรือผู้ดูแลห้างฯ นั้นใช้ได้ ฉนั้นไม่ว่าผู้ช่วยฯ หรือผู้จัดการแต่ล่ะห้างฯ จึงต้องใจใส่กับการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตเพราะถือเป็นผลงานของห้างฯ ห้างฯ ขายไม่ดีก็ไม่เป็นไรเพราะไม่สามารถควบคุมตัวแปรนี้ได้ แต่ขอให้มีผลงานบรรลุการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิต


สำหรับดิฉันก็ไม่อยากเอาข้อนี้มาต่อรองหรอก เพราะทุกครั้งที่ดิฉันเคยถูกลดชั่วโมงการทำงานแบบไม่เป็นธรรม ดิฉันจะต้องบอกเลยว่า ถ้าเห็นว่าการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตไม่สำคัญ ดิฉันก็จะหยุดหา ผู้จัดการที่ไปช่วยฯงานห้างฯ ที่จะเปิดใหม่ได้ฟัง ก็จะรู้สึกว่าดิฉันเอาจริงและรู้ว่าการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตเป็นสิ่งสำคัญ ก็จะปฏิบัติกับดิฉันอย่างยุติธรรม เพราะรู้ว่าดิฉันไม่ยอมเด็ดขาด สำหรับผู้จัดการชั่วคราวคนนี้คงไม่คิดว่าดิฉันรู้ถึงความสำคัญของการหาบัตรเครดิต คงคิดว่าดิฉันหาบัตรเครดิตได้จำนวนมาก เพราะเป็นหน้าที่และไม่คิดอะไร จึงคิดว่าลดชั่วโมงการทำงานดิฉัน ดิฉันคงไม่ลุกขึ้นมาร้องเรียน ดิฉันไม่ใช่คนที่ชอบเรียกร้องสิทธิ แต่ถ้าดิฉันได้รับการกระทำที่ไม่ยุติธรรม ดิฉันก็ต้องขึ้นมาร้องสิทธิของตัวเอง


ฉนั้นครั้งที่ไปคุยกับผู้จัดการเป็นการส่วนตัว ดิฉันได้พูดไปเลยว่า ถ้าเห็นว่าการหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิต ไม่มีความสำคัญ ดิฉันก็ไม่ว่าอะไรหรอก ดิฉันจะหยุดการหาลูกค้า พอดิฉันยื่นไม้นี้ไป เธอช๊อคซีนีม่าเอามาก ๆ เพราะนี่ดิฉันพูดถึงกล่องดวงใจที่เป็นผลงานของเธอ ถ้าห้างฯ ไม่มีผลงานเรื่องบัตรเครดิต แสดงว่าเธอต้องพิจารณาผลการทำงานของเธอ เธอจึงต้องมาเอาใจดิฉันและรับปากว่าจะหาทางแก้ไขและจะให้ชั่วโมงการทำงานดิฉันกลับคืนมา


