Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
13 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
สุขสิบสาม

13 พ.ย. 52

ฟ้ายามเย็นนี่สวยนะครับ ท่ามกลางแสงสลัวๆ ก่อนค่ำที่ถูกแซมด้วยสีส้มเรียงสีอ่อนจนเข้ม ความสวยดึงดูดให้ผมจอดรถมองอยู่พักใหญ่ และพลอยคิดถึงเธอที่ผมรักครับ ป่านนี้เธอคงนั่งดูพระอาทิตย์ตกดินอยู่ที่ใหนสักแห่ง เธอกำลังใช้พักร้อนของเธออยู่ครับ .. ผมเองก็อยากไปนั่งข้างๆเธอและดูแสงพระอาทิตย์อัสดงด้วยกัน แต่ทว่าพักร้อนที่แสนวิเศษอันนั้นของผมยังมาไม่ถึงครับ ผมยังคงต้องทำงานอยู่ต่อไปและได้แต่อิจฉาเธอที่ได้อยู่อย่างมีความสุขที่ฝากฟ้าฝั่งนั้น...

ผมเห็นคนที่ผมรู้จักหลายคนมักจะบ่นว่าเหนื่อยครับ บางคนทำงานเหนื่อย บางคนเรียนเหนื่อย บางคนไม่ได้ทำอะไรมาก ก็บอกว่าเหนื่อยครับ
ผมว่าเป็นธรรมดาครับที่เราจะเหนื่อยเมื่อเราใช้พลังงานไปมาก แต่ความเหนื่อยมันจะลงไปสู่ใจครับเมื่อเราไม่มีความสุขกับสิ่งที่ทำ และความเหนื่อยมันจะทวีคูณครับ ยิ่งเราตอกย้ำว่าเราเหนื่อย เราก็จะยิ่งเหนื่อยครับ

บ้านผมสอนผมเสมอครับ ว่าถ้าเราเหนื่อยให้เราคิดว่าไม่เหนื่อย ไม่เหนื่อย และ ไม่เหนื่อย ยิ้มให้กับตัวเอง ให้คนรอบข้างและความเหนื่อยจะหายไป .. ผมใช้ข้อคิดนี้เยียวยาความเหนื่อยล้าของร่างกายอยู่ทุกวันครับ ไม่น่าเชื่อครับ ผมหายเหนื่อยได้อย่างง่ายดาย และเมื่อยิ่มให้ตนเอง ผมก็พบว่าความสุขอยู่ตรงหน้านี่เองครับ ก็สุขที่เห็นตัวเองยังยิ้มได้และสุขที่ได้ทำให้ผู้อื่นยิ้ม
ใครจะว่าผมบ้าก็ไม่เป็นไรครับ ผมก็แค่อยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากๆครับ เพราะหากสักวัน วันพักร้อนที่อัศจรรย์มาถึง ผมจะได้นำความสุขของผมไปฝากเธอคนนั้นครับ

วันนี้คุณมีความสุขได้ถึง 13ครั้งหรือยังครับ? ลองนับความสุขจากรอยยิ้มของคุณและคนรอบข้างดูนะครับ
สุขสันต์วันศุกร์ที่ 13 ครับ

กลิ่นดอย


Create Date : 13 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 17:37:49 น. 8 comments
Counter : 1032 Pageviews.

 
แวะมาเก็บเกี่ยวความสุขในวันศุกร์ที่ 13 ค่ะ


โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 13 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:32:00 น.  

 
อ้าว เลยวันศุกร์แสนสุขมาซะแระ วันนี้วันเสาร์เอากระเป๋าไปใส่ความสุขค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ พี่ชื่อปุ้มค่ะ


โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 14 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:33:27 น.  

 
ยังยิ้มไม่ถึง 13 ครั้งเลยค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 14 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:00:54 น.  

 
ต่อไปนี้จะต้องให้ความสำคัญกับการยิ้มให้คนตรงหน้ากระจกมากขึ้นซะแล้ว


โดย: น้ำแข็งไสใส่นมข้น วันที่: 14 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:22:43 น.  

 
ดีใจมากครับที่พี่ปุ้มเข้ามาอ่านเป็นคนแรก ขอบคุณคับผม

คุณ Blog pu ครับ ยิ้มก่อนนอนและตอนตื่นมาด้วยนะครับ เพื่อขอบคุณและต้อนรับความสุขของแต่ละวันครับ

คุณน้ำแข็งใส ก่อนอื่นต้องขอบคุณสำหรับ comment ที่เขียนในบล๊อคการเลือกสิ่งที่รักกับสิ่งที่ต้องทำ ทำให้ผมเข้มแข็งขึ้นมากครับ และยิ้มไว้นะครับ ความสุขจะมาเยือน ทุกท่าน


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 14 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:10:31 น.  

 
จดหมายเปิดผนึกถึงคุณ ‘กลิ่นดอย’

‘แวะมาทักทายคับ’
เป็นข้อความสั้นๆที่คุณกลิ่นดอยแวะมาคอมเมนต์ให้ผม
ทุกครั้งที่มีสมาชิกจากบล๊อกแก๊งแวะมา ผมจะแวะกลับเสมอ ทำให้ผมรู้ว่ายังมีหลายบล๊อกที่น่ารัก หลายบล๊อกน่าอ่าน หลายบล๊อกหน้าบาน หลายบล๊อกหลายบ้าน สุขสราญกันทั่วหน้า

ผมคลิกที่ชื่อของคุณกลิ่นดอย คอยไม่นาน หน้าต่างสีขาวก็ปรากฏกายออกมา
ผมนั่งอ่านงานเขียนของคุณกลิ่นดอย ผมได้กลิ่นของการรอคอย
รอคอยการกลับมาของคนรักที่จากไปแสนไกล แม้ไม่รู้วันไหนเธอจะกลับมา แต่คุณกลิ่นดอยก็ใช้เวลาที่เหลือเพื่อ คอย เธอ
ผมประทับใจกับสิ่งที่ผมได้อ่านมาก

ผมขออนุญาติโพสลงนะคับ


โดย: zerxiustor วันที่: 15 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:03:16 น.  

 
คุณ zerxiustor ขอบคุณ ที่คุณสละเวลาอ่านเรื่องของผม ขอบคุณจริงๆ คับ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 15 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:05:48 น.  

 
มารออ่านเรื่องของวันจันทร์อันแสนสุขนะคะ


โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 15 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:17:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กลิ่นดอย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




****บล้อกนี้เป็นบล้อกของหมาหนึ่งตัวที่ไม่ Friendly


***********************


นกสีขาวนวลๆบินมาเกาะไหล่เมื่อเช้า

ผมถามว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมใช่ไหม"

นกตอบว่า "ใช่ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเธอ"


ผมเดินออกจากบ้านมา แล้วบอกกับตัวเอง

"วันนี้ เราจะมีชีวิตอย่างมีความสุข
ทำในสิ่งที่อยากทำ

เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา"

แล้วคุณหล่ะ

วันนี้คุณจะทำอะไร ถ้าเป็นวันสุดท้ายของคุณ?



ยิ้มกว้างๆนะ
Friends' blogs
[Add กลิ่นดอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.