สำหรับดิฉันนั้นสัปดาห์หน้าถึงจะได้ชั่วโมงกลับคืนมา แต่ก็ยังเสียความรู้สึกว่าผู้จัดการคนนี้เหมือนเอาเปรียบดิฉัน ดิฉันทำงานแลกกับการหาบัตรเครดิต ผลงานเธอก็ได้ไปเต็ม ๆ เธอก็น่าจะซึ้งและขอบคุณดิฉัน ไม่ใช่คิดว่าดิฉันโง่ แล้วลดชั่วโมงการทำงาน แล้วคิดว่าดิฉันคงไม่ว่าอะไร แล้วเธอยังบอกอีกว่าให้ดิฉันลืมเรื่องที่ผ่านมา มาตั้งต้นกันใหม่ ดิฉันอยากจะบอกว่าแล้วชั่วโมงที่หายไป จะชดใช้ให้หรือไม่ และทำไมก่อนที่จะลดชั่วโมงการทำงานดิฉันไม่คิดให้ดีก่อน ดิฉันก็มีหัวใจและความรู้สึกน่ะ พูดง่าย ๆ นิคิดว่าดิฉันรู้ไม่เท่าทันหรือไง ดิฉันเป็นคนไทย ที่เคยทำงานบริหารมาก่อนรู้เท่าทันผู้บริหารน่ะ และมากกว่านั้นดิฉันก็จบปริญญาโทมา มิหนำซ้ำยังจบดีกรีของอเมริกาและใบประกาศนียบัตรทางด้านบัญชีของอเมริกามา แต่ที่ดิฉันต้องมาจมปรักแบบนี้เพราะเศรษฐกิจไม่ดี แล้วภาษาดิฉันก็ยังติดสำเนียงไทย จึงหางานลำบาก ถ้าเศรษฐกิจดี ๆ ดิฉันก็คงหางานได้ ดิฉันก็ไม่อยากทำงานที่นี่หรอกที่ต้องให้ดิฉันลุกขึ้นมาเรียกร้องความเป็นธรรม นี่ล่ะค่ะคือความแค้นฝั่งหุ้นของดิฉัน


ถ้าเพื่อน ๆ และน้องๆ อยากอ่านบล๊อกล่าสุดที่ดิฉันเขียนไปคือทำไมพวกอเมริกันบางคนถึงคิดว่าคนเอเชียหรือคนไทยอย่างดิฉัน จะไม่ลุกชึ้นมาปกป้องสิทธิ นี่ค่ะคือทางเดินไปบล๊อกที่ผ่านมา

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=jiney&group=20


ขนมครกม้วน ขนมครกสำหรับคนไกลบ้าน


สำหรับวันหยุด เสาร์และอาทิตย์ จะเป็นวันที่ดิฉันชอบมาก ๆเพราะได้ทานอาหารเช้า กลางวันและเย็นกับสามี แล้วดิฉันก็มักจะนำไส้กรอกหรือเบคอนมาทอด พร้อมอาหารเช้า


ปกติอาหารเช้าวันหยุดของดิฉันและสามีก็จะเป็นกาแฟ เบคอน หรือไส้กรอก ตามด้วยมัพฟิ่น ออมเล็ต เป็นต้น สำหรับวันเสาร์ที่ผ่านมาอยากทานขนมครกมาก การทำขนมครกดิฉันเคยทำเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาแต่ใช้ที่ทำขนมครก ซึ่งได้ซื้อมาแถว Hollywood ซึ่งในย่านนั้นมีซุปเปอร์มาเก็ตและร้านค้า ร้านอาหารของคนไทยตั้งอยู่ พอเห็นที่ทำขนมครกก็ชอบเลย และซื้อกลับมาบ้าน เพราะอยากได้เครืองทำขนมครกมานานแล้ว พอทำขนมครกใช้เครื่องทำขนมครกก็อร่อยดี แต่ดิฉันคิดว่ายุ่งยากและสุกช้า ยิ่งแรก ๆ ที่แคะออกจากเบามาก็ทำไม่ค่อยสวยเท่าไร แต่รสชาดอร่อยมาก ๆ


แล้วดิฉันก็จำได้ว่าดิฉันเคยมีขนมครกที่ใช้ม้วน แต่ไม่ต้องใช้ที่ทำขนมครก เลยคิดอยากจะทำแล้วนำมาเปรียบเทียบว่าวิธีไหนง่ายและสะดวก


ฉนั้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านดิฉันจึงนำสูตรแพนครกม้วนมาลองทำดู ซึ่งสูตรนี้ดิฉันได้เซฟเก็บไว้นานแล้วจากแม่บ้านไกลบ้านท่านหนึ่ง แต่จำชื่อแม่บ้านท่านนั้นไม่ได้ ต้องขอโทษเจ้าของสูตรด้วยน่ะค่ะ ถ้าเจ้าของสูตรมีโอกาสมาเยี่ยมบล๊อกดิฉันในวันนี้ ขอให้ตรวจการบ้านให้ด้วยน่ะค่ะและต้องขอโทษที่ดิฉันไม่ได้เอ่ยระบุชื่อเจ้าของสูตร สำหรับแพนครกม้วนนี้ รับรองความอร่อยและรสชาดเหมือนขนมครกไม่ผิดเพี้ยนเลย แต่วิธีทำง่ายและไม่ต้องใช้ที่ทำขนมครก


ดิฉันได้โทรฯไปคุยกับน้องสาวดิฉันที่อยู่ไทย บอกสรรพคุณความเก่งกาจสามารถของดิฉันในการทำขนมต่าง ๆ ให้น้องสาวฟัง เช่น เดี๋ยวนี้ดิฉันทำขนมตะโก้ เปียกปูน ขนมกล้วย ไข่นกกระทา บะจ่าง เป็นต้น ทานเองแล้ว และบอกว่าได้ทำขนมครกด้วย เธอคิดไม่ถึงว่าดิฉันจะทำขนมพวกนี้ เพราะเสียเวลามากและไม่คุ้ม ดิฉันบอกว่าอยู่อเมริกจะหาขนมไทยอะไรก็ลำบาก ยิ่งดิฉันไม่ได้อยู่แถวย่านคนไทยหรือคนเอเชียอยู่จะลำบากมาก ถึงมีเงินบางอย่างก็หาซื้อไม่ได้และถ้าหาซื้อได้ก็ต้องขับรถไปเป็นชั่วโมง เสียเวลาและแพงด้วย ทำเองดีกว่า


สำหรับสูตรขนมแพนครกนี้ ดิฉันก็มีการดัดแปลง เพิ่มสูตรลงไปถึงสามเท่า เพราะดิฉันเป็นคนที่ทานเก่ง สูตรนี้ถ้าเป็นคนปกติดิฉันว่าทานได้ห้าถึงหกคน แต่สำหรับดิฉันทานกับสามีแค่สองคน เพื่อน ๆ และน้องที่อยู่กันไม่กี่คนก็ลดสูตรลงน่ะค่ะ อยากให้เพื่อน ๆ และน้องที่อยู่ไกลบ้านลองไปทำดูน่ะค่ะ เพราะถ้าทำแล้วจะติดใจ และทำง่ายมาก ๆเลย





มาดูสูตร และวิธีทำของแพนครกม้วนเลยค่ะ


ส่วนผสม

◊ แป้งข้าวเจ้า ๑๕๐ กรัม
◊ น้ำตาลทราย ๙ ช้อนโต๊ะ ใครชอบหวานเพิ่มได้นะค่ะ
◊ เกลือ ๓/๔ ช้อนชา
◊ กระทิ ๒ ๑/๔ ถ้วย
◊ แครอท และ ข้าวโพด หรือผักต่าง ๆ ที่ชอบ เช่นต้นหอม เผือก เป็นต้น






วิธีทำ

1. ผสมส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน ยกเว้นแคทรอทและข้าวโพด







2. นำไปหยอดในที่ทำ electric grill สำหรับดิฉันเรียกว่าที่ทำแพนเค็กคล้ายกะทะที่ไม่ต้องใช้น้ำมัน ความแรงของไฟสูง เพราะดิฉันอยากให้สุกเร็ว จากนั้นใส่ข้าวโพดและแครอนลงไป














3. รอแป้งสุก เดือดปุดๆสักพัก พลิกดูด้านล่าง ถ้าได้แบบเกรียมๆ ออกน้ำตาลหน่อยๆ สำหรับไฟที่ใช้เนื่องจากตัวเองอยากให้สุกไว ๆ ใช้ไฟแรง แต่สูตรแนะนำให้ใช้ไฟกลางค่ะ แล้วก็ม้วน ถ้าไม่ม้วนแล้วเวลาตักพลิกอีกด้านจะขาดง่ายค่ะ วิธีที่ดีที่สุดคือม้วนไปเลย

















ง่ายไหมค่ะไม่ต้องมีพิมพ์ขนมครกก็ทำได้ ความอร่อยน่ะ เหมือนขนมครกเลยค่ะ แต่แตกต่างกันตรงที่หน้าตาเท่านั้น







อีกจานน่าทานไหมค่ะ







นี่ค่ะอาหารเช้าของดิฉันและสามีในวันหยุด








สามีรับประกันความอร่อยค่ะ แต่ทานน้อยกว่าดิฉันอีกแล้วค่ะ







สำหรับบล๊อกต่อไปคงเป็นบล๊อกเกี่ยวกับการทำขนมไทยอีกล่ะค่ะ เพราะตอนนี้ชอบทำขนมไทยมาก ๆค่ะ นี่ค่ะบล๊อกตัวอย่างในครั้งต่อ ๆ ไปคือขนมกล้วยที่ใช้กล้วยหอมและแครอท ต่อด้วยการทำขนมเปียกปูน







ขอขอบคุณเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่มาเยี่ยมบล๊อกดิฉันและให้กำลังใจดิฉันในการทำงานด้วยดีเสมอมา


สุข สันต์ วันหยุดค่ะ




 

Create Date : 19 กันยายน 2552
33 comments
Last Update : 19 กันยายน 2552 0:28:34 น.
Counter : 2239 Pageviews.

 

เจ๋งดีค่ะ ไม่ต้องง้อเตาขนมครกเลย เห็นแล้วก้อยากกิน

 

โดย: currywurst 19 กันยายน 2552 0:57:45 น.  

 



อย่างว่าอ่ะค่ะพี่จินนี่เราหัวดำหรือเปล่า ต่อให้เราทำงานดีหรือทำยอดได้มากๆ เค้าก็ไ่ม่สนใจ ทำเป็นมองไม่เห็น แล้วก็ลด ชม ของพี่เพื่อเอาไปให้คนชาติเดียวกัน

อันนี้ความคิดหนูนะคะ


มีอะไรก็ระบายออกมาเถอะค่ะพี่ดีกว่าเก็บไว้คนเดียว หนูเองก็มีบล๊อกนี่ล่ะ
ที่เป็นเพื่อนคลายเหงา หรือเข้าไปพักผ่อนเวลาเลี้ยงลูกเหนื่อยๆ

แพนเค้กพี่น่ากินจัง แต่ฝนชอบใส้ ใส้กรอกอ่ะค่ะ ฮี่ๆ

 

โดย: CeciLia_MaLee 19 กันยายน 2552 1:06:57 น.  

 

น่าลองจังนะคะ กำลังอยากกินอยู่พอดีเลย

 

โดย: kitasornciao (kitasornciao ) 19 กันยายน 2552 2:27:33 น.  

 

Ohh looking very nice ka and cant wait to see next recipe ka.

 

โดย: KIWI GIRL 19 กันยายน 2552 3:33:53 น.  

 

พี่ไก่ ทำถูกแล้วค่ะ มีอะไรก็ระบายออกมา ดีกว่าเก็บไว้แล้วอึดอัด
ปล.ขนมครกน่าทานมากเลย เคยลองทำแล้วมันเละไปหมด

 

โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า 19 กันยายน 2552 6:43:34 น.  

 

ไอเดียเลิศเลยค่ะ คนไกลบ้านนึกอยากหม่ำก็หาหม่ำลำบากทำเองซะเลย น่าสนใจค่ะ ท่าทางน่าอร่อยดูหน้านายแบบจิ๊

 

โดย: kamonorchids 19 กันยายน 2552 6:44:23 น.  

 

อากาศที่นี่เริ่มๆจะหนาวแล้วค่ะ พอเห็นขนมครกแบบนี้อยากจะวิ่งไปเอาชามาดื่มไป กินขนมครกไปจริงๆ

พี่ไก่คะ ถ้าได้ชั่วโมงการทำงานคืนมาแล้ว พี่ไก่ก็อย่าไปคิดเรื่องเสียอารมณ์เลยค่ะ ทำงานด้วยความสุขใจดีกว่า อย่างน้อยเราก็ทำงานไป มีความสุขไปของเราเอง แต่ถ้าเมื่อไหร่มีใครมาก้าวก่าย หรือเอาเปรียบเรา เมื่อนั้นค่อยคิดขึ้นมาสู้ แต่ถ้ามันปกติๆ เราก็ทำงานอย่างมีความสุขดีกว่านะคะ

 

โดย: KOok_k 19 กันยายน 2552 7:13:12 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ไก่



มาส่งกำลังใจให้พี่ไก่ในเรื่องงานนะครับ









 

โดย: กะว่าก๋า 19 กันยายน 2552 7:18:24 น.  

 

ชอบไส้ข้าวโพด เห็นแล้วหิวอยากทานกับกาแฟ

 

โดย: Baked by PonG 19 กันยายน 2552 7:23:34 น.  

 

วันนี้ที่เมืองไทย
เสื้อแดงชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพ
เสื้อเหลืองชุมนุมที่เขาพระวิหาร


รัฐบาลประกาศ พรบ.ความมั่นคงไปแล้ว

สถานการณ์แบบนี้
ผมก็ทำใจต่อไปครับพี่ไก่

ใครจะอยากมาเที่ยวเมืองไทย



 

โดย: กะว่าก๋า 19 กันยายน 2552 7:38:00 น.  

 

น่ากินนะค่ะประยุกต์ได้น่ากินดีต่ะ ชอบชิมนะค่ะ อิอิ

 

โดย: june (supinnapa ) 19 กันยายน 2552 9:36:42 น.  

 

น่ากินจังเลยค่ะ

 

โดย: เด็กอ้วนน่ารัก 19 กันยายน 2552 11:36:18 น.  

 

น่าอร่อยมากๆเลยค่ะทำแบบนี้ก็น่ารักไปอีกแบบค่ะ
น่ากินๆชอบมากค่ะขนมครกเนี้ย...
เห็นหน้าคนหม่ำก็รู้แล้วหล่ะค่ะว่าอร่อยแค่ไหน อิอิ

 

โดย: มิคุริ 19 กันยายน 2552 12:39:43 น.  

 

หนูเคยอ่านหนังสืออะไรไม่รู้ หรือว่าจากในหนังนี่แหละ ฝรั่งบอกว่า ฝรั่งคือเจ้านาย คนดำคือทาส คนเอเชียคือคนรับใช้ค่ะ
พี่ทำขนมขายเป็นงานเสริมไปเลยค่ะ ถ้ามันดีก็ออกมาทำซะเลย
หนูเห็นเศรษฐกิจเมกาเป็นแบบนี้แล้วนึกถึงว่าจะมีสงครามโลกครั้งที่3 อีกหรือเปล่าค่ะ

 

โดย: quilt 19 กันยายน 2552 13:50:41 น.  

 

รอเศรษฐกิจดีขึ้นอีกนิดแล้วเปลี่ยนงานเลยค่า
ถ้าเค้าไม่ทำดีกับเราเราก็ไม่ต้องไปทำอะไรเพื่อให้เค้าได้หน้า แค้นแทนค่า


อยากกินขนมเปียกปูนค่า

 

โดย: กล้วยหอมรสนม 19 กันยายน 2552 15:59:07 น.  

 

เพิ่งรู้ว่ามีขนมไทยชื่อ แพนครกม้วน ด้วย อิอิ...

 

โดย: wbj 19 กันยายน 2552 18:56:16 น.  

 




พระนี้แรม 15 ค่ำเดือน 10

ทำสิ่งที่ลึกให้ตื้น ทำสิ่งที่ยากให้ง่าย ทำสิ่งที่ไกลให้ใกล้
ไม่ยึดติดในรัก โลภ โกรธ หลง ย่อมไม่ตกอยู่ใต้อำนาจของอารมณ์

ความทุกข์มักเกิดจากความยึดมั่นถือมั่นซึ่งเกิดจากอวิชชา
ทำให้เกิดความโง่หรือความอยากเลยได้ทุกข์มา
อวิชชาคือ รัก โกรธ เกลียด กลัว ตื่นเต้นวิตก
อิจฉา หวง หึง เกิดได้ท้งแง่ดี และไม่ดี..หากขาดสติยั้งคิด

ดับทุกข์ที่ทุกข์ ดับไฟที่ไฟ อย่าไปไว้คนละแห่งคนละชาติ



ระลึกถึง..กัลยณามิตรที่แสนประเสริฐ..เสมอค่ะ

อนุโมทนาค่ะ

cattleya..









พี่สาวมาเมืองไทยเมื่อไรบอกน้องแคทนะค่ะ
จะพาเที่ยวกระจายช๊อบกระจุยคร้า

ของลดของเซลลล..บ้านเราก็เยอะค่ะราคาก็ใช้ได้ค่ะ
มาเร็วๆๆนะค่ะ
น้องสาวจะรอค่ะ
พี่สาวสู้กับทุกสิ่งได้สบายอยู่แร้ววว

พี่สาวคนเก่งค่ะ
นอนหลับดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ

 

โดย: catt.&.cattleya.. 19 กันยายน 2552 23:38:09 น.  

 

อย่าไปยอมค่ะ เป็นผึ้งก็ไม่ยอมหรอกให้คัยมาเอาเปรียบ คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยากค่ะ สู้ สู้นะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ส่วนขนมก็น่าทาน พรุ่งนี้เช้าไปหาซื้อขนมครกมากินมั่งดีกว่า อิอิ

 

โดย: honeybeemee 20 กันยายน 2552 0:32:30 น.  

 

น่าทานค่ะ
เอามาม้วนก็น่ารักไปอีกแบบเนาะ

 

โดย: ดอกเอื้องเมืองเหนือ 20 กันยายน 2552 2:45:59 น.  

 

เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ พี่ไก่
บางทีทำเราเสียความรู้สึกไปเลย
ทั้งที่เราทุ่มเทให้กับงาน แต่เค้ามักไม่เห็นค่า
เอาใจช่วยนะคะ พี่ไก่

ทำงานด้วยความสุขใจ จะทำให้เรามีความสุขกับชีวิตนะคะ
อย่าคิดมากนะคะ

เหมือนที่พี่ไก่ทำขนมไงค่ะ ทำด้วยความสุข
ขนมออกมายั่วน้ำลายน้องน่าดูเลย

 

โดย: ซามอ 20 กันยายน 2552 4:15:33 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ไก่






 

โดย: กะว่าก๋า 20 กันยายน 2552 6:54:26 น.  

 

น่าทานจังเลยค่ะ สบายดีน่ะค่ะ

 

โดย: สแกวัลย์ 20 กันยายน 2552 7:39:06 น.  

 

ไม่ได้แวะมาเยี่ยมพี่ไก่นานเลยค่ะ

พี่ไก่กะคุณสามีสบายดีนะคะ

บล๊อคสวยขึ้นเยอะเลยค่ะ

แล้วเจ้าของบล๊อคสวยขึ้นมั้ยคะ?

ไม่โชว์หน้าเลยค่ะ

ป.ล.คิดถึงนะคะ จุ๊บๆๆ

 

โดย: เหงาจับใจ 20 กันยายน 2552 23:22:13 น.  

 

พี่ค่ะ หน้าตาเหมือนขนมครกบ้านเราจริงๆค่ะ เพียงแต่เป็นม้วนๆเท่านั้นเอง
หน้าตากิ๊บเก๋ เชียวค่ะ

 

โดย: T+c+ake Time 2002 21 กันยายน 2552 1:34:23 น.  

 

อ่านปัญหาการทำงานของพี่ไก่ แล้วรู้สึกว่ามันมักจะวนมาในปัญหาเดิมๆ เสมอเลยนะคะ ไม่เข้าใจว่าทำไมผู้จัดการพวกนี้เค้าถึงไม่สนใจในเรื่องผลงานของพนักงาน หรือเค้าแค่มาชั่วคราวเลยไม่แคร์คะเนี่ย มันน่าแจ้งให้ผู้บริหารสูงๆ ได้รู้เหมือนกันนะเนี่ย อ่านแล้วแอบแค้นแทนพี่ไก่เลยอ่ะ



แต่พอเห็นภาพขนมครกพี่ไก่ แล้วอารมณืดีขึ้น แหม หาหลุมครกไม่ได้ก็เอามาม้วนแทน ไอ้เดียบรรเจิดจริงๆ เลยพี่สาวหนู

 

โดย: หัวใจสีชมพู 21 กันยายน 2552 15:54:05 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: หนูดำจำมัย 21 กันยายน 2552 17:13:41 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ไก่

ยังงี้แหล่ะค่ะ เพราะเค้าโกหกแล้วไม่รับผิดชอบทำให้เค้าไม่กล้าที่จะยอมรับความจริงไงค่ะ เค้าเรียก..วัวสันหลังหว่ะ ค่ะ ประมาณกลัว ต้องเจอคนจริง ๆๆๆ ประมาณนั้นค่ะ พี่ไก่ ยังไงพี่ไก่ก็สู้ ๆๆ นะค่ะ ข้าวเหนียวและเพื่อนบล็อคหลาย ๆๆ คนก็เป้นห่วงและเป็นกำลังใจให้นะค่ะ


ดูท่าทางแพนครกม้วน นี่เป็นอาหารไทยปนกับอาหารฝรั่ง ใช่ไหมค่ะ อิอิ น่าทานเชียว ดูท่าทางทำไม่ยากด้วย ยังไงก็ไม่มีอะไรอร่อยเท่าอาหารที่เราทำเอง และอีกอย่างเราก็มีความสุขด้วยที่เราได้ทานกับคนที่เรารัก ันก็จะมีความสุขมาก ๆๆ เลยค่ะ

 

โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) 21 กันยายน 2552 22:32:30 น.  

 

ขนาดไกลบ้านนะค่ะพี่ไก่ ทำได้น่าทานมากค่ะ

 

โดย: Roseshadow 22 กันยายน 2552 0:15:42 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะคะพี่ไก่

ว่าแต่ว่าขนมครกน่าหม่ำมากกกก

 

โดย: pim(พิม) 22 กันยายน 2552 3:52:13 น.  

 

หวัดดีค่ะพี่ไก่คนสวย
อ้าวกุ้งคิดว่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้วในเรื่องชม.การทำงาน แบบนี้แย่จังนะคะทำไมต้องให้ทวงถามกันตลอด แต่ก็ดีนะคะพี่ไก่ที่บอกไปว่าจะไม่หาบัตรเครดิตอีกแล้วทำให้เธอช๊อคซีนีม่าไป อ่านแล้วก็ยิ้มเลยค่ะ ดีแล้วค่ะที่พูดแบบนี้ อย่างน้อยก็จะได้ชม.เพิ่มในสัปดาห์นี้แล้วก็ขอให้ได้เพิ่มตลอดไปอย่าได้ลดอีกนะคะ

ช่วงนี้กุ้งไม่ได้เข้าบล๊อกเลยค่ะ ความขยันลดลงเยอะมากๆเลยไม่ค่อยได้มาหาพี่ไก่ค่ะ ที่นี่อากาศเริ่มเย็นลงบ้างเหมือนกันค่ะ ก็เลยไม่ร้อนเหมือนเดือนที่แล้วซึ่งร้อนมากจริงๆ ที่นี่ตอนร้อนสุดเดินไม่ได้เลยค่ะ กุ้งจะแสบผิว แว่นดำนี่ขาดไม่ได้ด้วยค่ะเพราะแสงแดดจัดมากทำให้แสบตา อยู่เมืองไทยว่าแดดจัดแล้วยังขับรถได้โดยไม่ต้องใส่แว่นก็ยังได้ แต่ที่นี่แสงจัดจริงๆค่ะ

ทุกวันนี้กุ้งกอดน้องกาโม่บ่อยๆ ทำมากขึ้นเพราะรู้ว่าจะต้องพาเค้ากลับ ก็เลยอยากกอดเค้าให้มากๆ พูดทีไรใจหายทุกทีเลยค่ะ

พี่ไก่ทำขนมเก่งมากๆเลยค่ะ เห็นแล้วอยากหม่ำซักคำ แหะๆ แบบนี้สามีรักสุดๆเลยนะคะ พักนี้กุ้งไม่ได้ทำอะไรทานเลยค่ะ หมายถึงขนมไทยนะคะเพราะปกติก็ทำไม่เก่งอยู่แล้ว ทำอยู่ไม่กี่อย่าง ช่วงนี้ซื้อทานมากกว่าค่ะ ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่แต่ก็แก้ขัดไปได้บ้างค่ะ อย่างวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี่ก็ไปซื้อซาลาเปาไส้ถั่วแดงมานึ่งทานที่บ้านค่ะ ที่เค้าขายเป็นแพคน่ะค่ะ สะดวกดีไม่ต้องมานั่งทำ วันก่อนเคยเจอบล๊อกทำซาลาเปาเห็นแล้วอยากทานมากๆเลยไปหาซื้อบ้าง จะว่านึ่งก็คงไม่ใช่ค่ะ แค่เอาเข้าไมโครเวฟเท่านั้นหละค่ะ

พี่ไก่มีความสุขมากๆนะคะ ที่นี่สองทุ่มกว่าแล้วค่ะ เดี๋ยวจะนอนเล่นดูทีวีแล้วค่ะ

คิดถึงค่ะ

 

โดย: amskye 22 กันยายน 2552 7:44:47 น.  

 

เหมือนทองม้วนสดเลยค่ะ น่ากินอีกต่างหาก ต้องขโมยสูตรไปทำบ้าง อิ อิ

 

โดย: Jujastar 22 กันยายน 2552 8:29:16 น.  

 


พี่ไก่ค่ะขนมครกม้วนน่ากินมากค่ะ จอยจะลองทำดูนะคะ
ยิ่งพี่ไก่รับรองความอร่อยด้วยแล้ว จอยไม่พลาดแน่นอนค่ะ
ขนมครกนี่ของโปรดจอยเลยค่ะ หวานนิด นุ่ม หอม มัน

แล้วจะมาติดตามสูตรขนมกล้วยนะคะ น่ากินทั้งนั้นเลย

 

โดย: LiLLa_JoY 22 กันยายน 2552 17:49:48 น.  

 

มาขอกินขนมครกด้วยคนค่ะ...มาซะช้าเชียวไม่รู้หมดหรือยัง

เดี๋ยวนี้ในกรุงเทพก็หากินยากแล้วค่ะไม่เหมือนเมื่อก่อน ที่ตามตรอกซอกซอยไหนก็ต้องมีขาย
แค่ออกมาหน้าบ้านก็มีทั้งขนมครก ปาท่องโก๋ กล้วยแขก
ยิ่งสมัยเด็กมากๆๆ จะมีพวกขนมไทยอย่างถั่วแปป ขนมเหนียว ขนมขี้หนู เปียกปูนใส่ใบตองขายด้วย

ตอนนี้เหรอไปไหนก็มีแต่แซนวิช แพนเค๊ก อยากกินขนมไทยๆ ก็ต้องไปตามตลาดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวถึงจะได้กิน
อยากกินขนมครกก็คงต้องทำกินเอง ท่าทางจะง่ายกว่าไปหาซื้อเสียอีก

ขนมครกแพนเค็ก

 

โดย: narellan 23 กันยายน 2552 8:14:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
19 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.